daigai

Well-Known Member
Link tải miễn phí luận văn

LỜI MỞ ĐẦU

Dù bạn có làm công việc gì đi nữa trong tương lai thì bạn cũng phải gắn Ýt nhÊt một lần với khái niệm về thương hiệu. Đặc biệt là khi tầm quan trọng của khái niệm thương hiệu đang được đa số mọi người thưa nhận và coi là thước đo giá trị .
Hiện nay các doanh nghiệp đã và đang phấn đÊu nâng cao sức cạnh tranh bằng cách không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hoá mẫu mã. Bên cạnh đó họ ngày càng nhận ra mét nhu cầu bức bách không kém là phải có một thương hiệu mạnh để củng cố vị trí và súc mạnh cạnh tranh trên thị trường. Điều này càng làm tăng tính nghiêm ngặt của vấn đề xây dựng và quảng bá thương hiệu. Xây dựng và làm chủ thương hiệu - mét loại tài sản vô hình nhưng rất lớn chống lại hành vi chiếm đoạt, ăn cắp thương hiệu là vấn đề thời sự nóng bỏng hiện nay.
Thương hiệu được rất nhiều nhà doanh nghiệp quan tâm, đặc biệt trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và khu vưc đang ngày càng sâu rộng như hiện nay. Nhận thấy tầm quan trọng đặc biệt của thương hiệu như vậy, em đã chọn đề tài Thương hiệu Việt Nam trên thị trường thế giới. Do khả năng và trình độ hiểu biết của em có hạn nên bài viết sẽ không tránh khỏi những sai lầm thiếu xót ; em kính mong thầy cô trong khoa đóng góp ‎ kiến, nhận xét để bài viết của em được tốt hơn.

Em xin chân thành cảm ơn!






NỘI DUNG

I. Tổng quan về thương hiệu:
1. Thương hiệu là gì? giá trị của thương hiệu :
Thương hiệu trướ hết là một thuật ngữ được dùng nhiều trong marketing, là hình tượng về một cơ sở sản xuất xây dựng, hay hình tượng về một loại, mét nhóm hàng hoá dịch vụ trong con mắt khách hàng ; là tập hợp các dấu hiệu để phân biệt doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.
Nói đến thương hiệu không chỉ là nhìn nhận và xem xét đến góc độ pháp lý của thuật ngữ này mà quan trọng hơn, thiết thực hơn trong điều kiện hội nhập kinh tế sâu rộng như hiện nay là nhìn nhận nó dưới góc độ quản trị doanh nghiệp và marketing.
Như vậy thương hiệu trước hết là hình tượng về hàng hoá hay doanh nghiệp, mà đã là một hình tượng thì chỉ có cái tên, cái biểu trưng thôi chưa đủ để nói lên tất cả. Yếu tố quan trọng Èn dằng sau và làm cho những cái tên, cái biểu trưng đó đi vào tâm trí khách hàng chính là chất lượng hàng hoá và dịch vụ, cách ứng xử của doanh nghiệp với khách hàng và với cộng đồng ; những hiệu quả và tiện Ých đích thực cho người tiêu dùng do những hàng hoá và dịch vụ đó mang lại. Những hàng hoá và dịch vụ này có nhiều giá trị khác nhau nhưng nổi lên hai giá trị lớn đó là :
* Giá trị tính bằng tiền bạc : tổng thu nhập thêm từ sản phẩm có thương hiệu cao hơn thu nhập từ sản phẩm tương đương không có thương hiệu. Ví dụ một cửa hàng bánh có bán những loại bánh có nhãn hiệu và không có nhãn hiệu, chất lượng như nhau và đều do một công ty sản xuất. Tất nhiên loại bánh có nhãn hiệu sẽ bán cao giá hơn loại bánh không có nhãn hiệu. Giá bán khác nhau chính là giá trị tính bằng tiền của nhãn hiệu.
* Giá trị vô hình : giá trị vô hình đi với sản phẩm không thể tính bằng tiền hay bằng con số cụ thể nào cả. Ví dụ như công ty may Việt Tiến vừa qua đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm dành cho nam nữ và trẻ em, với các trang phục có màu sắc tươi trẻ, đẹp mắt, kiểu thiết kế đa dạng sinh động, thoải mái. Thời trang Việt Tiến đang được rất nhiều giới trẻ chú ý, không chỉ ở kiểu dáng chất lượng mà còn về thương hiệu.Giới trẻ bây giê đang có xu hướng thích dùng đồ hiệu. Đồ hiệu thì luôn có giá thành cao hơn những đồ mà không có nhãn hiệu. Tuy nhiên trong giá thành sản phảm đó thì người tiêu dùng chỉ phải trả một phần nhỏ cho giá trị của sản phẩm, sè còn lại là trả cho giá trị thương hiệu. Vậy đây không có con số vật lí nào định hướng cho nhu cầu của sản phẩm nhưng qua đó Việt Tiến đã tạo nên một hình ảnh tiếp thị. Người tiêu dùng không muốn trả cao hơn cho những sản phẩm có tên tuổi so với những sản phẩm khác tuy chung đều có chất lượng tốt như nhau.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Pháp luật về xử lý hậu quả của hợp đồng vô hiệu trong lĩnh vực kinh doanh thương mại ở Việt Nam Luận văn Luật 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam bằng mô hình DEA Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thạc sĩ kinh tế Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích chiến lược truyền thông của thương hiệu COOLMATE tại việt nam Luận văn Kinh tế 0
N Top Những Thương Hiệu Nhượng Quyền Trung Tâm Tiếng Anh Tốt Nhất Việt Nam Thị trường, Mua bán 0
D Một số giải pháp góp phần phát triển thương hiệu trà lipton tại thị trường việt nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top