daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Bài Làm
Chương I: Tổng quan về vận tải đa cách.
I. Khái niệm vận tải đa cách.
- Để hiểu rõ về vận tải đa cách thì cần phân biệt vận tải đa phương
thức với dịch vụ vận tải biển.
- Vận tải đa cách quốc tế: là sự vận chuyển hàng hóa được thực hiện
bởi ít nhất hai hình thức vận tải khác nhau trên cơ sở của một hợp đồng vận
tải đa cách từ một quốc gia này sang quốc gia khác.
II. Các hình thức vận tải đa cách.
- Mô hình vận tải đường biển – vận tải hàng không (Sea/Air)
- Mô hình vận tải ô tô – vận tải hàng không ( Road/Air)
- Mô hình vận tải đường sắt – vận tải ô tô ( Rail/Road)
- Mô hình vận tải đường sắt – đường bộ - vận tải thủy nội địa – vận tải đường
biển
- Mô hình cầu lục địa (Land Bridge)
III. Đặc điểm của vận tải đa cách.
1. Đặc điểm chung.
- Có ít nhất từ 2 cách vận tải tham gia.
- Chỉ sử dụng 1 chứng từ trong quá trình vận chuyển.
- Trong quá trình VTĐPT chỉ có 1 người chịu trách nhiệm về hàng hóa trước
người gửi gọi là MTO.
- MTO chịu trách nhiệm về hàng hóa theo một chế độ nhất định.
- Nơi nhận hàng để chở và nơi giao hàng thường là những quốc gia khác nhau.
2. Các quy đinh định điều chình các quan hệ trong VTĐPT.
- Các nguồn luật điều chỉnh VTĐPT.
- Chứng từ trong VTĐPT.
- Trách nhiệm của MTO đối với hàng hóa.
- Các đầu nối chuyển tiếp trong VTĐPT.
- Nguồn luật của người kinh doanh vận tải đa cách (MTO).
Chương II. Tình hình khai thác và sử dụng vận tải đa phương
thức ở Việt Nam hiện nay
- Việt Nam từ sau khi ra nhập WTO xuất nhập khẩu đã tăng vọt, nền kinh tế
không ngừng tăng trưởng mỗi năm. Việc gia tăng xuất nhập khẩu đòi hỏi
phải có ngành vận tải phát triển để đáp ứng nhu cầu. Vận tải đa cách
đã trở thành cách chuyên chở hữu hiệu và không thể thiếu trong mọi
lĩnh vực kinh tế đặc biệt là xuất nhập khẩu.
- Tuy vậy, loại hình vận tải này mới đang ở giai đoạn đầu trong quá trình hình
thành và phát triển. Hàng hóa được vận chuyển theo hình thức VTĐPT là các
loại hàng xuất, nhập khẩu . Về xuất khẩu chủ yếu là những mặt hàng như
quần áo may sẵn, hàng nông sản, hàng đông lạnh và một số mặt hàng tiêu
dùng khác, còn hàng hóa nhập khẩu là các nguyên liệu gia công như: vải, sợi,
len, dạ các máy móc thiết bị, linh kiện điện tử, …
- Ở Việt Nam hàng hóa được vận chuyển theo hình thức VTĐPT là các loại
hàng dược đóng trong container, chủ yếu là những mặt hàng như quần áo
may sẵn , hàng nông sản, hàng đông lạnh và một số mặt hàng khác, còn hàng
hóa nhập khẩu là các nguyên liệu gia công như: vải, sợi, dạ,… hay máy móc
thiết bị.
I. Tình hình khai thác
- Hiện nay các doanh nghiệp VTĐPT Việt Nam phát triển nhanh về số lượng
nhưng quy mô doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logictics nhỏ, kinh doanh
manh mú. Phát triển ồ ạt về số lượng nhưng quy mô phần lớn các công ty
giao nhận Việt Nam nhỏ, vốn ít, trang bị lạc hậu và nhân lực thì đa phần chỉ
có khoảng 10-20 người/ công ty. Nghiệp vụ chủ yếu của các công tu trong
nước chỉ là mua bán cước đường biển, hàng không, khai thuế quan, dịch vụ
xe tải, không nhiều công ty có đủ năng lực đảm nhận toàn bộ chuỗi cung ứng
bao gồm vận chuyển đường bộ, kho bãi, đóng gói, thuê tàu…
- Hệ thống kết cấu hạ tầng đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, đường
hàng hải và hàng không nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu VTĐPT ,
đặc biệt là VTĐPT quốc tế. Phương tiện vận tải đường bộ hiện đang lưu
hành đã qua sử dụng nhiều năm, nhập khẩu từ nước ngoài đã được tân trang
lại, quá nhiều mác, kiểu loại thuộc nhiều nước sản xuất, các xe có đa phần là
xe có trọng tải thấp.
- Một điều đáng buồn là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics trong
nước tuy quy mô nhỏ , manh mún nhưng lại chưa biết liên kết lại, mà kinh
doanh theo kiểu chụp giật cạnh tranh thiếu lành mạnh, thi nhau hạ giá dịch
vụ để dành được hợp đồng và chủ yếu là hạ giá thành thuê container, điều
này chỉ có các doanh nghiệp trong nước bị thiệt, còn các doanh nghiệp nước
ngoài là những người chủ tàu sẽ đóng vai trò ngư ông đắc lợi. Một thực tế
khác là trong khi các doanh nghệp của ta còn mải “đá nhau” thì các tập đoàn
hàng hải lớn trên thế giới như APL, Mitsui OSK, Maecrk logistics, NYK
Logistics,… những tập đoàn hùng mạnh với khả năng cạnh tranh lớn, bề dày
kinh nghiệm và nguồn tài chính lớn với hệ thống mạng lưới đại lý dày
đặc, hệ thống kho hàng chuyên dụng, dịch vụ khép kín trên toàn thế giới,

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D THỰC TRẠNG CÔNG TÁC VĂN THƯ, LƯU TRỮ CỦA BAN DÂN VẬN TỈNH ỦY THÀNH PHỐ CAO BẰNG Văn hóa, Xã hội 0
D Vận tải đa phương thức Việt Nam - Thực trạng và giải pháp Khoa học kỹ thuật 0
D Thực trạng vận tải hàng hoá đường bộ và phân tích cấu thành chi phí vận tải đường bộ Việt Nam Khoa học kỹ thuật 0
D Thực trạng quy trình giao nhận hàng hóa xuất khẩu bằng đường biển của công ty cổ phần giao nhận tiếp vận quốc tế Luận văn Kinh tế 0
S Thực trạng đầu tư và giải pháp đầu tư phát triển ngành vận tải hàng không của tổng công ty hàng khôn Luận văn Kinh tế 0
N Phân tích thống kê thực trạng lao động tại Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội giai đoạn 200 Luận văn Kinh tế 0
B Phân tích thống kê thực trạng lao động tại Công ty vận tải hành khách Đường sắt Hà Nội giai đoạn 200 Luận văn Kinh tế 0
C Công ty Vận tải biển Nam Triệu, thực trạng và giải pháp nhằm phát triển kinh doanh (kinh doanh vận t Luận văn Kinh tế 0
V Thực trạng và các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh vận tải tại Vosco Công nghệ thông tin 0
B Thực trạng về việc tổ chức quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và d Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top