lyxuan

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Phần 1: Cơ sở lý luận
1. Khái niệm chung
 Khái niệm về tổ chức tài chính trung gian: Tổ chức tài chính trung gian là những tổ chức thực hiện huy động nguồn tiền của những người tiết kiệm cuối cùng, sau đó cung cấp cho những người cần vốn cuối cùng.
 Khái niệm về công ty tài chính: Công ty tài chính là một định chế tài chính trung gian được thành lập dưới dạng một công ty trực thuộc một ngân hàng thương mại hay một tập đoàn kinh tế có nhiệm vụ huy động nguồn vốn trung, dài hạn để cho vay. Công ty tài chính không được phép huy động nguồn vốn ngắn hạn và thực hiện các nghiệp vụ trung gian thanh toán.
2. Các hoạt động chủ yếu của công ty tài chính
 Huy động vốn:
 Các công ty tài chính thường xuyên nhận tiền gửi có kỳ hạn từ một năm trở lên.
 Phát hành kỳ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ tiền gửi và các loại giấy tờ có giá khác để huy động vốn của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
 Cho vay và đầu tư:
 Cung cấp cho vay ngắn hạn, cho vay trung và dài hạn ( ưu tiên cho nội bộ tập đoàn )
 Chiết khấu các chứng từ có giá, cầm cố các loại hàng hoá, vật tư, ngoại tệ, các giấy từ có giá và công cụ bảo đảm khác.
 Các công ty tài chính còn thực hiện góp vốn, mua cổ phần của các doanh nghiệp và các tổ chức tín dụng khác; đầu tư cho các dự án theo hợp đồng; tham gia thị trường tiền tệ; thực hiện các dịch vụ kiều hối, kinh doanh vàng; làm đại lý phát hành trái phiếu, cổ phiếu và các loại giấy tờ có giá cho các doanh nghiệp.
 Cung cấp các dịch vụ tài chính khác:
 Nhận ủy thác, làm đại lý quản lý tài sản, vốn đầu tư của các tổ chức, cá nhân theo hợp đồng; cung cấp các dịch vụ tư vấn về ngân hàng, tài chính, tiền tệ, đầu tư cho khách hàng; hoạt động ngoại hối.
 Thực hiện các dịch vụ bảo lãnh và các hoạt động khác.
Trong nền kinh tế thị trường, sự hình thành của các công ty tài chính rất đa dạng. Công ty tài chính có thể là do một công ty hay một tập đoàn kinh tế thành lập. Mục tiêu hoạt động của loại hình công ty tài chính này chủ yếu là cho sự phát triển của tập đoàn kinh tế hay các công ty kinh doanh. Có những loại hình công ty tài chính hoạt động độc lập và được tổ chức dưới dạng công ty cổ phần. Hoạt động chủ yếu là cung cấp vốn tài trợ cho các hoạt động kinh doanh ở các lĩnh vực khác nhau.





Phần 2: Thực trạng hoạt động tại công ty tài chính cổ phần Điện Lực ( EVN Finance )
1. Giới thiệu chung về công ty
 Tên doanh nghiệp phát hành: Công ty Tài chính Cổ phần Điện Lực
 Tên giao dịch: EVN Finance Joint Stock Company
 Tên viết tắt: EVN Finance
 Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh: số 0103025629 ngày 08/07/2008 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội cấp
 Vốn điều lệ: 2.500 tỷ đồng
 Ngành nghề kinh doanh:
- Thu xếp vốn và quản lý vốn
- Tín dụng doanh nghiệp và cá nhân
- Nhận tiền gửi có ký hạn
- Đầu tư và Hợp tác đầu tư
- Tư vấn tài chính hữu ích
- Bảo lãnh hỗ trợ kinh doanh
- Nhận ủy thác cho vay, ủy thác đầu tư
- Kinh doanh ngoại hối (sau khi được phép của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam)
- Cung cấp các dịch vụ tài chính linh hoạt.
 Cơ cấu cổ đông:
- Tập đoàn Điện lực Việt Nam sở hữu 40% Vốn điều lệ
- Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình sở hữu 8,4% Vốn điều lệ
- Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh sở hữu 1,8% Vốn điều lệ
- Các cổ đông khác sở hữu 49,8% Vốn điều lệ

Ngày 01/09/2008, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) chính thức khai trương và đi vào hoạt động theo Quyết định số 187/GP-NHNN ngày 07/07/2008 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Giấy chứng nhận ĐKKD số 0103025629 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 08/7/2008. Thị trường tài chính Việt Nam đã có thêm một định chế tài chính mới với sứ mệnh và mục tiêu thu xếp vốn, quản lý nguồn vốn chuyên nghiệp cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
 Mục tiêu:

- Là đầu mối đắc lực trong việc quản trị vốn và thu xếp vốn cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

- Phấn đấu trở thành một định chế tài chính hiện đại theo hướng hội nhập về quy mô, chất lượng và hiệu quả, tăng trưởng bền vững.

- Mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và các cổ đông.

 Chính sách
- Xây dựng, khẳng định ưu thế cạnh tranh, chiếm lĩnh thị phần tạo nền tảng cho Công ty phát triển bền vững.

- Phát triển mở rộng quy mô, đảm bảo chất lượng và tăng trưởng theo kế hoạch đề ra.

- Xây dựng cơ chế quản trị điều hành, tác nghiệp hiện đại gắn với đầu tư, khai thác ứng dụng .
Sau hơn 2 năm gia nhập hệ thống tài chính ngân hàng, mặc dù đối mặt với không ít khó khăn, thử thách trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động lớn. Song, với định hướng phát triển rõ ràng, giải pháp kinh doanh cụ thể, với nhiệt huyết cùng sự quyết tâm của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ nhân viên, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực đã và đang tạo dựng những bước đi vững chắc để đạt được những kỳ vọng trong quá trình xây dựng vị thế trên thị trường tài chính Việt Nam.
Sự chuyên nghiệp và trí tuệ tập thể tạo nên kết quả kinh doanh toàn diện trong năm 2009:
Thứ nhất: Hoàn thành đồng bộ các chỉ tiêu trong kế hoạch kinh doanh năm 2009, trong đó Tổng tài sản đạt 14.956 tỷ đồng, tăng 87 % so với kế hoạch năm. Doanh thu tăng trưởng 157 % kế hoạch năm đạt 853 tỷ đồng, lợi nhuận ròng đạt 304 tỷ đồng, tăng 27% kế hoạch năm.

Tuy nhiên có thể thấy được EVNFC mới được thành lập năm 2008, đó là năm được đánh giá nền kinh tế thế giới bước vào khủng hoảng nghiêm trọng, nền kinh tế Việt Nam cũng trải qua những biến động lớn, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong những bước đi đầu tiên. Hơn nữa việc chiếm lĩnh thị phần và tạo dựng thương hiệu gặp nhiều bất lợi, bởi lẽ Công ty ra đời sau nhiều công ty tài chính khác ở trong nước đã có thế mạnh và nguồn lực lớn. Mặt khác, do đang trong quá trình nghiên cứu, nắm bắt thực tiễn hoạt động của ngành Ðiện nói riêng và các ngành kinh tế nói chung, nên việc tiếp cận các đối tượng khách hàng, triển khai nghiệp vụ của EVNFC cũng không đơn giản, do đó trong quá trình thực hiện EVNFC đã gặp phải những hạn chế. Ðó là:
- Những bất lợi trong hoạt động huy động vốn do sản xuất kinh doanh của các tổ chức kinh tế suy giảm, sự bó hẹp từ khung pháp lý và lãi suất mặt bằng thấp.
- Hoạt động tín dụng trong ngành Ðiện và các thành phần kinh tế khác gặp những hạn chế nhất định do phụ thuộc vào khả năng đáp ứng của nguồn vốn và xu hướng giảm lãi suất, bị khống chế bởi quy định cho vay với nhóm ngành.
- Hoạt động đầu tư được coi là sản phẩm chủ đạo cũng gặp khó khăn do thị trường suy giảm, tình hình hoạt động của các doanh nghiệp không thuận lợi, bất động sản đóng băng…
3. Giải pháp khắc phục các hạn chế đó.

Với mục tiêu phấn đấu trở thành một định chế tài chính vững mạnh, hiện đại, là đầu mối trong việc quản trị vốn và huy động vốn cho EVN, EVNFC đã và đang tập trung nghiên cứu phát triển các hoạt động tài chính của mình.
Một số biện pháp thực hiện:
♦ Đối với hoạt động vốn : - Đảm bảo tốc độ tăng trưởng nguồn vốn đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của hoạt động tín dụng và đầu tư, đảm bảo nền vốn ổn định, giá vốn hợp lý, duy trì đảm bảo khả năng thanh khoản ở mức cao.
- Tập trung huy động nguồn vốn có kỳ hạn dài hạn đảm bảo nguồn vốn ổn định, cân đối huy động vốn phù hợp
- Tiếp cận các nguồn vốn quốc tế thông qua việc đẩy mạnh, tăng cường quan hệ với các định chế tài chính nước ngoài, các tổ chức quốc tế…
- Phát triển các sản phẩm huy động vốn mới nhắm gia tăng tiền gửi từ mọi thành phần kinh tế.
- Tiếp tục duy trì kinh doanh tiền tệ trên hệ thống liên ngân hàng, đáp ứng yêu cầu tăng trưởng tạo khả năng sinh lời của vốn- tăng thu nhập từ hoạt động kinh doanh vốn, phòng ngừa rủi ro và đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn thanh khoản kip thời
- Gắn hoạt động kinh doanh ngoại hối với huy động nguồn ngoại tệ có kỳ han ổn định để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngoại tệ.
- Xây dựng phương án tăng vốn điều lệ
♦ Đối với hoạt động tín dụng:
- Duy trì tốc độ tăng trưởng tuân thủ các quy định của ngân hàng Nhà nước. Đảm bảo các tỷ lệ: Dư nợ vay có tài sản đảm bảo/ Tổng dư nợ, tổng dư nợ vay/tổng nguồn vốn huy động ở mức an toàn. Tỷ lệ nợ quá hạn đảm bảo ở mức ≤ 1%, không phát sinh nợ xấu.
- Tiếp tục duy trì chính sách khách hàng của công ty theo hướng ưu tiên phục vụ tập đoàn và các đơn vị thành viên, đồng thời mở rộng đối tượng khách hàng thuộc các ngành kinh tế khác.
- Gắn hoạt động tín dụng- các dịch vụ khách hàng lớn với hoạt động huy động vốn, phát triển hoạt động bảo lãnh, bao thanh toán; nghiên cứu triển khai bán chéo sản phẩm, dịch vụ, nâng tỷ trọng thu nhập từ các hoạt động dịch vụ
- Tập trung triển khai, vận hành thông suốt hệ thống tài khoản trung tâm thông qua việc phối hợp với các công ty điện lực và các đơn vị trực thuộc EVN với các tổ chức tín dụng; đẩy mạnh nghiên cứu, đầu tư cơ sở hạ tầng để trở thành đầu mối phân tích dòng tiền và tài chính cho EVN; nghiên cứu triển khai cung cấp sản phẩm thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng đối với khách hàng của EVN;
♦ Đối với hoạt động đầu tư :
- Nghiên cứu, tái cơ cấu, triển khai hoạt động đầu tư trên cơ sở tuân thủ các quy định tại Luật các Tổ chức tín dụng mới, đảm bảo duy trì hiệu quả hoạt động và khả năng thanh toán.
- Đảm bảo hoạt động đầu tư được triển khai theo hướng chuyên nghiệp, minh bạch,an toàn, hiệu quả.
- Duy trì và tăng số dư góp vốn vào các đơn vị trong ngành điện, đảm bảo tỷ lệ tuân thủ quy định của ngân hàng Nhà nước.
♦ Đối với hoạt động dịch vụ:
- Tập trung triển khai hoạt động thu xếp vốn cho EVN và các doanh nghiệp trong ngành; đẩy mạnh triển khai hiệu quả các dự án trọng điểm của Tập đoàn Điện lực
- Tập trung tư vấn phát hành thành công trái phiếu cho EVN, tìm kiếm triển khai tư vấn, bảo lãnh phát hành, bảo lãnh thanh toán trái phiếu cho các tổ chức kinh tế có kết quả hoạt động kinh doanh tốt.
- Tích cực triển khai các hoạt động bảo lãnh, bao thanh toán, nhận ủy thác…nhằm làm tăng thu nhập từ hoạt động dịch vụ trong tổng thu nhập của toàn công ty.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

mtd1990

New Member
Chào bạn, bạn cho mình xin link down tài liệu này nhé. Mình Thank bạn!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng hoạt động của tổ chức Tài Chính Vi Mô CEP Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động thẻ tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á Chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp hoạt động bù trừ thanh toán và lưu ký Chứng khoán ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng phát triển hoạt động logistics của nhật bản và bài học kinh nghiệm cho việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoạt động gia công hàng may mặc xuất khẩu của công ty cổ phần May 10: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động của công ty Bảo Hiểm Việt Nam - Bảo Việt trong thời gian qua Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động của bảo hiểm tiền gửi việt nam Chi nhánh khu vực Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả của hoạt động xuất khẩu than và tập đoàn công nghiệp thanh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top