daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU .................................................................................................. 1
PHẦN I ............................................................................................................. 3
GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI
HOÀNG PHONG ............................................................................................ 3
1.1. Quá trình hình thành và phát triển Công ty TNHH Thương Mại Hoàng
Phong.............................................................................................................. 3
1.1.1. Tên và địa chỉ công ty ....................................................................... 3
1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển ....................................................... 3
1.1.3. Qui mô hiện tại của công ty .............................................................. 4
1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty........................................................... 4
1.3. Bô ̣ máy tổ chức của công ty .................................................................... 5
1.3.1. Mô hin
̀ h tổ chức cơ cấ u bô ̣ máy quản lý........................................... 5
1.3.2. Chức năng, nhiê ̣m vu ̣ của từng bô ̣ phâ ̣n công ty .............................. 6

1.4. Quy trình mua bán................................................................................... 7
1.5. Khái quát kết quả và hiệu quả kinh doanh của công ty .......................... 8
1.5.1. Khái quát biến động tài sản và nguồn vốn của công ty .................... 8
1.5.2. Biến động kết quả kinh doanh của công ty giai đoạn 2013-2015 .. 10
1.5.3. Năng suất lao động bình quân và thu nhập bình quân .................... 15
1.5.4. Phân tích một số chỉ tiêu cơ bản về hiệu quả kinh doanh của Công
ty………………………………………………………………………..16
1.5.5. Tình hình thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước............................. 18
PHẦN 2........................................................................................................... 19
PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH
THƯƠNG MẠI HOÀNG PHONG.............................................................. 19
2.1. Phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm và công tác Marketing ............ 19
2.1.1. Tình hình tiêu thụ sản phẩm trong giai đoạn (2013-2015) ............. 19
2.1.2. Chính sách sản phẩm – thị trường .................................................. 21
2.1.3. Chính sách giá ................................................................................. 24
2.1.4. Chính sách phân phối...................................................................... 25


2.1.5. Chính sách xúc tiến bán .................................................................. 25
2.1.6. Công tác thu thập thông tin marketing của công ty ........................ 26
2.1.7. Một số đối thủ cạnh tranh của Công ty ........................................... 27
2.2. Phân tích công tác lao động, tiền lương ................................................ 28
2.2.1. Cơ cấu lao động của công ty ........................................................... 28
2.2.2. Phương pháp xây dựng định mức lao động .................................... 30
2.2.3. Tình hình sử dụng thời gian lao động ............................................. 31
2.2.4. Tuyển dụng lao động ...................................................................... 32
2.2.5. Đào tạo lao động ............................................................................. 35
2.2.6. Tổng quỹ lương của Công ty .......................................................... 36
2.2.7. Các hình thức trả công lao động ..................................................... 36
2.3. Phân tích công tác kế toán .................................................................... 37

2.3.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy kế toán....................................................... 37
2.3.2. Phân loại chi phí ............................................................................. 38
2.3.3. Chứng từ và sổ sách kế toán ........................................................... 39
2.3.4. Phương pháp tập hợp chi phí và tính giá thành thực tế .................. 40
PHẦN 3........................................................................................................... 42
ĐÁNH GIÁ CHUNG VÀ CÁC ĐỀ XUẤT HOÀN THIỆN ...................... 42
3.1. Đánh giá chung ..................................................................................... 42
3.1.1. Những ưu điểm ............................................................................... 42
3.1.2. Những nhược điểm ......................................................................... 42
3.2. Các đề xuất cải thiện ............................................................................. 43
KẾT LUẬN .................................................................................................... 45


DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
STT
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15

16
17
18
19
20
21

Từ viết tắt
DN
CBCNV
KPT
KP
TSNH
TSDH
LN
DV
TNDN
DTT
NSLĐ
LNST
NSNN
SXKD
TCHC
CMND
NLĐ
BHXH
BHYT
BHTN
KPCĐ

Diễn giải
Doanh nghiệp
Cán bộ công nhân viên
Khoản phải trả
Kinh phí
Tài sản ngắn hạn
Tài sản dài hạn
Lợi nhuận
Dịch vụ
Thu nhập doanh nghiệp
Doanh thu thuần
Năng suất lao động
Lợi nhuận sau thuế
Ngân sách nhà nước
Sản xuất kinh doanh
Tổ chức hành chính
Chứng minh nhân dân
Người lao động
Bảo hiểm xã hội
Bảo hiểm y tế
Bảo hiểm thất nghiệp
Kinh phí công đoàn


DANH MỤC SƠ ĐỒ BẢNG BIỂU
 SƠ ĐỒ:
Sơ đồ 1.1: Mô hin
̀ h tổ chức cơ cấ u bô ̣ máy quản lý của công ty ...................... 5
Sơ đồ 1.2: Quy trình mua bán nông sản của công ty ........................................ 8
Sơ đồ 2.1: Kênh phân phối trực tiếp của công ty ............................................ 25

Sơ đồ 2.2: Sơ đồ tuyển dụng lao động của công ty......................................... 33
Sơ đồ 2.3: Cơ cấu tổ chức bộ máy kế toán của công ty .................................. 37
Sơ đồ 2.4: Trình tự ghi sổ theo hình thức nhật kí chung ................................ 40
 BẢNG:
Bảng 1.1: Bảng cân đối kế toán của công ty qua 3 năm ................................... 9
Bảng 1.2: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh qua 3 năm ......................... 11
Bảng 1.3: Năng suất lao động bình quân của công ty qua 3 năm ................... 15
Bảng 1.4: Tỷ suất lợi nhuận của công ty qua 3 năm ....................................... 17
Bảng 1.5: Thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước ............................................ 18
Bảng 2.1: Sản lượng tiêu thụ của công ty theo khu vực địa lý ....................... 19
Bảng 2.2: Sản lượng tiêu thụ của Công ty theo nhóm sản phẩm .................... 20
Bảng 2.3: Sản lượng tiêu thụ của Công ty theo nhóm khách hàng ................. 21
Bảng 2.4: Tình hình kinh doanh của công ty theo khu vực thị trường………23
Bảng 2.5: Giá cả một số mặt hàng chủ yếu của Công ty ................................ 24
Bảng 2.6: Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của Công ty và các đối thủ cạnh
tranh ................................................................................................................. 28
Bảng 2.7: Cơ cấu lao động của Công ty.......................................................... 29
Bảng 2.8: Tình hình sử dụng thời gian lao động của Công ty giai đoạn 20132015 ................................................................................................................ 31
 BIỂU ĐỒ:
Biểu đồ 1.1: Doanh thu thuần của Công ty giai đoạn 2013-2015…….….12
Biểu đồ 1.2: Các chi phí của Công ty giai đoạn 2013-2015…………………13
Biểu đồ 1.3: Lợi nhuận sau thuế của Công ty giai đoạn 2013-2015………..14


LỜI MỞ ĐẦU
Bác Hồ vẫn thường nói: “Học phải đi đôi với hành” điều đó thật đúng
và có ý nghĩa cho đến ngày hôm nay. Để làm được một điều gì đó trước tiên
chúng ta cần nắm chắt những lý thuyết căn bản để khỏi bị lệch hướng. Trong
quá trình ho ̣c tâ ̣p và nghiên cứu ta ̣i trường mỗi sinh viên đề u đươ ̣c các thầ y cô
giáo giảng da ̣y và đào ta ̣o mô ̣t hê ̣ thố ng kiế n thức cơ bản và đầ y đủ, để từ đó

mỗi người có thể tiế p câ ̣n với thực tiễn sao cho đa ̣t hiê ̣u quả. Tuy nhiên,
khoảng cách từ lý thuyế t đế n thực tiễn là khá xa, để rút ngắ n đươ ̣c khoảng
cách đó, để khỏi bỡ ngỡ trong môi trường làm viê ̣c sau khi ra trường thì viê ̣c
làm rấ t cầ n thiế t là thực hành. Chính vì lẽ đó mà vào thời gian đầu tháng 5
nhà trường tổ chức kì thực tập dành cho toàn thể sinh viên năm 3 chúng em
có cơ hội va chạm làm việc ở các cơ sở doanh nghiệp. Đây là cơ hội để chúng
em kiể m tra la ̣i mô ̣t cách có hê ̣ thố ng những kiế n thức đã đươ ̣c trau dồ i, tích
luỹ trong quá trình ho ̣c tâ ̣p ta ̣i trường Đa ̣i ho ̣c Quy Nhơn. Quá trình thực tâ ̣p
hế t sức cầ n thiế t và vô cùng quan tro ̣ng nó giúp chúng em tiế p xúc với công
viêc̣ thực tế , có đươ ̣c cái nhiǹ sát sao hơn về các hoa ̣t đô ̣ng của doanh nghiê ̣p,
của các chin
́ h sách và sự thay đổ i của đấ t nước hiê ̣n nay.
Trong lịch sử của nhân loại, thương mại đã được hình thành từ rất lâu
và cho đến ngày nay hoạt động thương mại phổ biến rộng rãi từ cái cá thể nhỏ
cho tới các loại hình doanh nghiệp có quy mô lớn, theo định hướng phát triển
chung của xã hội và thương mại được xem là một “Nhân tố then chốt của sự
phát triển”. Hiê ̣n nay em đang là sinh viên của khoa TC-NH&QTKD trường
Đa ̣i ho ̣c Quy Nhơn đươ ̣c sự cho phép của nhà trường em đã xin thực tâ ̣p ta ̣i:
Công ty TNHH Thương Ma ̣i Hoàng Phong với mong muố n đươ ̣c tiế p xúc,
thâm nhập vào cuộc sống của những doanh nhân, xâm nhập thực tế để hiểu
quá trình làm việc và cách thức để họ đạt được thành công trong cuộc sống.
Để hoàn thành bài “Báo cáo thực tâ ̣p tổ ng hơ ̣p về công ty TNHH
Thương Ma ̣i Hoàng Phong”, em xin được phép gửi lời Thank chân thành đến
Ban lãnh đạo công ty và các anh, chị làm viê ̣c trong công ty đã cung cấ p số
liêụ tạo điều kiện thuận lợi nhất để em làm bài. Đă ̣c biê ̣t hơn cả em xin cảm
ơn GV.Ths Pha ̣m Thi ̣ Hường cô đã đã tận tình giúp đỡ và hướng dẫn cho em
cũng như các sinh viên khác trong quá trình thực tập này.
• Mu ̣c đích của báo cáo: tìm hiể u, làm quen các vấ n đề thực tế ở công
ty về các hoa ̣t đô ̣ng kinh doanh. Đồ ng thời vâ ̣n du ̣ng kiế n thức đã ho ̣c
1









để tiế n hành phân tích, đánh giá mô ̣t số hoa ̣t đô ̣ng chiń h của công ty.
Từ đó, đưa ra những nhâ ̣n xét đánh giá những điể m ma ̣nh, điể m yế u ở
những mă ̣t hoa ̣t đô ̣ng đã tiế n hành phân tích.
Đố i tươ ̣ng nghiên cứu: quá triǹ h hiǹ h thành phát triể n và các nghiêp̣
vu ̣ cơ bản của công ty.
Pha ̣m vi nghiên cứu: tình hình hoa ̣t đô ̣ng ta ̣i công ty TNHH Thương
Ma ̣i Hoàng Phong từ năm 2013 đế n năm 2015.
Phương pháp nghiên cứu: báo cáo thực tâ ̣p tổ ng hơ ̣p áp du ̣ng phương
pháp duy vâ ̣t biêṇ chứng, duy vâ ̣t lich
̣ sử làm cơ sở kế t hơ ̣p với phương
pháp phân tích tổ ng hơ ̣p, thố ng kê…
Kế t cấ u báo cáo thư ̣c tâ ̣p tổ ng hơ ̣p gồ m 3 phầ n như sau:

Phầ n 1: Giới thiêụ khái quát về công ty TNHH Thương Ma ̣i Hoàng
Phong.
Phầ n 2: Phân tích hoa ̣t đô ̣ng kinh doanh ta ̣i công ty TNHH Thương
Ma ̣i Hoàng Phong.
Phầ n 3: Đánh giá chung và các đề xuấ t hoàn thiê ̣n.
Tuy nhiên với kiến thức còn hạn chế và kinh nghiệm còn chưa sâu và
thời gian hạn hẹp nên báo cáo này không tránh được những sai sót chiń h vì
thế em rấ t mong nhâ ̣n đươ ̣c sự giúp đỡ, đóng góp ý kiế n của thầ y, cô và lañ h
đa ̣o công ty để bài báo cáo đươ ̣c hoàn thiêṇ hơn.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top