Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

. MỤC TIÊU THỰC HÀNH
• Giới thiệu cho sinh viên các kiến thức căn bản về kỹ thuật RMI, đây là kỹ thuật được sử dụng phổ biến để phát triển các ứng dụng phân tán trong java.
• Phát triển các ứng dụng phân tán khác nhau trên kỹ thuật RMI
II. HỌC LIỆU
• Học liệu :
- Đĩa USB
- Phần mềm (JDK1.5.0 hay trở lên, Jcreator 4.0,NetBean 6.x )
- Bài tập thực hành của giảng viên cung cấp
• công cụ :
- Projector, màn chiếu
- Máy tính
- Các phần mềm dạy học
- Bảng, phấn
- Hệ thống máy tính được kết nối mạng
III. NỘI DUNG
Gồm 6 Lab với các nội dung sau:
- LAB_01 : Xử lý dòng và File ( Buổi 01)
- LAB_02 : Lập trình Socket và Multi Socket ( Buổi 02)
- LAB_03 : Lập trình Threat và Multi Threat (Buổi 03)
- LAB_04 : Lập trình UDP ( Buổi 04)
- LAB_05 : Lập trình TCP ( Buổi 05)
- LAB_06 : Lập trình Databsae( Buổi 06)
- LAB_07 : Lập trình RMI (Buổi 07,08)
- LAB_08 : Xử lý các bài toán ứng phân tán cơ bản bằng kỹ thuật RMI (Buổi 09)
- Kiểm tra thực hành
VI.TÀI LIỆU THAM KHẢO
• Tài liệu chính
[1]. Tập bài giảng “ Hệ phân tán “, của giảng viên Nguyễn Minh Nhật
[2]. Jie Wu, "Distributed Systems Design", Addison-Wesley, 2004
• Tài liệu tham khảo
[3]. S. Mullender ed., "Distributed Systems", 2nd ed., Addison-Wesley, 1993
[4]. G. Coulouris, J. Dollimore, T. Kinberg, "Distributed systems : Concept and Design"
[5]. Spiegel, A. (1998). Objects by value: Evaluating the trade-off. In Proceedings Int. Conf. on Parallel and Distributed Computing and Networks (PDCN), pages 542- 548, Brisbane, Australia. IASTED, ACTA Press.
[]. van Steen, M., Homburg, P., and Tanenbaum, A. (1999). Globe: A Wide-Area Distributed System. IEEE Concurrency, pages 70-78.
[6]. Waldo, J., Wyant, G., Wollrath, A., and Kendall, S. (1997). A Note on Distributed Computing. In Vitek, J. and Tschudin, C., editors, Mobile Object Systems: Towards the Programmable Internet, volume 1222 of Lecture Notes in Computer Science, pages 49-64. Springer-Verlag.
• Tài liệu Internet
[5].
[6].
[7].
[8].


























TRƯỜNG ĐẠI HỌC DUY TÂN
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BỘ MÔN KỸ THUẬT MẠNG
HỆ PHÂN TÁN
(Distributed System) BÀI THỰC HÀNH
Bài số : 01
Số giờ : 03giờ
GVHD : ThS.Nguyễn Minh Nhật

LAB 01
STREAMS & FILES
I.MỤC TIÊU
Cũng cố một số kiên thức làm cơ sở cho thiết kế và lập trình phân tán với java, gồm các vấn đề như :
- Dòng và File
- Xử lý đọc, ghi trên dòng và File
II. NỘI DUNG
A. LÝ THUYẾT
Luồng : Luồng byte, luồng ký tự
a.Luồng Byte :
+ Lớp trừu tượng : InputStream và OutputStream
+ Các cách hỗ trợ
Lớp luồng byte Ý nghĩa
BufferedInputStream Luồng vào trên Bufered
BufferedOutputStream Luồng ra trên Bufered
ByteArrayInputStream Input stream đọc dữ liệu từ một mảng byte
ByteArrayOutputStream Output Stream ghi dữ liệu từ một mảng
DataInputStream Luồng nhập có những cách đọc những kiểu dữ liệu chuẩn trong java
DataOutputStream Luồng xuất có những cách ghi những kiểu dữ liệu chuẩn trong java
FileInputStream Luồng nhập cho phép đọc dữ liệu từ file
FileOutputStream Luồng xuất cho phép ghi dữ liệu xuống file
FilterInputStream Hiện thực lớp trừu tượng InputStream
FilterOutputStream Hiện thực lớp trừu tượng OutputStream
InputStream Lớp trừu tượng, là lớp cha của tất cả các lớp luồng nhập kiểu Byte
OutputStream Lớp trừu tượng, là lớp cha của tất cả các lớp xuất nhập kiểu Byte
PipedInputStream Luồng nhập byte kiểu ống (piped) thường phải được gắn với một luồng xuất kiểu ống.
LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG PHÂN TÁN

I.MỤC TIÊU
- Tìm hiểu các bài toán ứng dụng phân tán tiêu biểu như : bài toán bãi đõ xe, bài toán người sản xuất, người tiêu thu v.v..
- Ứng dụng các nguyên lý về vòng tròn ảo, bầu cử, tranh chấp, tạo bản sao v.v…để giải quyết
II. NỘI DUNG
A.LÝ THUYẾT
Sinh viên xem lại chương 7 của bài giảng “ Hệ thống phân tán” do giáo viên cung cấp.
B. BÀI TẬP
Yêu cầu :
Để thực hiện, mỗi lớp chia thành các nhóm. Mỗi nhóm từ 4-5 sinh viên sẽ bốc xăm để chọn đề tài. Sau đó, các nhóm tiến hành thực hiện trong vòng 6 tuần. Các nhóm sẽ báo cáo kết quả thực hiện tại lớp trong vòng 2 buổi, theo lịch trình của GVHD bố trí.
1.Kịch bản 01(i)
Xây dựng 3 server kết nối với nhau theo nguyên lý vòng tròn ảo (Java). Yêu cầu của bài toán:
- Khi Server(i) nhận thông điệp từ Server(j) nó sẽ gửi thông điệp đến Server(i+1), đồng thời gửi thông tin phản hồi lại cho Server(j) là đã nhận được thông điệp.
- Xây dựng chương trình Client cho phép đăng ký tài nguyên và nhận phản hồi khi hoàn tất giao dịch, chương trình tự động đăng ký tài nguyên với số lần đăng ký là 30.
- Trong màn hình Server hiển thị nội dung của các thông điệp đến, thông điệp gửi đi và nội dung các thông điệp.
2.Kịch bản 02(ii)
Xây dựng 3 server kết nối với nhau theo cách multicast.
Yêu cầu của bài toán :
1. Khi Serveri nhận thông điệp từ Client, nó sẽ chuyển thông điệp đến tất cả các Server còn lại trong hệ, sau khi nhận phản hồi từ các Server này, dữ liệu sẽ được chuyển đến tất cả các Server cho đến khi kết thúc thông tin.
Xây dựng chương trình Client cho phép chuyển tài nguyên và nhận phản hồi khi hoàn tất tài nguyên.
2.Trong màn hình Server/Client hiển thị thông tin tài nguyên.
Bài tập 7.1
Từ (i). Dựa vào sự di chuyển thông điệp trên các server, các anh chị hãy xây dựng trật tự toàn phần các thông điệp dựa trên thuật toán của Lamport cho phép loại trừ tương hỗ nhờ dấu. Hệ thống có 4 vòng tròn khẳng định, vòng tròn đầu tiên để lấy giá trị Lamport sẽ thiết kế chương trình theo đa luồng (MultiThread) để thiết kế đồng hồ chung. Các giá trị trong trường điều khiển tại giá trị của Lamport phải được thường xuyên cập nhật khi di
chuyển trong vòng tròn.
Bài tập 7.2
Từ (i). chuyển trên vòng tròn sẽ thực hiện và đảm nhiệm một nhiệm vụ cụ thể.
Vòng 1, khóa trường dữ liệu.
Vòng 2, tạo bảng tạm.
Vòng 3, cập nhật bảng chính.
Vòng 4, kiểm tra đồng bộ tiến trình.
Viết chương trình giám sát màn hình để kiểm tra trạng thái của việc sản xuất và tiêu thụ. Xây dựng chương trình mô phỏng bãi đỗ xe Ô tô.(Sinh viên tự tìm hiểu thêm về mô hình bài toán bãi đỗ xe)
Bài tập 7.3
Từ (i). Trên cơ sở kiến thức về công tơ sự kiện, các anh chị hãy viết chương trình mô phỏng xác định tập các sự kiện có trước qua bài toán người sản xuất - người tiêu thụ.
Mỗi vòng di
Bài tập 7.4
Từ (i). Trên cơ sở kiến thức về đăng ký tour du lịch, các anh chị hãy viết chương trình mô phỏng quá trình đăng ký và xác nhận đăng ký tour du lịch qua cách giao dịch lồng. (Nguyên lý các hệ cơ sở dữ liệu phân tán)
Mỗi thông tin đăng ký trên 1 Server đảm nhiệm một nhiệm vụ cụ thể, thiết kế 4 Server với thông tin, dữ liệu vê tour du lịch :
Server 1 : thông tin về các hành trình.
Server 2 : thông tin phòng khách sạn.
Server 3 : thông tin về dịch vụ xe.
Server 4 : các dịch vụ ăn uống, mua sắm.
Bài tập 7.5
Từ (i)/(ii). Các anh chị hãy viết chương trình đăng ký (mượn/trả) sách trong thư viện.
Yêu cầu:
1. Xây dựng giao diện kiểm soát các thông điệp được di chuyển trên tập server.
2. Đưa ra trật tự tổng quát các thông điệp di chuyển trong vòng tròn ảo.
3. Giao diện thể hiện đăng ký sách.
Bài tập 7.6
Từ (i)/(ii). Các anh chị hãy viết chương trình đăng ký vé tàu trực tuyến. Trong đó có sử dụng nội dung thông điệp để cập nhật và giá trị đồng hồ Lamport để tránh trường hợp tương tranh (đăng ký trùng tài nguyên)
Yêu cầu:
1. Xây dựng giao diện kiểm soát các thông điệp được di chuyển trên tập server.
2. Đưa ra trật tự tổng quát các thông điệp di chuyển trong vòng tròn ảo.
3. Giao diện thể hiện đăng ký vé tàu từ client.
Bài tập 7.7
Từ (i)/(ii). Các anh chị hãy viết chương trình đăng ký tín chỉ.
Yêu cầu:
1. Xây dựng giao diện kiểm soát các thông điệp được di chuyển trên tập server.
2. Đưa ra trật tự tổng quát các thông điệp di chuyển trong vòng tròn ảo.
3. Giao diện thể hiện đăng ký tín chỉ.
Bài tập 7.8
Từ (ii). Các anh chị hãy viết chương trình truyền file theo cơ chế sau :
Dữ liệu của file từ Client sẽ được đưa vào ma trận (nxm), mỗi hàng sẽ là một vector có
hướng và chuyển đến các Server trong tập đa Server.
Một Client bất kỳ nhận file từ một Server bất kỳ sẽ nhận thông tin ban đầu về file và tiếp
nhận dữ liệu từ các Server trong hệ.
Bài tập 7.9
Từ (i). Với một bộ tuần tự tuần hoàn trên vòng tròn ảo sẽ đặt ra nhiều vấn đề khi bị sự cố ở một trạm nào đó.
Trạm bị sự cố không thể tự phục vụ các số mà nó đã rút được. Trong trường hợp đó, cần có một giải thuật có tính chất mặc định để sắp xếp lại.Khi một trạm có Jeton lại bị sự cố, nó giữ luôn jeton đó. Người hàng xóm bên phải phải tái sinh jeton mới. Nếu trạm sự cố đã rút số, phép toán này là nguyên nhân lờ đi người bên phải. Hay trạm trước khi sự cố đã có thể phục vụ số được rút.
Một trạm vào lại trong mạng cần tìm một giá trị thích hợp của jeton.
Các anh chị hãy viết chương trình xử lý sự cố khi một server bị sự cố rời khỏi hệ thống mạng và yêu cầu vào lại vòng tròn sau khi đã khắc phục xong.
---o0o---

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu đặc điểm của hệ thống gạt mưa rửa kính,thiết lập các bài tập thực hành và thí nghiệm trên mô hình hệ thống gạt mưa rửa kính Khoa học kỹ thuật 0
D Sáng kiến nâng cao hiệu quả công tác thi hành án dân sự và liên hệ thực tiễn tại cơ quan, đơn vị Luận văn Luật 0
N Thực trạng về mối quan hệ với các nhà cung cấp ở Hà Nội của công ty điều hành hướng dẫn du lịch Vinatour Luận văn Kinh tế 2
D báo cáo thực hành hệ sinh thái đồng ruộng Nông Lâm Thủy sản 0
A Nguyên tắc và phương pháp xây dựng ngân hàng tiểu mục đánh giá kỹ năng thực hành ngoại ngữ hệ chính Luận văn Sư phạm 0
D Bài tập thực hành Thiết kế hệ tự động hóa cho máy cắt phôi tự động Khoa học kỹ thuật 0
D Đại diện trong quan hệ pháp luật dân sự Việt Nam hiện hành – Lý luận và thực tiễn Luận văn Luật 0
G Biện pháp quản lý các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo hệ cử nhân thực hành của Trường Đại học T Luận văn Sư phạm 0
C Quản lý dạy học thực hành nghề hệ trung cấp nghề ở trường Cao đẳng Công nghiệp in : Luận văn ThS. Gi Luận văn Sư phạm 0
Z Quản lý hoạt động dạy học thực hành hệ cao đẳng nghề tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đáp ứng n Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top