kid1512

New Member



Bản hướng dẫn cập nhật ngày 27/11/2007 .

****Cài đặt GAme******
-----Game NavyField là game thể loại MMOTSG (Game mô phỏng chiến thuật nhiều người chơi ) dựa trên bối cảnh các trận thuỷ chiến khủng khiếp của thế chiến thứ 2 : Hiện nay game đã cho chơi free, tuy nhiên nếu có thể đóng tiền để mua gold item, và có rất nhiều người chơi chủ yếu là Mỹ! Game thời gian thực nên rất kịch tính và chiến thuật, ngoài ra rất cần kĩ năng vì phải ngắm bắn giống gunbound, luyên lv như LineAge ... nói chung là rất tuyệt !

Game không đòi cấu hình cao, chỉ cần chơi MU được là được !
System Requirement: Pentium III 1Ghz, 256MB Ram, 3D support VGA card (32mb), High Speed Internet Access (cỡ vnn1269 là chơi tốt)
DirectX 8.1 or higher, 1GB or more of HDD space. TCP/IP Network Protocol

Đăng ký account ở đây :
rồi vào mục New account.

địa chỉ download :
Vô mục download hoặc


-----Hiện giờ game đang là bản 1.135 , down về rùi chạy game sẽ update 1 chút là xong. Thỉnh thoảng quá trình update có thể bị lỗi dẫn đến lỗi Data File Corrupt. Bạn có thể cài lại game, rồi down bản patch mới nhất update bằng patch không update bằng auto.

Hiện giờ có 3 server Arizona, Mississipi và New York. Missipi thì nhiều người Việt thì phải!


-----Game dùng khá nhiều bộ nhớ ảo (virtual memory ) nên game rất dễ crash khi đang loading . Vậy khi đang loading, bạn hãy alt-tab ra ngoài window, bật cửa sổ ctrl-alt-del lên để theo dõi nó, nếu nó running thì tốt , đến khi nghe thấy tiếng nhạc game là ổn (đó là nhạc lúc login) , còn nó hiện stop responding thì bạn end task nó luôn và chạy lại, 1,2 lần là được ! Nếu bạn gặp trường hợp này hãy set memory virtual của windows lên khoảng 1Gh

****** Về gameplay ***********
-----Vì game nói về thế chiến thứ 2 có rất nhiều loại thuyền bè và vũ khí nên khá phức tạp , khá là khó khăn đối với người mới chơi, vì vậy tui quyết tâm viết lại cái hướng dẫn này thật đầy đủ, nếu bạn có tiếng Anh tốt thì đọc trong guide,fag và manual trong trang web là đầy đủ nhất !

Các thông tin đầy đủ về tàu bè :

-----Trong Game có 3 phần quan trọng nhất là ShipYard, Battle room và Battle ! trong ShipYard bạn có thể mua,bán thuyền, trang bị,bán vũ khí, mua sailor (lính lái tàu)... Bạn có thể có nhiều thuyền và nhiều sailor, nhưng chỉ có thể mang 1 thuyền vào Battle ! Battle room là nơi chờ để bắt đầu Battle, có 2 phe Alpha và Beta, khi nào 2 phe cân bằng thì trận chiến bắt đầu , sau 1 trận chiến nếu bạn bắn trúng nhiều bạn được nhiều kinh nghiệm, nhiều tiền, nếu bên bạn thắng bạn được gấp đôi tiền . Nếu tàu bạn chìm bạn phải trả tiền sửa tàu, vì vậy muốn kiếm nhiều tiền thì đừng chìm tàu, và thắng càng nhiều càng tốt . Thắng hay thua là do điểm chiến thuật của mỗi bên quyết định (0 do số tàu còn lại, vì bạn có thể bỏ chạy khi gần hết máu) , nói chung là bắn chìm càng nhiều tàu thì càng nhiều điểm , giết tàu to thì nhiều điểm hơn !
-----Mới đầu vào game, bạn vào mục ShipYard, ấn F1 để hiện hướng dẫn, với chút tiếng Anh cơ bản , bạn sẽ có thể hiểu và mua được chiếc tàu đầu tiên cho mình, đầu tiên là mua tàu mới đặt tên, mới đầu thì bạn chỉ có thể mua được chiếc FF (Frigate) 01 , sau đó thì cần mua súng, có súng phía trước và phía sau, mua engine (động cơ ) , mua FCS ( fire control system, hệ thống ngắm bắn), sau đó thì bạn thấy cửa sổ phía dưới có mục FORCE và SHIP.
------FORCE : là để quản lý các sailor (lính lái tàu) , Tàu của bạn sẽ xuất hiện các vòng tròn để bạn nhét lính vào, thường là có 1 chỗ cho thằng thuyền trưởng, 2 chỗ cho 2 thằng bắn súng ở đầu và cuối thuyền, 2 thằng bắn ngư lôi ở giữa thuyền, 2-3 thằng supporter ở trên bến . Ở cửa sổ phía dưới hiện danh sách các sailor chưa cho lên thuyền, bạn có thể tạo mới, hay dismis (loại bỏ) . Tạo mới lính thì cần 3000 Point, xoá đi bạn sẽ được trả lại 3000 . có 2 loại tài nguyên trong game là Credit (tiền) và Point( điểm kinh nghiệm) . Credit dùng để mua thuyền, trang bị vũ khí, Point dùng để tạo mới sailor và upgrade (nâng câp) sailor ! Credit và Point đều được kiếm thông qua battle ! 2 chỉ số này hiện ở góc dưới màn hình, mới chơi thì sẽ được 50 k credit và point ! Di chuột vào các sailor sẽ hiện ra thông tin về các chỉ số của chúng, ấn chuột phải vào sailor để thay đổi các bảng trạng thái !
-----SHIP : là để trang bị vũ khí, bạn sẽ thấy tàu mình hiện ra các vòng tròn màu xanh, đó là chỗ để lắp vũ khí, vòng tròn màu đỏ gần giữa là chỗ lắp FCS, các vòng tròn màu xanh là để lắp vũ khí, tùy tàu mà có nhiều hay ít các vòng tròn màu xanh, thường các vòng tròn ở đầu và cuối thuyền là để lắp súng, các vòng tròn ở giữa là để lắp ngư lôi. Di chuốt vô đó sẽ hiện lên space của ô đó, nghĩa là bạn chỉ lắp được và mua được các súng có space nhỏ hơn , ấn vào đó sẽ hiện lên các hình tròn, hình khẩu súng hay ngư lôi là để mua, hình $ là để bán, các hình còn lại không quan trọng. Ở cửa sổ phía dưới bên tay phải, Các súng có chữ R ở đầu là loại R gun, là súng dùng phím R để bật lên, các súng có chữ T ở đầu là loại T Gun, dùng phím T để bật lên, chỉ có T Gun mới lắp được thủy lôi thôi. Bạn sẽ thấy hiện tên các khẩu súng của mình, đây là phần mua đạn, ấn vào chữ A để mua đạn, mới chơi bạn nên chọn loại HE normal !
-----Mới chơi bạn nên chọn mua FCS loại auto cho dễ ngắm bắn, chuốt trái để chọn vị trí bắn, chuột phải để di chuyển, space để bắn, phím F5 để biết chi tiết về các phím ! F1 cho hướng dẫn (tip ) ! Vào Battle room bạn nên tab để ready (giống như Gunbound vậy) , phím R để chọn súng, T để chọn thuỷ lôi !

-----Sau khi tạo Sailor bạn sẽ nhét Sailor vào các vị trí trên tàu, thường có 1 vị trí cho người lái tàu (operator hay gọi là BO bridge operator ) thứ 2 là các gunner (người bắn súng ở đầu và cuối), thứ 3 là torper (người bắn ngư lôi ở giữa) và supporter ( hỗ trợ, nằm ở trên bờ có nhiệm vụ sửa chữa tàu ...) và 1 vị trí phụ nhưng rất quan trọng là vòng màu đỏ, là chỗ cho con radio man, được nâng cấp từ Sailor lv 6, dùng để tạo danh sách bạn , liên lạc với bạn, vào clan ...
-----Sau khi trang bị đủ weapon,đạn dược (ammo) ,FCS,engine, sailor bạn có thể trang bị thêm armor cho đến khi nào đầy thuyền thì thôi ! Tàu có 2 chỉ số DP là máu, và Displacement là khả năng chứa !
------Có tất cả 5 bến cảng, Mỹ, Nhật,Đức,Anh và Busan (bến cảng trung gian nơi bạn sẽ xuất phát đầu tiên), các tàu từ bến cảng Busan cũng là các tàu đầu tiên, và thường là các tàu cho beginner, các gamer sẽ gọi là neutral ship, hay neutral DD ! DD là viết tắt cho tàu Destroyer, 1 class phổ biến nhất trong game, nó mạnh hơn FF nhưng yếu hơn CL(light cruiser) , BB (battle ship)...
-----Sau khi bạn đã tạo xong tàu cho mình, trang bị dủ vũ khí , bạn hãy vào phần battle, khi mới chơi bạn sẽ phải vào ô màu vàng dành cho beginner, để chơi phần tutorial chơi với máy, sau 1 trận tutorial, bạn sẽ có thể tham gia các battle room với các gamer khác, lúc mới chơi bạn nên vào nhiều tutorial room để cho quen và lên kinh nghiệm nhanh vì vào các room khác bạn sẽ chết rất nhanh và sẽ không lên đươc kinh nghiệm !

----1 ghi chú nữa khi bắn xong 1 trận, ở phía dưới bên phải màn hình có nút reload (khi menu ship đang được chọn) , ấn nút đó để nạp lại đạn tự động cho tất cả súng và ngư lôi như ván trước , không phải nạp lại từng khẩu 1 rất tiện .

-----Đây là xong phần cho người mới chơi, tiếp theo sẽ là phần nâng cao cho các bạn đã chơi !


Những bước cơ bản nhưng quan trọng khi khởi đầu NF !

Đối với NF, việc tạo sailor lúc đầu là vô cùng quan trọng, 1 sailor tốt sẽ khiến cho sau này bạn sẽ rất mạnh, 1 sailor tồi khi bạn lên lv cao, bạn sẽ rất thất vọng vì sailor yếu mà , lại không thể đầu tư thêm thời gian tạo sailor mới vứt sail đã và đang dùng . Các chỉ số ở dưới tui đưa ra chỉ là hợp lý, nếu bạn tạo được sailor cao hơn chỉ số này thì quá tuyệt, các chỉ số tui không nhắc tới các bạn không cần quan tâm ! nên nhớ đây là chỉ số growrate (chỉ số có dấu + phía trước )
Những sailor NF cho bạn sẵn đều rất tầm thường chỉ số toàn là 10 hết, bạn có thể xóa đi, đừng dùng !

Vì vậy đầu tiên vô game, bạn hãy làm như sau, đầu tiên bạn tao 1 sailor có chỉ số potential (growrate) là 14 (15 thì quá tuyệ) để nó làm thuyền trưởng (đặt tên cho dễ nhớ ), cách thức tạo sailor và chỉ số grow rate bạn có thể tham khảo ở dưới !
sau đó là 2 sailor có chỉ số accurate,reload thật cao, khoảng 11,11 hay 12,12 thì càng tuyệt , 2 sailor này sẽ đảm nhận vị trí bắn súng ở 2 mũi tàu
2 sailor có chỉ số torp cao khoảng 11,12 , 2 sailor này sẽ nằm ở giữa tàu bắn thủy lôi
tiếp tới thì 2 sailor 1 con có chỉ số repair cao khoảng 11,12, và 1 con có chỉ số restore cao ! , 2 con này sẽ để ở trên bờ
Ngoài ra bạn nên luyện 1 con sailor(chỉ số bất kỳ) lên lv 6 , để làm Radio man !

Trên là cách tạo sailor lúc mới vô game, sau khi bạn chơi đến lv 12, bạn chọn nước sau đó bạn có thể change class cho sailor ( thảm khảo phía dưới để xem cách change class,nation), con sailor dành cho BO bạn chuyển thành BO .
2 con ở vị trí bắn súng chuyển thành armement, 2 con torp cũng chuyển thành armement .
2 con ở vị trí support (có chỉ số repair, restore cao) chuyển thành support !

Khi bạn lên lv 23 hay 24 gì đó bạn sẽ có thể change class tiếp :



Bạn nên chuyển 2 con bắn súng ở 2 đầu mũi thành gunner, còn 2 con torp thì có thể thành gunner (German) hay thành topedo man (Japan),
dừng chuyển thành AA guner (đó là bọn bắn máy bay), ở thời điểm này bạn chưa cần quan tâm !
2 con supporter bạn chuyển 1 con thành 2nd Repairer và 1 con thành 2nd Restorer (chú ý chỉ số của chúng )

Hình ảnh đã được thu nhỏ. Bấm vào thanh này để xem toàn bộ hình ảnh. Hình ảnh gốc có độ phân giải 1024x768.


Sau đây sẽ nói chi tiết về Ship, Sailor, Weapon, FCS, ...

***********Nói về Sailor**************

------Mỗi sailor có các ability(khả năng) như accurate (bắn chính xác rất cần cho gunner) , reloading (nạp đạn nhanh )...potential (Năng lực dành cho thuyền trưởng ).... Cạnh ability sẽ có các con số có dấu + , đó là growgrate(khả năng phát triển) nghĩa là sau mỗi lv chỉ số ability sẽ được cộng thêm chỉ số growthrate , cho nên chỉ số growthrate là quan trọng nhất đối với mỗi sailor.

------Khi tạo mới sailor bạn cần xác định nhiệm vụ cho nó ngay, vì khi tạo ra các chỉ số growrate( phát triển) của các sailor là khác nhau, nếu là gunner thì các chỉ số growrate của accurate,torp,reloading phải trên 10 (trên 11 thì càng tốt) , supporter thì các chỉ số growrate về repair,engine,restore phải trên 10, đối với thuyền trưởng operator thì chọn người có khả năng operator tốt nhất : Operator: Recommend growth rate for an ‘Operator’ is more than 13. tốt nhất là potential từ 13-15 . OK .
------Đến 1 lv nhất định sailor có thể upgrade hay change job , lv 6 thành radioman, lv 12 thì có thể gia nhập 1 quốc gia nào đó . Có 4 quốc gia :Mỗi quốc gia có điểm mạnh yếu riêng,

German : hoả lực (Gun) mạnh ,accurate+2, có các súng rất mạnh !
Japan : Thuỷ lôi mạnh ( chắc các bạn vẫn nhớ trân Trân Châu Cãng, thuỷ lôi Nhật, dìm không biết bao tàu chiến Mỹ ), torping+2, có các tàu rất nhiều thuỷ lôi
Mỹ : Mạnh về tàu chở máy bay, chống máy bay, nói chung không quân thì Mỹ là nhất, AA (anti-air)+2
Anh : thằng này thì chỉ giỏi chế tàu thôi, sửa tàu nè, giáp của tàu nè, có các tàu loại nhỏ, rất nhanh , giáp xịn , súng xịn rất nguy hiểm.restore,repair+2

-----Để change class bạn nhấn vào chữ CLS phía dưới mỗi sailor !

-----Vô để xem thông tin về sailor tree ! số point và lv cần để change class cũng như tác dụng.

-----tui khuyên các bạn nên change job càng nhanh càng tốt, change khi có thể (chỉ sợ không có point mà change thôi) vì khi change job ví dụ thành lính bắn súng, arment thì sẽ được +8 vào 1 số chỉ số growrate như acurate ,loading,torp , như vậy càng để lâu thì bạn càng mất chỉ số thôi, các chỉ số khác sẽ bị trừ nhưng không sao, vì gunner thì không cần biết sửa thuyền hay điều khiển .
------Và bạn hãy chọn ngay cho mình nước cần change, vì change xong mà hối lại thì rất tai hại, vì change class cho sailor tốn rất nhiều point, supporter (dùng để sửa thuyền và chữa thuyền.... ) tốn 10k, arment(súng thường ) 5k , gunner ( súng xịn ) 23k, nói chung là bạn sẽ không đủ point mà nâng cấp ngay khi sailor đủ lv đâu, vì vậy nâng được ai thì cứ nâng . Bạn có thể bán sailor của mình nhưng thu lại chỉ được 3k thôi dù bạn có đầu tư bao nhiêu point vào nó vì vậy lưu ý nhé đừng chọn sai nation, để mà xoá sailor đi thì thiệt lắm !
-----Sailor nhận được exp phụ thuộc vào lv của sailor, lv cao thì phải chơi tàu xịn mới lên lv nhanh , hay lv thấp thì phải chơi tàu giởm. và còn phụ thuộc vào job của sailor nữa ! thường thì sailor là lên lv nhanh nhất! ngoài ra lên lv còn phụ thuộc vào vị trí của sailor trên thuyền, vị trí gunner thường là lên lv nhanh nhất ! lv 8-26 thì dùng DD là lên lv nhanh nhất, lv 27-37 thì dùng CL .


----Dưới mỗi sailor còn có chữ RCT là recruit ( tuyển lính) 1 sailor là 1 đơn vị của nhiều lính, bạn có thể tuyển thêm lính, điều này rất quan trọng, 1: nhiều lính tàu sẽ nặng thêm, 2: lính có 3 loại rookie(mới tuyển) expert và veteran, trong quá trình chiến đấu rookie sẽ tự động chuyển thành expert , để chuyển expert thành vet mất 2k point và bạn chỉ có 10% xác suất thôi, expert thì có khả năng gấp 2 , và vet thì gấp 3, càng nhiếu expert và veteran thì sailor của bạn càng xịn, bạn nên cho nhiều rookie vì càng nhiều rookie thì càng dễ thành expert và khi tàu bạn bị trúng đạn thì xác suất expert chết là ít hơn, bọn ngu thì phải cho ra lãnh đạn chứ ! Việc tạo vet là rất mạo hiểm nhưng thú vị, kiểu như ép ngọc Life trong MU vậy, bạn nên có khoảng 100 expert rồi thì hãy chuyển vet, nếu không bạn có nguy cơ mất hết số expert mình đang có !
-----Riêng BO con nằm ở vị trí lái tàu, có thêm chữ SHP là học lái tàu, chỉ sau khi bạn gia nhập 1 quốc gia và chuyển job thành BO mới có chữ SHP, thì bạn mới có thể chọn tàu cái này gọi là national ship, nó sẽ hiện ra 1 ship tree, đến 1 lv nhất định bạn mới có thể học lái được 1 tàu mới, có nhiều nhánh , nên bạn chỉ có thể lái được 1 tàu trong 1 nhánh mà thôi, muốn lái tàu trong nhánh khác thì chỉ có cách luyện 1 con BO khác, bạn nên vào để xem ship tree của các nước !

******Nói về Ship ***********
Có rất nhiều Ship, mỗi Ship có các chỉ số khác nhau về DP (máu) và Displacement(khả năng chứa) . Và các súng có thể chứa, càng nhiếu súng càng tốt, và khoang chứa các súng càng to thì càng chứ được súng to,xịn ! Thuỷ lôi cũng như vậy !
---Chỉ số FCS space : là không gian chứa có thể cho FCS, nói chung FCS space càng lớn thì sử dụng được FCS càng tốt, vì mỗi FCS đòi hỏi 1 space nhất định !
---Chỉ số Engine space : là không gian chứa cho động cơ , tương tự cho FCS
---Chỉ số Gun space cũng như vậy .
---Ngoài ra số thuỷ lôi có thể mang theo cũng rất quan trọng nếu bạn thích bắn thủy lôi !
Tuỳ vào nước bạn chọn mà bạn có thể chọn được các Tàu khác nhau !
Tàu của Đức thì có nhiều súng
Còn tàu của Nhật thì có nhiều thuỷ lôi
Tàu của Anh có nhiều giáp
Tàu của Mỹ thì cái gì cũng tốt !

************Các chế độ bắn*******
Ấn phím F4 để chuyển giữa 3 chế độ bắn :
simultanous : là chế độ mặc định bắn bình thường, đạn ra cùng 1 lúc -> phải chờ nhau chậm
max velocity : tốc độ tối đa, chắc sẽ kém chính xác hơn,và sát thương cao hơn, nhanh hơn, đạn ra không đồng bộ
gradual : từng phát 1, dùng cho bắn ngư lôi, thường bạn có 2 súng , bắn 2 phát vào 1 chỗ thì không hiệu quả, thường pro bắn 1 phát vào chỗ đối phương sẽ đi tới, cho con mồi sẽ tăng tốc hay quay đầu chạy, rùi bắn tiếp phát nữa, đảm bảo chạy dời, pro nó làm thiện nghệ lắm sáp vô là chết tan xác !

****************Về FCS***************************

-------Tiếp theo là về FCS, 1 trong những thứ quan trọng nhất, có 3 chế độ ngắm cho bạn khi mua FCS :
---Auto aim :kém chính xác+dễ sử dụng+chậm+bắn thuỷ lôi dở, các tàu lớn về sau không có Auto aim FCS để mua !
---Manual aim :chính xác+khó sử dụng+nhanh +bắn thuỷ lôi rất tốt
---Finder : giống manual aim, có tầm nhìn rộng dùng cho ai hay bắn thuỷ lôi để phát hiện tàu địch sớm, phát hiến ngư lôi, còn bắn súng thì kém chính xác.
----2 kiểu ngắm auto và manual đều có mặt lợi của nó nhưng pro (người chơi giỏi) chơi manual . Bạn có thể dùng auto -aim từ đầu đến khi nào quen với trò chơi ,thì chuyển sang tập manual-aim, nếu bạn sử dụng ngay từ đầu thì rất tốt (nhiều pro chưa chơi auto-aim bao giờ ) vì nhiều khi đã quen sử dụng auto-aim rất ngại chuyển sang manual, nhưng khi bạn đã thành thục với manual-aim thì bạn sẽ không bao giờ quay lại với auto-aim .
----Với auto-aim bạn dùng chuột trái để chọn vị trí ngắm và máy sẽ tính hộ, rất kém chính xác nhưng nhanh, và rất có lợi khi đối phương chạy lung tung, lao thẳng vào mình... nhưng rất kém chính xác khi đối phương ở xa và cứ thế nã pháo vào mình thì chỉ có khóc. Với manual aim thì khác , chuột trái hầu như chỉ để xem thông tin về đối phương. bản phải dùng đủ các phím sau a,s,d,q,w,e,ctrl, có vẻ phức tạp nhỉ, nhưng khoảng sau vài chục trận bạn sẽ quen ngay.
------Q,E : để quay súng về 1 phía, thường bạn sẽ chạy hướng thành thuyền về mục tiêu như vậy có thể tập trung cả súng sau và súng trước, A, D quay súng sang trái, sang phải, W để nâng góc bắn (bắn xa hơn) S hạ thấp, góc bắn là con số ở góc dưới bên trái màn hình, cái này nếu ai chơi gunbound rồi sẽ rất thích và thực tế là khó hơn gunboud nhiều, vì gunbound bạn có thể ngồi yên và tính, còn ở đây là chiến trường thực sự, bắn và chạy nếu không bạn tan xác ngay. khi quen bạn sẽ ước lược được hết tầm ngắm thì góc khoảng 25, giữa thì khoảng 10,.... cái này thì bạn phải tự quen dần, Ctrl rất quan trọng bạn phải thao tác thuần thúc vì bạn sẽ phải xoay súng sang các bên liên tục, bấm ctrl để xoay cho nhanh, xoay xong thì bấm lần nữa để xoay chậm ngắm cho chính xác, nên tập trung 2 đường ngắm của súng sau và súng trước tập trung với nhau, chỉ có thế thôi và chỉ có tập luyện mới giúp bạn thành thạo được, bạn phải chịu khó vài trần không kiếm được gì để mà quen, .. ngoài ra còn 3 phím x,c,g để bật tắt các súng sau và súng trước cho đỡ tốn đạn, nhưng không cần thiết, bạn chỉ nhớ khi lỡ ấn nhầm mà biết bất lại thôi ! F5 để xem các phím !

*****************Về cách bắn thủy lôi ***********

------Bạn nên chọn chế độ bắn Gradual để có thể chủ động bắn đón đầu địch !
H : để tăng tốc độ ngư lôi ( nhưng sẽ rụng nhanh ) : thích hợp để tấn công các tàu đi gần, còn lúc bắn chậm thì sẽ đi xa thích hợp khi thử vận may, bắn thẳng vào đám đông thằng nào đi ngu thì ăn đạn
N : bắn rộng : ngư lôi đi rộng thích hợp với lúc đầu nã vào đám đông, dễ trúng nhưng lại sát thương không cáo, lúc bắn hẹp thì nếu trung có thể cho 1 con tàu đầy máu rụng tức khắc .tốt nhất là bạn nên chọn N !
1 chú ý nữa ngư lôi phải nổ xa người mình 2,3 lần chiều dài tàu nếu không sẽ không có tác dụng vì vậy các bạn đừng thấy nó ở gần mình mà bắn ngư lôi cho chính xác, không có tác dụng đâu, phải đợi nó ở xa mình 1 chút khoảng nửa tầm đạn của mình thì hãy thả đón đầu, noob không tránh được đầu

---- có 1 cách bắn thứ 2 cũng khá được ưa chuộng, là tách 2 hướng của 2 khẩu thủy lôi ra 1 góc khoảng 30 độ, sao cho khi bắn 2 dải thủy lôi sẽ tạo thành 1 cánh quạt rộng, khiến cho đối phương chạy không kịp, nếu để 2 hướng thủy lôi song song với nhau thì 2 quạt thủy lôi sẽ trùng nhau, phải tách ra để 2 quạt nhỏ ghép thành 1 quạt lớn ! hi vọng các bạn hiểu ý mình nói .

*****************Nói về Gun ***************

------Bây giờ nói về gun, gun càng xịn thì càng tốt, nhưng không phải gun nào cũng nhét vào được. Súng nước nào thì chỉ sailor nước đó mới điều khiển được, bạn có thể cho súng các nước (Japan,German..) vào thuyền neutral (thuyền từ cảng busan) , ngược lại thì không và súng nước khác cũng không lắp vào thuyền nước khác được . Đó là về vấn đế nationality, nhét sai nó báo "wrong nationality" ngay . Thuyền trưởng nước khác cũng điều khiển tàu neutral được, nên nếu bạn không có tiền mua tàu quốc gia ngay, thì cứ change class rùi vẫn dùng tàu neutral cái đã, thực ra tàu neutral cũng rất khá, khi lắp thêm súng của các nước nữa thì rất tốt, có khi còn tốt hơn nhiều tàu đầu tiên của quốc gia.
------Súng thì có 3 điều kiện, 1 là level (bạn phải đủ level mới mua và sử dụng được ), 2 là space (khoang chứa , di chuột vào vòng tròn xanh bạn sẽ thấy space của tàu mình ví dụ tàu Z1 : R: 45, 45, 45, 45, 45 nghĩa là có 5 khẩu súng, với space là 45, thì bạn chỉ có thể mua súng <45 để nhét vào, chưa hết , súng+đạn phải<45 vì vậy nếu súng bạn chiếm 40 thì bạn chỉ đeo được 2 băng đạn thôi. Ngoài ra nếu tàu của bạn hết chỗ chứa displacement thì cũng không mang theo nhiều đạn được. 3 là skill (kĩ năng ) nghĩa là có súng thì chỉ cần naval gun (arment) , có súng cần gun ( gunner) hay heavy gun (heavygunner) . Súng dmg cao hay không là do cỡ đạn bạn sẽ nghe gamer nói súng 4 inc, 5.1 inc, đó là cỡ đạn, cỡ đạn càng to thì sát thương càng lớn ! Độ bắn xa thì thường phụ thuộc vào FCS (hoa tiêu hay radar...)
******************Về Áo giáp**************************

-----Khi đã mua hết súng đạn, bạn nên nghĩ đến nâng cấp áo giáp, có 4 loại, deck (mặt,boong), belt(thành tàu),Bulge, Bulk : deck rất quan trọng vì để trống lại đạn bay cao (bắn xa), mà chủ yếu là đối phương bắn xa, belt chống đạn bay thẳng (bắn gần, đối đầu) , Bulge để chống thủy lôi, nếu bạn muốn chống giảm sát thương khi dính thuỷ lôi (tui dính 3 quả không sao) . cuối cùng là Bulk head cũng khá quan trọng nó giúp tàu chịu đựng tốt hơn, chạy êm hơn và hiệu quả hơn !
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top