daigai

Well-Known Member
Link tải miễn phí đề án kinh doanh nhà hàng
CÁC RỦI RO CƠ BẢN VÀ BIỆN PHÁP ĐỐI PHÓ
 Sản phẩm không phù hợp với xu hướng khách hàng :
Xu hướng ăn nhanh , ăn các thức ăn chế biến sẵn trong khi nhà hàng phục vụ phải mất thời gian chế biến: Tính đặc thù của món ăn, các món ăn chế biến từ hoa phải được ăn luôn sau khi chế biến, và thưởng thức một cách từ từ mới có thể đem lại cảm giác ngon miệng nhất cho khách hàng. Chúng không thể được chế biến sẵn vì như thế sẽ làm mất đi hương vị của món ăn.
=> Biện pháp: Cần chú trọng đầu tư trong tuyển chọn nhân lực, quản lí tổ chức nhân viên sát sao, thuê đầu bếp có tay nghề nhằm rút ngắn thời gian chế biến và phục vụ. đẩy nhanh tốc độ một cách tối đa
 Rủi ro chạy theo phong trào bởi sự cạnh tranh từ các đối thủ đến sau:
Một thực tế luôn thường trực tại Việt Nam chính là kiểu kinh doanh theo phong trào, thấy lợi nhuận là họ đổ sô vào dẫn đến việc nhà hàng mất đi lợi thế độc quyền, lợi thế cạnh tranh giảm do khách hàng tìm thấy nhiều sự lựa chọn.
Các món ăn của nhà hàng có nguy cơ bị sao chép. Thương hiệu có khả năng bị làm giả, làm trùng.
=> Biện pháp: Đội ngũ đầu bếp phải giữ gìn công thức chế biến bí mật, đối thủ không thể bắt trước. Trong quá trình hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu, sáng tạo ra nhiều món mới hấp dẫn để luôn đảm bảo dẫn đầu về khác biệt trong món ăn của nhà hàng trên thị trường.
 Rủi ro trong việc cạnh tranh không lành mạnh của các đối thủ theo sau:
Thí dụ, hiện nay rất nhiều nhà hàng có tên na ná nhau, thậm chí gần như lấy đến 90% tên của nhau. Điều này không chỉ xảy ra với những thương hiệu không đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền, mà còn xảy ra cả với những thương hiệu đã đăng ký bảo hộ. Gần đây nhất có thể kể đến câu chuyện của Quán Ngon khi quán này dọn đến một địa chỉ khác, không lâu sau ngay tại địa chỉ cũ xuất hiện quán ăn cũng mang tên Quán Ngon, khiến nhiều thực khách quen của Quán Ngon trước không khỏi ngỡ ngàng. Xa hơn nữa có thể nhắc đến câu chuyện của Phở 24 và phở 5 Sao, khi thay mặt Phở 24 cho rằng phở 5 Sao đã copy cách thiết kế cũng như màu sắc chủ đạo của mình. Tuy nhiên, kết thúc của vụ việc tranh chấp bản quyền nhãn hiệu và thiết kế đều không thắng kiện. Đơn giản vì họ đã có những sơ suất trong khi đăng ký bản quyền.
=> Biện pháp: Đăng kí bảo hộ nhãn hiệu độc quyền, luôn luôn nghiên cứu phát triển theo sự thay đổi nhu cầu và thị hiếu khách hàng.
 Xu hướng đầu tư theo chuỗi từ các chủ đầu tư nước ngoài với lợi thế nguồn vốn dồi dào và thương hiệu lớn mạnh trên thị trường:
Thực tế trên thế giới đã xuất hiện rất nhiều các nhà hàng kinh doanh chế biến món ăn từ các loại hoa rất thành công, họ có một chuỗi nhà hàng ở nhiều địa điểm khác nhau, nhiều quốc gia khác nhau, họ sẽ đầu tư phát triển vì thị trường Việt Nam là nơi lý tưởng để kinh doanh các dịch vụ ẩm thực. Dựa trên kinh nghiệm và tiềm lực sẵn có cộng thêm các món ăn từ các loài hoa khác lạ có thể tạo nên sự hấp dẫn cho khách hàng.
Với hình thức nhượng quyền thương mại họ ó thể mở ra nhiều nhà hàng tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với nhà hàng,
=> Biện pháp: Có hình thức quảng cáo tiếp thị món ăn hợp lí dựa trên ưu thế của sự hiểu biết về các món ăn Việt Nam, các loài hoa ở Việt Nam.
 Yếu tố thời tiết và mùa vụ thay đổi gây nên sự biến đông qúa lớn về giá cả và lượng cung nguyên vật liệu có thể ảnh hưởng tới hoạt động của cửa hàng:
Món ăn của nhà hàng được làm từ nhiều loài hoa khác nhau ở nhiều vùng khác nhau. Yếu tố khí hậu thời tiết ảnh hưởng rất lớn đến đến quá trình sinh trưởng. Đặc biệt các loại hoa thường nở nhiều vào mùa hè nhưng mùa hè ở Việt Nam lại có nhiều thiên tai bão lũ, Việc này có thể ảnh hưởng lớn đến thu mua nguyên vật liệu, các nhà cung ứng có thể gây sức ép tăng giá vì lượng cung giảm.
=> Biện pháp: Ban giám đốc luôn nghiên cứu, phân tích để tìm ra những nhà cung ứng mới trên khắp cả nước. Thậm chí là ở nhiều quốc gia để đảm bảo luôn có nguyên liệu đầy đủ trong bất kì mùa nào trong năm với giá cả hợp lí.
 Rủi ro về thực phẩm bị hư hỏng:
Hoa là thứ rất dễ bị giập nát, hư hỏng, thối giữa thậm chí là phân hủy nếu không biết cách vận chuyển và bảo quản hợp lí. Hơn nữa thời hạn sử dụng cũng rất ngắn, Công việc bảo quản rất khó khăn luôn đòi hỏi công nghệ cao.
=> Biện pháp: Đầu tư cho công nghệ bảo quản chế biến là những công nghệ hiện đại.Đảm bảo hệ thống điện cho các thiết bị làm lạnh luôn được hoạt động.
 Rủi ro khi thực phẩm bị nhiễm độc:
Một số nhà cung ứng muốn kích thích hoa mọc nhanh đã tiêm thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích tăng trưởng, gây nhiễm độc cho hoa. Trong quá trình chế biến nếu chất độc chưa được xử lí hết khách hàng có thể bị ngộ độc thức phẩm.
Nếu một khách hàng bị ngộ độc thực phẩm từ bữa ăn trong thực đơn nhà hàng thì có thể nhà hàng phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý để bồi thường cho những gì mà họ phải chịu. Nếu một khách hàng – hay tệ hơn, nhiều khách hàng – kiện nhà hàng khi họ bị ngộ độc thực phẩm, nhà hàng có thể phải trả tiền cho họ bao gồm chi phí y tế, thu nhập từ việc vắng mặt tại nơi làm việc, và chi phí pháp lý. Nếu nhiều khách hàng có hành động chống lại nhà hàng, chi phí có thể tăng cao lên.
=> Phải thật sát sao trong quá trình kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm của nguyên vật liệu chế biến vì nó là yếu tố quan trọng tạo dựng nên thương hiệu của nhà hàng.
 Rủi ro khi không thuê được lao động có tay nghề:
Trong kinh doanh dịch vụ ăn uống nhà hàng, chất lượng phục vụ là điều cực kì quan trọng, nhà hàng muốn thu hút được khách, có đông khách thì phải có chất lượng phục vụ tốt, món ăn ngon đồng nghĩa với việc đầu bếp phải có tay nghề, nhân viên phục vụ phải chuyên nghiệp.
=> Tìm hiểu thuê đầu bếp có tay nghề cao, tuyển dụng nhân viên và mở các khóa đào tạo kĩ năng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp.
 Chi phí sản xuất thiết kế và thuê lao động cao hơn mức dự kiến.
Những phát sinh bất ngờ vì địa điểm đặt nhà hàng, chi phí phát sinh không có trong dự tính.
 Những rủi ro cơ bản khác như: Cháy nổ, trộm cắp.
Nhà hàng nấu ăn luôn thường trực những cơ cháy nổ do ga, lửa gây thiệt hại lớn đến tài sản. Vì vậy cần hết sức lưu ý đảm bảo an toàn cho khu vực bếp nấu bằng cách thường xuyên kiểm tra, chùi rửa.
hay sự gian lận, không trung thực của nhân viên cũng đem lại những thiệt hại không lường trước cho nhà hàng. D đó cần sát sao trong khâu quản lí và tổ chức điều hành hoạt động.
KẾT LUẬN : Bí quyết để hạn chế những rủi ro trong việc kinh doanh nhà hàng là phải biết rõ ràng những khó khăn ngay từ đầu để hoạch định những phương án cần thiết đảm bảo tỷ lệ thành công cao khi thực hiện.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
O Công tác đánh giá rủi ro trong hoạt đông kinh doanh ở Bảo Việt nhân thọ Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
B Một số giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro trong kinh doanh tín dụng tại Ngân hàng liên doanh Lào Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích rủi ro lãi suất trong hoạt động kinh doanh tại NH TMCP An Bình - PGD Long Xuyên Kiến trúc, xây dựng 2
F Phân tích rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần Phương Nam chi Kiến trúc, xây dựng 0
M Giải pháp hạn chế rủi ro tỷ giá trong hoạt động kinh doanh ngoại tệ tại Techcombank Luận văn Kinh tế 2
M Giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh tại chi nhánh ngân hàng n Luận văn Kinh tế 0
Z Rủi ro trong tín dụng trong hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp giảm thiểu rủi ro kinh doanh cho các doanh nghiệp Hà Nội trong quá trình hội nhập ki Luận văn Kinh tế 0
B Lựa chọn nghịch và rủi ro đạo đức trong hoạt động kinh doanh ngân hàng ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
K Quản trị rủi ro trong kinh doanh lữ hành quốc tế nhận khách tại Công ty Cổ phần Du lịch Tân Định Fid Địa lý & Du lịch 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top