ct_bp783

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
Phần I: Lời mở đầu 1
Phần II: Nội dung 3
Chương I: 3
I. Sơ lược về công ty 3
1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển 3
2. Cơ cấu tổ chức 4
II. Thực trạng hoạt động của công ty 6
1. Các mặt hàng nhập khẩu chính 6
2. Các mặt hàng xuất khẩu chính 7
3. Kinh doanh dịch vụ 7
4. Các thị trường chính 8
Chương II: 8
I. Thực trạng nhập khẩu thiết bị y tế (TBYT) 8
1. Cơ cấu mặt hàng thiết bị y tế nhập khẩu 9
2. Các khách hàng trong nước 10
3. Nguồn hàng 10
4. Một số chỉ tiêu đánh giá hoạt động nhập khẩu thiết bị y tế của phòng kinh doanh xuất nhập khẩu I nói riêng và của Công ty nói chung 11
5. Những khó khăn còn tồn tại 11
II.Quy trình nhập khẩu thiết bị y tế 12
1. Dự thầu 12
2. Ký kết hợp đồng 19
Chương III. 25
1. Giải pháp doanh nghiệp 25
2. Giải pháp chính sách của nhà nước 26
Phần III. Kết luận 27
Tài liệu tham khảo 28

PHẦN I: LỜI MỞ ĐẦU

Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước, phát triển nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, nền kinh tế nước ta đã và đang đạt được những thành tựu to lớn trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội.
Trong bối cảnh khu vực hóa và toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ giữa các quốc gia trên thế giới. Những năm qua, quá trình mở cửa hội nhập kinh tế quốc tế của quốc gia ngày càng diễn ra mạnh mẽ, sâu rộng và đã đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Điểm mốc đánh dấu cho sự hội nhập toàn diện đó là việc Việt Nam là thành viên chính thức thứ 150 của tổ chức Thương mại thế giới(WTO). Việc tham gia WTO mở ra cho đất nước những cơ hội và thách thức to lớn.
Nhập khẩu là hoạt động quan trọng của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Thông qua nhập khẩu chúng ta có thể mua sắm máy móc thiết bị, công nghệ hiện đại từ đó nâng cao trình độ công nghệ nước nhà, cơ sở hạ tầng phục vụ cho hoạt động kinh doanh sản xuất thúc đẩy quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Công ty cổ phẩn xuất nhập khẩu máy Hà Nội với nghiệp vụ chính là xuất nhập khẩu đã đóng góp một phần kim ngạch không nhỏ trong kim ngạch xuất nhập khẩu hàng năm của cả nước. Sau một tháng kiến tập tại Phòng kinh doanh xuất nhập khẩu 1 – Công ty cổ phần xuất nhập khẩu máy Hà Nội, tui quyết định chọn đề tài : “Quy trình nhập khẩu thiết bị y tế tại công ty cổ phần xuất nhập khẩu máy Hà Nội” với lý do:
Cùng với sự phát triển về kinh tế, đời sống con người cũng được nâng cao, vấn đề sức khoẻ con người ngày càng được chú trọng. Tuy nhiên cơ sở trang thiết bị y tế của nước ta thực chất còn hết sức cùng kiệt nàn. Các xí nghiệp sản xuất trang thiết bị y tế còn ít, chủng loại cùng kiệt nàn, chất lượng sản phẩm chưa cao. Hoạt động nhập khẩu thiết bị y tế hiện nay là hoạt động chủ yêu hiện nay để nâng cao cơ sở trang thiết bị y tế, tạo điều kiện thuận lợi chăm sóc sức khoẻ nhân dân.
Mặt khác, mặt hàng thiết bị y tế cũng là một trong những mặt hàng nhập khẩu chủ lực của Công ty, đóng góp một phần không nhỏ trong doanh thu của Công ty.
Bài báo cáo gồm có 3 chương:
Chương I .Khái quát chung về công ty cổ phần xuất nhập khẩu máy Hà Nội (Machinnoimport) và hoạt động xuất nhập khẩu của công ty nói chung và Phòng kinh doanh xuất nhập khẩu số 1 nói riêng.
Chương II. Thực trạng và quy trình nhập khẩu thiết bị y tế tại công ty cổ phần xuất nhập khẩu máy Hà Nội.
Chương III.Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động nhập khẩu TBYT của công ty cổ phần xuất nhập khẩu máy Hà Nội.
tui xin chân thành Thank các cô chú, anh chị trong Phòng Xuất nhập khẩu 1, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu máy Hà Nội và thầy giáo Vũ Thành Toàn đã nhiệt tình hướng dẫn tui trong quá trình kiến tập và hoàn thành bản báo cáo này.


PHẦN II: NỘI DUNG

Chương I .Khái quát chung về công ty cổ phần xuất nhập khẩu máy Hà Nội (Machinnoimport) và hoạt động xuất nhập khẩu của công ty nói chung và Phòng kinh doanh xuất nhập khẩu số 1 nói riêng.

I. Sơ lược về công ty
1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển.
Công ty xuất nhập khẩu máy Hà Nội (tên giao dịch quốc tế MACHINOIMPORT HANOI) là doanh nghiệp nhà nước, thành viên của Tổng công ty Máy và phụ tùng - Bộ thương mại, được thành lập theo quyết định của Bộ Thương mại từ năm 1997 trên cơ sở tách các Phòng xuất nhập khẩu của Tổng công ty Máy và phụ tùng để thành lập một công ty kinh doanh độc lập.
Công ty có chức năng xuất nhập khẩu và kinh doanh trong nước các mặt hàng: Thiết bị toàn bộ, thiết bị lẻ, máy móc, trang thiết bị y tế, phương tiện vận tải, phụ tùng, nguyên vật liệu cho sản xuất, hàng công nghiệp tiêu dùng, hàng dệt may, hàng thủ công mỹ nghệ, nông hải sản và lâm sản chế biến, vận tải và xây dựng. Công ty cũng tổ chức sản xuất hàng may mặc xuất khẩu, bao bì PP, bao xi măng, tổ chức lắp ráp, bảo hành bảo dưỡng xe ô tô và máy móc thiết bị khác.
Kế thừa truyền thống trên 40 năm xây dựng và trưởng thành của Tổng công ty, Công ty xuất nhập khẩu máy Hà Nội đã có quan hệ buôn bán và hợp tác với khách hàng trong cả nước và hàng trăm khác hàng của trên 30 nước khắp các châu lục trên thế giới.
Đứng trước những khó khăn và thách thức trong sự cạnh tranh gay gắt của cơ chế thị trường, công ty xuất nhập khẩu máy Hà Nội vẫn trụ vững và phát triển: Hàng năm doanh số tăng trên 50%, kim ngạch xuất nhập khẩu từ 25-26 triệu USD, lợi nhuận hàng năm đều tăng. Đặc biệt năm 2005, công ty tiến hành cổ phần hoá, đổi tên công ty thành Công ty cổ phần xuất nhập khẩu máy Hà Nội, tên giao dịch quốc tế vẫn giữ nguyên là MACHINOIMPORT HANOI. Việc thực hiện cổ phần hoá đã đem lại sự đổi mới trong cách quản lý từ đó thúc đẩy sự phát triển của công ty.
Với đội ngũ cán bộ trên 200 kỹ sư, tốt nghiệp đại học trong va ngoài nước về kỹ thuật, ngoại ngữ, chuyên môn xuất nhập khẩu và hàng trăm công nhân có tay nghề cao, Công ty xuất nhập khẩu máy Hà Nội chắc chắn sẽ đáp ứng tốt hơn mọi yêu cầu của khách hàng trong và ngoài nước.
2. Cơ cấu tổ chức.
Cùng với quá trình hình thành và phát triển trong từng giai đoạn khác nhau thì cơ cấu bộ máy quản lý, chức năng nhiệm vụ quyền hạn cũng có những khác biệt nhất định.Từ năm 2005, Công ty tiến hành cổ phần hoá từ đó cũng có sự thay đổi trong cơ cấu tổ chức. Dưới đây là Sơ đồ tổ chức của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu máy Hà Nội.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

gianghppro98

New Member
Re: [Free] Báo cáo Quy trình nhập khẩu thiết bị y tế tại công ty cổ phần xuất nhập khẩu máy Hà Nội

cần link
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Quy trình nhập khẩu thiết bị y tế tại công ty cổ phần xuất nhập khẩu máy Hà Nội

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển tại công ty TNHH PCSC Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng quy trình nhập khẩu tại công ty trách nhiệm hữu hạn Thanh Phong Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện quy trình nhập khẩu hàng hóa tại CTY CP giặt ủi y tế VT Y dược 0
D Hoàn thiện quy trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu nguyên liệu của Công ty cổ phần Dược & Vật tư thú y HANVET Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo thực tập quy trình xuất nhập khẩu tại Công ty TNHH Poong In Vina Luận văn Kinh tế 0
G Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhập phòng cho Luận văn Kinh tế 0
N Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng cho khách lẻ nội địa chưa đăng ký trước tại khách sạn Luận văn Kinh tế 0
Q Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng đối với khách đoàn Quốc tế tại khách sạn Hải Âu Luận văn Kinh tế 2
D Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng cho khách tại khách sạn lebelhamy Luận văn Kinh tế 2
J Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng lẽ nội địa tại khách sạn Cây Hoa Sữa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top