nhatha2380

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối


Lời mở đầu
Ngày nay du lịch đã và đang trở thành trở thành một trong những lĩnh vực hấp dẫn đối với mọi người trên toàn thế giới, nó trở thành nhu cầu thiết yếu của con người trong xã hội hiện đại cả thế giới đi du lịch cả thế giới, đầu tư cho ngành du lịch. Du lịch càng phát triển, càng tạo điều kiện cho sự hòa nhập giữa các nền văn minh của các dân tộc, các giai cấp, các tôn giáo với nhau, để xây dựng thế giới hòa bình hữu nghị phồn vinh và hiểu biết lẫn nhau.
Đời sống xã hội ngày càng được nâng cao nhu cầu du lịch của con người ngày càng phát triển hòi hỏi nâng cao nhu cầu du lịch của con người ngày càng phát triển, đòi hỏi công tác phục vụ không ngừng nâng cao để đáp ứng được nhu cầu cần thiết của du khách. Do vậy những người làm công tác kinh doanh du lịch không thể xem nhẹ việc nghiên cứu tâm lý khách du lịch trong quá trình phục vụ du khách..
Du lịch là một ngành đối ngoại, Vì vậy người phục vụ du lịch nói chung và người hướng dẫn viên nói riêng phải là nhà đối ngoại giúp khách đi tìm “ cái thực” và “cái đẹp” của dân tộc và của đất nước mình, có sự hiểu biết quan tâm, biết đánh giá và ca ngợi cái đẹp, cái tốt về con người và đất nước mình để tạo ra sức mạnh truyền cảm, mặc khách hiểu biết về lịch sử, văn hóa của đất nước, khách để ca ngợi cái đẹp, cái tốt của họ.
Xong mọi người đều đi du lịch, đều được nghĩ ngơi, được thưởng thức cái đẹp, qua đó việc đón tiếp khách của các nhân viên diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả, tạo được ấn tượng tốt đẹp về chất lượng phục vụ của nhân viên đối với khách. Đặc biệt qua việc đón tiếp khách tốt của nhân viên thể hiện sự hiểu biết, nết văn minh lịch sử con người nói chung, của người làm du lịch nói riêng.
Với lý do đó em đã chọn đề tài “Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhận phòng cho khách đoàn nội địa”Do kiến thức và kinh nghiệm của người viết còn hạn chế, nên không thể trách khỏi những sai sót, rất mong nhận được sự góp ý xây dựng của quý thầy cô và các bạn.
Xin chân thành cản ơn./.


Kết luận
Ngày nay công tác quản trị nhân sự là một trong những vấn đền cốt lõi trong các tổ chức. Qua tình hình hoạt động kinh doanh tại khách sạn Phương Đông ta cảm giác tình hình thu hút nguồn khách trong thời gian qua như thế nào rồi. Kết hợp những kiến thức tích lũy được tại nhà trường và sự hương dẫn tận tình của giáo viên, em đã có thể mạnh dạn đề ra giải pháp thu hút nguồn khách đến khách sạn Phương Đông trong thời gian đến “khách du lịch nội địa cũng như khách quốc tế” từ đó em sẽ giúp phần nào về hiệu quả kinh doanh cảu khách sạn và nâng cao danh tiếng, uy tín cho khách sạn trên thị trường.
Qua thời gian thực tập tại khách sạn Phương Đông được sự hướng dẫn tận tình của Cô giáo cùng sự tạo điều kiện của Ban giám đốc cùng tập thể cán bộ công nhân viên khách sạn Phương Đông. Tuy nhiên thời gian thực tập có hạn, nhận thức còn hạn chế nên chuyên đề chỉ dừng lại ở một mức độ nhất định cho nên không thể trách khỏi khiếm khuyết, rất mong thầy cô và các bạn góp ý kiến xây dựng để cũng cố thêm kiến thức nhằm phục vụ tốt hơn trong thực tiễn sau này.
Lời cuối cùng em xin Thank quý thầy cô và các bạn, chúc Thầy Cô và các bạn sức khỏe, thành đạt./.
Phần 1:
Cơ sở lý luận có liên quan
1.1. Cơ sở lý luận về khách sạn:
1.1.1. Khái niệm về khách sạn: Khách sạn du dịch là một tòa nhà được xây dựng kiên cố với trang thiết bị hiện đại phục vụ khách du lịch trong một thời gian ngắn về các dịch vụ: ăn nghỉ, vui chơi, giải trí và các dịch vụ cần thiết khác nhằm mục đích mang lại lợi ích sinh lời.
Doanh nghiệp khách sạn:Là đơn vị có tư cách pháp nhân, có tên gọi, có tài sản riêng, có trụ sở giao dịch và được đăng ký theo quy định của pháp luật, hoạch toán độc lập tự chịu trách nhiệm các khoản thu chi, hoạt động nhằm mục đích sinh lời bằng việc kinh doanh.
1.1.2. Khái niệm về kinh doanh khách sạn: Kinh doanh khách sạn là hoạt đọng kinh doanh trên cơ sơ cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ sung cho khách nhằm đáp ứng các nhu cầu ăn, nghỉ và giải trí của họ tại các điểm du lịch nhằm mục đích có lợi(Cụ thể):
+Kinh doanh lưu trú: Kinh doanh lưu trú bao gồm việc kinh doanh hai lọi hình dịch vụ chính là du lịch lưu trú và kinh doanh ăn, uống. Các dịch vụ này không tồn tại ở dạng vật chất và được cung cấp cho các đối tượng khách trong đó chiếm tỷ trọng lớn nhất là khách du lịch.
- Kinh doanh lưu trú là hoạt động kinh doanh ngoài lĩnh vực sản xuất vật chất, cung cấp các dịch vụ cho thuê buồng ngũ, và các dịch vụ bổ sung khác cho khách trong thời gian lưu lại tạm thời các điểm du lịch nhằm mục đích sinh lãi.
+ Kinh doanh ăn, uống: Kinh doanh ăn, uống trong du lịch bao gồm các hoạt động chế biến thức ăn,bán và phục vụ nhu cầu tiêu dùng các thức ăn, đồ uống và cung cấp các dịch vụ khác nhằm thoải mãn các nhu cầu về ăn, uống và giải trí tại các nhà hàng(khách san) cho khách nhằm mục đích sinh lời.
1.1.3. Sản phẩm của khách sạn:
- Khái niệm: Sản phẩm của khách sạn là các dịch vụ và hàng hóa mà khách sạn cung cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng kể từ khi họ liên hệ với khách sạn lần đầu để đăng ký cho đến khi tiêu dùng xong và rời khỏi khách sạn.
- Sản phẩm hàng hóa : Bao gồm thức ăn, đồ uống, hàng lưu niệm các loại hàng hóa khác được bầy bán trong khách sạn.
- Sản phẩm dịch vụ: là một sự trải nghiệm, một cảm giác về sự hài lòng hay không hài lòng mà khách hàng đồng ý bỏ tiền ra để đổi lấy chúng
- Dịch vụ chính: Là các dịch vụ khác ngoài hai dịch vụ trên nhằm thoải mãn nhu cầu thứ yếu trong thời gian khách lưu trú tại khách sạn (Bao gồm: bar, Càfe, masage, nghe nhạc, tắm hơi)
Sản phẩm của khách sạn bao gồm các đặc điểm sau;
- Sản phẩm, dịch vụ của khách sạn mang tính vô hình: Vì quá trình sản xuất và tiêu dùng diễn ra đông thời cùng một lúc nên chúng ta không thể quan sát, không thể nhìn thấy, nếm, ngửi, cảm giác hay nghe thấy được trước khi mua. Thực tế việc bán sản phẩm du lịch của khách sạn là bán quyền sử dụng cho khách du lịch trong khoảng thời gian nhất định, khi khách không còn sử dung sản phẩm du lịch nữa họ cũng không mang một thứ gì ngoài biên lai tính tiền.
Vì vậy Robẻt Lewis nhận xét răng:Người mua một dịch vụ du lịch có thể rỗng tay nhưng không rỗng đầu.
- Sản phẩm khác sạn là dịch vụ không thể lưu kho cất trữ được : nghĩa là sản phẩm du lịch một ngày không tiêu thụ được là một thu nhập của doanh nghiệp bị mất không lấy lại được
- Sản phẩm khách sạn mang tính cao cấp
+ Trước hết là về mức độ tiện nghi có khả năng mang lại sự tiện lợi và cảm giác thoải mái cho du khách
Mức độ tiện nghi cũng cần được xem xét và tính đến sự khác biệt ở mỗi loại hình du lịch và đối tượng khách đến khách sạn khác nhau.
Mức độ tiện nghi cũng phụ thuộc vào loại, hạng của từng cơ sở và là tiêu chuẩn quan trọng trong việc đánh giá xếp hạng
+Thứ hai là về mức độ thẩm mĩ:
Về hình thức bên ngoài: Phải đẹp lịch sự, không gian thoáng mát.
Về bố trí sắp đặt cơ sở vật chất trong phòng phải đảm bảo thuận tiện cho người phục vụ trong quá trinh phục vụ và cả người tiêu dùng sản phẩm trong quá trình tiêu dùng.
Về màu sắc: phải hài hòa giữa các gam màu, phải xác định được gam màu chủ độ.
+ Thứ ba về mức độ vệ sinh:Trong kinh doanh du lịch mức độ vệ sinh của hệ thống cơ sở vật chất, kỷ thuật luôn luôn là một yêu cầu bắc buộc. Nó luôn được xác định ở mức độ cao cấp nhất để tạo cho khách ấn tượng về việc mình là người sử dụng dầu tiên.
Mức độ vệ sinh không có sự phân biệt giữa người sử dụng đầu tiên. Mức độ vệ sinh không có sự phân biệt giữa các loại hình du lịch hay các loại hạng của chúng. Đồng thời vấn đề vệ sinh không được đặt ra đối với các trang thiết bị thuộc cơ sở
vật chất kỷ thuật du lịch như phòng ngũ, nhà hàng.... nó còn phải được đảm bảo với cả môi trường xung quanh
+Thứ tư về mức an toàn :Trong chuyến hành trình, khách luôn mong muốn sự đảm bảo an toàn cả về tính mạng thân thể cũng như tài sản, tinh thần. An toàn cũng chính là mong muốn của bản thân người phục vụ. Do vậy cơ sở vật chất – Kỷ thuật du lịch phải được thiết kế đảm bảo an toàn trong khi sử dụng
- Sản phẩm khách sạn có tính tổng hợp cao. Đặc điểm này xuất phát từ nguyên nhân do yêu cầu về tính chất lượng cao của sản phẩm khách sạn đòi hỏi các thành phần của cơ sơ vật chất kỷ thuật của khách sạn cũng phải có chất lượng cao. Tức là chất lượng cơ sở vật chất – kỷ thuật của khách sạn tăng lên cùng với sự tăng lên của thứ hạng khách sạn, sự sang trọng của các trang thiết bị lắp đặt bên trong khách sạn chính là một nguyên nhân đấy, chi phí đầu tư ban đầu của khách sạn lên cao, sản phẩm khách sạn chủ yếu mang tính chất phục vụ và sự phục vụ này không thể cơ giới hóa được mà chỉ được thực hiện bởi những nhân viên phục vụ cho khách sạn. Mặc khác lao động trong khách sạn có tính chuyên môn hóa cao, thời gian lao động lại phụ thuộc vào thời gian tiêu dùng sản phẩm của khách thường kéo đài 24/24h mỗi ngày.
- Sản phẩm của khách sạn chỉ được thực hiện với sự tham gia trực tiếp của khách hàng, đặc điểm này có nghĩa là sản phẩm dịch vụ của khách sạn mang tính vô hình, thông thường hông được trưng bày hay trưng bán nhưng không có hiệu quả trước khi mua bán.
- Sản phẩm của khách sạn chỉ được thực hiện trong những điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật nhất định.
1.1.4. Vai trò của khách sạn trong ngành kinh doanh du lịch:
Thông qua việc đáp ứng nhu cầu nghĩ ngơi, đi lại của du khách trong thời gian khách lưu trú, kinh doanh khách sạn góp phần giữ gìn và phục hồi khả năng lao động và sản xuất của con người lao động. Vai trò kinh doanh khách sạn trong sự nâng cao khả năng lao động của con người được nâng lên ở Việt Nam, đồng thời việc thoải mãn nhu cầu tham quan nghĩ ngơi cuối tuần một cách tích cực cho số đông người dân góp phần nâng cao sức sống về vật chất lẫn tinh thần cho nhân dân. Điều đó càng làm tăng công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước của Đảng ta, góp phần giáo dục lòng yêu nước và lòng tự hào của dân tộc ta cho thế hệ trẻ và mai sau.
Kinh doanh khách sạn còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự gặp gỡ giao lưu của mọi người khắp nơi , từ các địa phương, các quốc gia đến các chấu lục trên thế giới đến Việt Nam. Điều đó làm tăng ý nghĩ vì mục đích hòa bình, hữu nghị và tinh thần đoàn kết học hỏi giữa các dân tộc của kinh doanh du lịch nói chung và cũng như kinh doanh khách sạn nói riêng. Đa phần các khách sạn lớn hiện đại đều là nơi tiến hành các cuộc họp, các cuộc hội nghị cao cấp, gặp gỡ công việc về kinh tế, văn hóa chính trị, là nơi chứng kiến những sự kiện ký kết các văn bản chinh trị, kinh tế quan trọng trong nước và trên toàn thế giới. Tại các khách sạn cũng thường tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, như hòa nhạc, trưng bày nghệ thuật, hay triển lãm.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
G Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhập phòng cho Luận văn Kinh tế 0
P Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhận phòng cho khách lẻ nội địa tại khách sạn Thanh Long Luận văn Kinh tế 4
N Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng cho khách lẻ nội địa chưa đăng ký trước tại khách sạn Luận văn Kinh tế 0
Q Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng đối với khách đoàn Quốc tế tại khách sạn Hải Âu Luận văn Kinh tế 2
D Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng cho khách tại khách sạn lebelhamy Luận văn Kinh tế 2
N Hoàn thiện quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhận buồng đối với khách tại khách sạn Làng quê Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
J Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng lẽ nội địa tại khách sạn Cây Hoa Sữa Luận văn Kinh tế 0
P Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhận phòng cho khách đoàn quốc tế đã đăng ký phòng trước tại khách sạn Hải Âu Luận văn Kinh tế 2
S Hoàn thiện quy trình đón tiếp và phục vụ khách lẻ nội địa tại bộ phận lễ tân của khách sạn Vĩnh Khán Luận văn Kinh tế 0
H Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng cho khách lẽ nội địa tại Việt Chăm Resort Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top