daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
1.Lí do chọn đề tài ...................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu............................................................................... 2
3. Khách thể, đối tƣợng nghiên cứu ........................................................... 2
4. Giả thuyết nghiên cứu ............................................................................. 2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................. 2
6. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................... 3
7. Phƣơng pháp nghiên cứu ........................................................................ 3
8. Cấu trúc của luận văn ............................................................................. 4
CHƢƠNG 1.CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG CAN THIỆP
SỚM CHO TRẺ TỰ KỈ .................................................................................... 5
1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ......................................................................... 5
1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nƣớc ngoài .......................................... 5
1.1.2. Các công trình nghiên cứu ở Việt Nam ............................................ 9
1.2. Các khái niệm cơ bản của đề tài............................................................... 11
1.2.1. Khái niệm trẻ tự kỉ ......................................................................... 11
1.2.2. Khái niệm về can thiệp sớm ........................................................... 12
1.2.3 Khái niệm hoạt động can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ........................... 13
1.2.4. Khái niệm quản lí giáo dục 14
1.2.5. Khái niệm quản lí hoạt động can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ. ............. 16
1.3. Lí luận về hoạt động can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ..................................... 16
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi1.3.1. Mục tiêu của hoạt động can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ ...................... 16
1.3.2. Nội dung của hoạt động can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ ...................... 18
1.3.3. Phƣơng pháp và hình thức can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ ................. 23
1.3.4. Các lực lƣợng tham gia hoạt động can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ ..... 31
1.3.5. Kiểm tra, đánh giá hoạt động can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ ............. 32
1.4. Lí luận về quản lí hoạt động can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ......................... 33
1.4.1. Xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động can thiệp sớm cho trẻ
tự kỉ ........................................................................................................... 33
1.4.2. Tổ chức triển khai các nội dung, hình thức hoạt động can thiệp sớm
cho trẻ tự kỉ. .............................................................................................. 33
1.4.3. Chỉ đạo phối hợp các lực lƣợng tham gia hoạt động can thiệp sớm
cho trẻ tự kỉ ............................................................................................... 34
1.4.4. Kiểm tra, đánh giá hiệu quả hoạt động can thiệp sớm cho trẻ
tự kỉ ........................................................................................................... 35
1.5. Các yếu tố ảnh hƣởng đến công tác quản lí hoạt động can thiệp sớm cho
trẻ tự kỉ ............................................................................................................ 36
1.5.1. Yếu tố chủ quan ............................................................................. 36
1.5.2. Yếu tố khách quan ......................................................................... 38
Kết luận chƣơng 1 ........................................................................................... 40
CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG CAN THIỆP SỚM
CHO TRẺ TỰ KỈ TẠI CÁC TRUNG TÂM CHUYÊN BIỆT TRÊN ĐỊA
BÀN THÀNH PHỐ QUẢNG NGÃI, TỈNH QUẢNG NGÃI........................ 41
2.1. Khái quát quá trình nghiên cứu thực trạng............................................... 41
2.1.1 Mục đích.......................................................................................... 41
2.1.2. Khách thể khảo sát............................................................................ 41
2.1.3. Nội dung........................................................................................... 41
2.1.4. Phƣơng pháp khảo sát, xử lí số liệu .................................................. 42
2.2. Khái quát tình hình kinh tế xã hội và giáo dục tỉnh Quảng Ngãi ............ 442.2.2. Khái quát về tình hình kinh tế - xã hội .............................................. 44
2.2.3. Khái quát về tình hình giáo dục ...................................................... 45
2.3.Thực trạng về hoạt động can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ ở các trung tâm chuyên
biệt trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi................................ 47
2.3.1. Thực trạng việc nhận thức của phụ huynh về tầm quan trọng của hoạt
động can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ................................................................. 47
2.3.2. Thực trạng việc xác định mục tiêu hoạt động can thiệp sớm cho trẻ
tự kỉ ở các trung tâm ................................................................................. 50
2.3.3. Thực trạng việc thực hiện nội dung của hoạt động can thiệp sớm
cho trẻ tự kỉ ở các trung tâm ..................................................................... 51
2.3.4. Thực trạng việc thực hiện các phƣơng pháp trong hoạt động can
thiệp sớm cho trẻ tự kỉ ở các trung tâm .................................................... 53
2.3.5. Thực trạng phƣơng thức phối hợp các lực lƣợng trong hoạt động
can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ ở các trung tâm.............................................. 55
2.3.6. Thực trạng việc kiểm tra, đánh giá hoạt động can thiệp sớm cho trẻ
tự kỉ ở các trung tâm ................................................................................. 56
2.4.Thực trạng về quản lí hoạt động can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ ở các trung tâm
chuyên biệt trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.................... 58
2.4.1. Thực trạng việc xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động can thiệp sớm
cho trẻ tự kỉ ở các trung tâm ..................................................................... 58
2.4.2. Thực trạng việc tổ chức triển khai các nội dung hoạt động can thiệp
sớm cho trẻ tự kỉ ở các trung tâm.............................................................. 59
2.4.3. Thực trạng việc tổ chức triển khai các hình thức hoạt động can thiệp
sớm cho trẻ tự kỉ ở các trung tâm.............................................................. 60
2.4.4. Thực trạng việc chỉ đạo phối hợp các lực lƣợng tham gia hoạt động
can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ ở các trung tâm.............................................. 62
2.4.5. Thực trạng việc kiểm tra, đánh giá hiệu quả hoạt động can thiệp
sớm cho trẻ tự kỉ ở các trung tâm.............................................................. 63
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi2.4.6. Thực trạng quản lí việc đảm bảo các điều kiện phục vụ cho hoạt
động can thiệp trẻ tự kỉ ............................................................................. 65
2.4.7. Các yếu tố ảnh hƣởng đến hiệu quả quản lí hoạt động can thiệp sớm
cho trẻ tự kỉ tại các trung tâm chuyên biệt trên địa bàn thành phố Quảng
Ngãi ........................................................................................................... 66
2.5. Đánh giá chung về thực trạng quản lí hoạt động can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ
tại các trung tâm chuyên biệt trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng
Ngãi ............................................................................................................ 68
2.5.1. Những mặt mạnh.................................................................................... 68
2.5.2. Những mặt mạnh.............................................................................. 68
2.5.3. Những mặt hạn chế........................................................................... 69
2.5.4. Nguyên nhân tồn tại hạn chế............................................................. 70
Kết luận chƣơng 2 ........................................................................................... 72
CHƢƠNG 3. CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG CAN THIỆP SỚM
CHO TRẺ TỰ KỈ TẠI CÁC TRUNG TÂM CHUYÊN BIỆT TRÊN ĐỊA
BÀN THÀNH PHỐ QUẢNG NGÃI, TỈNH QUẢNG NGÃI........................ 74
3.1. Các nguyên tắc đề xuất biện pháp............................................................ 74
3.1.1. Nguyên tắc đảm bảo tính mục đích .................................................. 74
3.1.2. Nguyên tắc đảm bảo tính toàn diện .................................................. 75
3.1.3. Nguyên tắc đảm bảo tính thực tiễn................................................... 75
3.1.4. Nguyên tắc đảm bảo tính đồng bộ, kế thừa và hiệu quả .................... 76
3.2. Biện pháp quản lí hoạt động can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ tại các trung tâm
chuyên biệt trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi ................ 77
3.2.1. Nâng cao nhận thức của phụ huynh về tầm quan trọng của hoạt
động can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ............................................................... 77
3.2.2. Quản lí đổi mới về nội dung, phƣơng pháp và hình thức trong hoạt
động can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ............................................................... 79
3.2.3. Tổ chức triển khai hoạt động bồi dƣỡng, tập huấn cho đội ngũ giáoviên về kỹ năng thực hiện hoạt động can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ ............ 81
3.2.4. Tăng cƣờng phối hợp giữa trung tâm, gia đình và xã hội trong hoạt
động can thiệp cho trẻ tự kỉ....................................................................... 83
3.2.5. Chỉ đạo đổi mới phƣơng thức kiểm tra, đánh giá hoạt động can
thiệp trẻ tự kỉ ............................................................................................. 85
3.2.6. Quản lí các điều kiện hỗ trợ cho hoạt động can thiệp sớm cho trẻ tự
kỉ ở các trung tâm chuyên biệt .................................................................. 87
3.3. Mối quan hệ giữa các biệnpháp................................................................. 89
3.4. Khảo nghiệm tính cần thiết và tính khả thi của các biện pháp ............... 91
3.4.1. Khái quát về quá trình khảo nghiệm ................................................ 91
3.4.2. Kết quả khảo nghiệm....................................................................... 91
Kết luận chƣơng 3 ........................................................................................... 98
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ................................................................. 99
1. Kết luận ....................................................................................................... 99
1.1. Lí luận ................................................................................................ 99
1.2. Thực tiễn ............................................................................................ 99
2. Khuyến nghị .............................................................................................. 100
2.1.Đối với Sở GD và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi.................................... 100
2.2.Đối với Phòng GD & ĐT thành phố Quảng Ngãi............................ 101
2.3.Đối với CBQL các trung tâm chuyên biệt........................................ 101
2.4.Đối với giáo viên .............................................................................. 101
2.5.Đối với phụ huynh............................................................................ 101
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO...................................................... 102
PHỤ LỤC
QUYẾT ĐỊNH GIAO ĐỀ TÀI LUẬN VĂN (bản sao)
- Ngƣời giám sát: Cán bộ can thiệp trong quá trình can thiệp cho trẻ phải có
ngƣời giám sát. Ngƣời giám sát là ngƣời có chuyên môn về những hiểu biết
và kĩ năng can thiệp cho TTK.
- Đánh giá lên chƣơng trình và kế hoạch can thiệp: Trƣớc khi can thiệp cá
nhân, trẻ cần đƣợc đánh giá toàn diện các kĩ năng để xây dựng mục tiêu và kế
hoạch can thiệp cụ thể. Kế hoạch can thiệp cần bao gồm: Kế hoạch trong 6
tháng, kế hoạch 1 tháng, kế hoạch tuần và chia nhỏ thành các hoạt động dạy
hằng ngày. Sau 6 tháng, trẻ cần đƣợc đánh giá lại để xem xét sự thay đổi của
trẻ, dựa vào đó, chƣơng trình và kế hoạch can thiệp sẽ có sự điều chỉnh phù
hợp với trẻ.
- Sự trao đổi thƣờng xuyên giữa cán bộ can thiệp và gia đình: Sự tham gia
của gia đình vào quá trình can thiệp vì sự tiến bộ của trẻ là điều không thể
thiếu. Do đó, gia đình cần đƣợc biết tình trạng của trẻ khi can thiệp, những
nội dung trẻ học trong buổi can thiệp cá nhân. Và dựa vào nội dung trẻ đƣợc
học với cán bộ can thiệp, cha mẹ sẽ củng cố bài học để giúp trẻ thực hành
thêm, đồng thời khái quát các kĩ năng của trẻ trên nhiều đối tƣợng và môi
trƣờng khác nhau.
Những TTK đang học theo hình thức can thiệp cá nhân thì hiện đang theo
học tại các trƣờng hòa nhập. Đa số các em ở dạng nhẹ, do thiếu hụt ở những
kĩ năng cơ bản nhƣ: giao tiếp, tƣơng tác với bạn còn hạn chế,…[2].
 Can thiệp theo nhóm
Can thiệp theo nhóm cho TTK là hình thức can thiệp mà ở đó:
- Ngƣời can thiệp – ngƣời đƣợc can thiệp: 2/3 cán bộ can thiệp – một nhóm
trẻ (3-5) có rối loạn phát triển (bao gồm TTK) thƣờng có đặc điểm tƣơng
đồng nhau, ví dụ: độ tuổi, khả năng ngôn ngữ, mức độ các hành vi không phù
hợp, khả năng đáp ứng,…

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Quản lí hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh ở các trường THCS huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương Luận văn Sư phạm 0
D Quản lí hoạt động kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường Trung học cơ sở, Tỉnh Quảng Ninh Luận văn Sư phạm 2
I Tình hình hoạt động quản lí của vụ quản lí dự án đầu tư nước ngoài Luận văn Kinh tế 0
V Những vấn đề lí luận chung về quản lý nhà nước đối với hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng Gis vào công tác quản lí thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt tại thành phố Biên Hòa Khoa học Tự nhiên 0
N Biện pháp quản lí của tổ trưởng chuyên môn đối với hoạt động dạy học tại các trường tiểu học quận Cầ Luận văn Sư phạm 0
F [Free] TỔNG QUAN VỀ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KĨ THUẬT VÀ TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DO Tài liệu chưa phân loại 0
O MÔ TẢ THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG QUẢN LÍ CỦA DOANH NGHIỆP Tài liệu chưa phân loại 0
H TỔNG QUAN VỀ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KĨ THUẬT VÀ TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA Tài liệu chưa phân loại 0
C TỔNG QUAN VỀ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KĨ THUẬT VÀ TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top