khanh_lenin

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Thị trường chứng khoán ra đời là sự phát triển tất yếu của nền kinh tế thị trường
nhưng đồng thời nó cũng đóng vai trò ngược lại là thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế
và cải thiện môi trường kinh doanh. Tại Việt Nam thị truờng chứng khoán ra đời cách
đây chưa lâu nhưng nó đang dần khẳng định vị trí là một kênh huy động vốn hiệu quả,
dẫn truyền vốn từ nguồn nhàn rỗi tới các dự án các công trình… Để thị trường chứng
khoán phát triển vững mạnh thì sự đóng góp của các công ty chứng khoán là vô cùng
quan trọng. Các công ty chứng khoán có vai trò thúc đẩy sự lớn mạnh của thị trường,
đưa chứng khoán đến gần hơn với công chúng. Hoạt động chủ yếu của các công ty
chứng khoán hiện nay là hoạt động môi giới. Hoạt động này phát triển đã đem lại nhiều
lợi ích cho thị trường chứng khoán nói chung cho các công ty chứng khoán và các nhà
đầu tư nói riêng.
Thị trường chứng khoán Việt Nam đã đi vào hoạt động được hơn 7 năm, đây tuy
là một quãng thời gian ngắn so với lịch sử chứng khoán thế giới. Tuy nhiên thị trường
chứng khoán của chúng ta cũng đã đạt được những thành tựu nhất định. Thị trường
chứng khoán Viêt Nam ngày càng lôi cuốn được sự quan tâm tham gia của các chủ thể
trong nền kinh tế. Khi thị trường càng phát triển thì yêu cầu đối với các hoạt động càng
cao càng phức tạp. Tuy nhiên hoạt động môi giới ở các công ty chứng khoán hiện nay
mới chỉ vẫn còn ở cấp độ đơn giản chưa sâu sát với khách hàng, hoạt động môi giới
trong các công ty chứng khoán chủ yếu là nhận lệnh trực tiếp của khách hàng và tiến
hành nhập lệnh vào hệ thống mà chưa có sự tư vấn hay giúp đỡ khách hàng trong việc
ra quyết định mua bán. Với điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt, các công ty chứng
khoán tham gia thị trường ngày một nhiều, để có thể phát triển, thu hút được khách
hàng đến và ở lại với mình thì hoạt động môi giới tai công ty chứng khoán phải được
phát triển cả về chiều sâu và chiều rộng.
Từ thực tế thị trường chứng khoán ở Việt Nam em chọn đề tài :
“ Phát triển hoạt động môi giới tại công ty chứng khoán ngân hàng Thương
mại cổ phần nhà Hà Nội”.



Nội dung đề tài gồm những nội dung chính sau:
Chương 1: Những vấn đề chung về hoạt động môi giới tạ công ty chứng khoán
Chương 2: Thực trạng hoạt động tại công ty chứng khoán Ngân hàng thương mại cổ
phần nhà Hà Nội.
Chương 3: Giải pháp phát triển hoạt động môi giới tại công ty chứng khoán Ngân hàng
thương mại cổ phần nhà Hà Nội.
CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI CỦA
CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
1.1.Những vấn đề chung về công ty chứng khoán
1.1.1 Khái niệm và đặc điểm công ty chứng khoán
Thị trường chứng khoán là một bộ phận của thị trường tài chính, là nơi diễn ra
các giao dịch mua bán trao đổi chứng khoán. Thị trường chứng khoán phát triển kéo
theo sự ra đời của hàng loạt các công ty chứng khoán và các nhà môi giới chuyên
nghiệp. Có nhiều cách nhìn nhận về công ty chứng khoán. Tùy theo cách tiếp cận khác
nhau có các khái niệm khác nhau.
Theo giáo trình thị trường chứng khoán thì công ty chứng khoán là một tổ chức
trung gian tài chính thực hiện các nghiệp vụ trên thị trường chứng khoán.
Theo Quyết định số 55/2004/QĐ-BTC ngày 17-6-2004 của Bộ Tài Chính thì: “
Công Ty Chứng Khoán là Công ty cổ phần, Công ty trách nhiệm hữu hạn thành lập theo
pháp luật Việt Nam để kinh doanh chứng khoán theo giấy phép kinh doanh chứng
khoán do Ủy ban chứng khoán Nhà Nước cấp”.
Các công ty chứng khoán có những đặc điểm riêng khác nhau tùy theo mục đích
hoạt động của công ty và mức độ phát triển của thị trường. Ở từng cấp độ phát triển các
công ty chứng khoán sẽ có những định hướng phát triển các hoạt động và nghiệp vụ
khác. Tuy nhiên các công ty này vẫn có những đặc điểm chung nhất, đặc trưng nhất để
được xếp vào cùng một nhóm công ty chứng khoán.
Trước hết là một tổ chức tài chính trung gian trên thị trường tài chính, nên công ty
chứng khoán có những đặc điểm chung vốn có của một tổ chức tài chính trung gian.
Đây là đặc điểm cơ bản và quan trọng nhất của một công ty chứng khoán. Ở công ty
chứng khoán đặc điểm này được thể hiện thông qua trung gian về giao dịch, trung gian
thông tin, trung gian vốn, trung gian rủi ro.
Công ty chứng khoán là một tổ chức trung gian về giao dịch. Công ty chứng khoán
là nơi kết nối giữa người cần bán chứng khoán và những người cần mua chứng khoán
lại với nhau. Tạo ra một cơ chế giao dịch nhanh, gọn và tiết kiệm thời gian cho các nhà


đầu tư. Ở đây người mua và người bán không trực tiếp gặp nhau để thỏa thuận giá cả
chứng khoán và tiến hành các giao dịch mà họ sẽ giao dịch qua hệ thống của công ty
chứng khoán. Các công ty chứng khoán sẽ nhận các yêu cầu về mua bán chứng khoán
của nhà đầu tư sau đó nhập những lệnh này vào cùng một hệ thống, hệ thống tự động so
khớp các lệnh này với nhau để đưa ra một mức giá giao dịch tốt nhất.
Công ty chứng khoán là một trung gian về thông tin. Là một tổ chức tài chính
chuyên nghiệp nên công ty chứng khoán có đủ điều kiện trình độ nhân lực cũng như kỹ
thuật để có thể thu thập và tổng hợp thông tin một cách đầy đủ, chính xác và nhanh
nhất. Với đội ngũ các chuyên gia có kiến thức và trình độ phân tích biến những thông
tin này thành những thông tin có ích cung cấp cho các tổ chức và cá nhân đầu tư trên thị
trường chứng khoán. Tùy theo cấp độ xử lí thông tin tài chính các công ty chứng khoán
có thể bán chúng để thu lời hay những thông tin này có thể được cung cấp miễn phí
cho khách hàng. Những sản phẩm thông tin này sẽ được các công ty chứng khoán cung
cấp cho nhà đầu tư cá nhân cũng như tổ chức thông qua nghiệp vụ môi giới hay tư vấn
đầu tư. Nhờ có công ty chứng khoán mà khách hàng sử dụng thông tin với hiệu quả cao
hơn, chi phí thấp hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian, từ đó họ có thể đưa ra các quyết
định đầu tư đúng đắn và hợp lí hơn. So với việc các nhà đầu tư tự thu thập và xử lí
thông tin thì đặc điểm trung gian thông tin của các công ty chứng khoán đã đem lại rất
nhiều lợi ích đối với thị trường chứng khoán.
Công ty chứng khoán với đặc điểm là một trung gian vốn. Đặc điểm này được
thể hiện rõ ở hình thức cho vay bảo chứng. Các công ty chứng khoán sẽ đi vay trên thị
trường bằng cách phát hành trái phiếu hay vay các ngân hàng, rồi sau đó cho các khách
hàng vay lại bằng các hình thức cho vay ký quĩ, hay là tạm ứng tiền cho khách hàng để
mua chứng khoán. Điều này nhằm mục đích tăng cơ hội cho khách hàng, đồng thời tạo
thu nhập cho việc đa dạng hoá hoạt động của công ty trên thị trường. Tuy nhiên hình
thức này cũng mang lại nhiều rủi ro cho công ty chứng khoán, rủi ro lớn hơn nhiều so
với vai trò trung gian vốn của các ngân hàng thương mại đặc biệt là khi thị trường
chứng khoán mất điểm và rơi vào tình trạng suy thoái.

Ngoài ra hoạt động Marketing của công ty cũng cần có những kế hoạch cụ thể
trong từng giai đoạn, xác định những nhóm khách hàng mục tiêu mà công ty hướng tới
để từ đó có các chiến lược tiếp cận quảng bá. Không ngừng điều tra phát triển thị trường
sang những khu vực kinh tế mở rộng mạng lưới hoạt động mở rộng không gian kinh
doanh tìm kiếm những cơ hội mới.
3.3 Một số kiến nghị
3.3.1. Kiến nghị với Uỷ ban chứng khoán nhà nước
Bộ Luật Chứng Khoán có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1/1/2007 đã tạo nên một hành
lang pháp lý vững vàng cho các tổ chức và cá nhân tham gia vào Thị trường chứng
khoán. Tuy nhiên vẫn chưa thực sự sâu sát và chặt chẽ ở một số vấn đề giao dịch đối với
cổ phiếu chưa niêm yết hay cách đấu giá vẫn còn chưa thực sự minh bạch và
công khai gây nhiều tranh cãi trong xã hội. Vì vậy cần có một hệ thống pháp lý hoàn
chỉnh, đồng bộ để điều chỉnh các hoạt động của các chủ thể khi tham gia tên thị trường
chứng khoán.
Xây dựng hệ thồng khung pháp lí hoàn chỉnh là điều kiện để các công ty chứng
khoán có thể đi vào hoạt động ổn định, triển khai các hoạt động nghiệp vụ một cách
hiệu quả nhất.
Uỷ ban chứng khoán nhà nước cần ban hành các chính sách quản lý đièu tiết thị
trường hợp lí hơn, điều tiết thị trường ở mức thích hợp để thị trương chứng khoán có thể
phát triển bền vững.
Đồng thời tổ chức phổ cập các kiến thức về chứng khoán đến các nhà đầu tư, góp
phần tạo ra công chúng đầu tư hiểu biết, và thông minh trong các quyết định đầu tư.
Đây cũng là yếu tố thúc đẩy sự phát triển hoạt động môi giơi nói riêng và của thị trường
chứng khoán nói chung.
KẾT LUẬN
Để thực hiện được mục tiêu trở thành một trong ba công ty chứng khoán đứng
đầu trên thị trường chứng khoán thì công ty chứng khoán Habubank cần có nhiều
chiến lược phát triển thị phần trên thị trường, phát triển các hoạt động nghiệp vụ theo cả

chiều rộng và chiều sâu, nâng cao khả năng cạnh tranh hơn nữa. Trong quá trình này
nhiệm vụ phát triển hoạt động môi giới đóng một vai trò then chốt giúp nâng cao vị thế
của công ty trên thị trường. Hoạt động môi giới của công ty trong thời gian vừa qua đã
thu được nhiều thành tựu, sự tăng lên nhanh chóng các tài khoản của nhà đầu tư, giá trị
giao dịch của khách hàng qua công ty ngày một lớn chứng tỏ công ty chứng khoán
Habubank đang có được niềm tin của các nhà đầu tư. Đây là yếu tố quyết định tiền đề
cho việc thực hiện mục tiêu mà công ty đã đề ra. Tuy nhiên đây còn là một chặng
đường dài đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng của công ty nhất là trong thời gian gần đây
khi sự cạnh tranh giữa các công ty chứng khoán ngày một gay gắt hơn cùng với nó là sự
biến động bất ổn của thị trường tài chính trong nước cũng như trên thế giới. Hoạt động
môi giới chứng khoán cần phát triển chuyên sâu hơn không chỉ là trung gian nhận lệnh
của khách mà còn phải cung cấp thêm nhiều dịch vụ tài chính với chất lượng cao, tạo ra
nét đặc trưng riêng của công ty, khắc phục các nhược điểm khó khăn hiện tại có như thế
mới thu hút được nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển hoạt động cho vay tại tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên tình thương Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển hoạt động cho vay mua nhà ở khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Luận văn Kinh tế 0
D phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3 4 tuổi thông qua hoạt động kể chuyện Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế hoạt động trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực sáng tạo học phần sinh học cơ thể Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty cổ phần Tổng Bách Hóa Công nghệ thông tin 0
D Thực trạng phát triển hoạt động logistics của nhật bản và bài học kinh nghiệm cho việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá tác động của hoạt động du lịch đến môi trường tự nhiên và nhân văn ở khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ TP.HCM theo hướng phát triển Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top