daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỞ ĐẦU


I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH:
Công ty Cổ phần Chế biến gỗ Thuận An là doanh nghiệp cổ phần 100% vốn Nhà nước do 10 cổ đông là doanh nghiệp Nhà nước thuộc Tổng Công ty cao su Việt Nam góp vốn thành lập từ tháng 1 năm 2002. Được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số : 4603000035 ngày 24 tháng 12 năm 2001.
Ngày 23 tháng 07 năm 2007, Công ty CP chế biến gỗ Thuận An chính thức niêm yết 8.407.750 Cổ phiếu lên Trung tâm giao dịch Chứng khoán Tp.HCM với mã chứng khoán GTA và GTA đã trở thành cổ phiếu đầu tiên trong năm 2007 niêm yết và giao dịch trên Trung tâm Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và cũng là cổ phiếu đầu tiên áp dụng quy định mới về chào sàn.
Trong thời gian từ 12/03/2008 đến 12/06/2008, Công ty đã tiến hành mua lại 270.000 cổ phiếu quỹ với mức giá bình quân 16.177 đồng/CP tương đương 4.367.674.414 đồng. Ngày 26/06/2008 Công ty đã tiến hành chuyển nhượng phần góp vào Công ty Cao su Chư Prông số tiền 1.438.111.250 đồng với mức giá chuyển nhượng là 3.595.278.125 đồng.

II. LĨNH VỰC KINH DOANH:
- Khai thác và sơ chế gỗ, cưa xẻ gỗ thành ván, bảo quản gỗ, sản xuất gỗ dán, sản xuất gỗ dán, sản xuất đồ gỗ xây dựng, sản xuất các sản phẩm khác từ gỗ.
- Xây dựng công trình dân dụng, xây dựng nhà ở, xây dựng công trình kỹ thuật, xây dựng công trình công nghiệp, lắp đặt đồ gỗ trong xây dựng.
- Mua bán giường, tủ, bàn ghế, mua bán gỗ các loại, mua bán thiết bị máy công nghiệp, khai khoáng, lâm nghiệp và xây dựng.
- Mua bán mủ cao su.

III. VỊ THẾ CÔNG TY:
1.1. Vị thế của Công ty trong ngành:
-Việt Nam hiện có trên 2.000 công ty chế biến gỗ đang hoạt động, tuy nhiên phải nói rõ rằng các công ty này có bản có năng lực, trình độ kỹ thuật và chất lượng sản phẩm đều khác nhau.
- Theo khảo sát của Cục Thống kê thực hiện cho thấy có khoảng 45 công ty nhưng chiếm gần 75% trên tổng trị giá xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam, trong đó Công ty Chế biến Gỗ Thuận An là một trong số các thành viên trong nhóm này.
- Xét về quy mô công nghệ cao ngành tinh chế sản phẩm gỗ hoàn chỉnh và chất lượng cao của sản phẩm đồ gỗ thì Công ty Cổ phần Chế biến Gỗ Thuận An là một trong số những công ty hàng đầu tại Việt Nam.
- Về tỷ suất lợi nhuận sau thuế so với doanh thu và so với vốn kinh doanh thì Công ty Chế biến Gỗ Thuận An là một trong những công ty hoạt động có hiệu quả cao cũng như việc chú trọng đến đầu tư phát triển công nghệ và sản phẩm mới.

1.2. Triển vọng phát triển của ngành:
-Gỗ cao su là một trong những sản phẩm gỗ được ưa chuộng trên thị trường thế giới. Gỗ cao su thuộc nhóm 7, màu sáng, vân đẹp, tỷ trọng trung bình, gỗ mềm, dễ gia công, sản phẩm nhẹ. Tuy nhiên, nếu không được tẩm, sấy đúng quy trình, gỗ rất dễ bị mối mọt.
-Gỗ cao su khi được xử ‎lý tốt có màu vàng sáng đến màu kem nhạt và có thành phần hóa học tương tự như gỗ có tỷ trọng lớn. Tùy theo loại sản phẩm và yêu cầu của thị trường, gỗ sau khi gia công có thể giữ nguyên màu tự nhiên hay màu nâu... Gỗ được chế biến thành các sản phẩm đồ gia dụng như: bàn, ghế, tủ, giường, kệ sách... những sản phẩm hoàn chỉnh hay dạng rời chưa lắp ráp tùy theo nhu cầu tiêu thụ. Ngoài ra gỗ cao su còn được ghép thành tấm dùng trong xây dựng để làm trần nhà, ván sàn, cốt, khung cửa... Gỗ cao su sản xuất dùng cho tiêu thụ trong nước và xuất khẩu chủ yếu dưới dạng các đồ dùng thành phẩm.
-Thị trường xuất khẩu đồ gỗ ở châu Á hiện đứng đầu là: Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan,...
-Các nước nhập khẩu thành phẩm gỗ cao su nhiều nhất là Mỹ, Nhật Bản, Bỉ, Thụy Điển và các nước châu Âu... Ngoài ra còn có thị trường châu Á như Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore...
-Thị trường tiêu thụ sản phẩm đồ gỗ gia dụng trên thế giới được tập trung chủ yếu là Mỹ, các nước trong liên minh châu Âu, Nhật Bản. Sản phẩm đồ gỗ gia dụng như bàn, ghế, giường, tủ, salon, và những sản phẩm làm bằng gỗ của Việt Nam hiện đang thu hút các nhà đầu tư và phân phối thay mặt cho thị trường các nước trong liên minh châu Âu, Nhật Bản, Mỹ...
-Theo Hiệp hội các nhà kinh doanh đồ gỗ châu Âu, đồ trang trí nội thất, thủ công, mỹ nghệ Việt Nam là mặt hàng các nước châu Âu, Mỹ tiêu thụ mạnh nhất, có tiềm năng phát triển và hiện đang thâm nhập rất tốt vào thị trường Mỹ, châu Âu. Trình độ sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam đã được nâng cao một cách đáng kể, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng về quy cách và chất lượng.
-Để đồ gỗ Việt Nam có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nói chung, trong đó có các nước châu Âu, Mỹ nói riêng, các doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu kỹ đặc điểm kênh phân phối của châu Âu, Mỹ, có phương pháp tiếp thị hợp lý, chú trọng đến cải tiến sản xuất, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, đồng thời lưu ý đến các yếu tố về môi trường.

IV. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN VÀ ĐẦU TƯ:
Về sản xuất, kinh doanh, đầu tư: Phát triển về ưu thế công nghệ, quản lý, xây dựng hệ thống vệ sinh cung cấp bán thành phẩm để tăng doanh thu. Kinh doanh địa ốc: Đầu tư xây dựng các công trình, khu cư xá hoàn chỉnh đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của xã hội. Hiện đại hóa công ty, ứng dụng công nghệ thông tin. Chuẩn bị phương án chuyển đổi Xí nghiệp trung tâm tại trụ sở công ty sau năm 2010 thành Khu trung tâm thương mai, cao ốc văn phòng hay siêu thị. Thực hiện liên kết với các công ty cùng ngành nghề để hợp tác sản xuất kinh doanh. Phát triển thị trường trong nước về đồ gỗ cho tầng lớp trung lưu và trang trí nội thất cho công trình có đòi hỏi thẩm mỹ cao. Tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu gỗ chế biến sang các thị trường lớn như Mỹ và các nước Châu Âu nhằm tăng thị phần xuất khẩu lên 95% .
Trong năm 2008 để đối mặt với sự bất ổn định của thị trường Mỹ công ty đã tập trung phát triển thêm một số dòng sản phẩm giả cổ mới bên cạnh nhưng dòng sản phẩm xuất khẩu truyền thống trước đây.

A/PHÂN TÍCH CẤU TRÚC TÀI SẢN:
Phân tích cấu trúc tài sản nhằm đánh giá những đặc trưng trong cơ cấu tài sản của doanh nghiệp, tính hợp lý đầu tư vốn cho hoạt động kinh doanh. Hiệu quả sử dụng nguồn vốn của doanh nghiệp.Ta có bảng phân tích cấu trúc tài sản của công ty như sau:
Bảng 1: Bảng minh họa các chỉ tiêu cơ bản phản ánh cấu trúc tài sản của công ty gỗ Thuận An từ năm 2008 đến năm 2011.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top