nhichi_1996

New Member
Download miễn phí Đề tài Phân tích môi trường kinh doanh của Tập đoàn viễn thông Quân Đội Viettel

MỤC LỤC
I – Tìm hiểu về Tập đoàn viễn thông Quân Đội Viettel 2
II – Phân tích môi trường kinh doanh 6
1. Phân tích môi trường Vĩ mô: 6
1.1 – Văn hóa xã hội: 6
1.2 – Kinh tế 7
1.3- Kỹ thuật – Công nghệ 10
1.4 – Chính trị - luật pháp: 11
2. Phân tích môi trường Vi mô ( Mô hình 5 áp lực của Foster) 12
2.1 – Đối thủ hiện tại 13
2.2 – Khách hàng: 14
2.3 – Nhà cung ứng: 15
2.4 – Sản phẩm thay thế: 15
2.5 – Đối thủ tiềm ẩn : 16
3. Phân tích nội bộ doanh nghiệp 17
3.1 – Phân tích tình hình công ty : 17
3.2 – Tình hình tài chính : 17
3.3– Đánh giá môi trường nội bộ : 18
3.4 – Đánh giá chung về doanh nghiệp: 20
4. Các chiến lược mà Viettel đã đang và sẽ áp dụng 22
4.1. Chiến lược Marketing : 22
4.2 Chiến lược thâm nhập thị trường 23
4.3. Chiến lược phát triển thị trường 25
4.4. Chiến lược phát triển sản phẩm. 26
4.5. Đánh giá các chiến lược Viettel: 27
III - Kết luận 29

I – Tìm hiểu về Tập đoàn viễn thông Quân Đội Viettel

* Giới thiệu chung về VIETTEL
• Trụ sở giao dịch: Số 1, Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.
• Điện thoại: 04. 62556789
• Fax: 04. 62996789
• Email: [email protected]
• Website:
• Tên cơ quan sáng lập: Bộ Quốc phòng
Quyết định số 43/2005/QĐ-TTg ngày 02/03/2005 của Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt Đề án thành lập Tổng công ty Viễn thông Quân đội và Quyết định số 45/2005/QĐ-BQP ngày 06/04/2005 của Bộ Quốc Phòng về việc thành lập Tổng công ty Viễn thông Quân đội.
• Hoạt động kinh doanh:
 Cung cấp dịch vụ Viễn thông;
 Truyễn dẫn;
 Bưu chính;
 Phân phối thiết bị đầu cuối;
 Đầu tư tài chính;
 Truyền thông;
 Đầu tư Bất động sản;
 Xuất nhập khẩu;
 Đầu tư nước ngoài.
* Triết lý Kinh doanh:
♦ Mỗi khách hàng là một con người – một cá thể riêng biệt, cần được tôn trọng, quan tâm và lắng nghe, thấu hiểu và phục vụ một cách riêng biệt. Liên tục đổi mới, cùng với khách hàng sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo.
♦ Nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội. VIETTEL cam kết tái đầu tư lại cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội, hoạt động nhân đạo.
♦ Chân thành với đồng nghiệp, cùng nhau gắn bó, góp sức xây dựng mái nhà chung VIETTEL.
* Chặng đường phát triển :
● 1/6/1989: Thành lập Tổng Công ty Điện tử thiết bị thông tin (SIGELCO), tiền thân của Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel).
● 1989 – 1994: Xây dựng tuyến vi ba băng rộng lớn nhất (140 Mbps); xây dựng tháp anten cao nhất Việt Nam lúc bấy giờ (85m).
● 1995: Doanh nghiệp mới duy nhất được cấp giấy phép kinh doanh dịch đầy đủ các dịch vụ viễn thông ở Việt Nam.
● 1999: Hoàn thành đường trục cáp quang Bắc – Nam với dung lượng 2.5Mbps có công nghệ cao nhất Việt Nam với việc áp dụng thành công sáng kiến thu – phát trên một sợi quang.
● 2000: Doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam cung cấp dịch vụ thoại sử dụng công nghệ IP (VoIP) trên toàn quốc.
● 2001: Cung cấp dịch vụ VoIP quốc tế.
● 2002: Cung cấp dịch vụ truy nhập Internet.
● 2003:
- Cung cấp dịch vụ điện thoại cố định (PSTN).
- Cổng vệ tinh quốc tế.
● 2004:
- Cung cấp dịch vụ điện thoại di động.
- Cổng cáp quang quốc tế.
● 2005: Dịch vụ mạng riêng ảo.
● 2006: Đầu tư sang Lào và Campuchia.
● 2007:
- Doanh thu 1 tỷ USD.
- 12 triệu thuê bao.
- Hội tụ 3 dịch vụ cố định – di động – Internet
● 2008:
- Doanh thu 2 tỷ USD.
- Nằm trong 100 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới
- Số 1 Campuchia về hạ tầng Viễn thông
* Triết lý thương hiệu :
"Hãy nói theo cách của bạn"
Để thấu hiểu khách hàng như những cá thể riêng biệt, VIETTEL mong muốn được lắng nghe tiếng nói của khách hàng, và để được như vậy, khách hàng được khuyến khích nói bằng tiếng nói của chính mình.
● Luôn đột phá, đi đầu, tiên phong.
● Công nghệ mới, đa sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt.
● Liên tục cải tiến.
● Quan tâm đến khách hàng như những cá thể riêng biệt.
● Làm việc và tư duy có tình cảm, hoạt động có trách nhiệm xã hội.
● Trung thực với khách hàng, chân thành với đồng nghiệp.
* Quan điểm phát triển :
• Kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng
• Đầu tư vào cơ sở hạ tầng
• Kinh doanh định hướng khách hàng
• Phát triển nhanh, liên tục cải cách để ổn định
• Lấy con người làm yếu tố cốt lõi
* Giá trị cốt lõi :
● Thực tiễn là tiêu chuẩn ĐỂ KIỂM NGHIỆM CHÂN LÝ
● Trưởng thành qua những THÁCH THỨC VÀ THẤT BẠI
● Thích ứng nhanh là SỨC MẠNH CẠNH TRANH
● Sáng tạo là SỨC SỐNG
● Tư duy HỆ THỐNG
● Kết hợp ĐÔNG TÂY
● Truyền thống và CÁCH LÀM NGƯỜI LÍNH
● Viettel là NGÔI NHÀ CHUNG
Mô hình tổ chức

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, , đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top