Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Khi nền kinh tế càng ngày càng phát triển, công cuộc đầu tư cho giáo dục ngày
càng được quan tâm nhiều hơn. Hệ thống các trường công lập, dân lập và tư thục mọc lên
ngày càng nhiều, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của các bậc phụ huynh. Ngành giáo
dục Việt Nam đang được Đảng và Nhà nước ta hết mực quan tâm nhằm đầu tư xây dựng
một đội ngũ lao động trẻ kỹ năng cao cho đất nước.
Hiện nay, hệ thống các trường quốc tế rất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là tại các
thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là những khu vực có nền kinh tế
phát triển mạnh của đất nước, người dân có thu nhập cao nên nhu cầu cho giáo dục cũng
tăng mạnh. Tại thành phố Hồ Chí Minh hiện tại có hơn 35 trường quốc tế với các chương
trình giáo dục từ nước ngoài như Anh, Hoa Kỳ, Úc,…Hệ thống các trường quốc tế này
cung cấp một chương trình học hiện đại, giúp học sinh nâng cao khả năng bản thân, đặc
biệt là khả năng ngoại ngữ (Anh văn) đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ
huynh. Chính vì vậy mà nhóm lựa cho hệ thống trường quốc tế làm đề tài nghiên cứu.
Với đề tài “ Phân tích marketing dịch vụ của trường tiểu học quốc tế Á Châu” nhằm phân
tích các sâu các dịch vụ của hệ thống trường tiểu học quốc tế Á Châu, từ đó đưa ra các
nhận xét, góp ý và đề xuất cho hoạt động marketing dịch vụ của trường.
Trong quá trình thực hiện đề tài cũng gặp phải rất nhiều vấn đề khó khăn trong
việc thu thập và phân tích các dữ liệu nên một số nhận xét còn mang tính chủ quan cá
nhân của nhóm.
I-Tổng quan về hệ thống trường quốc tế:
Mô hình trường quốc tế xuất hiện ở Việt Nam cũng khá lâu, tuy nhiên “quốc tế” ở
đây được hiểu theo hai nghĩa đó là trường có vốn đầu tư 100% là vốn nước ngoài học
sinh được giảng dạy các chương trình quốc tế bên cạnh đó học sinh có thể được giảng
dạy thêm một số môn bằng tiếng Việt dạy theo chương trình của Bộ GD-ĐT. Thứ hai là
hệ thống trường tư thục đạt tiêu chuẩn quốc tế liên kết, hợp tác với một số trường quốc tế,
đại học quốc tế, giảng dạy theo chương trình được thiết kế chuẩn với chương trình của
các trường liên kết đó, ngoài ra học sinh còn được học thêm các môn bằng tiếng Việt dạy
theo chương trình của Bộ GD-ĐT.
Các trường đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và thực hiện giáo dục chất lượng
theo đúng nghĩa thì học sinh được đào tạo khá chất lượng ví dụ như: mỗi lớp học của các
trường quốc tế đều không quá 20 học sinh được thụ hưởng một môi trường học tập và
sinh hoạt khá hiện đại, tiện nghi. Cũng trong môi trường học tập đó, học sinh đóng vai trò
trung tâm, còn giáo viên với giáo án linh hoạt, sinh động sẽ là người khơi gợi, khuyến
khích sự tư duy, trí tưởng tượng giúp các em tự đưa ra ý kiến và cùng nhau thảo luận,
phát huy khả năng “tư duy độc lập có phê phán”, chứ không chỉ dừng lại ở mục đích lấp
đầy kiến thức...Bên cạnh đó, những giờ ngoại khóa với hình thức khá phong phú như dã
ngoại, lễ hội... tạo cho các em sự vui nhộn, hưng phấn và sự tự tin vào bản thân. Để khép
kín mô hình giáo dục quốc tế này, các trường quốc tế này còn xây dựng hệ thống trường
trung học, đại học riêng của mình hay liên kết trực tiếp với các trường đạt chuẩn khác
nhằm đẩy mạnh, tạo điều kiện giáo dục tốt cho học sinh.
Bên cạnh đó, tạo uy tín cho thương hiệu, các trường không chỉ khẳng định mình từ
chương trình đào tạo mà còn chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ, sinh hoạt, phương tiện đi lại cho
mỗi học sinh. Ví dụ: Trường tiểu học dân lập Quốc tế đã thiết lập bếp ăn riêng cho toàn
bộ hệ thống với đội ngũ đầu bếp đủ thành phần gồm bếp Á, bếp Âu... Chuyên gia dinh
dưỡng của trường sẽ xây dựng thực đơn hợp khẩu vị, kích thích ăn uống và được kiểm

soát chặt chẽ về an toàn thực phẩm từ khâu nguyên liệu, chế biến cho đến phục vụ. Hoặc
trương VAS thuê hẳn ê-kíp nấu ăn nước ngoài phục vụ, trường đã ký hợp đồng với tập
đoàn P. Dussmann (Đức) cung cấp bữa ăn cho học sinh. Tập đoàn này cam kết đảm bảo
vệ sinh cho học sinh từ thức ăn cho đến môi trường học tập.
Chi phí theo học các trường này được coi là khá đắt đỏ khoảng từ 20 triệu đồng
đến 80 triệu đồng một năm, chỉ phù hợp với những bậc phụ huynh có thu nhập cao nhưng
nó lại đang dần thích ứng trong xu thế hiện nay. Nó thực sự có nhiều điểm khác biệt với
những trường công, kiến thức được tiếp thu cùng với vốn sống ở môi trường mới sẽ giúp
học sinh sớm tự tin, vững bước hòa nhập khi sinh sống học tập tại nước ngoài.
Tuy nhiên ở Việt Nam vẫn còn tồn tại một số trường quốc tế vẫn chưa đạt tiêu
chuẩn chất lượng theo đúng nghĩa, giáo viên chưa thực sự có chuyện môn cao, cơ sở vật
chất của trường chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn đề ra, chương trình học tập của học
sinh còn khá nặng do vậy ảnh hưởng nhiều đến chất lượng giáo dục học sinh, không phù
hợp với chi phí phụ huynh bỏ ra.
II-Tổng quan về trường tiểu học quốc tế Á Châu ( IPS)
- Loại hình: Tư Thục - Dân Lập
- Địa chỉ: 4 Thái Văn Lung P.Bến Nghé - Quận 1 - Tp. Hồ Chí Minh
- Năm thành lập: 1999
- Điện thoại: (08)38233358
- Website:
- Ban giám hiệu
 Hiệu trưởng: Nguyễn Lê Thanh Trúc
 Trợ lý Hiệu trưởng phụ trách hệ thống: Lê Thị Mộng Thúy
 Quản lý hệ thống chương trình Tiếng Anh: Nguyễn Ngọc Bảo Anh
 Quản lý mỹ thuật hệ thống: Nguyễn Thị Vĩ Hạ
+ Bên cạnh đó, IPS còn có chuyên mục E-Library trên trang Web chính của
trường. Để hoc sinh không những cập nhât liên tục những thông tin, tài liệu mới nhất về
các môn học mà còn giúp học sinh tham khảo những đầu sách hay trợ giúp cho việc hoc
tập.
- Hệ thống an toàn vệ sinh thực phẩm và Chăm sóc sức khỏe hoc sinh toàn diện:
IPS luôn ưu tiên hàng đầu vấn đề này. Ngoài việc khám sức khỏe định kỳ hàng
tháng, trường còn kết hợp với Trung Tâm y tế tổ chức chăm sóc sức khỏe toàn diện cho
tất cả các em học sinh trong trường. Kết quả của các em học sinh đã được ghi vào sổ sức
khỏe lưu tại nhà trường đồng thời thông báo đến phụ huynh học sinh. Trung tâm Y tế
Quận cũng lưu ý đến nhà trường cần kết hợp với gia đình có phương án điều trị các bệnh
tai mũi họng, răng miệng và cận thị cho các em.
V-Đề xuất cho hoạt động marketing mix của trường tiểu học
quốc tế Á Châu
1-Product:
-Mặc dù có chương trình học của bộ giáo dục-đào tạo Việt Nam vào buổi sáng
nhưng các môn học đã được lượt bớt về nội dung học nên những kiến thức các e biết
được về Lịch sử, Văn học, đạo đức Việt Nam rất ít. Học sinh không quan tâm nhiều đến
giá trị văn hóa dân mà thay vào đó là văn hóa các quốc gia khác. Vấn đề học tập giá trị

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top