daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
1. Mở đầu
1.1 Lý do chọn đề tài
1.2 Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài
1.3 Đối tượng nghiên cứu
1.4 Phương pháp nghiên cứu
2. Nội dung sáng kiến kinh nghiệm
2.1. Cơ sở lý luận của sáng kiến kinh nghiệm
2.2. Thực trạng về chất lượng múa hát tập thể tại trường Tiểu học
Minh Khai 1, thành phố Thanh Hóa
2.3. Các giải pháp đã sử dụng để giải quyết vấn đề
2.4. Hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm đối với hoạt động giáo dục,
với bản thân, đồng nghiệp và nhà trường
3. Kết luận, kiến nghị:
3.1 Kết luận
3.2 Kiến nghị
Tài liệu tham khảo

1. Mở đầu
1.1. Lý do chọn đề tài

TRANG
1
1
1
2
2
2
2
3

5
14
16
16
17


Đội TNTP Hồ Chí Minh được thành lập dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác
Hồ và sự dìu dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh không ngừng lớn mạnh và phát
triển. Tổ chức Đội trở thành một tổ chức rất cần thiết và quan trọng cho thiếu nhi.
Ngày nay, giáo dục và đào tạo đang được Đảng và Nhà nước quan tâm và
xem đầu tư cho giáo dục là quốc sách hàng đầu. Đặc biệt là tầng lớp thiếu niên,
nhi đồng là những chủ nhân tương lai của đất nước, là những người kế thừa sự
nghiệp và phát huy truyền thống cha anh. Đáp ứng được những nhu cầu trên, mục
tiêu giáo dục đào tạo nói chung và giáo dục học sinh Tiểu học nói riêng có nhiệm
vụ đào tạo ra những con người có tính tự chủ, năng động, sáng tạo, có kiến thức
văn hóa... Để làm tốt việc giáo dục học sinh thì vai trò của tổ chức Đội TNTP Hồ
Chí Minh chiếm một vị trí quan trọng nên hoạt động Đội cần đảm bảo tính
lành mạnh, thu hút, gây hứng thú và tính chất vui chơi giải trí.
Để giúp học sinh hứng thú tham gia học tập và các hoạt động tập thể thì
Tổng phụ trách đội cần có năng lực và phương pháp tổ chức hoạt động. Qua 17
năm làm công tác Đội tại trường Tiểu Minh Khai 1, ngoài việc tổ chức các hoạt
động vui chơi, tìm hiểu lịch sử Đảng, Đoàn, Đội, Bác Hồ... thì hàng ngày vào
những giờ ra chơi Liên đội đã thực hiện khởi động bằng các bài múa hát tập thể
thay cho những động tác thể dục giữa giờ.
Múa hát tập thể là một hoạt động vô cùng hấp dẫn đối với học sinh Tiểu
học. Ngoài việc tránh nhàm chán, tạo không khí vui tươi và sôi nổi thì hoạt động
múa hát tập thể gúp học sinh bồi đắp thêm lòng yêu thích, sự ham muốn khám
phá về âm nhạc, bồi dưỡng đạo đức và đời sống tinh thần được phong phú. Sau
mỗi giờ học căng thẳng, được tham gia hoạt động múa hát tập thể các em sẽ cân

bằng tâm lí và sẽ tiếp thu các giờ học tiếp theo được tốt hơn. Và đây cũng là lí
do mà tui chọn nghiên cứu đề tài “Những giải pháp nhằm nâng cao chất
lượng múa hát tập thể cho học sinh tiểu học”.
1.2. Mục đích nghiên cứu
- Tạo ra một sân chơi vui tươi, lành mạnh, là môi trường để học sinh giao
lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời giúp cho các em đội viên
rèn luyện kỹ năng tham gia các hoạt động tập thể. Góp phần định hướng giá trị
thẩm mỹ cho học sinh về nét đẹp học đường.
- Tạo sự phấn khởi cho học sinh trong các tiết học tiếp theo, giúp các em
nhanh nhẹn hơn, tiếp thu bài tốt hơn.
- Giúp học sinh mạnh dạn, tích cực tham gia các hoạt động của Liên đội
góp phần xây dựng Liên đội vững mạnh.
1.3. Đối tượng nghiên cứu

2


Những giải pháp nâng cao chất lượng múa hát tập thể cho học sinh Tiểu
học năm học 2019-2020 tại Liên đội Tiểu học Minh Khai 1 – phường Trường
Thi – Thành phố Thanh Hóa.
1.4. Phương pháp nghiên cứu
1.4.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận:
Phương pháp phân tích – tổng hợp tài liệu.
1.4.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn:
- Phương pháp điều tra.
- Phương pháp quan sát.
- Phương pháp truyền khẩu.
- Phương pháp làm mẫu.
1.4.2. Phương pháp thống kê toán học:
- Phương pháp toán học thống kê xử lý số liệu.

- Phương pháp phân tích tổng hợp.
2. Nội dung sáng kiến kinh nghiệm
2.1. Cơ sở lý luận của sáng kiến kinh nghiệm
* Về mặt tâm lí học:
Đối với lứa tuổi trẻ nhỏ, sự phát triển cá thể các quá trình tâm lí và các
phẩm chất tâm lí được nghiên cứu các dạng hoạt động khác nhau đang được
phát triển.
Mỗi dạng hoạt động có vai trò, tác dụng khác nhau đối với sự phát triển
nhân cách của các em. Những quan sát hằng ngày cho thấy, trẻ em rung cảm và
suy nghĩ không giống người lớn, trẻ nhỏ không làm được rất nhiều điều, có
những gì, có thể làm được những gì, nó sẽ thay đổi như thế nào và sẽ có được
những gì trong quá trình sống và hoạt động theo lứa tuổi…
* Về mặt giáo dục học:
Trong quá trình học tập, hoạt động trong nhà trường, các em nhỏ được thể
hiện thông qua tính giáo dục đạo đức trong các môn học cũng như các hoạt động
ngoại khoá. Chẳng hạn, một học sinh tiểu học vừa là Đội viên TNTP Hồ Chí
Minh vừa là thành viên của đội ngũ phụ trách Sao, vừa là thành viên của đội
tuyên truyền măng non, vừa là cây văn nghệ của nhà trường… Khi học sinh
tham gia các buổi sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đội… Các em quen dần với việc tôn
trọng tập thể, công việc mình làm, những ý kiến, việc làm đó được tập thể kiểm
tra và đánh giá. Muốn vậy, trước hết đòi hỏi người phụ trách phải có khả năng
xây dựng được một tập thể, học sinh tốt, có yêu cầu chặt chẽ đối với học sinh

3


cũng như công việc, phải có sự lãnh đạo thống nhất, mỗi học sinh phải được
bình đẳng trước tập thể.
* Về mặt xây dựng Đội:
Hoạt động Đội TNTP Hồ Chí Minh là con đường giáo dục không thể

thiếu trong quá trình giáo dục trẻ em. Bởi vì mỗi trẻ em trong quá trình giáo dục
để phát triển trí tuệ, phẩm chất, năng lực đều phải bằng nhiều con đường khác
nhau. Đối với Đội TNTP Hồ Chí Minh phương pháp giáo dục là thông qua hoạt
động thực tiễn của Đội và tự rèn luyện đội viên. Chính vì vậy công tác Đội được
Đảng ta và Bác Hồ coi đó là sự nghiệp đào tạo một lớp người mới cho xã hội.
2.2. Thực trạng về chất lượng múa hát tập thể tại trường Tiểu học
Minh Khai 1, thành phốThanh Hóa
2.2.1. Thuận lợi:
* Đối với nhà trường:
- Sân chơi bãi tập, đồ dùng, thiết bị dạy học đảm bảo, đáp ứng tối thiểu
nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh trong nhà trường.
- Các hoạt động của nhà trường nói chung , hoạt động Đội nói riêng được
sự hỗ trợ chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường, được sự quan tâm của
các đoàn thể đặc biệt là tổ chức Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.
* Đối với Tổng phụ trách đội:
- Thường xuyên được tham gia tập huấn các chương trình, bài hát, múa tập
thể.
- Có nhiều năm trong công tác làm tổng phụ trách Đội, có năng khiếu về
múa hát.
* Đối với các anh chị phụ trách:
- Nhà trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về
trình độ, có phương pháp làm việc khoa học, phương pháp giảng dạy hay, có tâm
với nghề, hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ được giao.
- Đa số các anh chị phụ trách có năng lực, kinh nghiệm và nhiệt tình
trong các hoạt động tập thể.
* Đối với học sinh:
- Học sinh ngoan, hiền, lễ phép, có thái độ học tập và sinh hoạt đúng đắn,
tích cực, tạo động lực cho việc hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
- Là học sinh thành phố ngoài những giờ học và tham gia các hoạt động
trong nhà trường các em còn được bố mẹ cho tham gia vào các Câu lạc bộ trong

nhà trường; các Trung tâm văn hóa văn nghệ của Thành phố. Nên có nhiều em
có năng khiếu hát hay, múa dẻo…
4


- Học sinh thích tham gia các hoạt động tập thể như múa, hát, sinh hoạt
trò chơi nên thuận lợi cho việc tổ chức các buổi múa hát tập thể.
2.2.2. Khó khăn:
* Đối với nhà trường:
- Sân trường còn nắng, chưa có cây xanh bóng mát rộng rãi, chưa đảm
bảo yêu cầu vui chơi, sinh hoạt, luyện tập thể dục thể thao cho học sinh. Âm
thanh loa máy chưa ổn định.
- Nguồn kinh phí hoạt động đội của nhà trường chưa đáp ứng hết được
các hoạt động trong Liên đội.
* Đối với Tổng phụ trách đội:
- Đôi khi còn lúng túng trong công tác tổ chức, chỉ đạo, việc phối hợp với
anh chị phụ trách chưa nhịp nhàng.
- Thời gian dự kiến dành cho hoạt động múa hát tập thể còn ít.
* Đối với anh (chị) phụ trách:
- Một số anh (chị) phụ trách đứng lớp chưa thực sự nhiệt tình, còn ngại
hoạt động làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc sinh hoạt tập thể làm hạn chế hứng
thú của các em.
2.2.3. Khảo sát
Năm học 2019 -2020, ngay sau 2 tuần tựu trường, tui đã tiến hành khảo
sát bằng nhiều hình thức và có kết quả như sau:
Mức
độ
Tổng
số HS
1506


Thực
hiện
đúng, đẹp
các động
tác

Thực hiện
đúng các
động tác
nhưng chưa
đẹp

SL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

451


30%

301

20%

90

6%

286 19%

TL

378 25%

Thực hiện
Thực hiện
đúng các động
chưa đúng
tác nhưng
một số
chưa tập
động tác
trung

Chưa
thực hiện
được các

động tác
TL

- Khi tổ chức khảo sát tình hình trên cho thấy có nhiều em còn rất lúng
túng, ngại ngùng trong việc tập múa trước nhiều người. Có những em còn không
thực hiện được yêu cầu nào, hầu hết tập trung ở các em học sinh lớp nhỏ 1,2.
Đặc biệt có những em biểu hiện sự không thích. Đa số những em thực hiện
đúng, đẹp các động tác là những em có năng khiếu và được tham gia học tập tại
câu lạc bộ của nhà trường và các trung tâm văn hóa văn nghệ của thành phố.

5


- Trong quá trình thực hiện việc việc múa hát sân trường tui thấy một số
học sinh còn chưa thuộc lời bài hát, thực hiện các động múa còn qua loa.
- Số học sinh trong nhà trường tương đối đông (1506 học sinh) nên việc
thực hiện tập múa cho toàn Liên đội rất khó khăn.
2.3. Các giải pháp đã sử dụng để giải quyết vấn đề nâng cao chất
lượng múa hát tập thể cho học sinh tiểu học
Từ những khó khăn trong múa hát tập thể, với nhiều năm kinh nghiệm
làm Tổng phụ trách Đội, cùng với việc tìm hiểu nghiên cứu về chất lượng múa
hát tập thể trong công tác Đội tui đưa ra “một số giải pháp nhằm nâng cao chất
lượng múa hát tập thể cho học sinh tiểu học” để giải quyết những hạn chế khó
khăn, hạn chế tình trạng múa hát tập thể.
2.3.1. Tìm hiểu nguyên nhân khách quan và chủ quan
Để giúp học sinh khắc phục những hạn chế, trước hết phải tìm hiểu
nguyên nhân tồn tại là do đâu? Tại sao các em lại không hứng thú tham gia và
khi tham gia thì hiệu quả chưa cao? Qua quá trình tổ chức thực hiện và tìm hiểu
tui nhận thấy nguyên nhân chủ yếu sau:
* Nguyên nhân khách quan:

- Học sinh học lớp 1 mới vào trường còn bỡ ngỡ với các hoạt động trong
trường Tiểu học khác với trường mầm non, động tác của bài múa phức tạp hơn
nên các em tiếp thu còn chậm.
- Trong quá trình tập luyện học sinh tương đối đông, không gian chật chội
nên việc triển khai tập luyện toàn Liên đội hiệu quả chưa cao.
- Trên sân tập chưa có bóng mát nên thời tiết còn ảnh hưởng đến việc tập
luyện.
* Nguyên nhân chủ quan:
- Sự phối hợp giữa các anh chị phụ trách trong việc triển khai hoạt động
còn chưa đồng bộ.
- Trường Tiểu học Minh Khai 1 là trường lớn, có nhiều hoạt động mà bản
thân tui là tổng phụ trách đang còn phải đứng lớp (làm công tác kiêm nhiệm)
nên đôi khi còn khó khăn về mặt thời gian, chưa tập trung được nhiều vào một
hoạt động. Để thực hiện được tốt chất lượng múa hát tập thể, người phụ trách
phải thực sự chuyên tâm và đầu tư thời gian. Không nên coi nhẹ việc múa vận
động phụ họa cho bài hát, không phải chỉ cho các em múa hát theo kiểu bắt
chước, đại khái…mà cần cho các em biết múa hát tập thể một cách thường
xuyên, đều, đẹp.
6


2.3.2. Xây dựng và triển khai kế hoạch:
Sau khi tìm hiểu nguyên nhân tui đã tiến hành xây dựng kế hoạch và triển
khai kế hoạch như sau:
* Xây dựng kế hoạch:
Để triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao, tui xác định là phải xây dựng kế
hoạch tốt, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí của học sinh tiểu học. Kế hoạch xây
dựng phải đảm bảo được về mục tiêu giáo dục toàn diện, phù hợp với vùng
miền, cơ sở vật chất hiện có, phù hợp với sức khỏe, trình độ học sinh.
- Ngay từ đầu năm học, căn cứ vào kế hoạch số 89/KH – THMK1 ngày

20/08/2019 V/v thực hiện năm học của nhà trường năm học 2019 - 2020, và căn
cứ vào chương trình công tác Đội của Hội đồng đội Thành phố, tui đã xây dựng
kế hoạch: “Tổ chức múa hát tập thể”.
- Việc lựa chọn bài hát để xây dựng kế hoạch cúng là một việc làm hết sức
quan trọng chính vì vậy phải chọn những bài thích hợp với lứa tuổi, theo chủ đề,
chọn những bài hát vui tươi, hồn nhiên, dễ hát, dễ thuộc.... mang tính yêu nước,
ca ngợi Đảng, Bác Hồ, anh hùng dân tộc, Đội... Và các bài hát mà Tổng phụ
trách được đi tập huấn.
Ví dụ:
7


Tháng

Chủ điểm

Bài thực hiện

9

Truyền thống nhà trường

Mái trường em học bao điều hay

10

Chăm ngoan học giỏi

Ở trường cô dạy em thế

11

Tôn sư trọng đạo

Vui đến trường

12

Uổng nước nhớ nguồn

Cháu hát về đảo xa

1+2

Mừng Đảng, mừng xuân

Em là mầm non của Đảng

3

Tiến bước lên Đoàn

Khăn quàng thắm mãi vai em

4

Hòa bình và hữu nghị

Điều em muốn

5

Bác Hồ kính yêu

Hoa thơm dâng Bác

Ví dụ: Kế hoạch tổ chức múa hát tập thể năm học 2019 – 2020:
HỘI ĐỒNG ĐỘI TP. THANH HÓA
LIÊN ĐỘI TH MINH KHAI 1


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: mua sáng kien hoạt động đội mới, một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động múa hat tập thể trong trường Tiểu học, ke hoach cuoc thi mua hat san truong, ý nghĩa của múa hát sân trường, múa học sinh tiểu học, múa hát về bác hô htieeur học sinh tiểu học, bài múa cho hs nghỉ giữa giờ học sinh tiểu học, hình ảnh hs múa tập thể trên sân trường, những giải phaps nâng cao chất lượng múa hát tập thể, sang kiến kỹ năng cong tác đội về kỹ năng số múa hat sân truong violet, bài tham luận nâng cao chất lượng học tập cho học sinh tiểu học, tham luân về nâng cao chất lượng vui chơi giải trí, BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đội TNTP Hồ Chí Minh trong trường tiểu học., biện pháp nâng cao chất lượng công tác đội, hiệu quả xã hội sáng kiến nâng cao chát lượng học hát, đội văn nghệ của nhà trường cử 150 h/sinh tham gia số học sinh tham gia hát là 100 em,học sinh tham gia múa là 30 em,học sinh tham gia đội kịch là 20 em.Biết số học sinh nam =2/9 số học sinh tham gia đội kịch .tính số học sinh nam và nữ của đội văn nghệ, Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh ở trường Tiểu học., skkn hoạt động múa hát trên sân trường, skkn hoạt động múa hát tập thể, âm nhạc trong múa tập thể ( quần múa), skkn ve mua hat san truong va the duc giua gio, skkn kế hoạch tổ chức hoạt động múa hát, HÌNH ẢNH MÁU HÁT TẬP THỂ HỌC SINH TIỂU HỌC
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp khắc phục bội chi ngân sách nhà nước Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Tiêu chuẩn Công chứng Viên theo pháp Luật những hạn chế bất cập và giải pháp hoàn thiện Luận văn Luật 0
D Đánh giá thực trạng chính sách quản lý ngoại hối ở Việt Nam trong thời gian qua và những giải pháp kiến nghị Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu xu thế phát triển, những tác động của công nghệ IoT (internet of things) và đề xuất giải pháp quản lý phù hợp Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu những hạn chế và giải pháp khắc phục cho canh tác ruộng bậc thang tại Huyện Văn Chấn-Tỉnh Nông Lâm Thủy sản 0
B Những giải pháp nhằm góp phần hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Quốc Tế chi nhánh Thanh Xuân Luận văn Kinh tế 2
H Đề án Giải pháp để giải quyết những khó khăn đối với các Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế t Luận văn Kinh tế 0
Q Những giải pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH thương mại và dị Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top