yteviha

New Member

Máy tạo khí oxy là gì?

Hay còn gọi là máy trợ thở oxy là thiết bị có chức năng làm giàu oxy từ không khí bên ngoài với độ tinh khiết trên 90%. Máy tạo oxy y tế là thiết bị cần thiết cho những bệnh nhân đột quỵ, nằm liệt giường, suy tim, suy phổi,… sử dụng thay thế cách thở oxy truyền thống từ bình oxy y tế.

Hướng dẫn cách dùng máy tạo oxy tại nhà đơn giản

Nguồn ảnh: timesofindia

Nguyên lý hoạt động của máy

Hàm lượng oxy trong không khí tự nhiên chỉ chiến khoảng 21%, còn lại là khí nitơ và các loại khí khác (79%). Máy tạo oxy sẽ hút không khí tự nhiên xung quanh vào máy, sau đó hấp thụ và thải ra toàn bộ khí ni-tơ. Khí oxy được giữ lại và đưa vào một máy nén khí (áp suất khoảng 2-3 at).

Không khí tồn tại dưới dạng nén sẽ đi qua hệ thống van 4 chiều để dồn vào bình. Hệ thống van sẽ liên tục đóng mở để giữ không khí và đồng thời đẩy ni-tơ do hạt Zeolite giữ lại trong hai bình molecular sieve bed ra ngoài; đẩy thêm oxy mới vào bình tích áp chứa khí thở. Chu kỳ, thời gian đóng mở van sẽ được các mạch điện tử điều khiển dựa trên sự tính toán dung tích bình, lưu lượng hay áp lực khí,…

Lượng khí thở sẽ được đưa vào bình chứa áp suất thích hợp. Còn khí ni-tơ sẽ bị hấp thu bởi hóa chất (hay còn gọi là hạt Zeolite). Khi áp suất đạt ở mức quy định, khí thở sẽ được chuyển sang bình chứa (hay còn gọi là bình tích áp oxy) và từ khiến cho bình chứa hạt zeolite giảm áp suất.

Áp suất bình Zeolite giảm đến một mức nhất định, van sẽ tự động đóng đường nạp oxy. Và thải ra khí ni-tơ vừa hấp thụ ra bên ngoài để tái tạo lại hóa chất.

Như vậy có thể thấy, khí oxy sẽ được lọc thông qua 3 hệ thống van, bình lọc, tạo ẩm rồi mới truyền qua ống dẫn để cung cấp cho người dùng. Tuy nhiên trong quá trình truyền dẫn, một phần khí oxy sẽ được trích lại qua sensor oxy để theo dõi. Nếu hàm lượng tinh khiết của oxy đạt dưới 60%, hệ thống máy sẽ phát ra báo động để người dùng kịp thời sửa chữa hay thay thế hạt lọc, …

Cấu tạo máy

Có cấu tạo gồm 3 phần chính: Thân máy (phần máy tạo ra oxy), bình tạo ẩm (làm ẩm khí oxy), dây oxy (dây dẫn khí oxy).



Các loại máy trợ thở oxy tại nhà

Máy tạo oxy được phân chia theo 2 cách sau:
-Theo lưu lượng oxy tạo ra: máy tạo nồng độ oxy 3 lít/phút, 5 lít/phút, 7 lít/phút, 9 lít/phút và 10 lít/phút.
– Theo tính cơ động như bình oxy mini cầm tay.

Lưu ý khi sử dụng thiết bị cung cấp khí liệu pháp oxy

Khi mua máy tạo oxy sử dụng tại nhà, các bạn cần lưu ý để sử dụng sao cho hiệu quả:

  • Để máy ở nơi khô thoáng, tránh xa lửa.
  • Không sử dụng máy liên tục, bệnh nhân sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên môn để điều chỉnh lượng oxy phù hợp và khi nào cần sử dụng.
  • Chỉ sử dụng máy khi bệnh nhân cảm giác mệt, cần oxy, khi không còn mệt thì nên ngưng dùng để bệnh nhân được hít thở oxy từ khí tự nhiên.

Mua máy tạo oxy cho gia đình giá tốt ở đâu tại TpHCM, Hà Nội?

Lựa chọn mua hàng tại , Quý khách được đảm bảo:

  • Hàng chính hãng có bảo hành
  • Giá hợp lý theo thị trường
  • Nhiều chương trình khuyến mãi và quà tặng
  • Giao hàng nhanh trong 24h
  • Tư vấn miễn phí hay gọi điện đặt hàng trực tiếp tại hotline 1900.9259
Để tham khảo giá mua tốt nhất, bạn chỉ cần truy cập vào trang web là đã có thể thỏa thích xem được rồi. Ngoài ra, bạn còn có thể săn các cơ hội nhận voucher ưu đãi giá trị cao để tiết kiệm hơn khi mua sắm nữa. Đừng bỏ lỡ nhé!

Bạn xem toàn bộ bài viết tại đây nhé:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top