dinhviet30_01

New Member
1. Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên Cách trung tâm Hà Nội 60km về phía Sơn Tây, khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên thuộc xã Vân Hòa, huyện Ba Vì là nơi phong cảnh ngoạn mục, sơn thủy hữu tình, trong một khu vực có rừng nguyên sinh.Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ?
Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên thuộc xã Vân Hòa, huyện Ba Vì là nơi phong cảnh ngoạn mục, sơn thủy hữu tình, trong một khu vực có rừng nguyên sinh. Khoang Xanh – Suối Tiên nằm giữa thung lũng của dãy núi Ba Vì, ở độ cao 400 mét so với mực nước biển. Cả khu Du lịch được bao bọc bởi núi rừng trùng điệp, có dòng Suối Tiên nằm ngay dưới chân núi Tản huyền thoại. Phía trên thượng nguồn là những dòng thác đẹp như thác Mơ, thác Hoa, thác Tràn, thác Mâm Xôi…ngày đêm đổ xuống từ trên núi tạo ra những âm thanh trầm bổng như sự vẫy gọi của thiên nhiên huyền ảo. Tất cả đều mang một phong cảnh tự nhiên, với dáng vẻ hoang sơ man mác của một miền sơn cước…
Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ? Phía trên thượng nguồn là những dòng thác đẹp như thác Mơ, thác Hoa, thác Tràn, thác Mâm Xôi…ngày đêm đổ xuống từ trên núi tạo ra những âm thanh trầm bổng như sự vẫy gọi của thiên nhiên huyền ảo. Những phiến đá to nằm rải rác dọc theo bờ suối cũng sẽ là điểm dừng chân lý thú để khách nghỉ ngơi và ngắm cảnh núi rừng, khám phá khu rừng nguyên sinh với hệ động thực vật quý hiếm. Ngoài ra, bạn còn có thể tự do dạo chơi công viên nước với các hồ bơi nhân tạo hiện đại và vui nhộn.
Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ? Tất cả đều mang một phong cảnh tự nhiên, với dáng vẻ hoang sơ man mác của một miền sơn cước. Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên không chỉ là sự lựa chọn thú vị cho các gia đình để tận hưởng ngày nghỉ cuối tuần đầy ý nghĩa mà còn là nơi các bạn học sinh, sinh viên ghi dấu những kỷ niệm của tuổi học trò.

Bạn có thể tự tổ chức một chuyến đi tới Khoang Xanh bằng cách di chuyển bằng xe máy, xe buýt hay ô tô gia đình. Để tiết kiệm chi phí mà vẫn được thưởng thức những món ăn ngon, bổ, rẻ, các bậc phụ huynh và các em học sinh nên chuẩn bị thêm đồ ăn ở nhà.
2. Vườn Quốc gia Ba VìCách Hà Nội 53 km, Ba Vì nổi tiếng là vùng không gian xanh, sạch, nơi chứa đựng những nét đẹp hoang sơ lý tưởng và đầy thú vị cho những buổi dã ngoại của gia đình bạn. Đến vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể thỏa sức khám phá, nghỉ dưỡng với những khu du lịch đã được đầu tư, cải tạo ngày một khang trang, với nhiều tour du lịch thú vị được tổ chức chu đáo.Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ?
Con đường rừng nên thơ vào vườn Quốc gia Ba Vì. Ba Vì có nhiều điểm cắm trại được tổ chức chuyên nghiệp, tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể tự mình chọn lựa địa điểm picnic tự do, trong đó đẹp nhất là đồi thông ở Cốt 400. Dựng trại qua đêm ở đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm đáng giá về một Ba Vì khác hẳn ban ngày, với màn đêm bao quanh cùng tiếng côn trùng rả rích, vẻ đẹp bí ẩn của những rừng cây cổ thụ.
Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ?
Nơi đây nổi tiếng là vùng không gian xanh, sạch, nơi chứa đựng những nét đẹp hoang sơ lý tưởng và đầy thú vị cho những buổi dã ngoại của gia đình bạnNhững điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ? Dựng trại qua đêm ở đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm đáng giá về một Ba Vì khác hẳn ban ngày. Ngoài dựng trại nghỉ ngơi, bạn còn có thể khám phá vườn quốc gia, thăm nhà thờ đổ hay lên tới đỉnh thăm đền thờ thánh Tản Viên, chỉ 1 ngày là đủ.

Bạn có thể tham khảo một số tuyến du lịch sau khi đến Ba Vì:

Tuyến 1: Khu vườn xương rồng, tre trúc, cau dừa quốc gia – Khu du lịch độ cao 400m – Đỉnh Tản Viên – Đỉnh Vua (đền thờ Đức thánh Tản Viên, đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh).

Tuyến 2: Khu vườn xương rồng, tre trúc, cau dừa quốc gia – Khu du lịch độ cao 400m – Khu di tích lịch sử cách mạng độ cao 600m – Khu phế tích biệt thự thời Pháp độ cao 800m.

Tuyến 3: Du lịch leo núi thăm quan rừng nguyên sinh – Quần thể Bách xanh và cây bách xanh nghìn tuổi.

Tuyến 4: Các khu du lịch an dưỡng, tắm suối như Ao Vua, Đầm Long – Suối Tiên – Khoang Xanh, Thiên Sơn – Suối Ngà…3. Hồ Đại Lải Cách trung tâm thành phố Vĩnh Yên khoảng 25km, hồ Đại Lải thơ mộng, êm đềm là nơi khách du lịch có thể dạo chơi, ngắm cảnh, đi du thuyền mặt nước, tắm mát, câu cá, leo núi, đi rừng. Đải Lải là khu nghỉ dưỡng hấp dẫn với cảnh thiên nhiên đẹp, dịch vụ tốt. Tại đây, bạn cũng có thể đi thăm làng bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, thưởng thức các món ăn dân tộc hay thăm hang Dơi, đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn…Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ?
Hồ Đại Lải thơ mộng, êm đềm là nơi khách du lịch có thể dạo chơi, ngắm cảnh, đi du thuyền mặt nước, tắm mát, câu cá, leo núi, đi rừng.Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ? Đại Lải là khu nghỉ dưỡng hấp dẫn với cảnh thiên nhiên đẹp, dịch vụ tốt.

Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ? Khung cảnh thiên nhiên nơi đây rất thú vị cho chuyến nghỉ ngơi cuối tuần của bạn. Những ai thích leo núi có thể tổ chức cuộc lữ hành lên phía bắc, luồn rừng qua đèo Nhe sang đất Thái Nguyên hay rẽ sang núi Mỏ Quạ, hay khám phá những dấu tích lâu đài thành quách cổ kính của Quận hợp Nguyễn Danh Phương. Ngoài ra hiện có những tour mở rộng đi thăm quan như: Khám phá vùng hồ Đại Lải bằng thuyền buồm, du thuyền; thăm quan khu Hang Dơi, Giếng Trời, du ngoạn vùng rừng núi Đại Lải; tìm hiểu, khám phá đời sống thôn quê cũng như văn hóa tại địa phương...

Những gia đình có trẻ nhỏ cũng không cần e sợ vì tại đây có rất nhiều trò chơi hấp dẫn cho trẻ em như trượt cỏ, trượt ván, câu cá, đi cano. Đại Lải có nhiều khách sạn và resort đẹp.4. Thành Cổ Loa và đền thờ An Dương Vương Từ trung tâm thành phố, đi 18km đến xã Cổ Loa thuộc huyện Ðông Anh, Hà Nội, bạn sẽ tìm thấy vết tích còn lại của ba vòng thành xưa bằng đất và nơi các nhà khảo cổ tìm được hàng vạn mũi tên đồng, lưỡi cày, rìu sắt, xương thú vật… Đến đây bạn có thể cùng bạn bè mình chạy xe để thưởng thức nắng gió ngoại thành, thăm thú những cánh đồng lúa trải dài bất tận, hay những con đường nhỏ vắng người qua lại tranh thủ hít lấy những luồng khí trời trong trẻo.
Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ?
Từ trung tâm thành phố, đi 18km đến xã Cổ Loa thuộc huyện Ðông Anh, Hà Nội, bạn sẽ tìm thấy vết tích còn lại của ba vòng thành xưa bằng đất.Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ?
Đến đây, bạn có thể nhớ đến câu chuyện An Dương Vương xây thành Cổ Loa hay mối tình bi kịch Mị Châu - Trọng Thủy.Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ? Đây là điểm đến thú vị cho những ai mê lịch sử, di tích văn hóa. Đến Cổ Loa, có một nơi mà du khách không thể bỏ qua, đó là am Bà Chúa, tức miếu thờ công chúa Mỵ Châu. Chiếc am u tịch, như muốn gợi về câu chuyện tình ngang trái cách đây hàng ngàn năm, nhỏ bé như cuộc đời ngắn ngủi của nàng công chúa “trái tim lầm chỗ để lên đầu”. Nếu đến đây vào dịp đầu năm, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội Thành Cổ Loa diễn ra từ ngày 6 đến 16 tháng giêng âm lịch (chính hội là mồng 6) để tưởng nhớ Thục Phán An Dương Vương, người đã có công xây thành Cổ Loa và trị vì Âu Lạc.

Đường đi: Từ trung tâm thành phố, đi 18km đến xã Cổ Loa thuộc huyện Ðông Anh, nằm trên quốc lộ Hà Nội đi Phúc Yên. Nếu đi xe bus thì bắt xe 46 tại BX Mỹ Đình, xuống cuối bến và đi xe ôm hoặc… đi bộ thêm 2km nữa để vào khu di tích.5. Làng gốm Bát Tràng Men theo con đường đê sông Hồng gần 10km, tới ngôi làng cổ Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, nơi nổi tiếng với các mặt hàng gốm sứ. Đến đầu làng Bát Tràng những bình hoa, chậu cảnh, tượng gốm bày la liệt, dải dài khắp làng. Làng gốm Bát Tràng đã tồn tại khoảng hơn 500 năm nay. Gồm Bát Tràng từ lâu nổi tiếng với nước men bóng đẹp, từng được thương lái châu Âu thu mua với số lượng lớn.Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ? Làng gốm Bát Tràng đã tồn tại khoảng hơn 500 năm nay. Gồm Bát Tràng từ lâu nổi tiếng với nước men bóng đẹp, từng được thương lái châu Âu thu mua với số lượng lớn. Bật mí thêm, đây là chợ gốm duy nhất mà bạn có thể thoải mái xem hàng hay tìm hiểu về sản phẩm theo ý thích vì ở đây người ta không đặt tiêu chí lợi nhuận lên đầu. Không chỉ tự do xem hàng, bạn còn được chủ hàng giới thiệu các công đoạn sản xuất của các mẫu hàng, cách vẽ hoa văn, phối màu men mà những người thợ thủ công đã dày công nghiên cứu, tha hồ thoả chí tò mò, học hỏi.
Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ? Những kiệt tác từ gốm là điểm hấp dẫn thu hút khách du lịch khi tới đây. Ngoài ra, trong chuyến tham quan Bát Tràng, bạn có thể thử tài chơi gốm để tạo nên sản phẩm cho chính mình. Giá dịch vụ là 15 – 30K một lần tô vẽ, nặn tượng không lấy sản phẩm về. Nếu bạn muốn lấy “kiệt tác” mình tự tay làm ra về nhà, mức giá trung bình sẽ từ 40 – 60K tùy sản phẩm lấy ngay hay nung đốt.
Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ? Không chỉ có du khách Việt, những khách du lịch nước ngoài cũng thích khám phá làng nghề này. Đường đi: Từ Hà Nội, có thể theo đường thuỷ từ bến Chương Dương hay bến Phà Đen, xuôi sông Hồng đến bến Bát Tràng, cũng có thể theo đường bộ qua cầu Chương Dương (hay cầu Long Biên) rồi theo đê sông Hồng đến dốc Giang Cao rẽ xuống Bát Tràng (khoảng 15 km) hay theo quốc lộ số 5 đến Trâu Quỳ rẽ về phía tay phải theo đường liên huyện qua xã Đa Tốn đến Bát Tràng (khoảng hơn 20 km). Nếu đi qua cầu Chương Dương rồi theo dọc đê sông Hồng, thì bạn đi mất gần 1 tiếng là đã tới Bát Tràng.

Nếu đi xe bus, bạn bắt xe ra Điểm trung chuyển Long Biên rồi lên xe bus 47, tới cuối bến luôn nhé! Làng Bát Tràng chỉ cách bến cuối cùng khoảng 200m thôi, đi bộ vào tiện thể luyện chân luôn.6. Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa Đã vào thời điểm nửa cuối mùa đông, ở nơi có độ cao trên 100m so với mặt biển này thời tiết khá lạnh nhưng những đoàn khách du lịch từ Hà Nội vẫn thường xuyên kéo đến Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa vào các ngày nghỉ cuối tuần.

Khu du lịch Hồ Tiên Sa có diện tích 150ha, ở độ cao 65-400m trong đó 120ha là rừng, hơn 20ha mặt nước. Cánh rừng xanh tốt phủ trên sườn núi, trên những quả đồi bao quanh và hồ nước rộng mênh mông, trong vắt đã tạo ra một vùng tiểu khí hậu ôn đới trong lành, mát mẻ. Nó cũng tạo cho khu du lịch Hồ Tiên Sa một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.
Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ? Cánh rừng xanh tốt phủ trên sườn núi, trên những quả đồi bao quanh và hồ nước rộng mênh mông, trong vắt đã tạo ra một vùng tiểu khí hậu ôn đới trong lành, mát mẻ. Nó cũng tạo cho khu du lịch Hồ Tiên Sa một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Hồ Tiên Sa có diện tích 20 ha, nước trong vắt quanh năm, trên đó có những chiếc nhà nổi để du khách ngồi hưởng thú vui câu cá hay thả hồn bồng bềnh theo nhịp sóng nước. Những đôi bạn trẻ thường chọn cho mình một chiếc thuyền phao để đùa vui cùng sóng nước. Ở đây cũng có xuồng cao tốc để phục vụ khách thích môn lướt ván và đưa du khách thăm vòng quanh hồ.
Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ? Ngoài vẻ đẹp tự nhiên với núi rừng mây nước còn mang nét hoang sơ những công trình nhân tạo trong khu du lịch cũng rất hấp dẫn du khách. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên với núi rừng mây nước còn mang nét hoang sơ những công trình nhân tạo trong khu du lịch cũng rất hấp dẫn du khách. Tất cả các công trình xây dựng nơi đây đều theo lối kiến trúc truyền thống phương Đông với những đường nét cầu kỳ, tinh tế, màu sắc tươi tắn hài hoà. Cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Liên Hoa, lầu Uyên Ương, khách sạn Viên Sơn… với mái ngói đỏ tươi, những đầu đao cong vút nổi lên giữa màu xanh của cây lá, mây trời giống như một bức tranh thuỷ mạc, làm say lòng du khách. Dựa vào điều kiện tự nhiên, khu du lịch Hồ Tiên Sa được chia thành nhiều khu vực với các hình thức giải trí phong phú đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch.
Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ? Dựa vào điều kiện tự nhiên, khu du lịch Hồ Tiên Sa được chia thành nhiều khu vực với các hình thức giải trí phong phú đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch. Khu công viên nước rộng 3.000m2 có 3 bể bơi, 9 làn trượt dành cho mọi lứa tuổi vui chơi. Khu vui chơi trên cạn rộng 2.500m2 với nhiều hình thức như xe điện đuổi bắt, phi cơ xoay vòng được các vị khách nhỏ tuổi rất thích.

7. Thiên đường Bảo Sơn

Nằm phía bên tay trái ngay km số 8 đường Láng – Hòa Lạc, Thiên đường Bảo Sơn là một khu vui chơi, tham quan liên hoàn với nhiều khu mang nét đặc trưng riêng biệt. Không gian đẹp, thoáng, có sự kết hợp giữa cổ kính và hiện đại, khung cảnh tái hiện lại cảnh sinh hoạt của phố phường Hà Nội… Có rất nhiều chỗ để vui chơi tuy nhiên, giá cả dịch vụ ở đó cũng rất đắt đấy.
Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ?
Thiên đường Bảo Sơn là một khu vui chơi, tham quan liên hoàn với nhiều khu mang nét đặc trưng riêng biệt.Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ?
Khu thủy cung mát mẻ với nhiều trò chơi cho các em nhỏ.Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ? Không gian đẹp, thoáng, có sự kết hợp giữa cổ kính và hiện đại, khung cảnh tái hiện lại cảnh sinh hoạt của phố phường Hà Nội là điểm hấp dẫn khách du lịch khi tới đây. Ở đây có dịch vụ xem thuỷ cung nhưng thấy hơi ít cá so với thủy cung ở Nha Trang; có xem vườn thú, bò sát, xem múa rối nước 4h chiều giá 20k, tối 7h có nhạc nước miễn phí; xem phim 4D giá 40k. Ngoài ra, khu vườn tâm linh, vườn lan, chim, bướm thì miễn phí. Vé vào cửa thứ 7, chủ nhật, ngày lễ tết người lớn 135k, trẻ con 120k (ngày thường rẻ hơn 20k).

Đường đi: Bạn đi xe máy thẳng theo đường Láng Hoà Lạc, biển hướng dẫn bên đường rất to nên dễ nhìn thấy. Có xe bus qua đó nhưng xe chỉ dừng lại ngoài cao tốc thôi, bạn phải bắt taxi vào đó.

8. Thiên Sơn Suối Ngà

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km, Thiên Sơn Suối Ngà nằm ở phía Đông dãy núi Ba Vì là địa điểm vui chơi lý tưởng cho các bạn muốn đi “du lịch bụi” một ngày, hay chơi cuối tuần.

Thiên Sơn-Suối Ngà bao gồm 3 khu: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Đầu tiên, du khách thăm khu Hạ Sơn ở độ cao 150 m trên mực nước biển. Khu này có thác Tam Cấp, nơi tụ hội dòng chảy của hai dòng suối Ngà, và hồ Hạ Sơn.Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ?
Thiên Sơn Suối Ngà nằm ở phía Đông dãy núi Ba Vì là địa điểm vui chơi lý tưởng cho các bạn muốn đi “du lịch bụi” một ngày, hay chơi cuối tuần.Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ?
Theo con đường lát bằng những phiến đá phẳng, chạy quanh dòng suối, chúng tui tới thác Cổng Trời, một trong những ngọn thác đẹp và hùng vĩ nhất của núi rừng Ba Vì.Những điểm du lịch cực hot cho ý tưởng vi vu quanh Hà Nội ? Nước từ trên cao đổ xuống bọt tung trắng xóa, tiếng nước chảy rì rào quanh năm, không khí mát lạnh làm du khách thêm sảng khoái, xua tan mệt mỏi, tâm hồn thêm thư thái. Một góc thắng cảnh Thiên Sơn. Con đường quanh co dưới những tán lá vàng anh, đa lá lệch, vả, sung... xum xuê, đưa chúng tui lên khu Trung Sơn, độ cao 250m trên mực nước biển. Theo con đường lát bằng những phiến đá phẳng, chạy quanh dòng suối, chúng tui tới thác Cổng Trời, một trong những ngọn thác đẹp và hùng vĩ nhất của núi rừng Ba Vì. Một hang đá ẩn sau làn nước, đủ rộng cho cả trăm người vào trú ẩn. Nước từ trên cao đổ xuống bọt tung trắng xóa, tiếng nước chảy rì rào quanh năm, không khí mát lạnh làm du khách thêm sảng khoái, xua tan mệt mỏi, tâm hồn thêm thư thái. Dòng suối bị những phiến đá lớn ngăn lại tạo nên 8 bể bơi, bể vầy liên hoàn cho du khách vẫy vùng. Khu Trung Sơn phù hợp với những cuộc dạo chơi khám phá núi rừng, ngắm cảnh đẹp đại ngàn, thác suối, nghe tiếng chim rừng ríu rít. Đây đó dưới bóng mát lá rừng là những ghế đá cho khách nghỉ chân. Khu này còn có công viên nước phục vụ cả mùa hè và mùa đông.

Khu thứ ba thoáng đãng, cao 200m trên mực nước biển là nơi du khách có thể thưởng ngoạn ba đỉnh cao của núi Ba Vì, nên nó được gọi là Ngoạn Sơn – nghĩa là ngắm núi. Ngay trước mặt khu này là hồ nước rộng 7 ha có vai trò điều hòa khí hậu. Ở đây có những nếp nhà sàn thơ mộng bên hồ, những cây cầu soi bóng xuống làn nước xanh trong. Du khách thư giãn bằng bơi thuyền, câu cá, đi dạo trên những con đường nhỏ bên hồ, cảnh vật thật thơ mộng.

Đường đi:

Xuất phát từ Hà Nội, bạn sẽ chỉ mất chừng 1.5 tiếng để tới khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà bởi khoảng cách 60km với đường đi khá đẹp. Bạn đi theo đường Láng – Hoà Lạc, đến hết cao tốc rẽ phải theo đường 21 đi Sơn Tây (rẽ trái là đi Xuân Mai). Đi trên đường này thì bạn để ý bên trái có biển chỉ dẫn đường đi Khoang Xanh thì rẽ vào đường đó, đi theo hướng Đá Chông (rẽ tay phải ngay ngã 3 đầu tiên). Đi hết đường theo hướng Đá Chông là đã ra được đường chính đi thẳng xuống Thiên Sơn Suối Ngà (sẽ có biển chỉ dẫn ở bên phải, hướng du khách chuẩn bị rẽ trái, chạy vào khu du lịch với Đền chúa bà Đá Đen, Vườn quốc gia Ba Vì, khu du lịch hồ Tiên Sa, …)

Ngoài ra, còn một lối đi nữa bớt phức tạp hơn nhưng xa hơn, đó là không rẽ vào lối đi Khoang Xanh mà đi thẳng, tới ngã 4 thì rẽ trái (rẽ phải đi làng cổ Đường Lâm) là tới đường đi thẳng tới Thiên Sơn Suối Ngà. Đi đường này không mất công hỏi, cứ đi một lèo, thấy biển chỉ dẫn thì rẽ vào.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top