cobedautay_23

New Member
1. Ăn “Đậu hũ hớt” theo kiểu Indonesia ở phố Đào Duy TừNằm trong khu phố Tây sầm uất, món “đậu hũ hớt” ở quán Cendol House số nhà 50 Đào Duy Từ được đánh giá khá thơm ngon và lạ miệng, món này có nguồn gốc từ một người khách du lịch nước ngoài. Đậu hũ Indonesia có 2 loại chính là trắng và xanh. Tuy mới xuất hiện ở Hà thành không lâu, nhưng lại ở trong cái nôi phố cổ sầm uất nên món ăn này dự báo sẽ gây nên một cơn sốt nhẹ.
Những địa điểm ăn vặt mới và lạ ở Hà Nội ?Đậu hũ Indonesia có giá 15kĐậu hũ ở đây được làm từ đậu tương, đường nho sau đó xay cùng với lá thạch để tạo khuôn. Đậu hũ có dạng hình vuông giống như miếng đậu phụ bình thường nhưng nom lại đẹp mắt hơn, và tất nhiên vị của nó cũng khác hẳn nữa, khi ăn thực khách tự dùng thìa để hớt, có lẽ vì vậy mọi người hay gọi đây là “đậu hũ hớt”. Có người nói, món này là tào phớ, nhưng bọn tớ thấy nó giống đậu hũ hơn, tuy rằng ít có loại đậu nào thanh mát, mềm mịn như loại đậu hũ này.
Những địa điểm ăn vặt mới và lạ ở Hà Nội ?Đậu hũ vị chocolateNhìn món chè giản dị vậy thôi, nhưng chắc hẳn bạn sẽ khó quên được hương vị thơm ngon của nó. Mặt miếng đậu hũ nhìn mịn màng, khi ăn vào đậm đà, thơm lừng vị đậu tương, như tan ra trong khoang miệng, đọng lại dư âm trên đầu lưỡi.
Những địa điểm ăn vặt mới và lạ ở Hà Nội ?Đậu hũ xanh ăn kèm với trân châu li li khá ngonCũng đa dạng như tào phớ, đậu hũ hớt có thể ăn kèm cùng các loại sốt, hay trân châu, hay mít... ở đây đều có đủ cả, nhưng riêng mình vẫn thích ăn món đậu hũ truyền thống hơn, dù là đậu trắng hay đậu xanh đều ngon như nhau cả.2. Chè Singapore tại quán chè Bun 57 Tô Hiến ThànhQuán chè này tên là Bun, mới có ở Hà Nội khoảng gần 2 năm nhưng đã khá hút khách, buổi tối rất đông, thậm chí có những ngày oi nóng, khách còn phải đứng xếp hàng.
Những địa điểm ăn vặt mới và lạ ở Hà Nội ?Chè Cocktail Hoa quả sữa dừa Singapore 20kChè Singapore ở đây có vài loại nhưng đặc điểm chung là thiên về hoa quả với vị ngọt đậm. Mỗi bát chè đều có các loại quả xắt miếng như mít, lê, xoài, dưa hấu, dưa vàng… kết hợp cùng các thạch, sirô, sữa đặc, sữa dừa, hạt é, có món còn thêm cả sợi rong biển giòn giòn hay loại trân châu nhân mã thầy. Giá cho mỗi bát chè Sing ở đây là 20k, nhưng bát chè khá đầy đặn, chế biến vừa miệng nên dễ được lòng thực khách.Trong bát chè nhỏ là sự hòa trộn của nhiều loại hoa quả như thốt nốt, mít, lê, thanh long, xoài, dưa vàng... cùng với vài miếng thạch dừa sần sật, một ít sữa đặc và loại nước cốt dừa đặc biệt thơm vị hoa quả. Phía trên cùng bát chè Sing được trang trí bằng một miếng thạch rau câu xoài có hình đẹp mắt, thạch rau câu ở đây có vị ngọt nhẹ và thơm lừng vị xoài tươi. Cuối cùng là sự "tham gia" của hạt é ngâm, hạt ăn lách tách trong miệng cùng với thạch rau câu cũng rất lạ miệng.
Những địa điểm ăn vặt mới và lạ ở Hà Nội ?Chè Sing Hoa quả rong biển20kNước cốt của chè rong biển có vị thanh mát, không quá ngọt, chè có sợi rong biển ăn giòn giòn, sần sật khá thơm ngon.Ngoài ra, quán Chè Bun còn phục vụ khá nhiều loại chè đang hot hiện nay như chè khúc bạch, caramen thập cẩm, hay sữa chua mít... có giá từ 15k.3. Phở gà trộn chua ngọt ở Cổng trường Đại Học Hà Nội, Q.Thanh XuânNằm ở số nhà 28/ngõ số 1 Cổng trường Đại Học Hà Nội, khuất hẳn trong ngõ nhưng Quán Nón lúc nào cũng có khách ra vào tấp nập, nhất là tầm buổi trưa và tầm xế chiều, gần đây quán có món phở trộn khá được yêu thích, có lẽ bởi đây là món quà thích hợp cho những ngày thời tiết hanh khô như thế này.
Những địa điểm ăn vặt mới và lạ ở Hà Nội ?Phở trộn gà có giá 18kPhở trộn ở đây được bọn tớ đánh giá là khá ngon với loại nước sốt chấm của cửa hàng được pha chế vừa miệng, chua chua ngọt ngọt, thơm lừng vị của quất, hơi the nồng của xì dầu… ăn kèm với rau thơm và lạc rang. Hẳn là các bạn sẽ rất thích đấy!
Những địa điểm ăn vặt mới và lạ ở Hà Nội ?Phở được trộn cùng với thịt gà, giá trần và dưa góp, nước sốtGiá cho mỗi bát phở trộn ở đây chỉ có 18k thôi, vì đối tượng phục vụ chính của quán là sinh viên, tuy giá thành thấp nhưng đồ ở đây vẫn đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh vì được chế biến ngay tại quầy. Thịt gà ở đây da giòn, thịt dai mà không bị bở, hỏi ra thì chị bán hàng chia sẻ thẳng thắn: tuy chị không mua loại gà ta đắt đỏ, nhưng cũng không dùng gà công nghiệp để bán hàng mà chọn loại gà Mía, đậm đà dai thịt mà giá cả “mềm”hơn.Ngoài ra, quán còn phục vụ thêm cả chè và đồ uống tráng miệng khá ngon. Điểm cộng của quán là không gian khá rộng rãi và sạch sẽ thích hợp cho cả những khách đôi hay những nhóm đông, các bạn hãy qua đây thử xem nhé!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top