daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn laptop của sinh viên Đại học Tiền Giang
khóa 09 khoa Kinh tế - Xã hội trường

Trang
Mục lục ...……………………………………………………………………. 1
Mục lục hình vẽ và biểu đồ ………………………………………………….. 4
Chương I: Tổng quan ………………………………………………………... 5
1. Cơ sở hình thành đề tài ……………………………………………….. 5
2. Mục tiêu nghiên cứu ………………………………………………….. 6
3. Phạm vi nghiên cứu …………………………………………………... 6
4. Ý nghĩa nghiên cứu …………………………………………………… 6
5. Bố cục chuyên đề ……………………………………………………... 6
Chương II: Cơ sở lý luận …………………………………………………….. 8
1. Mô hình nghiên cứu ………………………………………………….. 8
2. Giải thích các nhân tố ………………………………………………….9
2.1. Thương hiệu ……………………………………………………….9
2.2. Giá cả ……………………………………………………………...9
2.3. Kiểu dáng …………………………………………………………9
2.4. Cấu hình …………………………………………………………...9
2.5. chức năng ………………………………………………………….9
2.6. Chất lượng ………………………………………………………..10
2.7. Khuyến mãi và dịch vụ …………………………………………..10
2.8. Sự lựa chọn của thị trường ……………………………………….10
2.9. Sự tác động của con người ……………………………………….10
Chương III: Phương pháp nghiên cứu ...……………………………………11
1. Thiết kế nghiên cứu ..…………………………………………………11
2. Phương pháp thu nhập dữ liệu ...……………………………………...11
3. Thang đo ...……………………………………………………………12
4. Qui trình nghiên cứu ..………………………………………………..13
Nghiên cứu sơ bộ ……………………………………………...13
Nghiên cứu chính thức ………………………………………...15
5. Tiến độ thực hiện …………………………………………………….15
Chương IV: Kết quả nghiên cứu ..…………………………………………..17
1. Tổng quan về kết quả nghiên cứu ……………………………………17
2. Phân tích những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua laptop..18
Thương hiệu đối với việc ra quyết định của sinh viên ………...18
Giá cả đối với việc ra quyết định của sinh viên ……...………...18
Kiểu dáng đối với việc ra quyết định của sinh viên …………...20
Cấu hình đối với việc ra quyết định của sinh viên ………..…...21
chức năng đối với việc ra quyết định của sinh viên …………...22
Chất lượng đối với việc ra quyết định của sinh viên ………......24
Khuyến mãi dịch vụ đối với việc ra quyết định của sinh viên ...25
Sự lựa chọn thị trường đối với việc ra quyết định của sinh viên.26
Sự tác động con người đối với việc ra quyết định của sinh viên 27
3. Phân tích sự khác biệt giữa các nhân tố ………………………………29
Sự khác biệt quyết định về thương hiệu ...……………………..29
Sự khác biệt quyết định về giá cả …….....……………………..30
Sự khác biệt quyết định về kiểu dáng ...………………………..31
Sự khác biệt quyết định về cấu hình ….....……………………..32
Sự khác biệt quyết định về chức năng .......……………………..33
Sự khác biệt quyết định về chất lượng ...…………..…………..35
Sự khác biệt quyết định về khuyến mãi dịch vụ ...……………..36
Sự khác biệt quyết định về sự lựa chọn của thị trường ....……..37
Sự khác biệt quyết định về sự tác động của con người ………..38
4. Kết luận ……………………………………………………………….39
Chương V: Kết luận và kiến nghị …………………………………………...40
1. Kết luận ……………………………………………………………….40
2. Kiến nghị ……………………………………………………………...40
3. Hạn chế của đề tài …………………………………………………….41
Phụ lục ……………………………………………………………………….42
Phụ lục 1 ……………………………………………………………...42
Phụ lục 2 …...…………………………………………………………43
Tài liệu và trang web tham khảo .……………………………………………46


1. Cơ sở hình thành đề tài:
Cùng với những tiến bộ về công nghệ, giá thành được giảm xuống trong khi thu nhập của mọi người được nâng lên, chiếc laptop ngày càng trở thành công cụ không thể thiếu đối với doanh nhân, giới công chức và cả giới học sinh sinh viên.Trong khi tất cả các mặt hàng khác còn phải vật lộn khó khăn do ảnh hưởng của nền kinh tế suy yếu thì thị trường máy tính xách tay sẽ vẫn tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2009.
Theo công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch, trào lưu thay thế máy tính để bàn bằng máy xách tay chính là “đòn bẩy” thúc đẩy thị trường laptop. Một động lực nữa là sự xuất hiện của laptop mini, hay còn gọi là netbook. Thị trường netbook đã có sự góp mặt của các tên tuổi lớn, như Asus, Dell, HP và cả Lenovo…
Nghiên cứu cho thấy trong năm 2009, sản lượng máy tính xách tay đã tăng gấp đôi, với doanh số tăng hơn 70% so với năm 2008.Trong bản dự báo quý mới nhất về sản lượng máy tính, hãng phân tích và nghiên cứu thị trường công nghiệp DisplaySearch cho biết, trong năm 2009, sản lượng netbook đã tăng từ 16,4 triệu chiếc năm 2008 lên 33,3 triệu chiếc năm 2009, đạt 103%. Thu nhập từ laptop cũng tăng đáng kể, đạt 72% với 11,40 tỷ USD so với con số 6,65 tỷ năm 2008. Báo cáo cũng ghi nhận sự tăng trưởng thị phần của máy tính xách tay, theo đó thị phần thu nhập so với tổng thu nhập từ máy tính xách tay đã tăng lên 11,7% trong quý III năm 2009. Nhiều chuyên gia dự đoán, xu thế này sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2010.
Sự tăng trưởng của lĩnh vực máy tính ở thị trường Việt năm 2009 đã vượt quá cả sự mong đợi, kỳ vọng cũng như dự báo trước đó. Có 3 lý do chính để dẫn tới kết quả này. Thứ nhất, năm 2009, mặc dù chịu sự ảnh hưởng của khủng hoảng toàn cầu song GDP của Việt Nam vẫn tăng khả quan. Lý do thứ hai là những chương trình kích cầu của Chính phủ đã có những tác động trực tiếp tới chi tiêu của người dân Việt Nam, ví dụ như chương trình giảm thuế từ 10% xuống 5% cho các sản phẩm máy tính.
Lý do quan trọng hơn nữa khiến thị trường máy tính Việt khởi sắc trong năm 2009 là nhờ nhu cầu mua máy tính của học sinh, sinh viên trong nước rất lớn. Máy tính giờ gần như trở thành một công cụ học tập không thể thiếu của học sinh, sinh viên.
Trong bối cảnh thị trường laptop trong nước đang nóng dần lên, các hãng sản xuất không ngừng tung ra những sản phẩm hấp dẫn. Như vậy, làm thế nào để một thương hiệu máy tính xách tay lại được giới sinh viên biết đến và sử dụng? và sinh viên quyết định lựa chọn laptop theo những tiêu chí nào? Những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn laptop của sinh viên?
Nhà phân phối muốn cung cấp laptop phù hợp cho sinh viên khóa 8 khoa KT_QTKD thì phải cần biết: chủng loại laptop, chức năng như thế nào thì phù hợp với mục đích sử dụng của sinh viên? Sản phẩm ở mức giá nào là phù hợp với khả năng tài chính của sinh viên?....
Để hiểu rõ hơn các vấn đề nêu trên, yêu cầu đặt ra là phải xác định được: “Những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn laptop của sinh viên khóa 09 khoa Kinh tế - Xã hội”
2. Mục tiêu nghiên cứu:
- Tìm hiểu nguyên nhân ảnh hưởng đến việc lựa chọn thương hiệu laptop của sinh viên khóa 8 khoa KT_QTKD
- Đưa ra một số yếu tố giúp các nhà phân phối có những lựa chọn laptop phù hợp để cung cấp cho sinh viên khóa 8 khoa KT_QTKD.
3. Phạm vi nghiên cứu:
- Nghiên cứu được tiến hành tại trường Đại học An Giang
- Đối tượng nghiên cứu: sinh viên khóa 09 khoa Kinh tế - Xã hội
- Thời gian thực hiện: 3/2010 – 5/2010

4. Ý nghĩa nghiên cứu:
Kết quả của đề tài là nguồn thông tin hữu ích cho các nhà cung cấp laptop và linh kiện hiểu rõ hơn về các yếu tố lựa chọn laptop của sinh viên, từ đó xây dựng các kế hoạch bán hàng, kế hoạch marketing và thiết lập chiến lược kinh doanh.

5. Bố cục chuyên đề:
Chương I: Tổng quan
Trong chương này sẽ đề cập đến các vấn đề như:
- Cơ sở hình thành đề tài: nói về sự tiến bộ của công nghệ, thực trạng thị trường laptop và lý do để hình thành đề tài này. Trả lời câu hỏi: tại sao phải nghiên cứu nó?
- Mục tiêu nghiên cứu: phần này cho biết đề tài này nghiên cứu nhằm mục tiêu gì? Trả lời câu hỏi: nghiên cứu để làm gì?
- Phạm vi nghiên cứu: cho biết thời gian và giới hạn nghiên cứu của đề tài này
- Ý nghĩa nghiên cứu: nhằm trả lời câu hỏi: nghiên cứu nhằm cái gì? Đề tài này giúp ích cho ai?
- Bố cục chuyên đề: chương này mô tả từ chương I đến chương V đề tài đã nói gì? Đã đề cập đến vấn đề nào?
Chương II: Cơ sở lý thuyết:
Trong chương này nói về:
- Mô hình nghiên cứu: Những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn laptop của sinh viên khóa 8 khoa KT_QTKD bao gồm: thương hiệu, giá cả, kiểu dáng thiết kế, cấu hình, chức năng, chất lượng, khuyến mãi, sự lựa chọn của thị trường, sự tác động của con người.
Chương III: Phương pháp nghiên cứu
Chương này bao gồm các phần:
- Thiết kế nghiên cứu.
- Phương pháp thu thập dữ liệu.
- Thang đo.
- Qui trình nghiên cứu.
+ Nghiên cứu sơ bộ.
+ Nghiên cứu chính thức
- Tiến độ thực hiện: mô tả tiến độ thực hiện các công việc của đề tài từ tuần thứ nhất đến tuần thứ tám.
Chương này được thiết kế để trả lời các câu hỏi: làm cách nào để đạt mục tiêu? Và cách tốt nhất để thực hiện đề tài này là gì? Đề tài đã sử dụng những số liệu nào? Phương pháp xử lý và phân tích dữ liệu ra sao?
Chương IV: Kết quả nghiên cứu
Phần này đề cập đến kết quả sau khi thu thập dữ liệu và xử lý, đề tài phân tích và đưa ra kết quả mà đề tài muốn hướng đến.
Chương V: Kết luận và kiến nghị
Chương này trình bày các kết quả chủ yếu của đề tài và một số kiến nghị cho nhà cung cấp, trường Đại học An Giang và bản thân sinh viên khóa 8 khoa KT_QTKD.
Tiếp theo là Phụ lục gồm 2 phần:
- Phụ lục 1: Đây là dàn bài thảo luận tay đôi nhằm thu thập thêm ý kiến để hoàn chỉnh bản câu hỏi phỏng vấn
- Phụ lục 2: Bản câu hỏi phỏng vấn chính thức.
Cuối cùng là Tài liệu tham khảo và Trang web tham khảo


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các nhân tố ảnh hưởng đến giá bán căn hộ chung cư cao cấp - Nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định của người mua nhà ở của người mua nhà khu vực đô thị Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư để ở của khách hàng cá nhân Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới tính thanh khoản của cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng Sacombank Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Hiệu Quả Hoạt Động Kinh Doanh Tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Công Thương Luận văn Kinh tế 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh Khách sạn và du lịch và các biện pháp tiết kiệm chi phí trong các doanh nghiệp Khách Sạn Du lịch Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top