lon_huyen

New Member
Đây chính là cách nhà sản xuất quảng bá cho sản phẩm của mình: “không tên tuổi, không logo và không thương hiệu”.


Câu chuyện nghe khá hài hước và đầy nghịch lý. Trong khi các nhà sản xuất luôn tìm cho sản phẩm của mình 1 cái tên, 1 cách thức để người tiêu dùng nhận dạng sản phẩm của mình thì lại có những sản phẩm đi ngược lại xu hướng đó.

Tuy nhiên những nhãn hiệu giả vờ như mình không có thương hiệu đôi khi lại đạt được thành công hơn là một nhãn hiệu có đầy đủ tên tuổi, logo và được marketing một cách chu đáo.

Tháng 2 vừa qua, Christian “Ed Hardy” Audigier tung ra một thương hiệu trả toàn “không tên tuổi, không logo và không thương hiệu”.

Sản phẩm của hãng là loại quần Jeans Denim “Không thương hiệu”. Chỉ được bán duy nhất tại Urban Outfitters và được giới thiệu là “Không thương hiệu. Không tẩy trắng. Không thêu thùa. Không quảng cáo. Không người nổi tiếng”. Hoàn toàn thành thật, không đùa!

Mặc dù 4 lời khẳng định cuối có thể là đúng, nhưng câu đầu tiên thì rõ ràng là không phải.

Không hề có chuyện họ nhầm lẫn hay hiểu lầm định nghĩa về thương hiệu hay biểu tượng của sản phẩm đó mà rõ ràng là chính hành động gọi một sản phẩm là "không thương hiệu" vừa định hình thương hiệu cho sản phẩm đó rồi.

Sự thật là, một nhãn hiệu “không thương hiệu” cũng có thể thành công.

Một nhãn hàng thời (gian) trang ở Nhật tên là Muji có nghĩa là “Không nhãn” nhưng vừa thành công. Điều đó không có nghĩa là "Không nhãn" không phải là thương hiệu.

Nhưng những thương hiệu thế này dễ dẫn đến sự lầm lẫn đối với khách hàng.

Việc nhầm lẫn Denim “Không thương hiệu” với “Quần áo không thương hiệu” của Anh chắc chắn vừa xảy ra không dưới 1 lần.

Trò đùa của nhãn hiệu không thương hiệu này có thể sẽ quay lại phản chính những chiếc quần jean không thương hiệu của nó.

Nếu bạn là một nhà kinh doanh và đang trên con đường xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình, hay thử suy nghĩ về chiến lược này. Biết đâu bạn lại làm ra (tạo) ra một cuộc cách mạng mới về những nhãn hiệu "trắng bóc" ở Việt Nam. Click here

Đúng là những ý tưởng tuyệt cú vời phải không các bạn ?

tctuvan nghĩ sao về chiến lược MKT như thế này ?
 
Hàng không thương hiệu hay cái tên là "không thương hiệu" sẽ phát huy tác dụng nếu nó là hàng độc, hay sự nổi tiếng của người phát hành, hay 1 nguyên do đặc biệt nào đấy (tất nhiên những lý do trên vừa có tác dụng quảng bá, tuyên truyền cho sản phẩm rồi). Nếu không, nó chỉ bị đánh đồng với các sản phẩm nhái, kém chất lượng tràn ngập thị trường mà thôi.
 

jay_wu

New Member
Nhà sản xuất có thật sự đảm bảo rằng sản phẩm không thương hiệu của mình sẽ nổi bật trong khi có rất nhiều nhãn hiệu vừa nổi tiếng. Hiện nay tất cả người có xu hướng phụ thuộc vào nhãn hiệu đê lựa chọn sản phẩm vậy nhà sản xuất làm thế nào để tất cả người không nhầm lẫn sản phẩm của mình với hàng giả, hàng nhái?
 

HoangyVu

New Member
Cái đó là sự phá cách trong việc quảng bá sản phẩm. Cách này có ấn tượng trong một vài lần đầu. Nhưng về cơ bản, xây dựng thương hiệu theo cách truyền thống vẫn là ok nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Tạp chí Forbes ngày 31 tháng 05 năm 2016 đã công bố danh sách 25 thương hiệu giá trị nhất tính đến thời điểm công bố.

Nhãn hiệu đứng đầu bảng xếp hạng là Apple - 145,3 tỷ USD, sau đó lần lượt là Microsoft - 69,3 tỷ USD, Google - 65,6 tỷ USD, Coca-cola - 56 tỷ USD ….

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top