daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu tác động của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn bó của nhân viên – Khảo sát tại một số công ty xây dựng trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng

1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong một “thế giới phẳng” như hiện nay, khi điều kiện xã hội
đang chuyển sang nền kinh tế tri thức, việc cạnh tranh dựa vào vốn,
khoa học kỹ thuật công nghệ, tài nguyên thiên nhiên không còn là
cạnh tranh năng lực cốt lõi thì phát triển nguồn nhân lực chính là
chìa khoá thành công, nhân tố tất yếu để đánh giá năng lực cạnh
tranh của một tổ chức, doanh nghiệp.
Ngày nay, sự khác biệt cho doanh nghiệp không còn nằm ở lợi
thế công nghệ kỹ thuật, mà thay vào đó là vai trò then chốt của văn
hoá doanh nghiệp trong cạnh tranh. Bởi lẽ, văn hoá doanh nghiệp có
những đặc trưng riêng, rất khó hay không thể bắt chước được toàn
bộ sẽ tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp.
Xây dựng văn hoá doanh nghiệp là việc làm hết sức quan
trọng nhằm tạo môi trường thuận lợi, giúp nhân viên cảm nhận được
sự động viên và gắn bó với tổ chức. Văn hoá doanh nghiệp được coi
là một triết lý quản trị, cách thức quản trị của các tổ chức để cải thiện
hiệu quả thực hiện công việc cũng như khả năng tác động đến tư
tưởng, tình cảm và hoạt động giao tiếp trong tổ chức.
Do đó, đề tài “Nghiên cứu tác động của văn hóa doanh nghiệp
đến sự gắn bó của nhân viên – Khảo sát tại một số công ty xây dựng
trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng” sẽ giúp các nhà lãnh đạo có một
cái nhìn cụ thể tác động của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn bó của
nhân viên tại công ty. Để từ đó có những giải pháp tích cực và cụ thể
hơn để giữ chân nhân tài – nguồn tài sản quý giá tạo ra giá trị to lớn
cho công ty.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Đề tài khảo sát sự gắn bó của các nhân viên tại một số công ty
xây dựng trên địa bàn TP. Đà Nẵng dưới tác động của khía cạnh văn
hóa công ty. Để đạt được mục tiêu cơ bản trên, đề tài hướng vào vấn
đề kiểm định mối quan hệ giữa văn hóa công ty và mức độ gắn bó
với tổ chức của nhân viên.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Một số khía cạnh thuộc văn hóa
doanh nghiệp và sự gắn bó của nhân viên thông qua việc khảo sát các
nhân viên đang làm việc toàn thời gian tại các đơn vị này.
- Phạm vi nghiên cứu: tại một số công ty xây dựng thi công
xây lắp trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
- Phương pháp nghiên cứu định tính với kỹ thuật thảo luận
nhóm, và phỏng vấn chuyên gia; phương pháp quan sát.
- Phương pháp định lượng với bảng câu hỏi khảo sát điều tra
lấy ý kiến. Dữ liệu thu thập được xử lý, phân tích với sự hỗ trợ của
phần mềm SPSS 23.0, AMOS 20.0 và Excel.
5. Bố cục đề tài
Luận văn được thực hiện bao gồm bốn chương.
Chương 1: Cơ sở lý luận và giả thuyết nghiên cứu về tác động
của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn bó của nhân viên.
Chương 2: Mô tả đối tượng nghiên cứu và thiết kế nghiên cứu.
Chương 3: Kết quả nghiên cứu tác động của văn hóa doanh
nghiệp đến sự gắn bó của nhân viên.
Chương 4: Một số hàm ý chính sách nhằm nâng cao sự gắn bó
của nhân viên từ các khía cạnh văn hóa doanh nghiệp.
6. Tổng quan tài liệu nghiên cứu
Đã có rất nhiều nghiên cứu trong và cả ngoài nước về những
tác động của văn hoá doanh nghiệp.
Edgar H.Schein nghiên cứu văn hoá của tổ chức với một chuỗi
các công trình nghiên cứu từ những năm 1970. Tác giả đã đóng góp
hàng loạt khái niệm, cấu trúc, thang đo, tác động của văn hoá doanh
nghiệp đối với người lao động.
Trong nghiên cứu “Mối quan hệ giữa động lực làm việc, sự hài
lòng của nhân viên với văn hoá doanh nghiệp”, Wanda Roos (2005)
đã đưa ra mối quan hệ giữa động cơ thúc đẩy nhân viên, sự hài lòng
công việc và văn hoá doanh nghiệp.
Meyer và Allen (1991) đã lập luận và kiểm chứng thực tiễn
rằng: văn hoá doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự gắn bó của nhân viên
với tổ chức trong nghiên cứu “Ba nội dung cấu thành sự gắn bó với
tổ chức”.
Nghiên cứu về ảnh hưởng của văn hoá doanh nghiệp đến sự
gắn bó trong tổ chức, Ricardo và Jolly (1997) đã khái quát mô hình
gồm tám khía cạnh văn hóa.
Boon, O.K., và Arumugam, V. (2006) cũng thực hiện nghiên
cứu tương tự theo mô hình Ricardo và Jolly (1997) nhưng ch sử
dụng bốn nhân tố: giao tiếp, làm việc nhóm, đào tạo và phát triển,
phần thưởng và sự công nhận.
Aarons và Sawitzky (2006a), Shah và cộng sự (2012) đã
nghiên cứu ảnh hưởng của văn hoá doanh nghiệp đế thái độ làm việc
và tỷ lệ chuyển việc của nhân viên.
Cùng với Ashakanasy và cộng sự (2010), các nghiên cứu đều
cho thấy văn hoá doanh nghiệp được thể hiện thông qua bầu không
khí làm việc, môi trường, niềm tin và thái độ giữa các đồng nghiệp,
các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp sẽ đem đến sự hài lòng và gắn bó
lâu dài của nhân viên với tổ chức của mình.
Nghiên cứu của Zain và cộng sự (2009) nghiên cứu xem xét
ảnh hưởng của văn hoá doanh nghiệp đối với sự gắn bó với tổ chức
qua bốn khía cạnh: Làm việc nhóm; Truyền thông; Khen thưởng và
công nhận; Đào tạo và phát triển.
O. Manetje và N. Martins (2009) khảo sát 371 mẫu nhân viên
tại một tổ chức sản xuất động cơ ở Nam Phi để kiểm định giả thuyết
có mối quan hệ giữa văn hoá doanh nghiệp và sự gắn bó với tổ chức
hay không.
Astri Ghina (2012) - Trường Quản trị kinh doanh thuộc viện
Teknologi Bandung, Indonesia đã nghiên cứu “Ảnh hưởng của văn
hóa doanh nghiệp tới sự gắn bó với tổ chức”.
Trên cơ sở phân tích một số nghiên cứu trước đây, Abdullah
Ramdhani và cộng sự (2017) sử dụng các cấu trúc để giải thích làm
thế nào các khía cạnh của văn hoá doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự
gắn bó của nhân viên.
Tại Việt Nam, Đỗ Thuỵ Lan Hương (2008) nghiên cứu ảnh
hưởng của văn hoá doanh nghiệp đến sự gắn bó với tổ chức của nhân
viên làm việc trong các doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh dựa trên
mô hình nghiên cứu của Ricardo và Jolly (1997).
Trương Hoàng Lâm và Đỗ Thị Thanh Vinh (2014) cũng kế
thừa và đưa ra kết quả nghiên cứu gồm có 7 nhân tố của văn hoá
công ty ảnh hưởng đến sự gắn bó của nhân viên – trường hợp của
công ty hệ thống thông tin FPT.
Tác giả Trịnh Thùy Anh và Phan Tường Vy (2016) với nghiên
cứu “Văn hóa doanh nghiệp, sự hài lòng và cam kết gắn bó của nhân
viên với tổ chức trong các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm điện

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu thành phần hóa học và đánh giá tác dụng diệt tế bào ung thư của lá Xạ đen Y dược 0
D Nghiên cứu, ứng dụng mô hình matlab - simulink để tính toán đánh giá lưới điện phục vụ công tác đào tạo Khoa học kỹ thuật 0
D Tác động của các yếu tố căng thẳng trong công việc đến sự gắn kết của nhân viên nghiên cứu tình huống tại công ty KODA Sài Gòn Y dược 0
D Nghiên cứu các nhân tố tác động đến ý định mua sắm trực tuyến (online shopping) của người tiêu dùng Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu tổng hợp pholthua lưỡng kim cấu trúc nano xốp làm chất xúc tác cho quá trình tách nước điện hóa tổng thể Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu chế biến, thành phần hoá học và tác dụng sinh học của phụ tử từ cây Ô đầu trồng ở Sa Pa Y dược 1
D Nghiên Cứu Tổng Hợp Nano Bạc Từ Dung Dịch AgNO3 Bằng Tác Nhân Khử Dịch Chiết Cây Cỏ Bù Xít Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu chế tạo và khảo sát tính chất quang xúc tác của hệ vật liệu graphitic carbon nitride Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu tác động của cam kết lao động trong hiệp định thương mại EVFTA đến quan hệ lao động tại các doanh nghiệp ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top