daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

1. Tính cấp thiết của đề tài
Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, kỹ thuật, laptop
ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống. Đặc biệt, với các
chức năng hỗ trợ của mình, laptop đã trở thành một công cụ học tập không
thể thiếu phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu cũng như vui chơi, giải trí
của sinh viên. Laptop có đầy đủ các chức năng để thay thế hầu hết các
công cụ học tập như sách vở, giáo trình, tài liệu nghiên cứu, bút viết, máy
tính,… trong việc học của sinh viên. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ các trình
chiếu để phục vụ việc thuyết trình, công cụ tìm kiếm thông tin, liên kết
trong nhóm học tập, giáo viên, cộng đồng xã hội và giải trí. Chính tầm
quan trọng trong học tập và giải trí đã khiến nhu cầu sử dụng laptop của
các sinh viên tăng cao. Hầu như tất cả các sinh viên hiện nay đều cố gắng
trang bị cho bản thân một máy laptop để hỗ trợ học tập, công việc và giải
trí. Từ nhận định trên, có thể thấy thị trường sinh viên là một thị trường
lớn, đầy tiềm năng cần được quan tâm nghiên cứu khai thác trong hoạt
động kinh doanh laptop.
Với việc là trung tâm kinh tế và là một trong những thành phố trọng
điểm miền Trung –Tây Nguyên, số lượng sinh viên đổ về Đà Nẵng học
tập và làm việc là rất lớn. Theo số liệu thống kê của thành phố, Đà Nẵng
hiện có 4 trường đại học công lập, 1 trường đại học dân lập và 13 trường
cao đẳng với khoảng 150.000 sinh viên đang theo học. Năm 2011, số
lượng sinh viên tại các trường đại học công lập là 74.630 sinh viên, đại
học dân lập là 22.674 sinh viên và cao đẳng là 46.980 sinh viên. Có thể
thấy số lượng sinh viên tại Đà Nẵng là rất lớn, đầy tiềm năng và đáng giá
khai thác. Đây cũng là lí do tác giả lựa chọn sinh viên tại thị trường Đà
Nẵng làm đối tượng nghiên cứu.
Thị trường laptop hiện nay bị chia nhỏ và cạnh tranh khốc liệt bởi rất
nhiều thương hiệu laptop như Dell, HP, Sony Vaio, Asus, Acer, Toshiba,
Lenovo,… với đầy đủ các dòng, chủng loại, cấu hình với giá cả từ bình
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ....................................................................... 1
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................ 3
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ....................................................... 3
4. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................... 4
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài nghiên cứu .......................... 4
6. Cấu trúc của luận văn .......................................................................... 4
7. Tổng quan tài liệu nghiên cứu ............................................................. 5
CHưƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ QUYẾT ĐỊNH MUA VÀ CÁC
MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ĐI TRưỚC ....................................................... 9
1.1 LÝ THUYẾT HÀNH VI NGưỜI TIÊU DÙNG ....................................... 9
1.1.1. Khái niệm người tiêu dùng .............................................................. 9
1.1.2. Khái niệm hành vi người tiêu dùng ................................................. 9
1.1.3. Mô hình hành vi người tiêu dùng .................................................. 10
1.1.4. Tiến trình ra quyết định mua ......................................................... 11
1.2 TỔNG QUAN VỀ LAPTOP .................................................................... 19
1.2.1. Khái niệm về laptop ...................................................................... 19
1.2.2. Phân loại các dòng laptop ............................................................. 21
1.2.3. Đặc điểm thị trường laptop hiện nay ............................................. 22
1.2.4. Một số yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua laptop ................... 26
1.3 CÁC MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ĐI TRưỚC ......................................... 30
1.3.1. Mô hình nghiên cứu thực nghiệm về Hành vi mua laptop của sinh
viên ở thành phố Bangalore, Ấn Độ vào tháng 9/2013 của Tiến sĩ
H.S.Adithya ............................................................................................. 30
1.3.2. Mô hình các tiêu chí ảnh hưởng quyết định mua laptop của sinh
viên khoa Nông nghiệp trường Đại học An Giang .................................. 32
1.3.3. Mô hình nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng tới khách hàng trong
việc mua Laptop của Tiến sĩ Ashhan Nair và cộng sự thuộc Trường đại
học Bogazici, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ........................................................ 34
1.3.4. Mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến việc mua laptop của giáo viên
trong nghiên cứu của Shamsunnahar Tania ............................................ 37
CHưƠNG 2. THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU .................................................. 41
2.1 XÂY DỰNG MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ................................................ 41
2.1.1. Mô hình đề xuất nghiên cứu .......................................................... 41
2.1.2. Giả thuyết nghiên cứu ................................................................... 45
2.2 QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU .................................................................. 49
2.3 PHưƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................................................ 50
2.3.1. Nghiên cứu định tính ..................................................................... 50
2.3.2. Nghiên cứu định lượng.................................................................. 54
CHưƠNG 3. PHÂN TÍCH KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................ 58
3.1. PHÂN TÍCH THỐNG KÊ MÔ TẢ ......................................................... 58
3.1.1. Mô tả mẫu điều tra ........................................................................ 58
3.1.2. Phân tích thống kê mô tả ............................................................... 60
3.2. KẾT QUẢ KIỂM ĐỊNH THANG ĐO .................................................... 66
3.2.1. Kiểm tra hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha ..................................... 66
3.2.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA .................................................. 72
3.2.3. Mô hình điều chỉnh và các giả thuyết ........................................... 80
3.3. KIỂM ĐỊNH MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ............................................... 82
3.3.1. Kiểm định sự phù hợp của mô hình nghiên cứu thực tế bằng phân
tích hồi quy bội ........................................................................................ 82
3.3.2. Phân tích phương sai (ANOVA) ................................................... 84
3.4. KẾT LUẬN VỀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU .......................................... 88
CHưƠNG 4. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ HÀM Ý CHÍNH SÁCH ... 91
4.1. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...................................................................... 91
4.1.1. Tóm tắt kết quả nghiên cứu ........................................................... 91
4.1.2. Bình luận kết quả nghiên cứu ........................................................ 91
4.2. HÀM Ý CHÍNH SÁCH ........................................................................... 94
4.2.1. Hàm ý chính sách .......................................................................... 94
4.2.2. Các hạn chế và hướng nghiên cứu tiếp theo ................................. 96
KẾT LUẬN ................................................................................................... 98
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
dân đến cao cấp nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Để
gia tăng thị phần, doanh số bán hàng và khai thác thị trường sinh viên nói
chung và thị trường sinh viên tại Đà Nẵng nói riêng các doanh nghiệp cần
hiểu biết sinh viên sẽ mua sản phẩm của các thương hiệu nào, khi nào
mua, các yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định mua của sinh viên,… và từ
đó có những chính sách kinh doanh hiệu quả. Từ những lí do trên, tác giả
đã lựa chọn thực hiện đề tài luận văn “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng
đến quyết định laptop mới của sinh viên tại thị trường Đà Nẵng”.
2. Mục tiêu nghiên cứu
- Xác định các thương hiệu laptop được ưa chuộng trên thị trường
và thị phần của chúng.
- Xây dựng được mô hình và kiểm định, đánh giá sự tác động của
các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua laptop mới của sinh viên tại thị
trường Đà Nẵng.
- Đề xuất một số kiến nghị với các doanh nghiệp phân phối laptop
nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại thị trường Đà Nẵng.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu được thực hiện cho đối tượng
là quyết định mua laptop mới của sinh viên tại thị trường Đà Nẵng.
- Phạm vi nghiên cứu: Laptop mới là laptop được sản xuất và đưa
nguyên vẹn đến tay người mua, người mua sẽ là người đầu tiên sử dụng.
Khái niệm laptop mới được dùng để phân biệt với laptop đã qua sử dụng
– laptop second-hand. Đề tài này chỉ tập trung nghiên cứu các yếu tố
chính ảnh hưởng đến quyết định mua laptop mới nên nghiên cứu sẽ
không đề cập đến quyết định mua laptop đã qua sử dụng (laptop secondhand) và chỉ thực hiện nghiên cứu những sinh viên đã từng mua laptop
mới trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Nghiên cứu này sử dụng 2 phương pháp nghiên cứu là nghiên cứu
định tính và nghiên cứu định lượng.
KẾT LUẬN
Qua tổng hợp một số lý thuyết về hành vi người tiêu dùng và quyết
định mua cũng như tìm hiểu về một số nghiên cứu trước đây về các yếu tố
ảnh hưởng đến quyết định mua laptop của khách hàng cá nhân, tác giả đã
đề xuất xây dựng mô hình nghiên cứu cho đề tài và tiến hành nghiên cứu
định lượng.
Sau quá trình nghiên cứu định lượng, kết quả cho thấy có 6 yếu tố ảnh
hưởng đến quyết định mua laptop mới của sinh viên tại thị trường Đà Nẵng
là “Kỹ thuật”, “Giá cả và điều kiện thanh toán”, “Khả năng kết nối và di
động”, “Dịch vụ hậu mãi”, “Thương hiệu” và “Thiết kế”. Trong đó “Giá cả
và điều kiện thanh toán” và “Thương hiệu” là 2 yếu tố tác động mạnh nhất
đến quyết định mua laptop mới của sinh viên. Và các yếu tố đều có tác
động thuận chiều đến quyết định mua laptop mới của sinh viên tại thị
trường Đà Nẵng. Mức độ giải thích của mô hình nghiên cứu là 66,30% tức
mô hình 6 yếu tố này đã giải thích được 66,30% quyết định mua laptop mới
của sinh viên tại thị trường Đà Nẵng.
Từ kết quả này, tác giả đã đưa ra một số bình luận, kiến nghị để có thể
tác động tích cực quyết định mua laptop mới của sinh viên tại thị trường Đà
Nẵng cũng như giúp các doanh nghiệp phân phối kinh doanh laptop tại Đà
Nẵng có cơ sở để xây dựng những chiến lược kinh doanh, tiếp thị hợp lí, gia
tăng doanh thu.
Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng do hạn chế về thời gian và kiến
thức của bản thân tác giả, việc chọn mẫu trong nghiên cứu được tiến hành
theo phương pháp chọn mẫu thuận tiện nên luận văn khó tránh khỏi những
thiếu sót, khả năng tổng quát hóa sẽ chưa cao và mẫu nghiên cứu chưa thể
khái quát được toàn bộ những tính chất của tổng thể nghiên cứu. Kính
mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý Thầy, Cô để đề tài có thể
hoàn thiện hơn.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua máy tính xách tay, tài liệu tham khảo về nhu cầu dùng laptop của sinh viên, Mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua laptop mới của sinh viên tại Thành phố Đà Nẵng, Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua laptop của sinh viên, quy trình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn thương hiệu loptop, cac yếu tố tác động đến quyết định mua laptop, NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA LAPTOP CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP, Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua laptop thương hiệu Dell của sinh viên tại thành phố Cần Thơ, các bài nghiên cứu laptop, các yếu tố ý định mua laptop, NGHIÊN CỨU YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA LAPTOP CỦA SINH VIÊN HUFI, yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua laptop của sinh viên, khái niệm về "quyết định mua" trong nghiên cứu khoa học, nghiên cứu các yếu tố quyết định đến việc mua các mặt hàng trực tuyến của giới trẻ hiện nay, đặc điểm thị trường laptop hiện nay, yếu tố ảnh hưởng tới việc chọn mua máy tính xách tay của sinh viên, những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua latop của sinh viên, mô tả tiến trình mua laptop của bản thân, Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua máy tính của sinh viên, nghiên cứu các nhân tố tác động đến nhu cầu mua lapptop cùa sinh viên, luận văn nghiên cứu về hành vi mua hàng, luan van nghien cuu ve hanh vi mua laptop cua sinh vien, các yếu tố ảnh hưởng đến mua laptop tại website chính hãng của người tiêu dùng, cac yeu to anh huong den quyet dinh mua may tịnh xach tay, các nhân tố tác động đến quyết định chọn thương hiệu laptop của sinh viên, nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn thương hiệu laptop, nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua, cách nghiên cứu thị trường laptop việt nam, NGHIÊN CỨU SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC NHÂN TỐ CÁ NHÂN VÀ TÂM LÝ TỚI HÀNH VI MUA LAPTOP CỦA SINH VIÊN, Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua laptop mới của sinh viên, yếu tố tác động đến việc chọn mua laptop ở sinh viên, các yếu tố tác động đến việc chọn mua laptop của sinh viên, bài nghiên cứu thị trường anh hưởng mua máy tính dell, mô hình nghiên cứu ảnh hưởng đến quyết định mua, các yế tố ảnh hưởng đến quyết định mua laptop của người tiêu dùng, các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua laptop
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến giá bán căn hộ chung cư cao cấp - Nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu sự hài lòng của người dân về nhà ở tái định cư tại các dự án xây dựng lại nhà chung cư cũ Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu xây dựng quy trình phân tích các hoạt chất chính trong cây hương thảo Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu các phương pháp phân lớp dữ liệu và ứng dụng trong bài toán dự báo thuê bao rời mạng viễn thông Công nghệ thông tin 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Các loại sai số trong nghiên cứu dịch tễ học Y dược 0
D Nghiên cứu tính đa dạng thực vật trong các hệ sinh thái rừng ở vườn quốc gia Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới tính thanh khoản của cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top