Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
lời nói đầu

Trong nền kinh tế thị trường,định hưóng XHCN hiện nay bất kỳ một doanh nghiệp nhà nước,công ty cổ phần,công ty tư nhân …Thì sự tồn tại của công ty đều phải có thị trường của mình,sự phát triển của các công ty là dựa vào sự phát triển thị trường của chính mình.Thị trường được coi là điểm xuất phát,cũng là điểm kết thúc của quá trình sản xuất kinh doanh.ở đâu có sản xuất,có tiêu dùng thì ở đó có thị trường.Mục tiêu của các doanh nghiệp thương mại là tìm kiếm lợi nhuẩntên thị trường.Vậy các doanh nghiệp phải nghiên cứu nhu cầu trên thị trường mới nắm bắt đượcnhu cầu của thị trường trong từng thời kỳ khác nhau,doanh nghiệp mới đưa ra thị trường những hàng hoá,dịch vụ nhằm đáp ứng đượcnhu cầu của khách hàng với chất lượng phù hợp và số lượng tương đối chính xác.Vậy phát triển thị trường một cách khoa học,đúng đắn,vạch ra đường lối kinh doanh có hiệu quả luôn là một thách thức rất lớn đối với các doanh nghiệp hiện nay.
Vấn đề thị trường và phát triển thị trường là một đề tài cực kỳ lớn mang tính khoa học và thời đaị.Trong bài tập này tui xin được đề cập đến ba nội dung việc phát triển thị trường của doanh nghiệp thương mại.
ỉ Chương 1:Những vấn đề lý luận cơ bản về thị trường và phát triển thị trường
ỉ Chương 2:Tình hình thị trường và phát triển thị trường của công ty cổ phần vận tải và dịch vụ Petrolimex Hà Tây.
ỉ Chương 3:Biện pháp phát triển thị trường bán hàng của công ty cổ phần vận tải và dịch vụ Petrolimex Hà Tây.







Chương1:
những vấn đề lý luận cơ bản về thị trường
và phát triển thị trường


I-Lý luận cơ bản về thị trường của doanh nghiệp :
1-Khái niệm cơ bản về thị trường:
Một trong những quy luật cơ bản nhất của nền sản xuấthàng hoá là quy luật cung cầu trong mối quan hệ sản xuất tiêu dùng.Sản xuất là sáng tạo ra các thuộc tính hàng hoá của sản phẩm vá được xác định để bán,vì vậy tạo lập nguồn cung.Mặt khác ở người tiêu dùng tồn tại những thu nhập dưới hình thức tiền tệ và trở thành nguồn cầu.Do những cách biệt giữa sản xuất và tiêu dùng, tất yếu dẫn đến sự mất cân đối cung-cầu cho từng loại sản phẩm,cũng như cho tổng cung tổng cầu xã hội. Sự vận động cung và cầu phát sinh giá cả được thể hiện tập trung trong hoạt động mua bán hàng hoá bằng tiền tệ ở những thời gian,không gian,đối tượng, cách khác nhau tạo ra khái niệm “thị trường”.
Như vậy thị trường tồn tại ở mọi nơi ,mọi lúc ,mọi lĩnh vực và mọi hình thái,nếu tồn tại tác động của các quy luật kinh tế khách quan.
Có rất nhiều khái niệm thị trường được miêu tả ở nhiều góc độ rất khác nhau,song điều cơ bản xét sự hình thànhcủa thị trường phải có:
- Đối tượng trao đổi:Sản phẩm hàng hoá hay dịch vụ.
- Đối tưọng tham gia trao đổi:Bên bán và bên mua.
- Điều kiện thực hiện trao đổi:Khả năng thanh toán.
Vậy ta có thể khái niệm tổng quát về thị trường như sau:”Thị trường là biểu hiện của quá trình mà trong đó thể hiện các quyết định của người tiêu dùng về hàng hoá và dịch vụ,cũng như quyết định của các doanh nghiệp về số lượng ,chất lượng,mẫu mã của hàng hoá.Đó là nhữnh mối quan hệ giữa tổng số cung và tổng số cầucủa từng loại hàng hoá cụ thể”.
2-Phân loại thị trường:
*Căn cứ vào quan hệ mua bán quy mô quốc gia:
-Thị trường trong nước:Là thị trường mà ở đó hoạt động mua bán được thực hiện trong phạm vi quốc gia và chủ yếu do người trong quốc gia đó thực hiện.
-Thị trường thế giới:Là nơi diễn racác hoạt động mua bán giữa các quốc gia với nhau.
* Căn cứ vào vai trò của từng khu vực:
-Thị trừơng chính còn gọi là thị trường trung tâm:Là thị trường có khối lượng hàng hoá tiêu thụ trên tất cả thị trường và chịu sự cạnh tranh quyết liệt.
-Thị trường chi nhánh :Là thị trường nhỏ và khối lượng hàng hoá tiêu thụ chiếm tỷ lệ nhỏ so với tổng khối lượng hàng hoá tiêu thụ và cũng chịu sự cạnh tranh tương đối.
*Căn cứ vào quan hệ cung- cầu và khả năng thanh toán:
-Thị trường thực tế:là thị trường mà trên thực tế đã mua được hàng , yêu cầu của họ được thông qua việc cung ứng hàng hoá.
-Thị trường tiềm năng:Bao gồm thị trường thực tế cộng với một số bộ phận thị trường có yêu cầu tiêu dùng và khả năng thanh toán nhưng chưa đáp ứng được.
-Thị trường lý thuyết:Bao gồm thị trường tiềm năng và bộ phận thị trường người mua có nhu cầu nhưng chưa có khả năng thanh toán.
*Căn cứ vào vai trò và số lượng người mua ,người bán trên thị trường:
-Thị trường độc quyền:Là thị trường có sự tham gia của bên bán(bên mua) chỉ có một số ít so với bên kia .Khi đó cạnh tranh chỉ diễn ra ở bên đông hơn để mua (bán) .Khi đó số ít sẽ dành được thế chủ động trên thị trường.
-Thị trường cạnh tranh hoàn hảo: Là thị trường có sự tham gia của nhiều người bán và nhiều người mua ,thường xuyên diễn ra sự cạnh tranh với nhau.
-Thị trường cạnh tranh không hoàn hảo:Là thị trường mà bên bán hay bên mua có một số ít người tham gia và bên mua hay bên bán lại có nhiều người tham gia, khi ấy đan xen vào độc quyền là sự cạnh tranh diễn ra thường xuyên để dành được lợi nhuận tối đa.
*Căn cứ vào hình thái vật chất của đối tượng trao đổi:
-Thị trường hàng hoá:Đối tượng trao đổi là hàng hoá với mục tiêu thoả mãn nhu cầu tiêu dùng về vật chất .Thị trường hàng hoá có thể chia thành thị trường tư liệu sản xuất và thị trường tư liệu tiêu dùng.
-Thị trường dịch vụ:Là thị trường trao đổi các loại dịch vụ như:Sửa chữa , khách sạn,du lịch và các dịch vụ khác.Thị trường này sử dụng các lệnh điều phối trực tiếp.
3-Vai trò của thị trường đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiêp:
Trong sản xuất kinh doanh thị trường đóng vai trò hết sức quan trọng,nó là yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Thị trường là khâu tất yếu của quá trình tái sản xuất do quá trình hàng hoá bao gồm sản xuất , phân phối trao đổi và tiêu dùng .Thị trường là chiếc cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng.Thị trường chỉ không tồn tại khi không có sản xuất hàng hoá và tiêu dùng.
Mục đích của các doanh nghiệp thương mại là tối đa hoá lợi nhuận.Vậy doanh nghiệp phảitiêu thụ được hàng hoá nhanh nhất vói số lượng nhiều nhất.Dựa trên cơ sở thoả mãn tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng và hoạt động này chỉ có thể thực hiện được trên thị trường.Do đó thị trường là sống còn đói với tất cả các doanh nghiệp ,là môi trường sống của các doanh nghiệp.Bán được hàng hoá nhanh tạo ra khả năng quay vòng vốn và lợi nhuận cao, nên hoạt động bán hàng có ý nghĩa rất lớn nó được thể hiện; trực tiếp thực hiện chức năng lưu thông hàng hoá phục vụ sản xuất và đời sống xã hội .Chuyển hàng hoá thành tiền tệ ,thực hiện giá trị hàng hoá . giữ được chữ tín của doanh nghiệp trên thị trường ,ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin và khả năng tái tạo nhu cầu của người tiêu dùng trên thị trường . Do vậy ,còn thị trường mới còn sản xuất ,nếu mất thị trường thì sản xuất kinh doanh bị đình trệ . Thị trường phá vỡ danh giới sản xuất tự nhiên ,tự cung tự cấp ,tự túc để tạo thành thể thống nhất trong toàn bộ nền kinh tế quốc dân . Qua trao đổi mua bán giữa các vùng sẽ biến kiểu tổ chức khép kín thành các vùng chuyên môn hoá sản xuất hàng hoá liên hệ mật thiết với nhau . Chuyển nền kinh tế tự nhiên sang nền kinh tế hàng hoá .
Thị trường hướng dẫn sản xuất kinh doanh ,các nhà sản xuất kinh doang sẽ căn cứ vào kết quả điều tra nhu cầu tiêu dùng của thị trường . Căn cứ vào cung-cầu ,giá cả thị trường để hoạch định mục tiêu ,chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp . Để xây dựng kế hoạch, chính sách đúng đắn trước khi hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.Thị trường giúp cho các doanh nghiệp đánh giá được thực lực của đối thủ cạnh tranh để từ đó có những chiến lược cho phù hợp. Thị trường giup cho doanh nghiệp sử dụng đúng đắn và tiết kiệm những nguồn lực lao động để kinh doanh có hiệu quả cao.Thị trường là nơi kiểm nghiệm sản phẩm, hàng hoá sản xuất và kinh doanh. Thị trường cũng phản ánh tình hình sản xuất;Nhìn vào thị trường ta có thể thấy được tốc độ và trình độ của lực lượng sản xuất trong thời kỳ đó.Thị trường còn có thể chứng minh tính đúng đắn, khoa học của các chủ trương, chính sách và biện pháp phát triển kinh tế của đảng và nhà nước.
4-Chức năng của thị trường trong doanh nghiệp kinh doanh thương mại:
Chức năng của thị trường là những tác động khách quan vốn có của nó tới quá trình tái sản xuất và tới đời sống kinh tế xã hội, vậy thị trường có bốn chức năng sau:
*Chức năng thừa nhận:
Bất cứ một doanh nghiệp nào sản xuất ra sản phẩm hay dịch vụ không phải chỉ để thoả mãn nhu cầu của họ, mà để thoả mãn nhu cầu của thị trường.Những hàng hoá, dịch vụ bán ra được thông qua chức năng thừa nhận của thị trường, còn các loại hàng hoá, dịch vụ không đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của khách hàng không tiêu thụ được tức là thị trường không thừa nhận chúng .Muốn được thị trường thừa nhận thì hàng hoá đó phải phù hợp với yêu cầu thực tiễn của người tiêu dùng về chất lượng, số lượng đúng đủ, mẫu mã phong phú hấp dẫn ,giá cả phải chăng và khả năng thanh toán phải phù hợp với mức thu nhập của đại đa số khách hàng đang có nhu cầu và còn phải có cả nghệ thuật bán hàng .Vậy công việc đầu tiên đối với các doanh nghiệp hoạt động trong thị trường hiện nay phải nghiên cưú kỹ về thị trường, nắm rõ được nhu cầu của thị trường, hàng hoá phải được đem ra bán thử. Nếu được mới bán, hay sản xuất đồng loạt thì mới đảm bảo được hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.
*Chức năng thực hiện:
Chức năng thực hiện được thể hiện ở chỗ thị trường là nơi diễn ra các hành vi trao đổi, mua bán, thể hiện được giá trị sử dụng của hàng hoá, thể hiện các tính chất ,đặc trưng khi sử dụng hàng hoá đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thực hiện tổng số cung và tổng số cầu trên thị trường, thực hiện cung –cầu của từng loại hàng, nhóm hàng. Thực hiện cân bằng cung –cầu hàng hoá…Thông qua chức năng thực hiện của thị trường mà tất cả các loại hàng hoá hình thành nên giá trị trao đổi của mình, làm cơ sở cho sự phân phối các nguồn lực.
*Chức năng điều tiết kích thích:
Thị trường vốn có những quy luật và hoạt động riêng của nó.Các quy luật và cơ chế vận hành đó được thị trường thực hiện là chức năng điều tiết và kích thích thông qua sự cạnh tranh vốn có giữa các nghành ,mà đặc biệt ngay ngắt của cùng một nghàng thị trường điều tiết được sự chuyển vốn từ các nghàng có lợi nhuận thấp sang các nghành có lợi nhuân cao,nhờ đó một số loại sản phẩm bị giảm về số lượng sản xuất.Chính sự vận động này tạo nên sự cân bằng cung –cầu hàng hoá, dịch vụ tren thị trường .Vì vậy các doanh nghiệp muốn thành công trên thị trường thì họ phải sử dụng triệt để những lợi thế và cơ hội của mình, nhưng đồng thời phải tính toán kỹ về các khoản chi phí để có thể thu được lợi nhuận siêu nghạch.
*Chức năng thông tin:
Thông tin về thị trường có vai trò rất quan trọng đối với quản lý vĩ mô và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh thương mại .Việc thu thập thông tin và xử lý thông tin có độ chinh xác cao bao nhiêu thì càng tốt cho doanh nghiệp bấy nhiêu, việc ra các quyết định, chính sách ,chiến lược của doanh nghiệp đạt hiệu quả càng cao. Nếu không có thông tin thị trường thì không thể ra quyết định, nếu ra quyết định thì sẽ gây ra những sai lầm khủng khiếp, có thể dẫn đến thua lỗ ,giải thể hay phá sản doanh nghiệp. Thông tin thị trường tương đối phong phú và đa dạng về tổng cung, tổng cầu, giá cả, cơ cấu cung cầu và hướng phát triển của các loại hàng hoá, dịch vụ trên thị trường. Vậy doanh nghiệp muốn phát triển thị trường thì phải có mội đội ngũ những nhà Marketing giỏi mới có thể nắm bắt, phân tích thông tin thị trường chính xác đảm bảo sự phát triển thị trường hiện tại và tương lai của doanh nghiệp.
II-Nội dung phát triển thị trường ở doanh nghiệp thương mại:
1-Nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp ở tầm vĩ mô:
Nghiên cứu vĩ mô nhằm tìm ra những nhân tố hình thành và có tác động mạnh đến thị trường để tìm thấy những nhu cầu trên thị trường với quy mô khu vực rộng trên toàn xã hội.
*Môi trường kinh tế:
Được phản ánh qua tình hình phát triển và tốc độ tăng trưởng kinh tế chung về cơ cấu nghành kinh tế, cơ cấu vùng.Tình hình đó có thể tạo nên tính hấp dẫn về thị trường và sức mua khác nhau đối với các thị trường khác nhau.Sức mua của thị trường chính là phải dựa vào mức thu nhập hiện tại của bản thân khách hàng, giá cả của hàng hoá cũng ảnh hưởng tới sức mua, tỷ lệ thất nghiệp, tỷ lệ lạm phát, lãi suất vay tín dụng đều ảnh hưởng tới tiêu dùng của thị trường. Môi trường kinh tế cùng ảnh hưởng tới cơ cấu chi tiêu của người tiêu dùng. Những người thuộc tầng lớp thượng lưu thường là thị trường tiêu thụ các mặt hàng xa xỉ, và ngược lại tầng lớp hạ lưu trong xã hội là thị trường các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.
*Môi trường nhân khẩu:
Là môi trường bàn về mật độ dân số, số lượng phân bố dân cư, trình độ học vấn.Thị trường vốn do con người hợp thành .Mục tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh cũng xuất phát từ nhu cầu của con người, nhằm phục vụ con người và hướng tới nhu cầu của con người. Quy mô và tồc độ tăng dân số phản ánh trực tiềp quy mô nhu cầu thị trường hiện tại và trong tương lai ,và nó cũng thể hiện sự phát triển hay suy thoái của thị trường. Dân số kéo theo nhu cầu của con người, dân số tăng thì nhu cầu tăng dẫn tới thị trường cũng phát triển với sức mua khá lớn, nhưng nếu sức mua giảm sút thì thị trường cũng bị thu hẹp. khi tìm hiểu về môi trường nhân khẩu cũng cần quan tâm đến sự thay đổi về cơ cấu gia đình , phong tục tập quán .Lối sống cũng tác động đến nhu cầu mua sắm từng loại mặt hàng.

- Quảng cáo bằng panô ngoài trời .
- Quảng cáo trên truyền hình Hà Tây .
* Quảng cáo bằng panô ngoài trời :
Đây là hình thức quảng cáo có nhiều ưu điểm mà nhiều công ty đang thực hiện . Hình thức quảng cáo này gây sự chú ý cao , đa số những người qua lại đề trông thấy vá tìm hiểu những thông tin trên tấm panô này . Hình thức quảng cáo ngoài trời rất phù hợp với công ty .
Công ty sẽ ký hợp đồng với công ty quảng cáo Trẻ Hà Tây để họ xây dựng , lắp đặt biển quảng cáo tại các địa điểm phù hợp như các đường trục chính , ngã ba …Các tấm panô này có kích thước :chiều rộng 3m , chiều dài 5m. Chi phí xây dựng biển quảng cáo là 1,5triệu đồng/m2 , với mức giá này thì tổng chi phí cho một tấm biển quảng cáo:
3(m).5(m).1,5triệu đồng/m2 =22,5triệu đồng.
Trên biển quảng cáo phải có biẻu tượng của công ty , tên công ty , trụ sở chính của công ty , số điện thoại hay fax của công ty. Biển quảng cáo này tồn tại trong một năm , nếu công ty muốn quảng cáo tiếp sang năm công ty sẽ tiếp tục ký hợp đồng.
Hính thức quảng cáo này có nhiều ưu điểm như gây sự chú ý cao , thời gian quảng cáo dài , chi phí quảng cáo thấp, ít bị cạnh tranh và hình ảnh được lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ tạo sự nhận thức dẫn đến tạo sự nhận biết của công ty cho khách hàng.
*Quảng cáo trên truyền hình Hà Tây:
Đây là hình thức quảng cáo có hiệu quả cao , phạm vi tiếp cận hầu hết mọi đối tượng và gần như 80% gia đình có truyền hình . Công ty hoạt động chủ yếu ở thị trường Hà Tây dẫn đế tiết kiệm cho quảng cáo mà vẫn đảm bảo hiệu quả quảng cáo . Khả năng độc đáo duy nhất cho việc phân phát thông tin về sản phẩm của công ty qua việc sử dụng âm thanh và hình ảnh sống động , để chứng tỏ lợi ích đầy đủ của sản phẩm , hấp dẫn người xem nhằm mục đích thuyết phục khách hàng và dẫn đến hành động mua hàng của khách .
Công ty sẽ ký hợp đồng với đài truyền hình Hà Tây để họ cho nội dung quảng cáo vào đầu các chương trình phim truyện , hay giữa các tập của bộ phim hay trong các chương trình giải trí. Chi phí cho một lần quảng cáo trên truyền hình Hà Tây là 5triệu đồng/30giây , như vậy trong một chiến dịch quảng cáo công ty phải trả chi phí cho quảng cáo:
30lần.5triệu=150 triệu
Hình thức quảng cáo này có nhiều ưu điểm như tiếp cận được hầu hết các đối tượng , biểu tượng của công ty được in đậm trong tâm trí người xem , nâng cao được uy tín của hàng hoá cũng như uy tín của công ty trên thị trường .
Trên đây là hai hình thức quảng cáo thích hợp đối với công ty với chi phí cho quảng cáo thấp. Hai hình thức này bổ xung cho nhau làm tăng hiệu quả quảng cáo , quảng cáo ngoài trời có tác dụng tạo sự nhận thức và nhận biết là chủ yếu còn quảng cáo trên truyền hình lại có tác dụng thuyết phục khách hàng bằng sản phẩm của công ty dẫn đến hành động mua hàng của khách hàng .
4 –Xác định giá bán hợp lý:
Giá bán có ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng tiêu thụ sản phẩm của mỗi doanh nghiệp , các doanh nghiệp luôn cố gắng để xây dựng một mức giá tối ưu cho sản phẩm của mình . Đảm bảo bù đắp chi phí và có lợi nhuận , đồng thời khách hàng chấp nhận được . Tuy nhiên để nâng cao sức cạnh tranh của công ty thì các công ty thường có xu hướng giảm giá . Như vậy kết quả kinh doanh phụ thuộc vào chính sách giá cả của từng doanh nghiệp.
công ty cổ phàn vạn tải và dịnh vụ Petrolimex Hà Tây kinh doanh trong cơ chế thị trường cũng không nằm ngoài quy luật này.
- Công ty đã xác định cước vận tải để đấu thầu đầu năm 2002 ; cước vận tải cho công ty vận tải xăng dầu Hà Sơn Bình là 855,8 đồng/m3.km, cước phí vận tải cho Lai Châu là 924 đồng/m3.km .
Trong các lĩnh vực kinh doanh khác như xăng, diesel , thiết bị…Công ty cũng cần xác định được mức giá hợp lý để đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường .
Giá bán > Giá mua + Chi phí
iii- một số kiến nghị với công ty:
Trong thời gian ba năm học tại trường em được trang bị những kiến thức chung về quản trị kinh doanh thương mại , đó là những kiến thức lý luận trên lý thuyết , qua thời gian thực tập tại Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu Hà Nội trong ba tháng , em đã được thầy cô chỉ bảo cùng với sự giúp đỡ của xí nghiệp. Mặc dù trình độ có hạn về thực tế song em cũng mạnh dạn đề xuất một số kiến nghị với xí nghiệp , em mong nhận được sự chỉ bảo cũng như giúp đỡ của xí nghiệp.
1 – Nâng cao sức cạnh tranh của xí nghiệp:
Trong xu thế chung của thị trường hiện nay đang có sự cạnh tranh gay gắt vì vậy xí nghiệp bán lẻ xăng dầu Hà Nội phải áp dụng mọi biện pháp nâng cao sức cạnh tranh của mình , phải cố gắng duy trì thị trường vận tải xăng dầu khu vực Hà Nội và từng bước chiếm lĩnh thị trường xăng dầu khu vực Hà Nội. Phát huy thế mạnh của xí nghiệp về vận chuyển xăng dầu, tiếp tục chiếm lĩnh thị trường Hà Nội, nâng cao thị phần của mình trong các lĩnh vực kinh doanh khác bằng cách nâng cao chất lượng sản phẩm , chất lượng dịch vụ, giảm giá thành, có chính sách giá cả hợp lý và đẩy mạnh quảng cáo xúc tiến bán hàng .
2 – Liên doanh - liên kết với tư nhân :
Xí nghiệp cần mạnh dạn liên doanh - liên kết với các tư nhân có đủ điều kiện như có đủ diện tích mặt bằng rộng, địa điểm lý tưởng cho bán hàng trực tiếp, có nhu cầu làm đại lý bán hàng cho xí nghiệp. Mục tiêu của liên doanh - liên kết là để làm tăng thị phần của xí nghiệp trên thị trường khu vực, tăng sức cạnh tranh, tăng uy tín sản phẩm cũng như tăng uy tín xí nghiệp trên thị trường .
3 - Sớm hình thành tổ chức Marketing trong xí nghiệp:
Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu Hà Nội sớm hình thành tổ chức , lực lượng Marketing để nhanh chóng đi vào hoạt động . Nó có tác dụng to lón đối với xí nghiệp như khả năng nắm bắt nhu cầu thị trường về chủng loại , chất lượng cũng như dự báo chính xác về số lượng hàng hoá. Tổ chức Mar keting sớm phát hiện ra những thị trường mới mà xí nghiệp có thể hoạt động king doanh được , nắm bắt được các nguồn thông tin trên thị trường và chọn lọc được thông tin chính xác trên thị trường … Giúp cho công ty có những định hướng, chiến lược kinh doanh trong từng giai đoạn phát triển kinh tế của khu vực trên thị trường , nâng cao hiệu quả kinh doanh của xí nghiệp .
4 – Chú trọng đào tạo-bồi dưỡng nguồn nhân lực :
Để đảm bảo cho việc phát triển xí nghiệp trong thời gian dài xí nghiệp cần có chiến lược về con người, thường xuyên bồi dưỡng đào tạo , chú trọng nhất về đào tạo chuyên môn nghiệp vụ , đào tạo về kỹ thuật quản lý chất lượng hàng hoá … Để theo kịp sự phát triển của thị trường , làm chủ được khoa học công nghệ và làm việc với năng suất chất lượng cao đảm bảo chất lượng tốt .



kết luận
Kinh doanh xăng dầu nói chung và kinh doanh vận tải xăng dầu nói riêng trong cơ chế thị trường là vô cùng khó khăn phức tạp , đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn tự đổi mới , tự vươn lên , nhanh nhậy nắm bắt xu thế của thị trường , chớp lấy thời cơ kinh doanh , ra được những quyết định chính xác nhằm thu được những mục tiêu mà doanh nghiệp mình đã đặt ra.
Hoạt động kinh doanh xăng dầu ở công ty cổ phần vận tải và dịch vụ Petrolimex Hà Tây trong thời gian qua đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ trong đó phải kể tới kinh doanh vận tải xăng
Biện pháp phát triển thị trường bán hàng của công ty cổ phần vận tải và dịch vụ Petrolimex Hà Tây
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top