keokeohaha

New Member
Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chất lượng phục vụ bàn ở nhà hàng Silk Road - Khách sạn Hà Nội Daewoo
Ha noi Daewoo Hotel
360 Kim Ma Steet, Ba Dinh Dist
Ha Noi, Viet Nam
Tel : (84)8315000
Fax : (84)8315010
Silk Road Restaurant


Guest Questionnaire

To improve the quality of our services in Silk Road Restaurant. Please give your remarks about the following subjects: Would you please put a cross (x) in the space provided. We look forward to being served you in the future and we are grateful to you for giving us your remarks

Number Level of quanlity

qualifications Excellant Good Average Poor Verypoor
1 Hotel facihties
2 Service skills of staff
3 Staff's altitudc
4 hygienic conditions
5 The quality of food an drinks

Guest's remarks
...........................................................
...........................................................
........................................................... Guest's name:.........................................
Address:.................................................
...............................................................
Phone:.....................................................




Signal Date:


Mục lục

Phần mở đầu 1
Chương 1. Những vấn đề chung về phục vụ bàn và chất lượng phục vụ bàn trong kinh doanh khách sạn 3
1.1. Tổ chức hoạt động phục vụ bàn 3
1.1.1. Khái niệm, chức năng, nhiệm vụ của bộ phận bàn 3
1.1.2. Tổ chức cơ sở vật chất tổ chức lao động ở bộ phận bàn 4
1.1.3. Quy trình phục vụ bàn 10
1.2. Chất lượng phục vụ bàn 14
1.2.1. Khái niệm 14
1.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ bàn 15
1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng phục vụ bàn 17
1.2.4. Đánh giá chất lượng phục vụ bàn 19
1.3. Hoàn thiện chất lượng phục vụ bàn 21
1.3.1. Khái niệm hoàn thiện chất lượng phục vụ bàn 21
1.3.2. Nội dung hoàn thiện chất lượng phục vụ bàn 22
1.3.3. ý nghĩa việc hoàn thiện chất lượng phục vụ bàn 23
Kết luận chương 1 25
Chương 2. Thực trạng chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Silk Road - khách sạn Hà Nội Daewoo 26
2.1. Giới thiệu chung về khách sạn Hà Nội Daewoo 26
2.1.1. Quá trình hình thành phát triển 26
2.1.2. Nguồn lực của khách sạn Hà Nội Daewoo 27
2.2. Thực trạng chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Silk Road - khách sạn Hà Nội Daewoo 35
2.2.1. Tổ chức hoạt động phục vụ bàn tại nhà hàng Silk Road 35
2.2.2. Đánh giá chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Silk Road 42
2.3. Một số kết luận và nguyên nhân của thực trạng chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Silk Road 45
2.3.1. Một số kết luận 45
2.3.2. Nguyên nhân của chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Silk Road 46
Kết luận chương 2 49
Chương 3. Một số giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Silk Road - khách sạn Hà Nội Daewoo 50
3.1. Phương hướng phát triển kinh doanh của khách sạn Hà Nội Daewoo 50
3.1.1. Vài nét về tình hình kinh doanh khách sạn hiện nay 50
3.1.2. Phương hướng phát triển kinh doanh của khách sạn Hà Nội Daewoo 51
3.2. Một số giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Silk Road - khách sạn Hà Nội Daewoo 53
3.2.1. Hoàn thiện chất lượng đội ngũ lao động 54
3.2.2. Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật 57
3.2.3. Hoàn thiện công tác quản lý chất lượng phục vụ bàn 59
3.3. Một số kiến nghị với các cơ quan hữu quan nhằm tạo điều kiện hoàn thiện chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Silk Road - khách sạn Hà Nội Daewoo 61
3.3.1. Với Nhà nước và tổng cục Du lịch 61
3.3.2. Với các cơ quan ban ngành của thành phố Hà Nội 64
Kết luận chương 3 65
Phần kết luận 66
Tài liệu tham khảo 68
Phụ lục
Phần mở đầu

Trải qua những khó khăn về kinh tế, khắc phục hậu quả chiến tranh, Việt Nam đang ngày một khẳng định mình với bạn bề trên thế giới. Hoà mình vào sự phát triển của khoa học kỹ thuật, không những đạt được nhiều thành tựu mà đất nước và con người Việt Nam vẫn lưu giữ được bản sắc dân tộc. Cũng chính vì thế bạn bè năm châu đến với Việt Nam ngày một nhiều. Đó chính là sự phát triển của du lịch Việt Nam.
Song song với sự phát triển của du lịch, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch là bước tiến không ngừng của việc kinh doanh khách sạn. Có được sự phát triển đó là do các nhà kinh doanh khách sạn luôn đặt vấn đề "nâng cao chất lượng phục vụ" lên trên hết. Nâng cao chất lượng phục vụ tạo vị thế vững chắc cho doanh nghiệp, đó là cách cạnh tranh lành phát triển nhất và mang tính thúc đẩy của ngành kinh doanh du lịch nước nhà. Nâng cao chất lượng phục vụ là yếu tố quan trọng để tạo nên ấn tượng tốt hay xấu đối với khách hàng. đặc biệt là trong kinh doanh ăn uống, chất lượng phục vụ mà tốt thì sẽ khiến khách hàng trở lại những lần sau nữa. Chính vì thế việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng nói chung và chất lượng phục vụ bàn nói riêng là một hướng đi đúng đắn cho các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn lựa chọn, từ đó khẳng định vị thế của mình trên thương trường.
Với tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ như vậy em đã chọn đề tài: "Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Silk Road - khách sạn Hà Nội Daewoo"
• Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu phân tích tình hình kinh doanh tại nhà hàng Silk Road, từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Silk Road - khách sạn Hà Nội Daewoo.
• Đối tượng nghiên cứu của luận văn bao gồm: các hoạt động liên quan đến quá trình tổ chức và phục vụ bàn tại nhà hàng Silk Road, các khách hàng đến ăn tại nhà hàng cũng như các yếu tố về con người, cơ sở vật chất kỹ thuật sử dụng trong quá trình phục vụ bàn tại nhà hàng.
• Phương pháp nghiên cứu: Luận văn chủ yếu sử dụng phương pháp thu thập ý kiến, điều tra số liệu, phương pháp duy vật biện chứng từ đó tổng hợp và phân tích thông tin.
• Phạm vi nghiên cứu: Luận văn chỉ xin phép giới hạn nghiên cứu các vấn đề liên quan đến việc kinh doanh ăn uống tại nhà hàng Silk Road - khách sạn Hà Nội Daewoo trong 2 năm 2003 - 2004 và trong thời gian nghiên cứu thực tập tại khách sạn.
• Nội dung nghiên cứu: các vấn đề lý luận về chất lượng phục vụ và hoàn thiện chất lượng phục vụ bàn; Thực trạng chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Silk Road, từ đó để xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Silk Road.
• Kết cấu luận văn: Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục, danh mục tài liệu tham khảo. Luận văn được kết cấu 3 chương:
Chương 1: Những vấn đề chung về phục vụ bàn và chất lượng phục vụ bàn trong kinh doanh khách sạn
Chương 2: thực trạng chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Silk Road - khách sạn Hà Nội Daewoo
Chương 3: Một số giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Silk Road - khách sạn Hà Nội Daewoo.


Chương 1: Những vấn đề chung về phục vụ bàn và
chất lượng phục vụ bàn trong kinh doanh khách sạn

1.1. Tổ chức hoạt động phục vụ bàn
1.1.1. Khái niệm, chức năng nhiệm vụ của bộ phận bàn
Để đáp ứng nhu cầu về ăn uống cho du khách, cần có sự tham gia hoạt động của nhân viên các bộ phận bếp (chế biến món ăn và bánh), bàn (phục vụ khách ăn uống), bar (pha chế và phục vụ đồ uống). Phòng ăn trong khách sạn là nơi để khách ăn uống bữa điểm tâm, bữa trưa, bữa tối hay dự tiệc. Có nhiều loại nhà hàng khác nhau về cách phục vụ, cơ cấu món ăn, quy mô, mức chất lượng và cách bài trí. Mỗi nhà hàng hay bộ phận bàn có các loại phòng ăn như phòng ăn thường, phòng tiệc, phòng ăn cho gia đình, phòng ăn không hút thuốc.
Phục vụ bàn được hiểu là những hoạt động nhằm cung cấp cho khách những thức ăn đồ uống và tất cả những tiện nghi liên quan trực tiếp tới bữa ăn nhằm đem lại sự thoải mái cho khách trong quá trình tiêu dùng sản phẩm ăn uống.
Vai trò của bộ phận bàn: Bộ phận bàn được coi là đầu mối trung gian vận chuyển và phân phối món ăn, đồ uống cho khách nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu về ăn uống cho khách, thực hiện chức năng tiêu thụ sản phẩm tạo doanh thu quan trọng thứ hai sau doanh thu buống. Thông qua phục vụ mà tuyên truyền, giới thiệu tính cách, phong tục tập quán địa phương, truyền thống mến khách của dân tộc, phát huy tiềm năng du lịch về văn hoá ẩm thực.
Tính chất công việc của hoạt động phục vụ bàn là phức tạp và mang tính "bề nổi". Sự phức tạp bởi đối tượng khách, món ăn, đồ uống, dụng cụ, cách phục vụ đòi hỏi nhân viên cần thường xuyên trau dồi nghiệp vụ chuyên môn và kinh nghiệm giao tiếp để phục vụ có chất lượng. Trong khi phục vụ khách ăn uống, toàn bộ các thao tác kỹ thuật mang tính nghệ thuật và thái độ phục vụ của nhân viên đều được khách cảm nhận và đánh giá. Nhân viên phục vụ bàn cần thấy rõ, chất lượng phục vụ ăn uống cho khách có liên quan đến tiện nghi phục vụ, chất lượng món ăn đồ uống, kỹ năng phục vụ (kỹ thuật và kinh nghiệm), phong cách phục vụ (kỹ năng giao tiếp, thái độ phục vụ) và vệ sinh (món ăn, đồ uống, dụng cụ, nhân viên, môi trường).
Chức năng: Chức năng của bộ phận bàn đón tiếp và phục vụ khách các món ăn đồ uống đảm bảo chất lượng nhằm tạo hiệu quả kinh doanh.
Nhiệm vụ:
Để thực hiện chức năng trên, bộ phận bàn có nhiệm vụ:
- Chịu trách nhiệm phục vụ khách ăn uống những bữa ăn thường và các bữa tiệc lớn, nhỏ đúng giờ, kịp thời, chính xác, đúng nguyên tắc và động tác quy định.
- Tìm hiểu và nắm vững yêu cầu của khách, phối hợp chặt chẽ với bộ phận bếp, bar để đáp ứng mọi yêu cầu của khách.
- Tạo môi trường hấp dẫn để khách thưởng thức món ăn đồ uống thông qua việc sắp đặt, bài trí phòng ăn, bàn ăn, kiểm soát thiết bị ánh sáng, nhiệt độ và cả phong cách giao tiếp.
- Duy trì tốt vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường, có biện pháp bảo vệ tuyệt đối an toàn tính mạng và tài sản cho khách.
- Thực hiện tốt việc quản lý tài sản, lao động, kỹ thuật và những quy định của khách sạn.
- Thường xuyên thu thập thông tin từ khách, nghiêm chỉnh báo cáo với lãnh đạo và bộ phận liên quan để nâng cao chất lượng phục vụ.
- Thường xuyên trau dồi kiến thức nghiệp vụ chuyên môn, ngoại ngữ, có ý thức đoàn kết giúp đỡ nhau nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả.
1.1.2. Tổ chức cơ sở vật chất, tổ chức lao động ở bộ phận bàn
1.1.2.1. Tổ chức cơ sở vật chất kỹ thuật ở bộ phận bàn
Cơ sở vật chất kỹ thuật là một yếu tố không nằm ngoài các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp khách sạn. Nếu một khách sạn có cơ sở kỹ thuật hiện đại, sang trọng tạo cho khách hàng một lòng tin ban đầu về chất lượng các dịch vụ của khách sạn. Đồng thời nâng cao tính hữu hình của dịch vụ, tạo cho khách hàng sự kỳ vọng vào chất lượng sản phẩm dịch vụ khách sạn đã cung cấp.
Để khách vào nhà hàng có cảm giác dễ chịu, thoải mái, thích thú, sảng khoái và hưng phấn về ăn uống cần phối hợp bài trí các trang thiết bị, công cụ đồng bộ, hiện đại, thuận tiện cho khách và nhân viên phục vụ, sao cho "phòng
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top