Mình cần tìm chỗ học IELTS , cần cả nhà mình chỉ chỗ học với các thầy cô tốt và kinh nghiệm ạ, mình cần hiệu quả và chỉnh sửa tất cả các kỹ năng . Phát âm của mình cũng khá yếu nên nếu tốt thì cho mình chỗ nào học với giáo viên nước ngoài , quan trọng phải chất lượng nha cả nhà, Thank nhiều lắm luôn.:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D
 

songbientinh

New Member
Bạn tìm hiểu xem sao chứ giờ cũng căng như dây đần mà, khi nào ổn định nếu ở tphcm thì qua bên anh ngữ ILI quận 10 mà hỏi thông tin bạn nha, chỗ đó học với các thầy cô nước ngoài luôn , học cũng rất tốt mà giá cũng rất mềm
 

kemdaungotngao

New Member
Thời gian này cần chia sẻ học anh văn và những kinh nghiệm học anh văn mọi người.
Mình trước nhé:

Khi gặp một từ mới, bạn thường có thói quen dùng từ điển để tra ý nghĩa. Đó có thể là một từ khó mà bạn chưa gặp bao giờ như "mellifluous" hay "ascertain", hay đơn giản là từ ‘heart’ nhưng được dùng theo nghĩa phái sinh, như trong câu dưới đây:
‘HE FOUND HIMSELF RIGHT IN THE HEART OF THE CITY.’
Khi tra từ điển, bạn sẽ thấy từ "heart" có khá nhiều nghĩa: nó có thể dùng để chỉ nội tạng đảm nhận chức năng bơm máu đi khắp cơ thể (như trong câu "his heart stopped beating for a minute" có nghĩa là "tim anh ấy ngừng đập trong giây lát"); hay chỉ cảm xúc, trạng thái của người nói (như trong câu "they had a change of heart" có nghĩa là "họ đã thay lòng đổi dạ").
Nhưng khi tìm hiểu kỹ hơn, bạn sẽ nhận thấy từ "heart" xuất hiện trong rất nhiều cụm từ như: 'by heart’; ‘heart of stone’; ‘have the heart to do something’,… Làm sao để bạn biết hết được từ "heart" có ý nghĩa thế nào trong toàn bộ các ngữ cảnh này?
Đối với người học tiếng Anh, việc biết nghĩa của từ là rất quan trọng, nhưng bạn cũng cần học cách sử dụng chúng trong từng ngữ cảnh phù hợp. Khi tách riêng một mình, một từ vựng tiếng Anh có thể có rất nhiều nghĩa khác nhau, cũng như ví dụ từ "heart" phía trên.
Mặc dù một số từ ngữ có vẻ dễ nhận biết hơn bởi chúng thường mang nghĩa giống nhau trong hầu hết các văn cảnh, nhưng một số từ như ‘heart’ thì lại có rất nhiều nghĩa khác nhau. Cũng như vậy, không phải cuốn từ điển nào cũng đủ bao quát hết tất cả ý nghĩa của từ; hãy lựa chọn những cuốn từ điển tốt và phù hợp với trình độ tiếng Anh của bạn để trở thành công cụ đồng hành.
Một cuốn từ điển tiếng Anh cập nhật nhất sẽ giải thích cho bạn đầy đủ những thông tin cần thiết: từ vựng được áp dụng trong ngữ cảnh nào, nguồn gốc của từ - từ vựng đó có nguồn gốc từ đâu và ý nghĩa nguyên bản của nó, cũng như cách phát âm. Để dễ hiểu thì một cuốn từ điển dành cho người học tiếng Anh sẽ đưa ra các ví dụ về từ trong ngữ cảnh và hướng dẫn bạn sử dụng chúng.
Việc cố gắng tìm hiểu nghĩa của từ là rất tích cực, nhưng đừng dừng lại ở đó. Một cuốn từ điển hữu dụng sẽ cung cấp cho bạn cả cách diễn đạt cũng như các cụm từ đi kèm với từ vựng đó: ví dụ như cách dùng từ "heart" trong ngành y tế như ‘heart condition’ (điều kiện tim mạch) và ‘heart transplant’ (ghép tim) hay thành ngữ như ‘it breaks my heart’ (trái tim tui bị tan nát) hay khi biểu hiện cảm xúc chẳng hạn.
Từng chút một, bạn sẽ dần quen với từ cũng như những cụm từ mới. Chỉ cần luyện tập và áp dụng trong đúng ngữ cảnh, bạn sẽ sớm làm chủ từ vựng đó trong giao tiếp hàng ngày.
 

Dân Kế Toán

New Member
Chia sẻ vài kinh nghiệm cho bạn nào mong muốn tìm một chỗ học anh văn tốt và học hiệu quả này. Thật ra mọi người cứ sợ mình chưa biết gì hay biết sơ sơ mà học với các thầy cô nước ngoài liệu rằng có hiểu và nhwos hết không. Mình cũng đã từng có thời gian sợ sệt rồi suy nghĩ mông lung như vậy, nhờ con bạn thân nó khích lệ tnh thần vì nó đi trước mình một bước là đã học giỏi anh văn . Học với gv bản ngữ tùy theo cấp độ thầy sẽ nói chậm và có phương pháp truyền đạt cho học trò của mình hiểu, và bản thân mình không phụ thuộc vào ai tự tìm tòi như vậy m,ới nhớ lâu được.
Lúc mình học bên anh ngữ ILI lớp căn bản đầu tiên có chị Hân làm trợ giảng, chị cũng rất nhiệt tình, chỉ lớp nhiều thứ, bạn nào ngại hay sợ nói chị động viên nói lên, rồi thầy cũng nhiệt tình giúp đỡ nên riết rồi quen, cái gì không biết thì hỏi, lên lớp 2a level cao hơn, không có trợ giảng, mấy ngày đầu cũng hoan mang sau rồi quen dần , thầy cũng hiểu nên dạy với tốc độ rất chậm, sau đó nếu những từ khó quá mình lại từ mày mò tìm hiểu, lâu dần quen thành thói quen , học với thầy nước ngoài sửa phát âm liền ngay lúc đó luôn, rồi học từ vựng không nên học riêng lẻ mà học thành nhóm cho dễ nhớ nha mấy chế, hôm nay chia sẻ tới đây thôi, khi nào có time thì tiếp ạ, thanks cả nhà
 

anyway

New Member
chia sẻ thêm những kiến thức bổ ích khi bạn bắt đầu chương trình học ielts
Reading

Để giảm dần trạng thái đau đầu và buồn ngủ khi đọc, các bạn hãy luyện tập dần dần, chăm chỉ. Mỗi ngày hãy dành ra 20-30 phút đọc các bài báo tiếng Anh (trên mạng, hay báo giấy, tạp chí,…) Nhiều người cũng hay bảo mình là đọc bất cứ cái gì cũng được như là truyện tranh, truyện cười,… nhưng mình nói luôn là đọc như vậy cũng được nhưng mang tính giải trí nhiều hơn. Khi bạn đọc các bài báo, văn phong của nó sẽ giống như đề thi vậy, vì thế bạn sẽ học cách đọc hiểu và tăng tốc độ thật sự. Hơn nữa bạn cũng học được rất nhiều từ hay từ các bài báo, vận dụng cho IELTS Writing. Nếu giữ đúng thói quen đọc hàng ngày, mình tin rằng chỉ 1 tháng sau, các bạn sẽ không còn sợ khi phải làm các bài đọc dài nữa.
Về tài liệu thì mình nghĩ các bạn nên làm trong các bộ đề gồm:
•Cam 1 – 8
•IELTS for academic purpose
•IELTS Plus 1 – 3
•IELTS Practice Tests của Peter May

(Đã sắp xếp theo độ khó tăng dần)
Mình thấy làm trong các bộ đề thì câu hỏi và bài đọc sát thực tế hơn.
2. ListeningLúc đầu mình gặp khó khăn với giọng British. Tương tự với Reading, phần này các bạn cũng cần luyện tập hằng ngày đó là nghe BBC. Thực ra nghe VOA, CNN cũng được, nhưng vì bài nghe IELTS chỉ toàn giọng Anh thôi nên mình khuyên các bạn hãy nghe theo giọng Anh ngay từ khi ôn. Mỗi ngày bạn có thể bật BBC radio lên nghe và làm các việc khác. Việc nghe này cũng khá thú vị vì bạn có thể cập nhật tất cả tin tức thời sự hay. Nhưng nếu ban đầu nghe bạn sẽ hơi đau đầu vì các phát thanh viên nói hơi nhanh, dần rồi bạn sẽ quen và bắt được từ.
Sách Listening thì mình cũng chỉ sử dụng trong các bộ đề là nhiều, tương tự như Reading.

=> Tóm lại, với 2 kĩ năng bị động này là cần luyện tập chăm chỉ, không bỏ cuộc. Vậy chắc các bạn sẽ thắc mắc mình đi học trung tâm được cái gì. Thực tế chính các thầy cô ở trung tâm đã đưa ra cho mình nhiều bí quyết ôn luyện tại nhà như thế, đồng thời cũng dạy mình cách làm của từng dạng bài nên mình cảm giác đỡ bỡ ngỡ hơn nhiều. Mình đươc chỉ dẫn rất cẩn thận cả về những lỗi thường gặp hay là được giải đáp tại sao câu này mình làm sai, làm đúng.
3. Writing
Đây là phần mình cảm giác các thầy cô ở trung tâm giúp mình nhiều nhất. Khi mình mới học, mình không có khái niệm gì về viết học thuật cả. Chính vì thế các thầy cô đã tạo nền tảng viết ban đầu cho mình, từ dạy cấu trúc viết, rồi các dạng câu và từ ngữ nên sử dụng, …
Đồng thời, mình cũng được sửa chữa bài viết rất nhiều. Khi học người bản xứ, bạn sẽ được chỉ dẫn đúng cách viết của tiếng Anh và không bị suy nghĩ tiếng Việt và dịch ra nữa.
Ngoài ra, mình cũng hay tranh thủ các online session hay tìm được trên Internet để học từ và cấu trúc mới. Vì nói đi nói lại, khi thi các bạn không thể chỉ viết đúng một kiểu được học, vì nếu vậy examiner sẽ không đánh giá cao và cho điểm thấp. Thế nên hãy tranh thủ học từ nhiều nguồn nhé!
4. Speaking
Điểm phần này của mình không tốt lắm, vì mình chưa thực sự tận dụng được các cơ hội khi học ở trung tâm. Sau khi học xong ở trung tâm ILI với giáo viên nước ngoài được mấy tháng trời mình mới đi thi và mình thấy điểm Speaking của mình khá tốt. Mình nghĩ trước khi đi thi, bạn nên luyện Speaking với giáo viên nước ngoiả để được hình thành được phản xạ nhanh khi nói chuyện với người nước ngoài. Họ sẽ giúp bạn tất cả các kĩ năng đều tiến bộ và nhất là Nghe - Nói.
=> Tóm lại với 2 kĩ năng chủ động này thì mình lại thấy sự giúp đỡ của các thầy cô giáo là rất nhiều. Vì bạn sẽ biết được chính xác thì người bản xứ sẽ xử lý như thế nào trong các đề bài được cho.
 
" Thời gian của bạn có hạn, vì vậy đừng lãng phí nó sống cuộc sống của người khác. Đừng bị giáo lý mắc kẹt - mà đang sống với kết quả của suy nghĩ của người khác. Đừng để tiếng ồn của ý kiến của người khác nhấn chìm trong giọng nói của chính bạn. Và quan trọng nhất, hãy có can đảm để làm theo trái tim và trực giác của bạn. Họ bằng cách nào đó đã biết bạn thực sự muốn trở thành điều gì.

Mọi thứ khác đều là thứ hai."

RẤT HAY VÀ THẬT Ý NGHĨA ĐÚNG KHÔN CÁC BẠN, TRIẾT LÝ TRONG ĐỜI SỐNG
 
Mình cũng đi học từ lớp mất căn bản, cũng như cả nhà m biết là hồi mình học đâu biết gì về một chữ tiếng anh đâu. Nên lúc vô đại học , hiểu được tầm quan trọng av , nên đăng ký đi học . Học lại từ đầu bên anh ngữ ILI, đầu tiên cũng sợ nhưng rồi quen dần với các thầy cô nước ngoài nên cũng tự tin hơn nhiều rồi.
B nào cần học có thể tìm hiểu bên anh ngữ ILI q10 đó, được học với cô giáo người nước ngoài rất tốt

Nhưng học gì học cũng cùng cầu nguyện đại dịch bình an và nhanh đi qua rồi mới tính chuyện đi học nhé cả nhà ơi. Time bây giờ thì chỉ có ôn bài và tự học ở nhà
 

fallinlove

New Member
Mình cũng đi học từ lớp mất căn bản, cũng như cả nhà m biết là hồi mình học đâu biết gì về một chữ tiếng anh đâu. Nên lúc vô đại học , hiểu được tầm quan trọng av , nên đăng ký đi học . Học lại từ đầu bên anh ngữ ILI, đầu tiên cũng sợ nhưng rồi quen dần với các thầy cô nước ngoài nên cũng tự tin hơn nhiều rồi.
B nào cần học có thể tìm hiểu bên anh ngữ ILI q10 đó, được học với cô giáo người nước ngoài rất tốt

Nhưng học gì học cũng cùng cầu nguyện đại dịch bình an và nhanh đi qua rồi mới tính chuyện đi học nhé cả nhà ơi. Time bây giờ thì chỉ có ôn bài và tự học ở nhà
Nghe nói là ngày 03/05 đi học lại , không biết được đi học chưa nữa chứ nói
 

dinhtuan76

New Member
Bạn tìm hiêu qua ILI đi bạn,mình học ở ILI ok đó,nhưng nó chỉ có 1 chi nhánh ở quận 10 thôi ,nếu gần thì bạn có thê tới tìm hiểu rồi học,chứ xa quá dăng kí đi học rồi lại làm biếng
 

bé thơ

New Member
Không pk bạn học có thích không,nhưng nếu có thời gian bạn có thể tìm hiểu trung tâm ILI,trung tâm này cũng có nhiều bạn review ổn,mình cũng nhờ đó ms tìm được đó,học vs gv bản ngữ những dạy ielts kas hay nha,nhiều bạn thi điểm cũng cao lắm,không cần chi xa,1 đưa bạn và 1 đứa cháu học ở đó xong thi điểm cao quá chời luôn,mình mơ cũng không pk có được như tụi nó không,mình vẫn còn học giao tiếp mà
 

bé thơ

New Member
Không phải chỗ nào được nhiều bạn review ok là học ok đâu,mà phải học thấy phù hợp vs mình thì ms học tốt được chứ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top