Usbeorn

New Member
Mọi người có ai biết cách phòng tránh nguy cơ tiểu đường không ?
 

nuthananhsang95

New Member
Bệnh đái đường (hay tiểu đường) là một bệnh mạn tính, do rối loạn chuyển hoá hydrat cacbon vì thiếu insulin ở các mức độ khác nhau, do đó gây tăng đường huyết và nếu vượt quá ngưỡng thì có đường niệu (nước tiểu có đường).

Insulin là hormon do tụy tiết ra, khi dòng máu mang glucose đến các cơ quan, insulin sẽ giúp glucose đi vào trong tế bào và giúp tế bào sử dụng glucose để sinh ra năng lượng cho hoạt động của các tế bào. Khi thiếu insulin, cơ thể sẽ không sử dụng được glucose, hậu quả là glucose trong máu sẽ tăng cao và xuất hiện trong nước tiểu.

Hiện thời chúng ta vẫn chưa biết các phòng đái tháo đường type 1, tuy nhiên đái tháo đường type 2 có thể phòng ngừa được trong một số trường hợp.

- Kiểm soát cân nặng ở mức bình thường hay gần bình thường bằng cách ăn ít mỡ, giàu chất xơ.

- Thường xuyên tập luyện thể dục là cách cốt yếu để phòng đái tháo đường type 2.

- Uống ít rượu.

- Bỏ hút thuốc.

- Uống thuốc nếu như bạn có những chỉ số mỡ trong máu cao (chẳng hạn như cholesterol cao).

- Thay đổi lối sống và/hay một số loại thuốc có thể được sử dụng ở những bệnh nhân tiền đái tháo đường có thể ngăn chặn tiến triển thành đái tháo đường. Có thể chẩn đoán được tiền đái tháo đường bằng cách thử đường huyết lúc đói và 2 giờ sau khi uống 75 gr glucose.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin trên trang chothuoc24h.com nhé

Chúc Bạn Sức khỏe – hạnh phúc – Thành công
 

hoacaphe85

New Member
5 Cách phòng tránh bệnh tiểu đường:

1/Tập luyện thể dục thường xuyên, nhất là đi bộ. Những người có thói quen luyện tập thể dục thường xuyên, nhất là đi bộ ít có nguy cơ mắc tiểu đường hơn người lười tập thể dục đến 70%. Chỉ cần tăng thêm 1 phút luyện tập mỗi ngày cũng giúp bạn giảm đến 14% nguy cơ mắc bệnh. Thời lượng bạn nên luyện tập mỗi tuần là 150 phút.



2/Dùng gạo ngũ cốc chưa qua tinh chế. Gạo và bột ngũ cốc nguyên chất có khả năng ổn định lượng đường trong máu và tạo điều kiện thuận lợi cho insulin- một chất có tác dụng ngừa bệnh tiểu đường hoạt động dễ dàng và hiệu quả hơn.



3/Tránh tối đa bệnh cao huyết áp bằng chế độ ăn phù hợp. Huyết áp cao là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến bệnh tiểu đường sau đó. Hãy cố gắng kiểm soát huyết áp của mình bằng cách sử dụng hạn chế chất sodium (có nhiều trong muối, các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh). Đồng thời nên tăng cường các thực phẩm giàu kali như chuối, nước cam vắt, bông cải xanh và khoai tây, các sản phẩm bơ sữa có hàm lượng chất béo thấp , các loại đậu, hạt khô để ổn định huyết áp.



4/Ăn nhiều lần thay vì ăn no nê nhưng ít lần trong ngày. Nếu chia nhỏ hơn nữa 3 bữa ăn của bạn trong ngày- thành từ 4 đến 7 bữa, sẽ giúp cơ thể kiểm soát và ổn định lượng đường trong máu hiệu quả hơn.



5/ổn định trọng lượng cơ thể. Béo phì là một trong những nguy cơ lớn nhất dẫn đến bệnh tiểu đường. Chỉ cần giảm trọng lượng cơ thể từ 5-7%, những người béo phì sẽ giảm nguy cơ mắc tiểu đường đến 58



 

hoabinh_a20

New Member
Nói ở đây thì không hết ý được, mình thấy có website này có nhiều thông tin bổ ích và có nhiều ngườ tin  tưởng sử dụng: http://daithaoduong.net.vn. Bạn ghé qua đó xem đi nhé! Goodluck
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top