danhyvietthanh

New Member
không còn là phương pháp xa lạ với nhiều người. Trong hoạt chất mật ong có chứa hàm lượng dinh dưỡng giúp ổn định nồng độ pH và giảm triệu chứng trào ngược dạ dày hiệu quả.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong tại nhà đơn giản, dễ thực hiện mà không kém phần hiệu quả.

Tác dụng của mật ong trong việc chữa trào ngược dạ dày


Mật ong được biết đến là một trong những dược liệu quý được sử dụng qua hàng ngàn năm với nhiều công dụng có thể điều trị được bách bệnh và hiệu quả mang lại vô cùng đáng kể.
Sở dĩ mật ong được ví như là dược liệu quý vì mật được tạo nên từ quá trình hút các nhụy phấn hoa từ con ong tạo nên hoạt chất có trong mật có vị ngọt tự nhiên của loài hoa và mang lại nhiều dưỡng chất quý giá cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu cho rằng, mật ong còn được được xem là thần dược giúp điều trị các bệnh lý về dạ dày hiệu quả, trong đó có trào ngược dạ dày thực quản. Một số dưỡng chất phong phú có trong mật ong giúp cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày được biết đến như:

Các vitamin có lợi cho cơ thể: vitamin B, vitamin C, vitamin E, vitamin K có tác dụng chống oxy hóa, làm dịu dạ dày và tăng sức đề kháng cho đường ruột.
Các khoáng chất có trong mật ong: canxi, photpho, magie, đồng, sắt, mangan, kali, kẽm giúp hỗ trợ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa.

Đường: đường tự nhiên có tác dụng giúp chuyển hóa thành chất melotanin có tác dụng giảm co thắt dạ dày và giúp người bệnh có giấc ngủ sâu hơn.
Axit phenolic và Flanoviod: đây là nguồn chất chống oxy hóa rất có giá trị từ tự nhiên.

Thế giới đã có nhiều nghiên cứu về dưỡng chất có trong mật ong và những dược tính này mang đến những công dụng hữu hiệu như sau:
Giúp trung hòa acid dịch vị trong dạ dày.

Mật ong được sử dụng như một chất chống viêm, có tác dụng chống oxy hóa và kháng khuẩn tốt.

Mật ong có chứa một hợp chất hóa học hydrogen peroxide tự nhiên có tác dụng giúp chữa lành những vết thương tổn xảy ra trong dạ dày.
Mật ong còn là dược liệu giúp điều trị ho, điều trị vết bỏng tại chỗ và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương nhanh chóng.
Là một môi trường kỵ khí nên có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm khiến cho vi khuẩn không thể sinh sôi và phát triển.

Bài thuốc chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng nghệ tươi có hiệu quả:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top