Download miễn phí Đề tài Lựa chọn thị trường mục tiêu và việc thực thi các chính sách Marketing-Mix ở công ty TNHH Hà Yến





Lời nói đầu 1

Chương I: Thị trường mục tiêu và hệ thống maketing –mix trong lĩnh vực kinh doanh của công ty Hà yến 3

I. Phân đoạn thị trường trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và trong lĩnh vực kinh doanh của công ty. 3

1. Khái niệm về phân loại thị trường 3

2. Tại sao phải tiến hành phân đoạn thị trường 3

3. Các biến số làm cơ sở cho việc phân khúc thị trường 4

II. Những vấn đề lý thuyết về thị trường mục tiêu trong lĩnh vực kinh doanh của công ty 8

1.Khái niệm thị trường mục tiêu 8

 2.Phân tích đánh giá các khúc thị trường trên cơ sở các tiêu thức sau .8

3. Các phương án chọn thị trường mục tiêu 10

III. Hệ thống maketing mix 11

1, Khái niệm : 11

2. Các biến số của Mar-mix 13

Chương II : thực trạng kinh doanh và hoạt động Marketing ở công ty TNHH Hà Yến 27

I. Nhận dạng doanh nghiệp trên các phương diện 27

1. Lịch sử ra đời và phát triển 27

2. Lĩnh vực kinh doanh : 29

3. Qui mô và cơ cấu tổ chức 30

II– Mô tả và đánh giá tổng hợp môi trường kinh doanh của doanh nghiệp 31

1)Các yếu tố thuộc môi trương vĩ mô 31

2) Các yếu tố thuộc môi trường vi mô 32

III. Mô tả và đánh giá tổng hợp năng lực các điều kiện kinh doanh bên trong doanh nghiệp. 33

1)Khả năng tài chính, vốn liếng 33

2)Tình hình lao động 33

3)Tình hình tổ chức và quản lý 34

4. Mô tả và đánh giá tổng hợp về kết quả sản xuất kinh doanh trong thời gian qua 34

IV. Thực trạng hoạt động Marketing của công ty Hà Yến 36

1. Thực trạng hoạt động Marketing-mix ở công ty 36

2- Những biện pháp tổ chức thực hiện hoạt động marketing của công ty 42

3. Những mặt hạn chế trong hoạt động marketing của công ty 43

Chương III 45

xác định thị trường mục tiêu và xác lập hệ thống Maketing –miX ở công ty TNHH Hà yến 45

I. Kiến nghị về phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu 45

1. Kiến nghị về tiêu thức và cách phân đoạn thị trường cho các nhóm sản phẩm của công ty. 45

2. Các căn cứ để chọn mục tiêu của công ty 45

3.Kiến nghị phương án chọn mục tiêu 46

II. Xác lập hệ thống Marketing-mix cho công ty 47

1. Quyết định về sản phẩm 47

2. Quyết dịnh về giá 48

3. Đề xuất cho việc phân phối 51

4.Đề xuất cho xúc tiến hỗn hợp 52

5.Đề xuất cho việc phối hợp các biến số Maketing hỗn hợp 53

III-Các kiến nghị đối với nhà nước 54

Kết luận 55

Tài liệu tham khảo 56

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


một cách tích cực nhất đến quá trình định giá và các vùng giá khác nhau mà khách hàng có thể chấp nhận .
2.2.2. Những yếu tố cơ bản của quá trình định giá
Mô hình của quá trình định giá gồm 5 bước
Chọn mục tiêu định giá
Phân tích và định lượng nhu cầu thị trường
Phân tích giá thành, giá cả và hàng hoá của đối thủ cạnh tranh
Chọn kỹ thuật định giá thích hợp
Chọn giá cuối cùng của sản phẩm
+Mục tiêu định giá : Mục tiêu định giá được xác lập sau chiến lược của công ty, chiến lược của công ty càng rõ ràng thì định giá càng dễ thực hiện.Các mục tiêu chủ yếu của định giá là :
Tối đa hóa lợi nhuận trước mắt
Tối đa hóa mức tiêu thụ
Giành vị trí dẫn đầu về chất lượng sản phẩm
Đảm bảo sống sót
Tăng tối đa việc hớt phần ngon trên thị trường
+Phân tích và định lượng nhu cầu của thị trường : Giá và cầu có mối liên hệ với nhau, phải xác định được độ co giãn của cầu theo giá để đưa ra các quyết định về giá phù hợp.
Sức cầu co giãn ít thì dễ dàng tăng giá còn sức cầu co giãn nhiều thì cần quan tâm đến việc hạ giá. Tuy nhiên sự co giãn của cầu theo giá lại có sự thay đổi theo thời gian, nó tùy thuộc vào những điều kiện cụ thể như đặc điểm mặt hàng, tình hình kinh tế, tâm lý người mua cho nên tùy thuộc mỗi điều kiện trên phải ước lượng lại mức độ này.
+Phân tích giá thành, giá cả và hàng hoá của đối thủ cạnh tranh : Việc phân tích chi phí của công ty qui định sàn cho việc định giá, giá thành, giá cả của đối thủ cạnh tranh và những phản ứng có thể có của họ sẽ giúp cho công ty định hướng cho việc định giá các sản phẩm của mình. Công ty cần so sánh giá thành của mình với giá thành của các đối thủ cạnh tranh để biết mình đang ở thế có lợi hay bất lợi về mặt chi phí.
+Chọn kỹ thuật định giá thích hợp là quá trình tìm kiếm mức giá của sản phẩm nằm trong mức độ giới hạn giữa giá thấp ( với giá này không thể có lời ) và giá cao ( giá này không thể tạo ra được mức cầu )
Có 3 phương pháp tiếp cận định giá :
+Phương pháp tiếp cận định giá theo lợi nhuận : là việc định giá theo hướng lợi nhuận tối đa cho đơn thị trường và định giá theo hướng lợi nhuận trên đa thị trường
+Phương pháp tiếp cận định giá theo hướng thị phần : Phương pháp này liên quan đến quan điểm tầm xa (lâu dài). trong phương pháp này có mục tiêu là xây dựng một thị phần và monh muốn rằng doanh số cán lớn lên sẽ tạo ra lợi nhuận cao hơn về sau. Phương pháp này sử dụng cách định giá “định giá dựa theo đường cong kinh nghiêm.”.
+Định giá trên cơ sở giá trị: Nghĩa là công ty phải định giá ở mức mà người mua nghĩ rằng sản phẩm của công ty xứng đáng như vậy.
2.3. Biến số kênh phân phối
Việc phân phối trong Maketing là những quyết định đưa hàng hóa vào các kênh phân phối một cách có hệ thống tổ chức và công nghệ nhằm điều hòa cân đối việc lưu thông hàng hóa, tiếp cận và khai thác hợp lý nhất nhu cầu của thị trường. Thiết lập được một hệ thống kênh tốt sẽ tạo ra được sự thỏa mãn của khách hàng cao hơn cũng như góp phần làm tăng lợi nhuận và khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường.Biến số phân phối có sự liên quan mật thiết với các biến số khác trong Mar-mix. Việc sử dụng nó trong sự xem xét kết hợp với các biến số còn lại sẽ làm tăng hiệu quả hoạt động của công ty trên thị trường mục tiêu. Các kênh Mar có thể được xem xét như những tổ chức có mối liên hệ phụ thuộc lẫn nhau trong quá trình tạo ra sản phẩm dịch vụ để sử dụng. Việc hình thành lên các trung gian Maketing làm tăng hiệu quả hoạt động của các nguồn đầu tư dựa trên cơ sở chuyên môn hóa trong hoạt động sản xuất và cung ứng sản phẩm dịch vụ. Ví dụ : Công ty chuyên sản xuất ra sản phẩm cụ thể nếu đầu tư vào các hệ thống tiêu thụ của mình thì sẽ rất là tốn kém hay là hiệu quả sẽ không cao bằng việc để các hoạt động còn lại trong việc tiêu thụ cho các công ty thương mại riêng biệt còn mình thì tập trung nguồn lực vào việc sản xuất và nghiến cứu phát triển sản phẩm.
Mô hình của các loại kênh phân phối sản phẩm
Nhà sản xuất
Khách hàng
Người bán sỉ
Người bán lẻ
Người bán lẻ
Người bán sỉ
Người bán sỉ nhỏ
Người bán lẻ
Đối với các sản phẩm tiêu dùng
Người sản xuất
Khách hàng công nghiệp
Chi nhánh tiêa của người sản xuất
Nhà phan phối tư liệu sản xuất
Đại diện của người sản xuất
Đối với mặt hàng tư liệu sản xuất
Các thành viên trong kênh Maketing thực hiện các chức năng và tham gia những dòng Maketing sau.
+Dòng trao đổi danh nghĩa sở hữu : Để Maketing và thực hiện hàng hóa lần cuối, các tổ chức trao đổi (thương mại) ; mua, bán hàng hóa vận động qua các khâu, tổ chức khác nhau và danh nghĩa sở hữu cũng được luân chuyển liên tục cho đến khi thực hiện lần cuối là chuyển quyền sở hữu đến tay người sở hữu cuối cùng.
+Dòng vận dộng vật chất : Vận động hàng hóa gắn liền với dòng trao đổi mua bán hàng hóa, với luồng vật lý của vận động và vì vậy vai trò hậu cần của phân phối vận động vật lý cuối cùng hàng hóa ngày càng được nâng cao. Dòng vận động vật lý được hiểu đơn giản là tập hợp các hoạt động kho, bao bì, vận chuyển, giao nhận làm điều kiện tiền đề để bán hàng. Khi tiếp cận hậu cần kinh doanh xuất phát từ thị trường và lấy bán hàng làm điều kiện tiền đề để tổ chức đảm bảo về hàng hóa, tổ chức nhân sự và các phương tiện kỹ thuật- công nghệ cho quá trình Maketing bán hàng.
+Dòng thanh toán : Là việc người mua thanh toán các hóa đơn mua hàng của mình qua ngân hàng hay các tổ chức tài chính.
+Dòng thông tin : Thông tin phản hồi của các thành viên kênh, thu thập và phổ biến các kết quả nghiên cứu Maketing về khách hàng, các đối thủ cạnh tranh cùng những lực lượng khác trong môi trường Maketing.
+Dòng xúc tiến hỗn hợp : Soạn thảo và truyền bá những thông tin về sản phẩm nhằm thu hút khách hàng. Tổng hợp những cố gắng và năng lực của người sản xuất hay những khâu trung gian nhằm thuyết phục tất cả các thành viên khác trong kênh thực hiện việc xúc tiến tiêu thụ hàng hóa đến tay người tiêu dùng.
-Kết cấu tổ chức của hệ thống kênh : Thông thường các quyết định tổ chức kênh của công ty được hoạch định theo mô hình sau
nghiên cứu và phân định mục tiêu ràng buộc
phân tích động thái của hệ kênh tổng thể
hoạch định, lựa chọn các phương án thế vị chuyển
đánh giá và quyết định chọn tổ chức kênh
*Nghiên cứu xác định mục tiêu và ràng buộc kênh :
Khi hoạch định kênh các công ty chịu ảnh hưởng lớn do tập tính hiện thức của khách hàng tiềm năng về :
+Đặc tính sản phẩm, ví dụ sản phẩm mau hỏng như trứng, thịt…đòi hỏi phải thực hiện theo kênh trực tiếp, kênh ngắn vì sự chậm trễ hay bốc xếp sản phẩm sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của hàng hóa
+Phải chú ý đến đặc điểm của người trung gian bán hàng
+Phải chịu ảnh hưởng của cạnh tranh (kênh của đối thủ cũng như mức độ cạnh tranh của thị trường) thiết kế kênh cần xem xét đến khả năng thích ứng của nó với sự thay đổi cua môi trư...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Lựa chọn căn hộ chung cư khu vực đô thị - Nghiên cứu trên địa bàn Thành phố Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Hoạt động phân đoạn thị trường lựa chọn thị trường mục tiêu tự do định vị thị trườn cafe Trung Nguyên tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích ảnh hưởng của Nhóm tham khảo tới việc lựa chọn hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng trên thị trường Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
3 Sự lựa chọn nghề nghiệp của sinh viên trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa Luận văn Kinh tế 2
S Đề án Công ty TNHH quốc tế Minh Việt phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu cho sản phẩm Fujifilm Luận văn Kinh tế 0
C Một số đặc điểm tương đồng trong việc lựa chọn và xây dựng đô thị Tài liệu chưa phân loại 0
R Hoạt động, phân đoạn thị trường mục tiêu, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường Tài liệu chưa phân loại 2
C Sự lựa chọn nghề nghiệp của sinh viên trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN Tài liệu chưa phân loại 0
N Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu cho mặt hàng áo dài của Nhà may Ngân An Tài liệu chưa phân loại 2
L Xây dựng mạng đô thị man – một số vần đề cần quan tâm cho việc lựa chọn giải pháp công nghệ Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top