tctuvan

New Member
Chia sẻ cho các bạn link tải miễn phí dự án tham khảo


Sự phát triển của doanh nghiệp có vai trò hết sức to lớn trong nền kinh tế góp phần quyết định vào phục hồi và tăng trưởng kinh tế, tăng kim ngạch xuất khẩu, tăng thu ngân sách và tham gia giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội như: Tạo việc làm, xoá đói, giảm nghèo, đóng góp một phần thuế không nhỏ cho Nhà Nước để xây dựng và phát triển đất nước. Ngoài ra doanh nghiệp phát triển là một trong những nhân tố chủ yếu đảm bảo cho việc thực hiện các mục tiêu của công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, nâng cao hiệu quả kinh tế, giữ vững ổn định và tạo thế mạnh hơn về năng lực cạnh tranh của nền kinh tế trong quá trình hội nhập. Để cho doanh nghiệp có thể phát triển ổn định và bền vững thì trước khi được thành lập doanh nghiệp cần tiến hành các hoạt động xây dựng dự án, quá trình xây dựng dự án sẽ giúp cho doanh nghiệp xác định được các hoạt động cần thực hiện để tạo ra kết quả nhất định, xác định nguồn tài chính, nhân lực, thông tin cần thiết, xác định các sản phẩm của dự án. Xây dựng dự án tốt giúp giảm tối thiểu những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện. Vai trò của việc lập dự án là vô cùng quan trọng để vận dụng các kiến thức lý luận của quản trị dự án đầu tư vào thực tiễn em thực hiện đề tài: Lập dự án đầu tư cơ sở sản xuất kinh doanh gạch không nung Ngọc Linh. Trong bản dự án có các nội dung cơ bản như: sự cần thiết của việc lập dự án, tính toán các chi phí và lợi nhuận, tính các chỉ tiêu cơ bản của dự án. Tuy đã có nhiều có gắng trong việc thực hiện xây dựng dự án nhưng không tránh khỏi những sai sót em rất mong nhận được sự giúp đỡ của thầy giáo để bài thiết kế được hoàn chỉnh.











CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN ĐẦU TƯ
1.1. SỰ CẦN THIẾT PHẢI CÓ DỰ ÁN ĐẦU TƯ SẢN XUẤT GẠCH KHÔNG NUNG
Ngày nay khi kinh tế, xã hội có những bước chuyển biến nhanh chóng nhu cầu về xây dựng các công trình như nhà ở, công xưởng, các công trình như đường xá,cầu cống tăng lên nhanh chóng. Để xây dựng các công trình này một vật liệu không thể thiếu đó chính là gạch. Gạch là vật liệu chính tạo lên khung xương của một công trình, tất cả các công trình dù to lớn đến đâu cũng được tạo ra từ những viên gạch nhỏ bé. Ở nước ta trong những năm trước đã hình thành nhiều cơ sở sản xuất gạch phục vụ cho nhu cầu vật tư xây dựng các cơ sở này chủ yếu sản xuất các loại gạch từ đất sét sau đó tiến hành nung trong các lò gạch. Nhiều năm liền gạch nung là nguồn vật liệu phổ biến phục vụ cho xây dựng nhưng loại vật liệu này cũng bộc lộ khá nhiều những nhược điểm như: việc khai thác đất làm gạch sẽ thu hẹp diện tích đất sản xuất, quá trình nung gạch tạo ra những loại khí độc CO¬2, SO2 gây ô nhiễm môi trường và làm cho các loại cây cối xung quanh khu lò gạch bị khô héo, trong quá trình nung gạch có thể sẽ bị một lượng phế phẩm tương đối lớn không có khả năng tái chế, thời gian thi công chậm và cần nhiều nhân công… Khắc phục những nhược điểm của gạch nung gạch không nung ra đời với nhiều ưu điểm vượt trội: được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sẵn có như cát đá, sản xuất trên dây truyền hiện đại, có lượng phế phẩm ít và phế phẩm có thể tái chế, đặc biệt việc sản xuất gạch không nung không gây ô nhiễm môi trường, gạch không nung có độ bền cao không bị mọt, khi thi công thì dễ dàng không tốn nhiều nhân công. Gạch không nung đã dần trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng trong nước được nhiều người lựa chọn để xây dựng công trình của mình, hơn nữa nhà nước cũng đang có nhiều chính sách hỗ trợ cho các dự án sản xuất gạch không nung. Nhu cầu về vật liệu xây dựng vẫn không ngừng tăng do nhu cầu của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, ưu điểm của gạch không nung đã được khẳng định. Việc xây dựng dự án đầu tư cơ sở sản xuất kinh doanh gạch không nung trong thời điểm này có rất nhiều thuận lợi và có nhiều cơ sở để dẫn tới thành công.
1.2. THÔNG SỐ CƠ BẢN CỦA DỰ ÁN
1.2.1. Các thông số về kỹ thuật
Gạch không nung là một loại gạch mà sau nguyên công định hình, không phải sử dụng nhiệt để nung nóng đỏ viên gạch nhằm tăng độ bền của viên gạch. Độ bền của viên gạch không nung được gia tăng nhờ lực ép vào viên gạch và thành phần kết dính của chúng.
Quá trình sử dụng gạch không nung, do các phản ứng hoá đá của nó trong hỗn hợp tạo gạch sẽ tăng dần độ bền theo thời gian. Các tổng kết và thử nghiệm trên đã được cấp giấy chứng nhận: Độ bền, độ rắn viên gạch không nung tốt hơn gạch đất sét nung đỏ và đã được kiểm chứng ở tất cả các nước trên thế giới: Mỹ, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản.
1. Diện tích mặt bằng: 2500 m¬¬¬2 trong đó mặt bằng xây dựng nhà xưởng: 1000m2. Xưởng sản xuất sẽ được đặt ở bãi bồi ven sôn Văn Úc là diện tích đấu thầu bãi bồi. Ở bãi bồi này gần sông sẽ thuận lợi cho việc vận chuyển nguyên vật liệu sản xuất theo đường sông và vận chuyển thành phẩm đi phân phối ở các địa điểm bán.
2.Vật liệu sẵn có:
Đó là các loại vật liệu bị thải loại qua các quá trình gia công, sản xuất khác nhau, sẵn có, rẻ tiền, giá thành cho các nguyên vật liệu này thấp khi mà có rất nhiều nguồn cung cấp do có nhiều ngành công nghiệp thải các loại vật liệu đó:
• Xỉ than từ các loại lò hơi, lò điện, lò nhiệt luyện do các nhà máy công nghiệp thải ra.
• Xỉ quặng thải từ các ngành công nghiệp khai khoáng thải ra.
• Đất thải sau sàng lọc từ các khu công nghiệp, khu dân cư
• Đá vụn, bột đá
Như vậy, nguyên vật liệu đầu vào của dự án rất dồi dào, rẻ tiền, do có rất nhiều nguồn cung cấp, nhiều ngành công nghiệp thải các loại vật liệu đó. Đây là một điều kiện tiền đề để hạ giá thành sản phẩm. Chúng tui sẽ thiết lập mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp nguyên vật liệu đầu vào. Cụ thể, nguyên vật liệu sẽ được thu mua ở các cơ sở sau:
Nhà máy nhiệt điện ở Hải Phòng, Quảng Ninh.
Đất sét pha tại Hưng Hà – Thái Bình.
Đất sét đồi tại Mộc Châu – Sơn La.
Đất sét đồi tại Lục Ngạn – Bắc Giang.
Cao lanh: Chí Linh – Hải Dương.
Đất sét pha ven Sông Cấm – Hải Phòng.
Hòn Gai - Quảng Ninh.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top