thuanminh8942

New Member
Đã có rất nhiều sinh viên "mất ăn, mất ngủ" vì TOEIC. Vậy TOEIC là gì? làm sao để hiểu, nắm rõ bài thi TOEIC?
Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn tổng quát về cấu trúc đề thi TOEIC mới nhất, đang được dùng ở Việt Nam ở thời điểm hiện tại.


Đề thi Toeic gồm 2 phần là Listening (nghe hiểu) và Reading (đọc hiểu), với mỗi phần gồm 100 câu trắc nghiệm. Tổng thời gian làm bài là 2 tiếng cho 200 câu hỏi trắc nghiệm. Thí sinh không được làm trên giấy thi mà trả lời trên phiếu trả lời riêng (Answer Sheet) bằng cách dùng bút chì tô đáp án mình chọn. Cấu trúc chi tiết mỗi phần như sau:


Phần Listening: gồm 4 phần với 100 câu làm trong 45 phút. Thí sinh lần lượt nghe từ Part 1 đến Part 4, từ câu mô tả đến câu hỏi thông tin, từ đoạn đối thoại đến bài nói chuyện ngắn.



ListeningNội dungSố câuMô tả chi tiết
Phần 1Hình ảnh10Nghe 4 câu A, B, C, D cho một bức hình và chọn câu mô tả chính xác nhất nội dung có trong hình.

Thời gian dừng giữa 2 câu là 5 giây.
Phần 2Hỏi - đáp30Bạn sẽ được nghe một câu hỏi hay một câu nói. Sau đó, bạn sẽ nghe tiếp 3 câu trả lời / hồi đáp lại câu trên (tương ứng với 3 lựa chọn A, B, và C) và chọn câu hồi đáp phù hợp nhất cho câu hỏi.

Thời gian dừng giữa 2 câu là 5 giây.
Phần 3Hội thoại30Bạn sẽ lắng nghe các đoạn hội thoại ngắn giữa hai người. Với mỗi đoạn sẽ có 3 câu hỏi tương ứng với 4 lựa chọn A, B, C, và D.

Thời gian dừng giữa mỗi câu hỏi là 8 giây.
Phần 4Bài nói ngắn30Bạn sẽ lắng nghe các bài nói chuyện ngắn. Với mỗi bài sẽ có 3 câu hỏi tương ứng với 4 lựa chọn A, B, C, và D.

Thời gian dừng giữa mỗi câu hỏi là 8 giây.


Phần Reading: gồm 3 phần với 100 câu làm trong 75 phút. 3 phần thì lần lượt là Hoàn thành câu (Part V), Hoàn thành đoạn văn (Part VI), và Đọc hiểu văn bản (Part VII).


ReadingNội dungSố câuMô tả chi tiết
Phần 5Hoàn thành câu40Chọn từ đúng nhất để điền vào chỗ trống cho phù hợp
Phần 6Hoàn thành đoạn văn12Khá giống với Phần 5, bạn sẽ chọn đáp án đúng nhất để điền vào chỗ trống trong cùng một đoạn văn
Phần 7Đoạn Đơn28Bạn sẽ làm từ 7 đến 10 đoạn đơn. Số lượng câu hỏi cũng dao động từ 2-5 câu cho mỗi bài.
Đoạn Kép20Bạn sẽ làm 4 bài đọc kép với 5 câu hỏi cho mỗi đoạn kép.


Bạn có thể đọc thêm bài viết
TOEIC Speaking và Writing
Kể từ năm 2006, ETS (nơi tổ chức kỳ thi TOEIC) có bổ sung thêm một kỳ thi khác ngoài kỳ thi truyền thống (chỉ gồm Reading & Listening) là TOEIC Speaking & Writing. Tuy nhiên, khi nói đến "kỳ thi TOEIC" thì vẫn chỉ gồm thi Listening (nghe hiểu) và Reading (đọc hiểu) và điều này đúng ở cả Việt Nam và quốc tế.

Toeic Speaking và Writing là một kỳ thi khác hẳn với kỳ thi Toeic nhưng nếu bạn muốn đánh giá các kỹ năng được toàn diện hơn, đồng thời cũng giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về trình độ tiếng Anh tổng quát của bạn thì bạn nên thi kỳ thi này.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D BIỆN PHÁP LÀM GIÀU VỐN TỪ CHO TRẺ MẪU GIÁO (5 - 6 TUỔI) THÔNG QUA CÁC BÀI ĐỒNG DAO VỚI CÁC CHỦ ĐIỂM Luận văn Sư phạm 2
P Phương hướng và các giải pháp chủ yếu nhằm tạo việc làm trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2005 Luận văn Kinh tế 0
D phương pháp tiếp cận phát triển cộng đồng dựa vào nội lực và do người dân làm chủ (phương pháp tiếp Văn hóa, Xã hội 0
M [PC] Demolish and Build Company 2017 - Game tập làm chủ công ty xây dựng Download Game 0
V Tác động của chính sách xóa đói giảm nghèo đối với hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ” (Nghiên cứu tại xã Văn hóa, Xã hội 0
H Nâng cao năng lực tiếp nhận và làm chủ công nghệ truyền hình (Nghiên cứu trường hợp đài truyền hình Kinh tế quốc tế 0
Y Đảng bộ Hà Tĩnh thực hiện quyền làm chủ của nhân dân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại Văn hóa, Xã hội 0
L Làm sao xem được bản lưu của các bài đã bị xóa trên máy chủ? InterNet 0
B Cách Làm Chủ Số Phận Bạn - Ebook PDF Nghệ thuật sống 3
M Làm rõ vấn đề : “Độc lập dân tộc phải gắn liền Chủ nghĩa xã hội theo Tư tưởng Hồ Chí Minh” Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top