vantien_92

New Member
1. Người trẻ dễ tỏ ra kiêu ngạo khi có một vài thành tựu nho nhỏ, bạn thấy đúng chứ? Tuy nhiên hãy nhớ rằng: “Núi cao còn có núi cao hơn”, khắp thế gian luôn tồn tại người tài giỏi hơn mình. Hãy học nằm lòng câu nói này và nhớ tự nhủ bản thân đừng bao giờ vì tài giỏi hơn người mà đánh mất tính khiêm nhường bằng không sẽ có ngày người khác khiến bạn phải ngã ngựa một cách đau đớn. Một lần khiêm tốn gấp bốn lần tự kiêu!


2. Người trẻ thường không hiểu hết được tầm quan trọng của chữ “Tín” trong cuộc sống. Dù với bất kỳ giá nào, bạn hãy luôn giữ chữ tín để nhận được sự tin tưởng từ mọi người xung quanh. Người mất chữ tín sẽ chẳng làm nên được trò trống gì trong cuộc đời. Hãy tưởng tượng công việc kinh doanh của bạn sẽ thảm hại thế nào nếu không một ai tin tưởng mua hàng của bạn?


3. Khi gặp khó khăn người trẻ thường dễ dàng buông xuôi. tui khuyên bạn đừng bao giờ dễ dàng từ bỏ cuộc chơi, giống như mỗi câu hỏi đều tồn tại ít nhất một câu trả lời cho nó, mọi vấn đề trên quả đất này đều có cách giải quyết. Khi gặp vấn đề, hãy suy nghĩ, đặt câu hỏi, đưa ra mọi phương án để tìm ra câu trả lời. Bạn nhớ rằng luôn có 2 cách để giải quyết bất kỳ vấn đề nào: Một là sửa đổi nó; Hai là đập bỏ nó đi. Và cách một luôn tốn nhiều chất xám và sức lực hơn cách hai.


4. Khi bạn phải đưa ra quyết định xử trí một công việc, hãy dựa trên cả lý và tình để ra quyết định. Nếu bạn thiên về lý thì bạn quá cứng nhắc, nhưng nếu thiên về tình thì bạn lại đang đánh mất lý trí của mình. Hãy biết cách cân bằng sao cho hợp lý, khi bạn làm tốt việc này thì người khác sẽ khó có thể oán trách bạn được dù bất kỳ điều gì sau đó xảy ra.


5. Hãy luôn cố gắng hết sức mình vì: “Cứ tự giúp mình rồi trời sẽ giúp”. Khi gặp vấn đề đừng ngồi than vãn vô ích, thay vào đó hãy tập trung sức lực giải quyết. Nếu không thể đi bằng đường thẳng thì hãy đi đường vòng, rồi cuối cùng bạn cũng sẽ bước đến thành công mà thôi. Nhưng chú ý, đừng vì thành công mà dẫm đạp lên người khác. Bằng không theo luật nhân quả, ông trời khó có thể giúp bạn.


Trên đây là 5 cái bẫy mà người trẻ chúng ta thường không dễ nhận ra. Theo bạn còn những điều gì khiến chúng ta dễ phạm sai lầm nữa? Mỗi điều bạn biết luôn giúp ích cho rất nhiều người khác với điều kiện bạn phải chia sẻ chúng. Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn ở đây để giúp chúng ta có thể nhảy qua những “cái bẫy” một cách dễ dàng bạn nhé!
 

daigai

Well-Known Member
Mình bổ sung thêm:
Mình viết không được hay như bạn có gì thông cảm nhé :)
+ Muốn làm giàu nhanh chóng, làm giàu bất chấp mọi thứ >> bệnh này nhẹ thì biểu hiện ở việc nhảy việc liên tục, chỗ nào hơn thì nhảy ngay. bệnh nặng thì thậm chí còn liên quan cả đến pháp luật
+ Không có tầm nhìn xa, không có chính kiến, chạy theo xu thế đám đông, mọi người thích gì thì mình thích nấy, ghét gì thì mình ghét nấy.
+ Ham chơi (dành quá nhiều thời gian để chơi ảnh hưởng đến việc rèn luyện kiến thức (học tập trên lớp cũng nghiệp vụ)
 

vantien_92

New Member
tui thấy bạn viết rất hay, vì điều quan trọng nhất không phải là câu văn trau chuốt bóng bẩy ra sao. Sự trải nghiệm và kinh nghiệm rút ra từ điều bạn nói/viết mới là giá trị đích thực. Thank bạn ;) hãy chia sẻ nhiều hơn nữa nhé :D
 

tctuvan

New Member
Người ta nói người trẻ đặc biệt mạnh ở điểm táo bạo, dám nghĩ dám làm. Nhưng mình thấy rất ít người dám sáng tạo, và dám theo đuổi đến cùng. Đa số chỉ dừng lại ở ý tưởng và ước mơ vẫn lãi mà giấc mơ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top