daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
Phần 1: Khai thác động cơ 2TR-FE trang 1.
Chương 1: Phân tích đặc điểm, kết cấu của động cơ trang 1.
I/ Giới thiệu động cơ 2TR-FE trang 1.
1/ Giới thiệu trang 1.
2/ Một vài thông về động cơ 2TR-FE trang 2.
II/ Nhóm chi tiết cố định trang 2.
1/ Nắp quy lát trang 2.
2/ Thân máy trang 3.
3/ Đế máy trang 4.
4/ Các te trang 4.
III/ Nhóm cơ cấu piston – trục khuỷu – thanh truyền trang 5.
1/ Piston trang 5.
2/ Thanh truyền trang 8.
3/ Trục khuỷu trang 10.
IV/ Cơ cấu phân phối khí VVT-i trang 11.
1/ Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cơ cấu
phân phối khí – hệ thống VVT-i trang 11.
2/ Trục phân phối khí trang 13.
3/ Xupap trang 15.
V/ Hệ thống bôi trơn trang 17.
1/ Nhiệm vụ trang 17.
2/ Cấu tạo, nguyên lý hoạt động trang 17.
VI/ Hệ thống làm mát trang 20.
1/ Nhiệm vụ trang 20.
2/ Yêu cầu trang 21.
3/ Nguyên lý hoạt động trang 21.
4/ Một số chi tiết trong hệ thống làm mát trang 22.
VII/ Hệ thống nhiên liệu trang 23.
1/ Giới thiệu trang 23.
2/ Một số chi tiết chính trang 24.
VIII/ Hệ thống đánh lửa trang 25.
Chương 2: Bảo dưỡng, sửa chữa động cơ 2TR-FE trang 28.
I/ Công tác bảo dưỡng chung trang 28.
1/ Những dấu hiệu cho thấy cần kiểm tra,
bảo dưỡng động cơ trang 28.
2/ Một số lưu ý khi thực hiện công tác bảo dưỡng trang 28.
3/ Lịch bảo dưỡng động cơ 2TR-FE trang 29.
II/ Một số công tác kiểm tra cơ bản trang 30.
1/ Kiểm tra mức dầu động cơ trang 30.
2/ Kiểm tra nước làm mát động cơ trang 31.
3/ Thay thế lọc nhớt trang 31.
4/ Kiểm tra bougie trang 32.
5/ Kiểm tra accu trang 33.
III/ Kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phân phối khí trang 33.
1/ Kiểm tra lọc gió trang 33.
2/ Kiểm tra khe hở xupap trang 34.
3/ Kiểm tra con đội thủy lực trang 34.
4/ Kiểm tra lò xo xupap, xupap trang 35.
5/ Kiểm tra và bảo dưỡng trục cam trang 36.
IV/ Kiểm tra thân máy, cơ cấu piston
trục khuỷu thanh truyền trang 38.
1/ Kiểm tra thân máy trang 38.
2/ Kiểm tra piston – chốt piston trang 39.
3/ Kiểm tra bộ xéc măng trang 42.
4/ Kiểm tra thanh truyền trang 43.
5/ Kiểm tra trục khuỷu trang 44.
V/ Kiểm tra hệ thống làm mát trang 46.
1/ Kiểm tra rò rỉ nước làm mát động cơ trang 46.
2/ Kiểm tra mực nước làm mát trang 46.
3/ Kiểm tra chất lượng nước làm mát trang 46.
4/ Kiểm tra các ống, đầu nối hệ thống làm mát trang 47.
5/ Kiểm tra van hằng nhiệt trang 47.
VI/ Kiểm tra hệ thống bôi trơn trang 48.
1/ Kiểm tra mức dầu bôi trơn trang 48.
2/ Kiểm tra bơm dầu trang 48.
VII/ Kiểm tra hệ thống đánh lửa trang 50.
1/ Kiểm tra accu trang 50.
2/ Kiểm tra bougie trang 50.
Phần 2: Thiết kế, lắp đặt mô hình động cơ diesel trang 51.
I/ Phương án thiết kế trang 51.
1/ Phương án 1 trang 51.
2/ Phương án 2 trang 51.
3/ Phương án 3 trang 52.
4/ Phương án lựa chọn trang 53.
II/ Lắp đặt mô hình trang 53.
1/ Chuẩn bị trang 53.
2/ Thực hiện trang 55.
III/ Ý nghĩa mô hình trang 57.
IV/ Bài tập áp dụng trang 57.

LỜI NÓI ĐẦU
Ngày nay, nền công nghiệp ô tô thế giới nói chung và nền công nghiệp ô tô Việt Nam nói riêng ngày càng lớn mạnh. Nhiều hãng xe, thương hiệu, nhiều mẩu mã, chủng loại với kỹ thuật tiên tiến lần lượt được ra đời. Bên cạnh đó, hoa học kỹ thuật, kinh tế không ngừng phát triển, làm cho cuộc sống người dân được nâng lên rõ rệt. Nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa tăng cao. Điều đó buộc các nhà sản xuất và cung cấp các phương tiện giao thông phải cho ra đời nhiều sản phẩm đa dạng và
hoàn thiện hơn.
Cùng với những nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao của con người thì tính tiện nghi của ô tô ngày càng phải được hoàn thiện. Trong đó phải kể đến khả năng vận hành êm dịu và thoải mái của người lái khi ngồi trên một chiếc ô tô. Đối với những xe có khả năng chuyên chở được nhiều người thì tính êm dịu và thoải mái càng được chú ý đến.
Để có được sự êm dịu và thoải mái khi phương tiện vận hành thì ngoài những yêu cầu kỹ thuật trong quá trình chết tạo, lắp ráp thì cách để khai thác một chiếc ô tô hiệu quả cũng là một vấn đề không kém quan trọng. Một trong những yêu cầu đặt ra là làm thế nào để khai thác hiệu quả nhất động cơ hiện đại của một chiếc ô tô thế hệ mới.
Ngày nay nền công nghiệp ô tô thế giới đã tiến xa trong việc phát triển động cơ. Dựa trên sự kết hợp giữa khoa học, công nghệ với sự ứng dụng các thành tựu về điện tử, công nghệ thông tin mà một động cơ ô tô hiện nay càng ngày càng hoàn thiện về độ chính xác cũng nhưng khả năng vận hành êm dịu, tiết kiệm nhiên liệu.
Động cơ với hệ thống điều khiển điện tử là xu hướng phát triển của động cơ ô tô hiện nay và trong tương lai. Nó làm việc dựa trên nguyên lý: dùng cảm biến thu thập các thôn tin trong quá trình vận hành của xe sau đó được mà hóa đưa về ECU, từ ECU sẽ lựa chọn những phương án thích hợp nhất đã được cài sẵn từ trước, sau đó truyền tín hiệu ngược lại để điều khiển động cơ. Do đó việc tìm hiểu, khai thác, sử dụng các động cơ hiện đại này là một yêu cầu tất yêu của các nước tiêu thụ ô tô
như Việt Nam.
Hiện nay có rất nhiều động cơ trang bị hệ thống điều khiển điện tử. Trong đó Toyota Fortuner 2.7 với động cơ 2TR-FE là một trong những động cơ sử dụng công nghệ này. Điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người mà còn đáp ứng nhu cầu chung của thế giới đó là làm sao để lượng khí thải ô nhiễm môi trường thấp nhất. Do đó việc khai thác động cơ 2TR-FE là hoàn toàn cần thiết. Đó chính là lý do em chọn đề tài tốt nghiệp này.

GIỚI THIỆU VỀ ĐỀ TÀI.

I/ Lý do chọn đề tài.
Với sự phất triển nhanh và mạnh như thị trường ô tô Việt Nam, một yêu cầu được đặt ra là làm thế nào để khai thác được hiểu quả của một chiếc xe cao nhất, khai thác mọi chức năng, ưu điểm của từng loại động cơ để có thể sử dụng tối ưu và đem lại hiệu quả kinh tế, kỹ thuật cao nhất.
Đây là lý do em chọn đề tài "Khai thác động cơ 2TR-FE, Thiết kế, lắp đặt động cơ Diesel". Trong phạm vi của một đề tài khó để nói hết được những việc cần làm để khai thác hết chức năng của một động cơ ô tô, tuy nhiên đây sẽ là nền tảng lấy cơ sở để có thể khai thác những động cơ tương tự một cách hiểu quả nhất, kinh tế nhất.

II/ Mục tiêu của đề tài.
Mục tiêu của đề tài là làm thế nào để có thể tiến hành khai thác động cơ
2TR-FE một cách có hiệu quả, nắm được nguyên lý làm việc của từng hệ thống trên động cơ. Từ đó có thể so sánh, rút ra các kết luận về ưu nhược điểm của động cơ sở với các động cơ khác. Ngoài ra, ta còn có thể xác định được công tác bảo dưỡng, sửa chữa chung trên các loại động cơ. Nhờ những hiểu biết này mà ta có thể khai thác được các loại động cơ tương tự một cách có hiệu quả nhất.

III/ Mục đích của đề tài.
Trong quá trình nghiên cứu, bản thân sinh viên nhận được cơ hội để cũng cố kiến thức đã được học, ngoài ra sinh viên còn có thể biết thêm thực tế mà trong nhà trường không thể truyền tải hết được. Việc thực hiện đồ án sinh viên có cơ hội nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, khả năng nghiên cứu và giải quyết vấn đề. Có thể ứng sử với các tình huống cá nhân tốt, giúp cho sinh viên có kỹ năng nghề nghiệp để chuẩn
bị ra trường.
Cuối cùng, việc hoàn thành đồ án tốt nghiệp sẽ giúp cho sinh viên có tinh thần trách nhiệm, tính tự giác, sự đam mê và khả năng tự nghiên cứu tài liệu để nâng
cao tay nghề.

IV/ Phương pháp nghiên cứu.
Trong quá trình làm đồ án, em có một số phương pháp nghiên cứu sau:
+ Nhờ giáo viên hướng dẫn giải thích.
+ Nghiên cưu tài liệu, sách vở về động cơ đốt trong và đặc biệt là cẩm nang sửa chữa của Toyota.
+ Sử dụng internet, các diễn dàn công nghệ ô tô, các group xe Toyota Fortuner.
+ Tham khảo cách khai thác của một số động cơ tương tự.
V/ Bố cục đề tài:
Phần 1: Khai thác động cơ 2TR-FE.
Phần 2: Thiết kết, lắp đặt mô hình hệ thống động cơ Diesel.


VII/ KIỂM TRA HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA.
1/ Kiểm tra accu.
Accu cung cấp điện cho hệ thống đánh lửa, hệ thống khởi động, đèn và các thiết bị khác. Accu tích trữ điện và được cung cấp bởi máy phát dưới dạng năng lương hóa học cung cấp điện cho các thiết bị bằng cách chuyển đổi hóa năng thành điện năng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, accu sẽ hết điện nếu lượng điện sử dụng nhiều hơn điện cung cấp bởi máy phát. Dung dịch accu sẽ giảm dần khi accu nạp và phóng. Lượng dụng dịch giảm đặc biệt nhanh khi accu nạp bị quá già vào mua hè.
Bảo dường accu: kiểm tra mức dung dịch của accu, mức dung dịch của accu phải nằm giữa vạch UPPER và LOW trên vỏ accu. hay có thể kiểm tra mức dung dịch qua nút thông hơn. Nếu mức dung dịch thấp, thêm nước cất để duy trì mức dung dịch quy đinh. Kiểm trả vỏ accu có bị nứt, rò rỉ dung dịch hay không, kiểm tra lỗ thông hơi trên nút accu có bị tắt không.
2/ Kiểm tra bougie.
Bougie sinh tia lửa điện để đốt cháy hỗ hợp khí/ nhiên liệu, nhiệt độ mà bougie phải chịu lớn hơn 20000C và áp suất 40kg/cm2. Trong quá trình sử dụng, điện cực của buoigie bị ăn mòn dần dần và làm tăng khe hở bougie dẫn đến khó sinh ra tia lửa điện. Đồng thời muội than bám ở đầu phần sứ cách điện cũng làm cho bougie khó phát tia lửa điện. Để đảm bảo nhiên liệu được đốt sạch, bougie cần thay thế định kỳ.
Kiểm tra điện cực bougie: dùng vol kế đo điện trở cách điện, điện trở cách điện của bougie là 10 Mega Ohm trở lên.
Kiểm tra khe hở điện cực bougie: kiểm tra khe hở điện cực bougie, khe hở điện cực của bougie cũ: 1.3 mm. Khe hở điện cực của bougie mới: 1 – 1.1 mm.

PHẦN 2: THIẾT KẾ, LẮP ĐẶT MÔ HÌNH ĐỘNG CƠ DIESEL.

CHƯƠNG 1: THIẾT KẾ MÔ HÌNH

I/ Phương án thiết kế sa bàn:
1/ Phương án 1.
Phương án một có thiết kế nhỏ gọn, khung sa bàn có kết cấu đơn giản, diện tích mặt thoáng cao, dễ quan sát, thao tác trên động cơ. Tuy nhiên, do thiết kế nhỏ nên khó có thể bắt thêm đồng hồ, chịu lực của khung kém. Động cơ rung lắc khi hoạt động.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP:GIẢI PHÁP AN TOÀN LAO ĐỘNG TRONG HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC KHOÁNG SẢN MỎ ĐÁ XâY DỰNG NÚI TRÀ ĐUỐC TỈNH KIÊN GIANG Sinh viên chia sẻ 0
D khai thác gỗ giảm thiểu tác động Nông Lâm Thủy sản 0
A Một số kiến nghị khác nhằm khai thác nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu ở công ty DONIMEX Luận văn Kinh tế 0
K Hiện trạng các di tích lịch sử văn hoá của Bắc Ninh và mục tiêu và định hướng hoạt động khai thác du Luận văn Kinh tế 0
M Đánh giá tình trạng ô nhiễm môi trường do hoạt động khai thác than của dự án Đồng Vông – Uông bí – Q Công nghệ thông tin 0
V Tình hình hoạt động và phát triển của Xí nghiệp khai thác đầu tư Ba Đình Luận văn Kinh tế 0
L Tác động phát xạ của việc khai thác, xử lý phần V, một số nghiên cứu về chế biến và xử lý thải Luận văn Kinh tế 0
T Tình hình bảo hiểm khống chế giếng trong hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí ở PVIC Luận văn Kinh tế 0
H Thực trạng hoạt động khai thác khách đi lẻ ở chi nhánh công ty du lịch thanh niên Quảng Ninh tại Hà Luận văn Kinh tế 0
J Giải pháp khai thác tiềm năng thế mạnh của vùng nhằm giải quyết việc làm cho lao động nông thôn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top