daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty cổ phần tư vấn công nghệ thiết bị và kiểm định xây dựng – Coninco​

LỜI MỞ ĐẦU
Trong cơ chế thị trường hiện nay hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đều hướng tới mục tiêu lợi nhuận. Một trong các biện pháp để tăng lợi nhuận là tìm mọi cách sẽ cắt giảm chi phí ở một mức có thể thực hiện được. Việc hạch toán chi phí về lao động là một bộ phận công việc phức tạp trong hạch toán chi phí kinh doanh. Hạch toán chi phí nhân công là cơ sở để xác định giá thành sản phẩm và bán thành phẩm, là căn cứ để xác định các khoản phải nộp cho ngân sách nhà nước, cho cơ quan phúc lợi xã hội.
Tiền lương là nguồn thu nhập chủ yếu của người lao động do đó họ đòi hỏi một mức tiền lương xứng đáng với sức lao động mà họ bỏ ra và đáp ứng được nhu cầu cuộc sống của họ. Vì vậy đối với mỗi doanh nghiệp, việc lựa chọn hình thức trả lương nào cho hợp lý để thoả mãn lợi ích của người lao động đã trở thành đòn bẩy kinh tế khuyến khích tăng năng xuất lao động là một vấn đề quan trọng. Tuỳ đặc điểm của mỗi doanh nghiệp mà việc hạch toán tiền lường được thực hiện cho chính xác, khoa học để tính đúng, tính đủ tiền lương, đảm bảo vật chất cho người lao động và đặc biệt dảm báo cho công tác kiểm toán, thanh tra được dễ dàng .
Gắn chặt với tiền lương các khoản trích theo lương bao gồm bảo hiểm y tế bảo hiểm xã hội, kinh phí công đoàn. Đây là quỹ xã hội để thể hiện sự quan tâm của xã hội đến từng thành viên trong xã hội, Các chế độ, chính sách tiền lương các khoản trích theo lương đã được nhà nước ban hành, song nó được vận dụng linh hoạt ở mỗi doanh nghiệp phụ thuộc vào đặc điểm tổ chức quản lý, tổ chúc sản xuất kinh doanh và tính chất công việc của doanh nghiệp
Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề trên, nên trong thời gian thực tập làm quen và tìm hiểu thực tế công tác kế toán tại Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ, Thiết bị và Kiểm định Xây dựng - CONINCO, em thấy rõ sự cần thiết phải tổ chức tốt công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương trong các doanh nghiệp. Do đó em đã chọn đề tài:
“HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ THIẾT BỊ VÀ KIỂM ĐỊNH XÂY DỰNG – CONINCO”
Mục đích của đề tài là vận dụng lý luận về hạch toán kế toán đã học ở trường góp phần nhằm hoàn thiện công tác hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty cổ phần tư vấn công nghệ thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO. Nội dung chuyên đề gồm hai chương:
CHƯƠNG I : THỰC TRẠNG HẠCH TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG Ở CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ TƯ VẤN CÔNG NGHỆ THIẾT BỊ VÀ KIỂM ĐỊNH XÂY DỰNG - CONINCO
CHƯƠNG II: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ THIẾT BỊ VÀ KIỂM ĐỊNH XÂY DỰNG CONINCO.











Chương I: THỰC TRẠNG KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ VÀ KIỂM ĐỊNH XÂY DỰNG CONINCO.
I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ, THIẾT BỊ VÀ KIỂM ĐỊNH XÂY DỰNG - CONINCO
1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty:
Công ty Tư vấn Công nghệ, Thiết bị và Kiểm định xây dựng (CONINCO) - Bộ Xây dựng là doanh nghiệp nhà nước đuợc thành lập trên cơ sở sát nhập viện cơ giới hoá và công nghệ xây dựng với Công ty Kiểm định xây dựng. Tiền thân của CONINCO là Viện nghiên cứu về cơ giới hoá và Công nghệ xây dựng trực thuộc Uỷ ban xây dựng cơ bản nhà nước. Viện đươc thành lập theo nghị định số 156-CP ngày 16/04/1979 của hội đồng Chính phủ. Trải qua 25 năm phát triển để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ qua từng thời kỳ được đổi tên là: Viện Công nghệ và Tố chức xây dựng (1985-1988), Viện cơ giới hoá và công nghệ xây dựng (1988-1984). Chức năng nhiệm vụ là nghiên cứu khoa học, chuyến giao công nghệ, biên soạn các tiêu chuẩn quy phạm phục vụ các yêu cầu của nghành trong các lĩnh vực đươc giao của Viện phù hợp với yêu cầu cải tiến quản lý của từng thời kỳ. Đến năm 1994, để hoà nhập với nền kinh tế thị trường và xu thế phát triển chung trong khu vực và trên thế giới, “Viện cơ giới hoá và công nghệ xây dựng” sát nhập với Công ty Kiểm định xây dựng thành “Công ty Tư vấn Công nghệ, Thiết bị và Kiểm định Xây dựng” với thương hiệu là CONINCO. Hiện nay Công ty đã thực hiện chuyển đổi và hoạt động theo hình thức Công ty Cổ phần theo giấy chứng nhận kinh doanh Công ty Cổ phần số 0103015582 ngày 24 tháng 1 năm 2007 và được đổi tên là “Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ, Thiết bị và Kiểm định Xây dựng - CONINCO”.
Trải qua 29 năm, CONINCO đã phát triến và lớn mạnh không ngừng, ngày nay đã trở thành một trong những công ty tư vấn hàng đầu có uy tín trong toàn ngành. Với vị thế là một tố chức Tư vấn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm định chất lượng công trình xây dựng và quản lý dự án bằng nỗ lực bản thân, CONINCO đã xác lập vị thế của mình trong ngành Xây dựng. Đội ngũ các Tiến sĩ, Kỹ sư, Kiến trúc sư khá hoàn chỉnh và đồng bộ có đủ tri thức và giàu nghị lực, ham học hỏi và được đào tạo trong các truờng đại học trong và ngoài nước nên sớm trưỏng thành trong nghề nghiệp và có chuyên môn cao. CONINCO là doanh nghiệp hạng một, là một trong những tổ chức Tư vấn lớn của Bộ Xây dựng với 390 cán bộ, trong đó có 315 Tiến sĩ, Thạc sỹ, Kiến trúc sư, Kỹ sư. Công ty hiện đang thực hiện các lĩnh vực tư vấn đầu tư và xây dựng trong phòng thí nghiệm và ngoài hiện truờng với 02 phòng thí ngiệm đặt ở hai miền Bắc và Nam được công nhận hợp chuẩn LAS-XD 60 và LAS-XD 196 với nhiều thiết bị thí nghiệm hiện đại.
Đăng ký kinh doanh số: 0103015582 do Sở Kế Hoạch đầu tư thành phố Hà nội cấp.
Tên giao dịch: CONTSULTANT AND INSPECTION JOINT STOCK COMPANY CONTRUCTION TECHNOLOGY AND EQUIPMENT.
Tên viết tắt là: CONINCO
Trụ sở giao dịch: Số 4, Tôn Thất Tùng, Phường Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội
Với truyền thống 29 năm xây dựng và phát triển, CONINCO đã và đang thực hiện nhiều dự án trọng điểm có yêu cầu kĩ thuật cao, đóng góp một phần thành quả vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Công ty có trên 500 cán bộ kỹ sư tư vấn có nhiều kinh nghiệm luôn sẵn sàng thực hiện các công tác tư vấn đầu tư xây dựng: Tư vấn lập dự toán, Tổng thầu khảo sát, Thiết kế và quản lý dự án, Thẩm tra các dự án,TKKT và tổng dự toán kiểm định chất lượng công trình, Giám sát kỹ thuật xây dựng và lắp đặt thiết bị tư vấn đấu thầu, Kiểm định chất lượng công trình giám sátkỹ thuật và lắp đặt thiết bị, tư vấn đấu thầu kiểm định chất lượng - thiết kế phục hồi máy xây dựng, Kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng và nhiều công tác tư vấn xây dựng khác.
1.2 Đặc điểm về sản xuất kinh doanh của Công ty
Vốn điều lệ của công ty khi tiến hành cổ phân hoá doanh nghiệp là 763000000 đồng.
Tỷ lệ cổ phần Nhà Nước: 30% vôn điều lệ
Bán cho người lao động trong công ty: 43 % vốn điều lệ
Bán cho người ngoài công ty: 27 % vốn điều lệ
Kết quả sản xuất kinh doanh và thực hiện các chỉ tiêu chủ yêú trong các năm rất đáng khích lệ: hàng năm số HĐLĐ được ký từ 1500 – 1600 HĐKT với doanh số tăng 13- 15 % qua mỗi năm, giá trị sản lượng công tác tư vấn tực hiện bình quân tăng 18- 20% doanh thu hàng năm tăng 10-12%.
Bình quân doanh thu SXKD cuả một cán bộ tư vấn năm đạt 118,75% triệu đồng / người .
Mức trích nôp ngân sách nhà nước mỗi năm tăng bình quân 11-12%, Lợi nhuận trước thuế tăng 10-12% chất lượng sản phẩm tư vấn được đảm bảo nhận được sự tín nhiệm cao của khách hàng.
Các ngành nghề kinh doanh chính:
- Xác định chất lượng dự án đầu tư, chất lượng công trình, nguyên nhân hư hỏng và lập phương án sửa chữa
- Tư vấn đầu tư KSTK công trình, công nghệ và thiết xây dựng .
- Thiết kế, chế tạo phục hồi sửa chữa khảo nghiệm máy, thiết bị xây dựng
- Trang trí nội ngoại thất
- Lập dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp , giao thông thuỷ lợi cấp thoát nước, môi trường và hạ tầng kỹ thuật.
- Khảo sát, thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán, quyết toán các công trình xây dựng theo quy định của Nhà Nước.
- Lập hồ sơ mời thầu và phân tích đánh giá hồ sơ dự thầu: Xây lắp, mua sắm hàng hoá, tuyển chọn tư vấn, thực hiện các dịch vụ tư vấn đầu tư nước ngoài.
- Thí nghiệm vật liệu xây dựng, kết cấu xây dựng
- Tổng thầu xây dựng công trình, quản lý dự án, giám sát thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị
- Đào tạo nghiên cứu chuyển giao công nghệ xây dựng và vật liệu xây dựng
- Thực hiện đầu tư một số các công trình dân dụng, công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật vệ sinh môi trường cụm dân cư
- Kinh doanh xuất nhập khẩu các sản phẩm công nghệ, vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị.
1.3 Chức năng nhiệm vụ và tình hình về cơ sở vật chất của công ty
Chức năng:
Bước sang nền kinh tế thị trường đòi hỏi công ty phải vươn mình theo cơ chế mới, công ty đã và đang chuyển hướng sản xuất kinh doanh nhằm tập trung chủ yếu vào các công trình xây dựng dân dụng và các dự án. Công ty đã khai thác và sử dụng có hiệu quả tài sản nguốn vốn và lao động để tăng năng xuất đồng thời nghiên cứu các ứng dụng khoa học kỹ thuật để không ngừng mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm các công trình mở rộng thị trường.
Nhiệm vụ:
Ngoài các nhiệm vụ bắt buộc phải thực hiện Công ty còn tự đặt ra cho mình các nhiệm vụ. Để dảm bảo hoàn thành tốt kế hoạch đặt ra như:
Nghiên cứu nhu cầu khả năng của thị trường về nghành tư vấn giám sát. thiết kế các công trình xây dựng . Tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng ngành nghề đăng ký, thực hiện đúng hợp đồng đã kí kết với các đơn vị kinh tế khác.
Tổ chức nghiên cứu nâng cao năng suất lao động, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng công trình, phù hợp với thị hiếu của khách hàng.
Tình hình về cơ sở vật chất kỹ thuật
Cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty có nguyên giá TSCĐ tại thời điểm ngày 31/12/2002 là: 1.029.649,018 đồng trong đó giá trị đã hao mòn là: 610.799,312 đồng so với thời điểm năm 2000 khi chưa Cổ phần hoá thì tổng TSCĐ của công ty đã tăng lượng không lớn vì công ty đã tăng cường đầu tư xây dựng mới, mua sắm phương tiện vận tải, máy móc thiết bị chuyên dùng và thiết bị quản lý nhằm đáp ứng yêu cầu tổ chức thi công các công trình. Măc dù vậy công ty vẫn còn một số thiết bị công nghệ cũ lạc hậu, một số nhà xưởng xây dựng đã lâu cần được nâng cấp bổ sung và mua sắm mới.
1.4 Công tác tổ chức bộ máy quản lý:

Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban như sau:
Ban Giám đốc công ty:
Ban giám đốc gồm có: 1 Giám đốc và 3 phó giám đốc (Phó giám đốc kỹ thuật, Phó gám đốc kinh doanh, Phó giám đốc thiết bị)
Giám đốc là người đứng đầu công ty có quyền quyết định cao nhất về cá mặt của công ty, giữ vai trò lãnh đạo chung, điều hành mọi hạt động của công ty thay mặt công ty chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh cuả Công ty
Phó giám đốc kỹ thuật: Được giám đốc uỷ quyền phụ trách công tác kỹ thuật của công ty, lập ra các quy định xây dựng, chỉ đạo xây dựng các đề cương cho công tác khảo sát thiết kế của hội đồng, Quản lý phòng kỹ thuật.
Phó giám đốc kinh doanh: Được giám đốc uỷ quyền tổ chức điều hành kinh doanh vật tư vật liệu của công ty. Xem xét các mối hàng, các ban hàng các quan hệ kinh doanh. Đưa ra chiến lược về kinh doanh cho công ty.
Phòng kỹ thuật: chịu trách nhiệm vê kĩ thuật các công trình của công ty
Phòng kế toán: tổ chức hạch toán kế toán của công ty
1.5 Thực tế tổ chức kế toán tại Công ty - CONINCO
1.5.1 Tổ chức bộ máy kế toán :
- Xuất phát từ đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh và tổ chức quản lý của Công ty, Công ty tổ chức công tác kế toán theo “hình thức tập trung”: Toàn bộ công tác kế toán được thực hiện ở phòng tài chínhh kế toán từ khâu ghi chép ban đầu cho đến khâu tổng hợp, báo cáo kiểm tra kế toán. Còn ở các phòng ban và trung tâm chỉ biên chế nhân viên kế toán làm công tác thống kê kế toán, thu thập số liệu ban đầu, cuối tháng gửi về phòng tài chính kế toán để xử lý và ghi sổ kế toán
- Cơ cấu tổ chức bộ máy kế toán như sau:
+ Bộ máy kế toán của Công ty gồm có 8 người, mỗi người có một nhiệm vụ khác nhau:

1.5.2. Thực tế vận dụng chế độ kế toán tại Công Ty - CONINCO
* Hệ thống tài khoản sử dụng : Để phù hợp với hình thức hạch toán chung của toàn Công ty và thuận lợi cho việc hạch toán trên máy vi tính, Công ty CONINCO đã áp dụng chế độ kế toán và hệ thống tài khoản theo quyết định số 15/2006 /QĐ- BTC. Ngoài ra để thuận tiện cho việc hạch toán Công ty mở các tài khoản chi tiết cấp 3,4 để theo dõi cho các đối tượng. Đối với các tài khoản theo dõi về thanh toán đơn vị mở các tài khoản chi tiết cho từng khách hàng và nhà cung cấp. Đối với tài khoản doanh thu công ty mở thêm các tiểu khoản về doanh thu bán hàng theo nội dung công trình bao gồm như: Doanh thu xây dựng công trình dân dụng, Doanh thu côn gtrình sửa chữa lắp đặt thiết bị …Còn các tài khoản chi phí thì công ty mở các tiểu khoản theo dõi cho từng hạng mục công trình từ đó để có thể tập hợp chi phí cho từng đối tượng là các công trình từ đó để có thể tập hợp chi phí và tính giá thành cho từng đối tượng là các công trình mà doanh nghiệp thực hiện.
* Hình thức sổ kế toán: Công ty CONINCO hạch toán theo hình thức chứng từ ghi sổ. Mọi công việc gần như được thực hiện hết vào cuối tháng .

II. CÁC HÌNH THỨC TRẢ LƯƠNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ THIẾT BỊ VÀ KIỂM ĐỊNH XÂY DỰNG- CONINCO
Lao động là yếu tố mang tính quyết định của quá trình SXKD. Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần sử dụng một lực lượng lao động nhất định tuỳ theo quy mô, yêu cầu sản xuất cụ thể. Công ty Cổ Phần tư vấn Công nghệ và kiểm định Xây dựng - CONINCO là một Công ty hoạt động trong lĩnh vực XDCB có quy mô sản xuất lớn, yêu cầu sản xuất đặt ra rất cao chủ yếu là xây dựng đúng kĩ thuật các công trình. Căn cứ vào vào công việc của mỗi người mà công ty thực hiện trả lương cho cán bộ công nhân viên cũng khác nhau.
Do đặc thù của lĩnh vực kinh doanh nên công ty thực hiện chế độ trả lương cho hai mảng rõ rệt là khối văn phòng và khối sản xuất đó là những kĩ sư phụ trách từng mảng từng công trình. Có hai hình thức trả lương mà công ty áp dụng là hình thức trả lương theo thời gian kết hợp với hệ số lương và hình thức trả lương sản phẩm kết hợp với lương công nhật
2.1 Hình thức trả lương theo sản phẩm kết hợp với lương công nhật
Hình thức trả lương ở các đơn vị thống nhất theo cơ chế trả lương sản phẩm. Các đơn vị thành viên căn cứ vào kế hoạch mà công ty giao cho để lập kế hoạch sản xuất cho đơn vị, tự tìm kiếm và xây dựng đơn giá tiền lương. Đây là cơ sở cho các đơn vị ứng quỹ lương vào các kỳ nghiệm thu thanh toán.
Tại Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ, Thiết bị và Kiểm định Xây dựng – CONINCO, tiền lương sản phẩm được áp dụng trả cho các đơn vị sản xuất. Căn cứ vào kế hoạch công ty giao cho đơn vị theo hình thức khoán quỹ lương đã được giám đốc công ty ký duyệt, được tiến hành phân bố từng công việc mà mỗi đội, mỗi bộ phận phải chịu trách nhiệm hoàn thành và giao cho độ thông qua phiếu giao việc và khi hoàn thành tiến hành lập Biên bản nghiệm thu
Tiền lương của công nhân sản xuất được tính căn cứ vào Biên bản nghiệm thu đội trưởng xác định được quỹ lương của đội mình trong kỳ từ đó tính đơn giá công trình bình quân cho mỗi công nhân trong đội, và đơn giá tiền lương này dùng để tính lương công nhật cho công nhân.
Đơn giá bình quân này được sử dụng để xác định lương cho công nhân sản xuất trực tiếp. Tiền lương của công nhân trực tiếp sản xuất ngoài tiền lương công nhật còn có khoản lương cố định mức lương cố định này được xác định như sau:
Lương cố định = Số ngày làm viêc thực tế x Đơn giá tiền lương ngày
Theo quy định của công ty đơn giá ngày là 25.000đ / ngày / người. Mức lương này có tính chất đảm bảo thu nhập cho người lao động trong thời gian chờ việc hay ngừng việc vì lý do nào đó như: mưa, chờ nguyên vật liệu. Ngoài mức lương cố diịnh và mức lương theo đơn gá sản phẩm thì công ty còn có quy định mức lương khác dành riêng cho đội trưởng. Đây có thể coi là mức phụ cấp trách nhiệm của đội trưởng và được trích ra từ 32% tiền lương để lại của đội.
2.2 Hình thức trả lương theo thời gian.
Tổ chức hạch toán tiền lương theo thời gian được tính cho các khối cơ quan đoàn thể cuả công ty và các bộ phận quản lý gián tiếp ở tại các công trình như các ban quản lý kĩ thuật ban quản lý công trình và các công phòng ban của công ty
Việc theo dõi thời gian làm việc của cán bộ công nhân viên được thực hiện ở từng phòng ban. Mỗi phòng ban có một bảng chấm công được lập mỗi tháng một lần. Hàng ngày căn cứ vào sự có mặt của từng thành viên trong phòng người phụ trách chấm công đánh dấu lên bảng chấm công ghi nhận sự có mặt của từng người trong ngày. Bảng chấm công được công khai trưởng phòng là người chịu trách nhiệm kiểm tra sự chính xác của bảng chấm công.
Lương thờì gian được tính trên cở sở hệ số lương, tiền lương tối tiểu và số ngày làm việc trong tháng. Hệ số lương được quy định theo trình độ cấp bậc và thâm niên công tác theo quy định của nhà nước. Lương thời gian được tính như sau :
Lương thời gian = hệ số lương x lương tối thiểu x thời gian làm việc thực tế
2.3 Một số chế độ khác ngoài tiền lương thời gian và tiền lương sản phẩm tại Công ty.
Phụ cấp trách nhiệm ở Công ty được tính cho các cán bộ công nhân viên giữ trách nhiệm quan trọng: Giám đốc, phó giám đốc, các trưởng phó phòng, các đội trưởng
- Phụ cấp trách nhiệm = Hệ số trách nhiệm x Tiền lương tối thiểu
- Tiền lương phép = (Hệ số lương x tiền lương tối thiểu ) x số ngày phép
Số ngày chế độ
- Tiền lễ tết = Tiền lương thực tế / ngày công
- Phụ cấp ăn trưa ở công ty là 300.000đ /người /tháng đối với nhân viên khối văn phòng và 200 nghìn một tháng đối với công nhân sản xuất.
Tiền thưởng ở Công ty được thưởng theo từng tháng tuỳ từng trường hợp vào tình hình doanh thu của Công ty trong tháng đó và được chi trả theo thâm niên công tác và mức độ công việc của từng người.
2.4 Hình thức trích BHXH, BHYT, KPCĐ tại Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ thiết bị và kiểm định xây dựng CONINCO
Quỹ bảo hiểm xã hội là khoản tiền đóng góp của người sử dụng lao động cho tổ chức xã hội, để trợ cấp trong các trường hợp: ốm đau, thai sản, mất sức lao động.
Quy định về bảo hiểm xã hội ở công ty như sau:
+ Nếu nhân viên có số năm công tác tại công ty < 15 năm thì số ngày hưởng BHXH là 40 ngày/ năm.
+ Nếu số năm công tác của công nghân viên > 30 năm thì hưởng BHXH 60 ngày /năm
Mức trợ cấp = Lương cơ bản x số ngày nghỉ x 75%
Ngày lễ tết không tính bảo hiểm xã hội, công nhân mắc bệnh hiểm cùng kiệt ( một trong 13 bệnh do bộ y tế quy định ) được nghỉ 180 ngày / năm với mức lương trợ cấp là 75% ngoài 180 ngày công nhân được hưởng trợ cấp là 65% .


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Kế toán vốn bằng tiền và các nghiệp vụ thanh toán tại Công ty Vật Liệu và Xây Dựng Quảng Nam Kế toán & Kiểm toán 0
D Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty cổ phần xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Kế toán tiền gửi ngân hàng tại công ty TNHH Villa Glasswindow Kế toán & Kiểm toán 0
D Kế toán mua hàng và thanh toán tiền hàng tại công ty tnhh pro-cut việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương du lịch xanh Nghệ Anh Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin kế toán quản lý nhân sự và tiền lương tại công ty TNHH Huy Thông Công nghệ thông tin 0
D hoàn thiện công tác kế toán vốn bằng tiền và các khoản phải thu tại chi nhánh công ty cổ phần logist Luận văn Kinh tế 0
T Một số ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Luận văn Kinh tế 2
M Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty Cổ phần Xây dựng số 1 Tiên Sơn Luận văn Kinh tế 0
W Kế toán các khoản vốn bằng tiền và các khoản ứng trước tại công ty kế toán kiểm toán Kiến Hưng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top