daigai

Well-Known Member
Bài làm mẫu cho các bạn trẻ

“ Những ngôi sao thức ngoài kia

Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con

Đêm nay con ngủ giấc tròn

Mẹ là ngọn gió của con suốt đời.”

Đúng vậy! Người mẹ không chỉ là ngọn gió mát cho con giấc ngủ ngon mà người mẹ còn là tất cả những gì đẹp đẽ nhất trên thế gian này. Mẹ đã chăm sóc nuôi dưỡng ta nên người. Trong số những việc mà mẹ đã làm để nuôi nấng tôi, tui còn nhớ mãi một lần bị ốm nặng, mẹ đã chăm sóc tui như thế nào.



Đó là một buổi chiều đông rét buốt đến thấu xương. Sau khi đi học về, tui thấy người lạnh toát. Trán tui nóng ran, môi tím ngắt. Thấy vậy, mẹ vội đưa tui lên phòng. Hóa ra, tui bị trúng gió độc. Từ bữa đó, tui phải nằm trên giường ủ chăn và uống những viên thuốc đắng ngắt. tui không được chạy nhảy, nô đùa, không được gặp thầy, gặp bạn. Những lúc đó, tui thấy thật nhàm chán. Nhưng tui đã không cô độc, mẹ vẫn ở bên tui và chăm sóc tôi. Sáng sáng, mẹ gọi tui dậy với giọng nhẹ nhàng ấm áp. Mẹ lại gần, cầm trên tay bát cháo nóng hổi tỏa khói nghi ngút, đút cho tui từng thìa cháo một. Mẹ kiên nhẫn dỗ dành để mong sao tui có thể ăn cho lại sức. Biết được điều này, tui cũng đã cố gắng ăn khỏe để chóng khỏi và cũng để mẹ vui. Ăn xong tui lại cuộn mình trong chiếc chăn bông ấm còn mẹ thì đi dọn dẹp nhưng không quên lấy khăn ướt đắp trán cho tôi. tui thiếp đi lúc nào không biết. Trong cơn mơ, tui thấy có bàn tay dịu mát đặt lên trán tôi, thật dễ chịu. Cơn sốt quái ác dường như cũng tan đi. Chợp mắt một lúc tui tỉnh dậy nhìn qua ô cửa sổ, mẹ tui đang phơi quàn áo. tui thương mẹ quá. Da mẹ dường như sạm đi, tóc mẹ thêm điểm bạc, tóc mẹ thâm quầng và trũng sâu hơn.tui chưa làm được gì nhiều cho mẹ, vậy mà mẹ đã hi sinh cả đời mình cho tôi. Tấm lòng mẹ mới bao la làm sao. Mải nghỉ tui không biết mẹ đã lại gần tui từ lúc nào

- Con dậy rồi à? Con ăn chiếc kẹo này cho ngọt miệng.

tui nhận kẹo từ tay mẹ mà lòng rưng rưng. Viên kẹo đó dường như ngọt hơn vì nó chứa đựng tình mẫu tử thiêng liêng sâu sắc.

tui yêu quý mẹ. tui thầm nghĩ mình sẽ cố gắng học thật giỏi và ngoan ngoãn để đền đáp công ơn của cha mẹ. Từ đáy lòng mình, tui muốn nói với mẹ một câu: “ Thank mẹ đã cho con tất cả, con yêu mẹ nhiều lắm.”
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top