kid1512

New Member
Trò này có từ lâu ùi nên mình chỉ giới thiệu sơ qua về cách chơi thôi.

Truyền thuyết về trận chiến Great Wars

Từ hàng ngàn năm xưa trên vũ trụ đã tồn tại ba nền văn hóa cổ : các Huboei, các Adium và các Miramo. Mỗi nền văn hóa phát triển cô lập , phát triển theo những hướng khác nhau , tùy theo vị trí của mỗi nền văn hóa .

Như là một điều tất yếu , phát triển ở mỗi nền văn hóa là một công nghệ hướng duy nhất: các Huboei là chủ cơ khí nghệ thuật , các Adium điều khiển năng lượng vật chất , Miramo sử dụng sức mạnh của các loài linh thú .

Và rồi đã có những mâu thuẫn xảy ra . Ba nền văn minh đều chống lại nhau . Họ phát triển cho mình những vũ khí riêng , những công cụ phá hủy riêng . Và từ đó , các Mobile đặc chưngcủa mỗi nền văn hóa ra đời . Kéo theo đó là trận chiến lịch sử Great wars kéo dài đến hàng ngàn năm ... trải rộng trên toàn vũ trụ .

1.Phương tiện chiến đấu Mobile

Amor - Xe thiết giáp

Giới thiệu chung : Dưới sự sáng chế của các nhà khoa học Huboei, Mobile Armor được sản xuất nhằm chuyên chở hàng hóa qua các vùng núi lửa hoạt động một cách an toàn . Khi thời kì Great Wars nổ ra , Armor nhanh chóng được cải tiến thành 1 vũ khí lợi hại , bao cao nổ được thiết kế để phát nổ khi áp sát được vào đối thủ . Với lượng thuốc nổ lớn , Armor có thể phá hủy mọi chướng ngại vật cũng như mọi địch thủ .

Chỉ sổ : Tấn công : 5 . Phòng thủ: 3 . Sinh lực : 4 . Di chuyển 4
Điểm mạnh : rất mạnh nếu đạt được góc bắn siêu cao.
Điểm yếu : yếu khi bị áp sát và bắn góc thấp lực rất yếu.

Mage - Xe phù thuỷ

Giới thiệu chung : Mobile này đã được sử dụng để kiểm soát năng lực của ánh sáng nhờ 1 lõi pha lê gắn ở đầu máy . Quân đội Adium sử dụng công nghệ này để phát triển các Mage tấn công lại quân địch trong thời kì Great Wars . Với đạn Laser ánh sáng cực mạnh , góc bắn xa , Mage thực sự là 1 Mobile có nhiều ưu điểm và thực sự lợi hại

Chỉ sổ : Tấn công : 4 . Phòng thủ: 4 . Sinh lực : 4 . Di chuyển 4
Điểm mạnh : dễ bắn, tầm bắn và phạm vi hoạt động rộng.
Điểm yếu : xe yếu về năng lượng và sức mạnh.
(Mình thick xe này nhất :grin: )

Nak - Xe nhện

Giới thiệu chung : Cũng như Mobile Armor , Nak ban đầu được quân đội Huboei sản xuất nhằm để làm việc trong các khu mỏ mang tên Ring of Fire . Cho đến khi Great Wars nổ ra , những điều chỉnh phù hợp trong Huboei chassis đã tạo ra các Nak Mobile . Trong mẫu di động , các Nak được trang bị với thuốc nổ pellets có khả năng chui xuống đất . Đôi khi người ta sử dụng Nak Mobile để khai phá các mỏ quặng .

Chỉ sổ : Tấn công : 5 . Phòng thủ: 4 . Sinh lực : 5 . Di chuyển 2
Điểm mạnh : góc bắn rộng, nhiều năng lượng, đạn rất mạnh.
Điểm yếu : đường đạn đi khó, di chuyển kém.


Trico - Xe tê giác
Giới thiệu chung :Các Tricos được tìm thấy trong các khu vực nhiệt đới Pays Bas của Miramo. Chúng được sử dụng để vẩn chuyển hàng hóa qua các khu rừng . Trong thời gian Great Wars, các Tricos được đưa vào các trận chiến, trang bị các khẩu pháo fearsome đặc biệt phát triển từ hạt giống có khả năng phát nổ . Tricos khi bắn các fearsome sẽ cho thiệt hại tối đa.

Chỉ sổ : Tấn công : 5 . Phòng thủ: 4 . Sinh lực : 4 . Di chuyển 3
Điểm mạnh : đạn gây thiệt hại trong phạm vi lớn, đạn SS rất mạnh.
Điểm yếu : thời gian di chuyển tỉ lệ nghịch với sức mạnh đạn.

Bigfoot - Xe tăng

Giới thiệu chung :Như sinh ra để đối chọi với Trico , nền văn minh Huboei đã sáng chế ra Bigfoot , mệnh danh là "kẻ phá hoại" . Được trang bị pháo hạng nặng , khả năng bắn xa và trên 1 diện tích lớn , sức công phá kinh hoàng , Bigfoot đã làm mưa làm gió trên các trận chiến Greatwars.

Chỉ sổ : Tấn công : 5 . Phòng thủ: 3 . Sinh lực : 4 . Di chuyển 4
Điểm mạnh : dễ bắn, gây thiệt hại diện rộng, di chuyển tốt.
Điểm yếu : năng lượng kém, đạn không gây thiệt hại cao.

Boomer - Xe boomerangs
Giới thiệu chung :Quân đội phát triển của các boomer di động đặc biệt từ gỗ catapults lấy trên khu rừng Mountain Clans , 1 khu rừng với vô vàn hiểm trở , thú dữ và sự nguy hiểm của xứ Miramo . Boomer được trang bị với một boomerangs cực kì mạnh mẽ. Những boomerangs được thiết kế để có thể gây ra sức công phá lớn trên 1 điểm . Nếu sử dụng tốt boomer thì đây đúng là 1 vũ khí hủy diệt .

Chỉ sổ : Tấn công : 5 . Phòng thủ: 3 . Sinh lực : 3 . Di chuyển 4
Điểm mạnh : đạn công phá lớn và tập trung năng lượng cao.
Điểm yếu : khó bắn, sức bảo vệ yếu và phụ thuộc hướng gió.

Raon Launcher - Xe bm hẹn giờ
Giới thiệu chung :Được trang bị của Adium , Raon đặc biệt mang theo ngòi nổ và tự tìm mục tiêu , Raon Launcher tạo ra một hiệu quả tấn công vào các Mobile khác . Các Adium đã tạo 1 loại Mobile hoàn toàn khác so với các Mobile khác và nó duy nhất. Các Cascade súng bắn ra một dòng năng lượng corpuscles lớn gây thương tích cho đối phương.

Chỉ sổ : Tấn công : 3 . Phòng thủ: 5 . Sinh lực : 4 . Di chuyển 3
Điểm mạnh : kiểu đạn phong phú bắn công hay đục, phòng thủ cao.
Điểm yếu : lực tấn cộng kém , đạn không tập trung năng lượng.

Lightening - Xe điện
Giới thiệu chung :Đây là 1 loại Mobile rất đặc biệt. Lightening sử dụng các hòn sét phòng vào đối phương , dưới tác động của chúng , lớp điện tích trên các đám mây sẽ phóng sét xuống đối phương , gây ra tổn thương nặng nề . Được phát triển trên công nghệ hiện đại nhất của Adium , Lightening thực sự là 1 Mobile mạnh.

Chỉ sổ : Tấn công : 4 . Phòng thủ: 5 . Sinh lực : 4 . Di chuyển 4
Điểm mạnh : giáp phòng thủ cao, sức mạnh tấn công lớn và tập trung.
Điểm yếu : di chuyển chậm, khó điều khiển những nơi góc độ cao.

Jd - Xe hề

Giới thiệu chung :Là loại Mobile của Huboei có khả năng phóng ra hòn sét Orb , gây tổn thương cho đối phương. Ngoài việc gây ra thương tích cho đối phương , nhờ có thể phát ra các điện cực khi bắn các hạt Orb mà JD có thể đẩy xa hay kéo đối phương lại gần mình .

Chỉ sổ : Tấn công : 4 . Phòng thủ: 5 . Sinh lực : 3 . Di chuyển 4
Điểm mạnh : khả năng hút và thả đối phương. Làm rớt đối phương.
Điểm yếu : khả năng chiến đấu kém, năng lượng yếu.

A.Sate - Xe vệ tinh

Giới thiệu chung :A.Sate được các nhà khoa học phát minh cải tiến từ Mobile Mage nhưng ngoại hình nhỏ gọn hơn và sức công phá lớn hơn rất nhiều . Lõi pha lê không gắn ở đầu như Mage mà nó được trang bị thêm hệ thống bay Air-Beam lơ lửng trên đầu Mobile để khi các hạt điện phóng từ A.Sate đến mục tiêu thì nguồn năng lượng ánh sáng từ hạt pha lê sẽ bắn thẳng đến chúng .

Chỉ sổ : Tấn công : 5 . Phòng thủ: 4 . Sinh lực : 4 . Di chuyển 4
Điểm mạnh : lực tấn công mạnh và linh hoạt trong bắn xa và gần.
Điểm yếu : phụ thuộc vệ tinh và thời tiết rất nhiều.

Ice - Xe voi trắng

Giới thiệu chung :Các Ice có nguồn gốc từ ngọn núi tuyết Londean Mountains. Chúng chung sống với thổ dân Ica xứ Miramo . Trong thời gian Great Wars nổ ra, các Ice được đưa vào quân đội , trang bị thêm súng Canon hạng nặng để tấn công các mục tiêu ở vùng có tuyết. Nhờ sống ở các vùng núi tuyết hàng ngàn năm mà Ice được sử dụng rất nhiều ,thay thế cho các loại máy móc cơ động khó di chuyển ở trên núi tuyết .

Chỉ sổ : Tấn công : 4 . Phòng thủ: 4 . Sinh lực : 5 . Di chuyển 4
Điểm mạnh : lực tấn công mạnh .
Điểm yếu : phòng thủ kém, to nên dễ trúng đạn, đạn khó bắn.

Turtle - Xe rùa

Giới thiệu chung :Mobile nặng nề nhất của Miramo . Khả năng tấn công , di chuyển của Turtle tuy không bằng các Mobile khác nhưng nói về phòng thủ , Turtle là số 1 . Với lớp mai bảo vệ , khó loại đạn nào có thể gây thương tổn cho nó .

Chỉ sổ : Tấn công : 4 . Phòng thủ: 5 . Sinh lực : 4 . Di chuyển 2
Điểm mạnh : phòng thủ cao, phá huỷ mạnh khi bắn xa.
Điểm yếu : di chuyển kém, lực tấn công yếu khi đối phương gần.

Grub - Xe sâu

Giới thiệu chung :Mobile sử dụng sức mạnh của các hạt photochemical gellưu trữ lớn nguồn năng lượng ánh sáng. Cho các ứng dụng chế tạo vũ khí vũ khí, các nhà khoa học phát triển pha lê cầu đặc biệt để chứa các gel và cho nó nổ . Họ thiết kế các Grubs để chứa các photochemical gel , biến nó thành vũ khí lợi hại , có thể cho phát nổ các hạt gel chậm .

Chỉ sổ : Tấn công : 4 . Phòng thủ: 4 . Sinh lực : 4 . Di chuyển 3
Điểm mạnh : phạm vi đạn lan toả rộng .
Điểm yếu : chỉ mạnh khi đối phương đang ở hố.

Aduka - Xe bọ cạp xanh
Giới thiệu chung :Hàng ngàn năm trước khi các cuộc chiến Great Wars nổ ra, các nhà khoa học Huboei khám phá một di tích cổ xưa liên quan đến truyền thuyết mặt trăng Thor . Theo truyền thuyết , các di tích đã được phong ấn với một năng lượng lớn của quyền lực , nhưng nó đã không được giải phóng cho đến khi ở cuối thời kì Great Wars, các nhàkhoa học đã biết cách sử dụng các khóa để kêu gọi các Thors Hammer xuống từ trên bầu trời. Chúng được giải phóng và được cài đặt vào các bản sao trong Aduka để cho nó một sức mạnh phá hủy lớn . Xây dựng trên một phiên bản Nak sửa đổi , Aduka được trang bị với ngòi nổ projectiles có khả năng kích hoạt Thors Hammer tấn công mục tiêu một cách phát triển nhất .

Chỉ sổ : Tấn công : 5 . Phòng thủ: 3 . Sinh lực : 4 . Di chuyển 3
Điểm mạnh : lực tấn công mạnh và tăng dần theo sức mạnh vệ tinh.
Điểm yếu : thủ yếu và phụ thuộc nhiều vào vệ tinh.

Kalsiddon - Xe máy cày

Giới thiệu chung :Là một phiên bản mới của Bigfoot , các nhà khoa học trang bị cho nó với một vũ khí quan trọng inflicting có khả năng gây thiệt hại cho kẻ thù . Vào ngày cuối cùng của Great Wars, các nhà khoa học nghiên cứu phát triển các MSM, một giai đoạn đa missile hệ thống sử dụng các trajectories tập trung tên lửa firepower ở đầu Mobiles. Họ triển khai các MSM sửa đổi trên một phiên bản Bigfoot để tạo ra tác phẩm mới : các Kalsiddon.

Chỉ sổ : Tấn công : 5 . Phòng thủ: 4 . Sinh lực : 3 . Di chuyển 3
Điểm mạnh : lực tấn công rất mạnh nếu bắn trúng đối thủ.
Điểm yếu : khả năng di chuyển kém và lực yếu khi bắn gần.

J.Frog - Xe ếch ộp

Giới thiệu chung :J.Frog là một Mobile mới khá lợi hại . Quân đội Miramo đã phát hiện ra một Catalyst _ một chất nhờn có trong tự nhiên có khả năng tự gây nổ . Và họ đã sáng chế ra J.Frog có gắn 1 cơ chế phun trong miệng để bắn các Catalyst ra ngoài , tìm mục tiêu và gây nổ .

Chỉ sổ : Tấn công : 5 . Phòng thủ: 4 . Sinh lực : 4 . Di chuyển 3
Điểm mạnh : lực đạp 1 mạnh như đạn 2, bắn được nhiều địa hình.
Điểm yếu : Đường đạn đi khó và phụ thuộc nhiều vào nền đất.

DRAGON - Xe rồng

Giới thiệu chung :Các Londean Rồng là một loài quý hiếm và rất khó tìm kiếm trong suốt lãnh thổ Mirano . Các Londean Rồng là loài có trí tuệ. Có những truyền thuyết theo những câu chuyện về loài rồng , sở hữu quyền năng của lửa và thống trị nó . Trong kì Great wars , một số ít các Londean Rồng được sử dụng vì nó quá hiếm . Những người điều khiển Rồng vào trận chiến là một đặc quyền và đặc biệt danh dự .

Chỉ sổ : Tấn công : 5 . Phòng thủ: 4 . Sinh lực : 4 . Di chuyển 4
Điểm mạnh : mọi mặt đều rất mạnh.
Điểm yếu : không tự chọn xe này được mà phải chọn dạng ngẫu nhiên.

KNIGHT - Ngựa sắt

Giới thiệu chung :Knights được các Hiệp sĩ dòng dùng để bảo vệ trật tự xã hội Adium từ tất cả các mối đe doạ. Ở gần thời kì Great Wars , các nhà khoa học đã sử dụng các kỹ thuật để tăng cường sức mạnh cho Knights . Các Hiệp sĩ dòng được trang bị với một loại pháo Laser dựa trên các cải tiến của các A.Sate beam vũ khí.. Knights đã nằm trong số các warriors đáng sợ nhất trên chiến trường.


Chỉ sổ : Tấn công : 5 . Phòng thủ: 4 . Sinh lực : 4 . Di chuyển 3
Điểm mạnh : mọi mặt đều rất mạnh.
Điểm yếu : không tự chọn xe này được mà phải chọn dạng ngẫu nhiên

(Bài viết do GbViet.Net lược dịch tự Gunbound.Softnyx.net và biên soạn lại ra tiếng Việt. Ghi rõ bản quyền thuộc GbViet.Net khi sử dụng nội dung này.)
 

vesau8x

New Member
chắc bác này cũng biết chút ít về gunbound đây.Khi nào rỗi anh em bắn thử vài ván nha.
Nick tui nè:vesau8x.
(còn pass chắc không cần nhỉ)
 

kid1512

New Member
Trích dẫn từ vesau8x:
chắc bác này cũng biết chút ít về gunbound đây.Khi nào rỗi anh em bắn thử vài ván nha.
Nick tui nè:vesau8x.
(còn pass chắc không cần nhỉ)

hi`hi` oki thoi nick minh` trong gb la` kid1512 ^^
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top