nhoc_minhon_9x

New Member

Download miễn phí Khóa luận Hoàn thiện tổ chức hạch toán kế toán với việc tăng cường quản trị doanh nghiệp tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam





Công tác kế toán của Công ty đã được tin học hoá, phần mềm kế toán được sử dụng là Chương trình kế toán Bưu điện, kết nối toàn bộ mạng kế toán từ các đơn vị thành viên lên Tập đoàn. Số liệu của các đơn vị trực thuộc được truyền lên Công ty số liệu này cũng có thể được lấy trực tiếp từ Công ty thông qua mạng kế toán Bưu điện, kết hợp với số liệu phát sinh và được tổng hợp tại Công ty, Công ty truyền dữ liệu hạch toán và Báo cáo về Tập đoàn. Phần mềm này liên tục được hoàn thiện, mang lại những hiệu quả cao, giảm tải được khối lượng công việc kế toán cho Công ty nói riêng, trong toàn Tập đoàn nói chung và thuận tiện cho việc đáp ứng nhu cầu quản trị doanh nghiệp.

Hệ thống chứng từ kế toán sử dụng tại VNPT, VTN bao gồm hệ thống chứng từ bắt buộc và hệ thống chứng từ hướng dẫn. Chứng từ kế toỏn ỏp dụng được thực hiện theo đúng nội dung, phương pháp lập, ký chứng từ theo quy định của Luật Kế toán và Nghị định số 129/2004/NĐ-CP ngày 31/5/2004 của Chính phủ, các văn bản pháp luật khác có liên quan đến chứng từ kế toán và các quy định trong chế độ này. Các nghiệp vụ kinh tế, tài chính đặc thù chưa được quy định danh mục, mẫu chứng từ trong chế độ kế toán này thỡ ỏp dụng theo quy định về chứng từ tại các văn bản pháp luật đó được Bộ Tài chính chấp thuận.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


n, điều chỉnh số liệu, sổ sách theo quyết toán được duyệt hay xác nhận và đồng thời hạch toán tại Công ty theo đúng quy định. Đôn đốc đơn vị thực hiện các khoản nộp Ngân sách địa phương, Công ty, nộp báo cáo tài chính theo định kỳ đúng thời hạn. Nắm vững tình hình công nợ phải thu, công nợ phải trả tại các đơn vị trực thuộc, nhất là các khoản thanh toán nội bộ thông qua việc thường xuyên đối chiếu công nợ giữa đơn vị và Công ty theo quy định. Thực hiện các công việc phục vụ cho công tác hạch toán kế toán tại Công ty kịp thời và chính xác. Nhóm gồm có 3 người 01 người làm công tác tổng hợp, 01 người theo dõi thu chi tiền và báo cáo thuế GTGT, 01 người đảm nhận theo dõi quản lý mạng máy tính của Công ty. Nhiệm vụ và trách nhiệm được quy định cụ thể như sau:
Kế toán tổng hợp: Lập kế hoạch thu chi tài chính hằng năm ngay khi kế hoạch SXKD được Lãnh đạo Công ty duyệt. Tổng hợp , lập báo cáo tài chính của Công ty theo định kỳ thường xuyên, đột xuất theo quy định. Nắm tình hình hoạt động của Công ty để làm báo cáo tuần, báo cáo tháng gửi Lãnh đạo Công ty. Quản lý toàn bộ các quỹ tập trung của Công ty theo Quy chế tài chính. Thực hiện trích và sử dụng các quỹ (theo Quy chế tài chính) tại Công ty theo dõi tình hình sử dụng các quỹ phân bổ cho các đơn vị trực thuộc. Kiểm soát và ký “tắt” trên phiếu ghi sổ của các cán bộ phần hành trước khi truy nhập vào mạng máy tính và trình Kế toán trưởng ký phiếu ghi sổ hàng tháng. Được Kế toán trưởng uỷ quyền kiểm tra toàn bộ việc hạch toán của các tổ truy nhập vào mạng và xử lý các sai sót, điều chỉnh khi có ý kiến của Kế toán trưởng. Đề xuất với kế toán trưởng xử lý, điều chỉnh những vướng mắc, tồn tại để đảm bảo chất lượng công tác hạch toán kế toán. Mọi việc điều chỉnh, sửa chữa số liệu liên quan đến hạch toán truy nhập vào máy và báo cáo tài chính nhất thiết phải báo cáo Kế toán trưởng và được đồng ý bằng văn bản. Phối hợp với các đơn vị liên quan suốt trong quá trình quản lý, hạch toán, thời gian báo cáo tài chính để tạo sự kiểm soát thường xuyên giúp lãnh đạo Công ty nắm tình hình và chỉ đạo SXKD. Số liệu kế toán tổng hợp ngoài việc lưu trữ trong máy tính còn phải in ra giấy và cóp vào đĩa mềm để đưa lưu trữ theo quý. Thường xuyên phối hợp với các chuyên viên trong Phòng để xử lý các nghiệp vụ kinh tế phát sinh liên quan đến số liệu trong báo cáo tài chính của đơn vị và của Công ty, bàn biện pháp tháo gỡ những vướng mắc chung trong công tác KTTKTC của đơn vị và của Công ty. Thực hiện đúng các quy định của Nhà nước, Tập đoàn và của Công ty về chế độ hạch toán kế toán, chế độ báo cáo tài chính. Chịu trách nhiệm trước Kế toán trưởng - Trưởng Phòng KTTKTC về kết quả những công việc đã thực hiện theo phân công và được uỷ quyền.
Kế toán thu chi tiền và tổng hợp thuế VAT: Theo dõi, quản lý chặt chẽ việc thu, chi vốn bằng tiền. Thường xuyên kiểm tra số dư trên tài khoản, thực hiện đối chiếu định kỳ (hằng năm) hay khi cần thiết với ngân hàng. Khi nhận được hồ sơ chuyển tiền (hồ sơ gốc) về cấp phát tiền, vốn SXKD, vốn đầu tư XDCB từ các chuyên viên đã được Lãnh đạo phê duyệt, thực hiện kiểm tra hoàn thiện thủ tục (chậm nhất 02 ngày) lập uỷ nhiệm chi trình Lãnh đạo Phòng và Lãnh đạo Công ty ký, sau đó phải đi ngân hàng giao dịch ngay (riêng thuế phải ưu tiên giải quyết trong thời gian nhanh nhất). Hằng tuần hay khi cần thiết phải báo cáo với Kế toán trưởng (hay người được uỷ quyền) số dư tiền gửi ở các tài khoản ngân hàng. Hằng ngày lập định khoản tiền thu chi trên chứng từ, lập phiếu ghi sổ sau khi có sổ phụ Ngân hàng, nhập số liệu vào mạng máy tính (sau khi đã đối chiếu, kiểm tra) ....Hằng tháng in phiếu ghi sổ chuyển cho kế toán tổng hợp kiểm soát trước khi trình Kế toán trưởng ký. Tổng hợp tình hình thuế VAT đầu vào, VAT đầu ra và thuế phải nộp tại địa phương và Công ty, báo cáo Cục thuế Hà Nội theo định kỳ. Thường xuyên cập nhật các thông tin về chính sách Thuế của Nhà nước và hướng dẫn các đơn vị thực hiện tốt các Luật thuế của Nhà nước. Hằng tháng, báo cáo Kế toán trưởng - Trưởng Phòng về tình hình tổng hợp thuế VAT (thuế VAT đầu ra, VAT đầu vào, số phải nộp, đã nộp, phải cấp, đã cấp.....) của toàn Công ty theo quy định. Kiểm tra các đơn vị không chấp hành đúng quy định về kê khai, báo cáo, nộp.... liên quan đến thuế VAT. Cuối năm, tổng hợp, phân tích, đánh giá tình hình thực hiện thu nộp Ngân sách của các đơn vị và của Công ty. Những công việc đột xuất do Lãnh đạo giao phải xử lý kịp thời theo quy định, nếu có vướng mắc phải đề xuất chính kiến của mình để trình Lãnh đạo xem xét. Chấp hành đúng các quy định của Nhà nước và Tập đoàn về chế độ hạch toán kế toán , chế độ báo cáo tài chính về thực hiện Luật thuế VAT, TNDN tại Công ty. Chịu trách nhiệm trước Kế toán trưởng - Trưởng Phòng KTTKTC về kết quả những công việc đã thực hiện theo phân công và được uỷ quyền.
Chuyên viên tin hoc: Thực hiện quản trị mạng máy tính nội bộ của Công ty và nắm tình hình chung của toàn mạng máy tính về công tác KTTKTC của Công ty. Hướng dẫn cho các chuyên viên trong Phòng KTTKTC thực hiện Bài toán kế toán trên mạng và xử lý các tồn tại phát sinh trên mạng và trên các máy tính tại Công ty. Hướng dẫn các đơn vị sử dụng các bài toán KTTKTC ứng dụng trên mạng máy tính. Quản lý sử dụng máy chủ tại Phòng KTTKTC. Thường xuyên cập nhật những thông tin về sự xuất hiện của Virut để thông báo tới các chuyên viên trong Phòng đề phòng và đề xuất phương án xử lý. Nắm bắt các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin để nghiên cứu áp dụng trong công tác KTTKTC. Phối hợp với công ty VDC để triển khai công tác bảo hành, bảo dưỡng mạng cũng như chương trình phần mềm của bài toán KTTKTC ứng dụng trên mạng máy tính diện rộng đã có, đảm bảo sự vận hành hệ thống KTTKTC của Công ty an toàn, chính xác, kịp thời. Phối hợp với Công ty VDC giải đáp, hướng dẫn các đơn vị sử dụng, khai thác mạng, ứng dụng, cập nhật những điều chỉnh bài toán kế toán, tài chính kịp thời, phù hợp với đặc điểm kinh doanh của Công ty. Trực tiếp hướng dẫn các đơn vị xử lý những vấn đề bất thường nảy sinh trong quá trình sử dụng mạng. thông báo trước những nguy cơ về Virut xuất hiện trên mạng đối với mạng máy tính của Phòng và sẵn sàng xử lý khi các máy bị Virut tấn công. Phổ biến các phần mềm tiêu diệt Virut mới trên mạng đối với các máy tính của Phòng. Chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo về tình trạng hoạt động của mạng máy tính tại Phòng, xử lý kịp thời những sự cố máy tính: hỏng, thay thế, virut xâm nhập v.v... đảm bảo không gián đoạn công việc của các chuyên viên trong Phòng, không làm ảnh hướng tới tiến độ và hiệu quả công việc của Phòng. Tuyệt đối bảo mật số liệu tại máy chủ ở Công ty thuộc mạng quản lý KTTKTC. Chỉ được đấu nối và mở mạng có mức độ cho các bộ phận liên quan và được sự đồng ý của Kế toán trưởng - Trưởng Phòng hoạc người được uỷ quyền. Những công việc đột xuất do Lãnh đạo giao phải xử lý kịp thời theo quy định, nếu có vướng mắc phải đề xuất chính kiến của mình để trình Lãnh đạo xem xét. Chịu trách nhiệm trước Kế toán trưởng - Trưởng Phòng KTTKTC về kết quả những công việc đã thực hiện theo phân công và được uỷ quyền.
Nhóm II chuyên viên theo dõi doanh thu: Gồm 2 người có trách nhiệm tổng hợp báo cáo nhanh hằng tháng, quý về sản lượng, doanh thu, chi phí từ các đơn vị (chậm nhất 08 ngày sau tháng, quý báo cáo), tổng hợp số liệu thống kê hoạt động SXKD của toàn Công ty về các chỉ tiêu: sản lượng, doanh thu, chi phí, lao động...., theo định kỳ trên cơ sở chế độ thống kê của Nhà nước và quy định của Tập đoàn, để lập báo cáo thống kê gửi các cơ quan Nhà nước theo định kỳ đúng với các quy định hiện hành. Phối hợp với kế toán tổng hợp sử lý số liệu liên quan giữa báo cáo thống kê và báo cáo tài chính. Hướng dẫn đơn vị những cơ chế, chính sách liên quan đến công tác thống kê, doanh thu. Thường xuyên phối hợp với các chuyên viên trong Phòng để xử lý các nghiệp vụ kinh tế phát sinh liên quan đến số liệu trong báo cáo tài chính, báo cáo thống kê của Công ty, bàn biện pháp tháo gỡ những vướng mắc chung trong công tác KTTKTC của Công ty. Hằng năm, tổng hợp tình hình thống kê, tình hình đối soát sản lượng doanh thu giữa các đơn vị trong Công ty, phân tích, đánh giá tổng hợp: những biến động bất thường nảy sinh, những tồn tại chưa được giải quyết trong công tác này. Những công việc đột xuất do Lãnh đạo giao phải xử lý kịp thời theo quy định, nếu có vướng mắc phải đề xuất chính kiến của mình để trình Lãnh đạo xem xét. Thực hiện đúng các quy định của Nhà nước và Công ty chịu trách nhiệm trước Kế toán trưởng - Trưởng Phòng KTTKTC về kết quả những công việc đã thực hiện theo phân công và được uỷ quyền.
Nhóm III chuyên viên theo dõi TSCĐ: Công tác hạch toán tăng giảm TSCĐ được thực hiện tập trung tại Công ty, các Trung tâm chỉ theo dõi về mặt hiện vật với khối lượng tài sản vô cùng lớn và phức tạp nhóm này gồm 3 người mỗi người được phân công theo dõi tài sản của một Trung tâm, hàng quý dựa trên báo cáo của các Trung tâm kiểm tra đối chiếu cập nhật báo cáo sau đó gửi lại chi tiết tăng giảm tài sản cho các đơn vị để cùng phối hợp theo dõi.
Nhóm IV chuyên viên theo d...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích công tác tổ chức bộ máy và hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty hasan - Dermapharm Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu về thực trạng công tác tổ chức phân công hiệp tác lao động tại một tổ chức, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét và hướng hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại các doanh nghiệp chế biến gỗ trên tỉnh Bình Dương Luận văn Kinh tế 1
D Hoàn thiện hoạt động tổ chức thực hiện chương trình du lịch của công ty cổ phần du lịch hapro Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác bán và tổ chức thực hiện chương trình du lịch ngũ hành sơn – hội an của công ty Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần VLXD Vi Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top