share_all

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU

Bước sang thế kỷ XXI với những thành tựu đạt dược đã tạo nền móng vững chắc để đưa Việt Nam tiến tới một nước công nghiệp phát triển. Hiện nay, Việt Nam chính thức trở thành thành viên của WTO, đây là động lực lớn thúc đẩy nền kinh tế nước ta phát triển hội nhập với các nước trong khu vực và trên toàn thế giới. Trước sự đổi mới cơ chế quản lý kinh tế nhằm đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế thị trường và nền kinh tế mở đề thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì các DN đã có sự biến chuyển, đổi mới cách SXKD, cách quản lý, không ngừng phát triển và khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của mình trong nền kinh tế quốc dân. Điều đó đã buộc các DN (đặc biệt là các DN XDCB) phải tìm ra con đường đúng đắn và phương án SXKD tối ưu nhất để có thể đứng vững trong nền kinh tế thị trường, dành lợi nhuận tối đa. Cơ chế hạch toán đòi hỏi các DN XDCB phải trang trải được các chi phí bỏ ra và có lãi. Mặt khác, các công trình XDCB hiện nay đang tổ chức theo cách đấu thầu. Do vậy, giá trị dự toán được tính toán một cách chính xác. Điều này không cho phép các DN sử dụng lãng phí vốn đầu tư.
Đối với một DN XDCB thì NVL là yếu tố chính cấu thành nên SP mới. Chi phí NVL chiếm một tỷ trọng rất lớn trong toàn bộ chi phí của công trình và số vốn của DN. Chỉ cần một biến động nhỏ về chi phí NVL cũng làm ảnh hưởng đáng kể đến giá thành và lợi nhuận của DN. Vì vậy, quá trình thu mua, bảo quản dự trữ, hạch toán và sử dụng NVL có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giảm chi phí, giảm giá thành và tăng lợi nhuận cho DN. Đứng trước yêu cầu đó thì kế toán có vai trò rất quan trọng trong việc tổ chức hạch toán NVL cho DN. Đây cũng là một vấn đề đáng được các DN quan tâm trong điều kiện hiện nay.
Trong suốt thời gian thực tập tại Công ty TNHH Bằng Tuyên, em đã nhận thức được tầm quan trọng của công tác kế toán NVL trong việc quản lý chi phí của DN Qua đó em đã nhận thức được tầm quan trọng của công tác kế toán NVL trong việc quản lý chi phí , giữ vai trò đặc biệt quan trọng và có nhiều vấn đề cần được quan tâm. Vì vậy, em đã đi sâu vào tìm hiểu và nghiên cứu về đề tài: “Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty TNHH Bằng Tuyên”
Được sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo TS. Phạm Đức Cường và các thầy cô giáo khoa kế toán Trường Đại học kinh tế Quốc Dân, các anh chị trong phòng tài chính kế toán của Công ty, kết hợp với sự học hỏi ở trường và sự cố gắng của bản thân nhưng do thời gian và kiến thức còn hạn chế, nên chuyên đề của em không thể tránh khỏi những thiếu sót.
Trong đề tài này ngoài phần lời mở đầu và kết luận, nội dung của đề tài được trình bày gồm ba chương sau đây:
Chương 1: Đặc điểm và tố chức quản lý nguyên vật liệu tại công ty TNHH Bằng Tuyên
Chương 2: Thực trạng kế toán nguyên vật liệu tại Công ty TNHH Bằng Tuyên
Chương 3: Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại Công ty TNHH Bằng Tuyên








CHƯƠNG 1
ĐẶC ĐIỂM VÀ TỔ CHỨC QUẢN LÝ NGUYÊN VẬT LIỆU TẠI CÔNG TY TNHH BẰNG TUYÊN

1.1 Đặc điểm nguyên vật liệu tại Công ty TNHH Bằng Tuyên
Với các sản phẩm phong phú và đa dạng về đồ trang trí nội thất Công ty TNHH Bằng Tuyên là đơn vị đã đem lại cho thị trường các sản phẩm vừa tiên ích, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý đáp ứng nhu cầu thị yếu của người tiêu dùng . Sản phẩm của công ty gồm: các loại bàn nghế, giường tủ, hệ vách ngăn ,rèm vải, … Vật liệu sử dụng tạo nên kết cấu sản phẩm của công ty là nguồn nguyên liệu mua ngoài nên chi phí nguyên vật liệu chiếm tới 60% giá thành sản xuất sản phẩm. Vì vậy việc sử dụng nguyên vật liệu và sự thay đổi giá của nguyên vật liệu trên thị trường ảnh hưởng lớn đến việc giá thành sản phẩm .
1.1.1 Phân loại nguyên vật liệu tại Công ty TNHH Bằng Tuyên
Tuỳ theo đặc điểm sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nên việc sử dụng nguyên vật liệu mang tính chất khác nhau . Vì vậy muốn quản lý tốt được nguyên vật liệu phải tổ chức hạch toán chi tiết với từng nhóm, từng loại vật liệu thì việc tiến hành phân loại chúng theo những tiêu thức nhất định . Việc phân loại vật liệu phải được nghiên cứu sắp xếp một cách khoa học hợp lý dựa theo công dụng, đặc điểm, chức năng của từng loại, đồng thời phải phân loại để để đáp ứng nội dung và yêu cầu quản trị doanh nghiệp giúp cho việc sử dụng quản lý nguyên vật liệu một cách chặt chẽ không lãng phí.
Sản phẩm của Công ty TNHH Bằng Tuyên rất phong phú và đa dạng nên sử dụng nhiều loại nguyên liệu khác nhau với khối lượng lớn. Có những vật liệu chính và vật liệu phụ với đơn giá khác nhau đồng thời việc đánh giá công dụng và chức năng cũng khác nhau. Vì vậy để quản lý tốt nguyên vật liệu nhập vào và xuất ra để đáp ứng được quy trình sản xuất sản phẩm kịp thời, vẫn đảm bảo chất lượng, đúng chủng loại mặt hàng, và để cho công tác hạch toán vật liệu được đơn giản, thuận tiện tránh nhầm lẫn thì việc phân loại vật liệu đối với Công ty là không thể thiếu được.
• Nguyên vật liệu của Công ty TNHH Bằng Tuyên được phân loại:
- Nguyên vật liệu chính gồm hai loại là:
+ Các chủng loại gỗ
+ Các loại vải.
Đây là đối tượng chủ chốt chiếm tỷ trọng lớn tạo nên kết cấu vật chất của sản phẩm gỗ và sản phẩm vải.
- Nguyên vật liệu phụ:
Căn cứ vào công dụng và đặc điểm vật liệu phụ trong quá trình sản xuất, vật liệu phụ của Công ty được chia thành các loại như sau:
+ Vật liệu phụ sản phẩm đồ gỗ
+ vật liệu phụ sản phẩm vải
- Phế liệu: Là mẩu ván sàn,củi,mùn cưa.
1.1.2 Nguyên vật liệu của Công ty TNHH Bằng Tuyên được phân nhóm:
Gỗ và vải có rất nhiều loại. Khác nhau về phẩm chất, quy cách, … Chính vì thế công tác quản lý và hạch toán được chi tiết cho từng loại gỗ và vải theo các tiêu chuẩn như:
Vật liệu chính gỗ được phân nhóm theo các tiêu thức sau:
Căn cứ theo tên gỗ:
- G ỗ H ương
- G ỗ Cam xe
- G ỗ Gụ
- G ỗ Lim
- G ỗ pơ mu
- G ỗ Lát
- G ỗ Sồi
- G ỗ Dổi
- V án gỗ công nghiệp các loại
- .....................
Căn cứ theo quy cách:
- Gỗ hộp
- Gỗ ván
- ..........................
Vật liệu vải được phân nhóm theo các tiêu thức sau:
Căn cứ theo tên vải
- Vải lụa tơ tằm
- Vải taffta
- vải thô
- Vải đũi
- .........................
Căn cứ chức năng công dụng:
- V ải làm rèm trang trí
- V ải bọc sopa
- ......................
Vật liệu phụ:
Vật liệu phụ gỗ gồm:
- Các loại sơn
- Các loại Keo
- Các loại Đinh
- C ác loại bản lề
- C ác loại khoá
..............................
Vật liệu phụ vải:
- Kim,chỉ
- Trục rèm
- Mút xốp
- Tai rèm
- .....................
1.1.3 Nguyên vật liệu của Công ty TNHH Bằng Tuyên được mã hoá
Sau đây là bảng danh mục và mã hoá nguyên vật liệu chuyên dùng của Công ty TNHH Bằng Tuyên:
KẾT LUẬN
Trong xu thế đổi mới mạnh mẽ về quản lý và nhiệm vụ cải cách hành chính đang đặt ra ở nước ta, vấn đề cải cách và hạch toán kế toán có tầm quan trọng trong việc quản lý tài sản và điều hành các hoạt động SXXD của DN. Nó trở thành công cụ sắc bén có hiệu lực phục vụ cho việc quản lý kinh tế.
Công tác kế toán NVL không phải là đề tài nghiên cứu mới mẻ của thế hệ sinh viên. Nhưng cũng không bao giờ là vấn đề lạc hậu đối với thế hệ sinh viên ngày nay và đối với các DN trong nền kinh tế thị trường hiện nay.
Thời gian thực tập tại Công ty TNHH Bằng Tuyên là dịp để em vận dụng những kiến thức từ lý thuyết vào công việc thực tế. Mặc dù có sự chênh lệch nhưng vẫn giúp em nhận thấy rõ rằng: chỉ dựa vào những kiến thức đã học ở trường là chưa đủ. Vì vậy, thực tập cuối khóa là bước đi đầu tiên của sự vận dụng các kiến thức vào công việc chuyên ngành.
Trong thời gian thực tập, em đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ thường xuyên của lãnh đạo công ty cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong phòng kế toán và Thầy giáo Phạm Đức Cường đã nhiệt tình hướng dẫn giúp đỡ em hoàn thành bài học thực tế của mình một cách tốt nhất.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

le tam tam

New Member
em muốn tải bản đầy đủ của hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu và nâng cao sử dụng hiệu quả này ạ , xin gửi giúp em vào mail e đã đăng kí
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top