Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
Sau hơn 20 năm kể từ khi nền kinh tế nước ta chuyển sang có chế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, đặc biệt là kể từ khi nước ta gia nhập WTO thì nền kinh tế nước ta chuyển sang một bước ngoặt mới, Đồng thời đặt nền kinh tế nước ta có sự cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải có sự cải tổ, đổi mới. Các ngân hàng thương mại là trung gian tài chính trong nền kinh tế, hệ thống các Ngân hàng thương mại Việt Nam luôn giữ vai trò huyết mạch trong các hoạt động kinh tế nói chung, và là kênh dẫn vốn chủ đạo đối với các dự án đầu tư của Nhà nước cũng như của các doanh nghiệp.
Mục tiêu của ngân hàng là an toàn và sinh lời. Để đạt được mục tiêu nay ngân hàng tiến hành đa dạng hoá các loại hình dịch vụ để mang lại lợi ích cho ngân hàng.Trong đo, hoạt đông cho vay theo dự án chiếm tỷ trọng lớn trong tổng dư nợ và mang lại thu nhập cao cho ngân hàng.Tuy nhiên, hoạt động này lại ẩn chứa rất nhiều rủi ro cho nên ngân hàng cần xem xét, đánh giá và lựa chọn những dự án có hiệu quả về kinh tế và xã hội.
Thẩm định dự án, đặc biết thẩm định tài chính dự án là nghiệp vụ rất quan trọng trong ngân hàng. Vì vậy, để đạt được kết quả cao thì ngân hàng phải không ngừng nâng cao và hoàn thiện công tac thẩm định dự án nói chung và thẩm định tài chính dự án nói riêng. Công việc đặt ra cho ngân hàng đó là làm thế nào để đạt được việc này ?
Sau thời gian tìm hiểu và tiếp xúc với công tác này, được sự giúp đỡ của lãnh đạo chi nhánh Techcombank Chương Dương, cùng với những kiến thức lý luận đã tích luỹ được trong thời gian học tập và nghiên cứu tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, em đã lựa chọn đề tài: “ Hoàn thiện công tác thẩm định tài chính dự án tại chi nhánh Techcombank Chương Dương” làm chuyên đề tốt nghiệp.
Kết cấu chuyên đề gồm 3 chương:
Chương1: Một số vấn đề cơ bản về công tác thẩm định tài chính dự án tai NHTM.
Chương2: Thực trạng công tác thẩm định tài chính dự án tại chi nhánh Techcombank Chương Dương.
Chương3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác thẩm định dự án tại chi nhánh Techcombank Chương Dương.

5/ Hình thức bảo đảm nợ vay: tài sản được hình thành từ vốn vay có bảo hiểm cháy nổ bằng 100% giá trị kho và 100% giá trị hàng chứa trong các bồn chứa xăng dầu.
2.2.2. Đánh giá công tác thẩm định tài chính dự án tại chi nhánh.
2.2.2.1. Những kết quả đạt được.
Trải qua chặng đường hơn 15 năm tồn tại và phát triển, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam không ngừng đổi mới và lớn mạnh về mọi mặt. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của chi nhánh Techcombank Chương Dương.
Với mục tiêu an toàn, sinh lời và tăng trưởng trong hoạt động tín dụng, công tác thẩm định dự án nói chung và thẩm định tài chính dự án nói riêng đã ngày càng hoàn thiện và nhận được sự quan tâm đúng mức.
Tại Chi nhánh trong những năm gần đây, số lượng dự án đầu tư mới không ngừng tăng lên cả về số lượng cũng như chất lượng.
Bảng tổng kết hiệu quả tài trợ theo dự án đầu tư tại Chi nhánh
Chỉ tiêu
Năm 2005 Năm 2006 Năm 2007
Tổng số dự án đầu tư 25 30 42
Tổng dư nợ theo dự án (tỷ đồng) 126,4 135,8 186,2
Số dự án đạt hiệu quả 21 26 39
Số dự án không đạt hiệu quả 4 4 3
Số vốn thu hồi được (tỷ đồng) 122,861 132,405 182,848
Số vốn không thu hồi được (tỷ đồng) 3,539 3,395 3,352
Tỷ lệ nợ quá hạn (%) 2,8 2,5 1,8

Nhìn vào bảng số liệu ta thấy số dự án đầu tư dư nợ tại chi nhánh ngày từ năm 2005 tới năm 2007 liên tục gia tăng. Năm 2005 số dự án đầu tư chỉ là 25, tới năm 2006 số dự án đầu tư là 30 và chỉ tiêu này lên tới 42 dự án vào năm 2007. Năm 2005 tổng dư nợ theo dự án là 126,4 tỷ đồng chiếm 40,03% tổng dư nợ tại chi nhánh tương ứng với 25 dự án, đến năm 2006 số dự án dầu tư là 30 dự án ( tăng 5 dự án so với năm 2005) với tổng dư nợ cho vay theo dự án là 135,8 tỷ đồng chiếm 36,81% tổng dư nợ. Đến năm 2007 số dự án đầu tư là 42 dự án ( tăng 12 dự án so với năm 2006) với tổng dư nợ theo dự án là 186,2 tỷ đồng chiếm 38,6% tổng dư nợ.
Ta thấy số dự án đạt hiệu quả của chi nhánh ngày càng tăng, chứng tỏ công tác thẩm định của chi nhánh ngày càng được hoàn thiện và đến năm 2007 thì số dự án đạt hiệu quả chiếm khoảng 93%. Mặt khác, tỷ lệ nợ quả hạn của ngân hàng ngày càng có xu hướng giảm. Năm 2005 tỷ lệ nợ quá hạn là 2,8% ,năm 2006 là 2,5% và đến năm 2007 chỉ còn 1,8%
Hiện nay, đội ngũ cán bộ thẩm định của ngân hàng ngày càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong công tác thẩm định
2.2.2.2. Những hạn chế còn tồn tại.
Bên cạnh những kết quả đạt được ở trên, công tác thẩm định tài chính dự án đầu tư tại Chi nhánh vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định cần được khắc phục kịp thời.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top