daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Mục Lục
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CƠ SỞ VẬT CHẤT KĨ THUẬT TRONG NHÀ HÀNG THUỘC KHÁCH SẠN
1.1. Khách sạn và hoạt động kinh doanh khách sạn
1.1.1. Khái niệm khách sạn
1.1.2. Khái niệm kinh doanh khách sạn
1.1.3. Phân loại khách sạn
1.1.4. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn
1.1.5. Chức năng và nhiệm vụ của hoạt động kinh doanh khách sạn
1.1.5.1 Chức năng
1.1.5.2. Nhiệm vụ
1.1.6. Ý nghĩa của hoạt động kinh doanh khách sạn
1.1.6.1 Về kinh tê
1.1.6.2 Về VH - XH
1.2. Nhà hàng trong khách sạn
1.2.1. Khái niệm về nhà hàng
1.2.2. Phân loại nhà hàng
1.2.3. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh nhà hàng
1.2.4. Chức năng của hoạt động kinh doanh nhà hàng
1.2.5. Ý nghĩa và vai trò của hoạt động kinh doanh nhà hàng đối với hoạt động kinh doanh du lịch
1.2.5.1 Vai trò
1.2.5.2 Ý nghĩa
1.3. Cơ sở vật chất trong nhà hàng
1.3.1. Khái niệm cơ sở vật chất trong nhà hàng
1.3.2. Vai trò và yêu cầu của cơ sở vật chất kĩ thuật trong nhà hàng
1.3.2.1 Vai trò
1.3.2.2 Yêu cầu
1.3.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới cơ sở vật chất kỹ thuật
1.3.3.1 Môi trường tự nhiên khí hậu
1.3.3.2 Kinh tế
1.3.3.3 Kỹ thuật - công nghệ
1.3.3.4 Tính thời vụ
1.3.3.5 Con người
1.3.4. Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng thuộc khách sạn
1.4. Công tác quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng
1.4.1. Khái niệm
1.4.2. Nội dung công tác quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng
1.4.2.1. Tổ chức mua
1.4.2.2. Quản lý
1.4.2.3. Kiểm soát
1.4.2.4. Bảo quản, bảo dưỡng
1.4.3. Ý nghĩa công tác quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CƠ SỞ VẬT CHẤT KĨ THUẬT TẠI NHÀ HÀNG LUXYRY THUỘC KHÁCH SẠN LUXURY
2.1. Giới thiệu tổng quan về khách sạn Luxury
2.1.1. Lịch sự hình thành và phát triển khách sạn Luxury
2.1.2. Vị trí và chức năng
2.1.3. Cơ cấu của khách sạn Luxury
2.1.4. Các dịch vụ của khách sạn
2.1.5.1. Các dịch vụ của bộ phận lưu trú
2.1.5.2. Các dịch vụ của bộ phận ăn uống
2.1.5.3. Các dịch vụ bổ sung
2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh khách sạn 2012-2014
2.3. Giới thiệu nhà hàng Luxury
2.3.1. Vị trí và bố cục của nhà hàng Luxury
23.2. Tổ chức nhân sự nhà hàng Luxury
2.3.3. Sơ đồ tổ chức nhân sự của nhà hàng
2.3.4. Tình hình kinh doanh của nhà hàng 2012 – 2014
2.4. Thực trạng về công tác quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật tại nhà hàng luxury
2.4.1. Thực trạng về cơ sở vật chất kỹ thuật tại nhà hàng
2.4.1.1. Cơ sở vật chất
2.4.1.2. Hệ thống kỹ thuật
2.5. Thực trạng công tác quản trị CSVCKT trong nhà hàng
2.5.1 Tổ chức mua cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng
2.5.2. Quản lý cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng
2.5.4. Công tác kiểm soát cơ sở vật chất kĩ thuật trong nhà hàng
2.5.5. Công tác bảo quản, bảo dƣỡng cơ sở vật chất kĩ thuật trong nhà hàng
2.6. Những điểm mạnh, mặt hạn chế và những nguyên nhân
2.6.1. Điểm mạnh
2.6.2. Những hạn chế cần khắc phục
2.6.3. Nguyên nhân

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CƠ SỞ VẬT CHẤT KĨ THUẬT TRONG NHÀ HÀNG LUXURY THUỘC NHÀ HÀNG LUXURY
3.1. Phương hướng và mục tiêu của khách sạn và nhà hàng trong thời gian đến
3.1.1. Phương hướng
3.1.2. Mục tiêu
3.2. Một số giải pháp mang tính đề xuất nhằm hoàn thiện công tác quản trị cơ sở vật chất kĩ thuật trong nhà hàng
3.2.1. Giải pháp cơ bản
3.2.2.1 . Bổ sung và thay mới CSVCKT trong nhà hàng
3.2.2.2. Công tác quản lý cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng
3.2.2.3 Công tác kiểm soát cơ sở vật chất kĩ thuật trong nhà hàng
3.2.2.4 Công tác bảo quản, bảo dưỡng cơ sở vật chất kĩ thuật trong nhà hàng
3.2.2.5 Con người
3.2.2.6 Kỹ thuật - công nghệ




LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Ngày nay Du Lịch Việt Nam đang ngày càng phát triển và trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống xã hội của con người khi mà đời sống vật chất ngày càng được nâng cao. Chính vì vậy hoạt động du lịch đang phát triển mạnh mẽ trên toàn Thế Giới và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, quan trọng của nhiều quốc gia. Trong quá trình khách du lịch lưu trú tại khách sạn thì không thể thiếu nhu cầu ăn uống, nó đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc thỏa mãn nhu cầu của khách, thu hút khách đồng thời tạo ấn tượng không thể quên khi họ được thưởng thức những món ăn ngon miệng và độc đáo tại nhà hàng mà mỗi nhà hàng mang lại cho thực khách. Hiện nay các cơ sở lưu trú cũng như các nhà hàng mọc lên như nấm sau mưa chính vì vậy mà tạo ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các khách sạn và nhà hàng với nhau. Do đó vấn đề đặt ra cho các khách sạn, nhà hàng là làm thế nào để tăng doanh thu và gia tăng sức cạnh tranh cũng như thu hút được khách tới với khách sạn, nhà hàng của họ. Và muốn làm được điều đó thì họ phải hoàn thiện công tác tổ chức quản lý về cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng, khách sạn trở nên đặc biệt quan trọng trong việc giữ chân cũng như thu hút khách. Việc hoàn thiện công tác quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng được rất nhiều các nhà hàng, khách sạn lưu tâm tới trong đó có khách sạn Luxury.
Vì vậy trong đợt thực tập tại khách sạn, nhà hàng Luxury mà tui đã lựa chọn đề tài “Hoàn thiện công tác quản trị về cơ sở vật chất kỹ thuật tại nhà hàng Luxury, khách sạn Luxury” để làm đề tài báo cáo thực tập cho mình, mục đích chính là tìm hiểu về quy trình quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật tại nhà hàng Luxury nhằm so sánh giữa thực tiễn và lý thuyết từ đó tìm ta một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị về cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ tại nhà hàng.
• Tình hình nghiên cứu đề tài.
Hiện nay, các chuyên đề về việc hoàn thiện quy trình có rất nhiều. Mỗi chuyên đề có điểm mạnh, yếu riêng. Tuy nhiên, tình hình và các yêu cầu của khách hàng ngày càng nhanh nên các chuyên đề trước có những vẫn đề đã cũ và không còn thích hợp nữa. Chuyên đề này được thực hiện nhằm mong muốn hoàn thiện công tác quản trị về cơ sở vật chất kỹ thuật tại khách sạn, nhà hàng Luxury. Hoàn thiện một quy trình tốt và hoàn chỉnh là việc không đơn giản. Cá nhân tui mong muốn cải thiện những hạn chế - nguyên nhân làm tăng số lượng than phiền của khách hàng trong thời điểm thực tập tại nhà hàng từ ngày 09/03/2015 tới 05/05/2015. Nhưng hiểu biết và kinh nghiệm còn hạn chế không tránh khỏi sự sơ xuất và lạc quan hóa vấn đề, nên tui rất mong nhận được ý kiến đóng góp của giáo viên hướng dẫn và các thầy cô.
• Mục đích nghiên cứu.
Thông qua việc phân tích công tác quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật tại nhà hàng Luxury, tui muốn tìm ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị CSVCKT tại đây.
• Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp luận tư duy, duy vật biện chứng
- Các phương pháp tổng hợp, phân tích, thực chứng, diễn giải kết hợp với quy nạp và diễn dịch
- Phương pháp thu thập thông tin bằng phỏng vấn trực tiếp và thu thập tài liệu liên quan.
• Tài liệu tham khảo.
Các sách, tài liệu chuyên ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn và các ngành có liên quan cùng với tài liệu thu thập được từ khách sạn, nhà hàng Luxury
Kết cấu đề tài gồm 3 chương:

1.1.3. Phân loại khách sạn
1.1.3.1 Theo mức độ dịch vụ.
Khách sạn sang trọng ( Luxury hotel ), khách sạn đủ dịch vụ (Full service hotel), khách sạn dịch vụ hạn chế ( Limited service hotel ), khách sạn bình dân ( Economy hotel ),…
1.1.3.2 Theo mức giá
Khác sạn sang trọng ( Luxury hotel ), khách sạn giá trung ( Upscale mid-priced hotel), khác sạn giá bình dân ( Economy hotel ), khách sạn giá rẻ ( Bubget hotel )…
1.1.3.3 Phân loại theo hình thức sở hữu và quản lí
Khách sạn do nhà nước quản lí, khách sạn công hữu, khách sạn tư hữu, khách sạn liên doanh…
1.1.3.4 Phân loại theo quy mô
Khách sạn lớn, khách sạn vừa, khách sạn nhỏ.
1.1.3.5 Phân loại theo xếp hạng sao
• Một sao: Khách sạn một sao đơn giả là một nơi nghỉ ngơi, cung cấp một phòng nghỉ khiêm tốn với không gì hơn một cái giường và một phòng tắm, không có nhà hàng riêng, nhưng thường thì sẽ có nhiều nhà hàng ở chung quanh. Thường nó thuộc sở hữu bởi một chủ sở hữu. Những khách sạn này không cung cấp thêm những tiện nghi, hay dịch vụ đặc biệt khác, tuy nhiên những khách sạn này thường nằm trong khu vực thuận tiện giao thông, ẩm thực giải trí.
• Hai sao: Mặc dù tương tự khách sạn một sao, một khách sạn hai sao là một phần của một chuỗi khách sạn lớn hơn. Trang bị phòng tương đối giống khách sạn một sao là cơ bản và đơn giản. Tuy nhiên, khách sạn hai sao có thêm tivi và điện thoại, thêm vào đó khách sạn loại này thường nằm trong khu vực thuận tiện giao thông, ẩm thực và giải trí.

3.3.2.3 Nhân viên
Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu đi du lịch của con người ngày càng cao, đa dạng và phong phú. Những con người khác nhau sẽ có những nhu cầu và sở thích khác nhau. Chính vì thế những người làm trong du lịch phải hiểu và nắm bắt các nhu cầu thiết yếu của du khách để đưa ra những phương hướng phát triển, chiến lược kinh doanh cũng như sản phẩm phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách. Hơn nữa do đặc trưng trong du lịch sản phẩm mà khách hàng nhận được ở khách sạn không chỉ là những vật vô tri vô giác mà nó còn là cảm nhận chất lượng, thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên nên yếu tố con người trở nên quan trọng. Đội ngũ nhân viên có trình độ cao, phẩm chất tốt, được tổ chức một cách hợp lý sẽ là điều kiện kiên quyết ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ.Trong thời gian qua khách sạn Luxury đã quan tâm đến việc tuyển dụng, bồi dưỡng nguồn nhân lực nên chất lượng đội ngũ lao động làm việc tại đây là tương đối tốt. Tuy nhiên, để hoàn thiện hơn về chất lượng đội ngũ lao động ban quản lý khách sạn Luxury cần:
Mỗi bộ phận trong nhà hàng có một nghiệp vụ khác nhau. Vì vậy ban giám đốc nhà hàng cần có những biện pháp và kế hoạch để đào tạo nâng cao tay nghề và nghiệp vụ cho từng bộ phận theo từng thời điểm thích hợp, đặt biệt là bộ phận phục vụ bàn và bộ phận kỹ thuật. Về cách vận hành, sử dụng CSVC-KT trung bình 6 tháng/1 lần kéo dài khoảng 2-3 ngày để thực hiện tôt.
Đối với những nhân viên mới vào nghề thì tiến hành mở lớp đào tạo, phổ biến những định hướng chung cho họ với những nội dung như giới thiệu chung về khách sạn,khách sạn có các dịch vụ nào, số lượng cán bộ nhân viên, quy chế của khách sạn mà mỗi cá nhân khi làm việc ở đây cần tuân thủ. Ngoài ra, cần đào tạo họ tại bộ phận dưới sự quản lý của trưởng bộ phận, họ sẽ được giới thiệu kỹ về bộ phận mình làm việc như sơ đồ, chức danh, nhiệm vụ, ... những quy định riêng của bộ phận ăn uống, các quy trình, tiêu chuẩn phục vụ, các trang thiết bị, dụng cụ..
Đối với những nhân viên lâu năm: Tiến hành đào tạo tại bộ phận, công tác mang tính chất ôn lại, kiểm tra, bồi dưỡng và nâng cao tay nghề. Ngoài ra, có thể gửi những cán bộ tiêu biểu, tâm huyết, có nguyện vọng cống hiến lâu dài, có ý thức không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đi đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao tay nghề tại các trường du lịch hay các khu nghỉ dưỡng. Từ đó họ có thể học hỏi, sàn lọc được cái hay, cái mới để áp dụng và truyền đạt cho đồng nghiệp, điều này có tác dụng kích thích tinh thần làm việc của nhân viên, góp phần làm cho chất lượng dịch vụ của nhà hàng ngày càng cao. Công việc đào tạo nhân viên này được dựa trên tính thời vụ nhà hàng chẳng hạn như vào các tháng 9, 10, 11 hàng năm
Muốn quản lý chất lượng phục vụ nhà quản lý phải thường xuyên theo dõi, giám soát định kỳ nhằm thu thập thông tin từ phía khách cũng như từ phía nhân viên của mình để xử lý kịp thời những tình huống không lường trước, giải quyết những khó khăn cho khách, mang lại cho họ niềm tin về chất lượng phục vụ.
Nhà quản lý phải thường xuyên nghiên cứu thị trường, nắm bắt nhu cầu thị trường mục tiêu và có những kế hoạch cụ thể để đáp ứng nu cầu đa dạng cao cấp của khách, từ đó có thể tuyển chọn và đào tạo nhân viên phù hợp với thực tế của nhà hàng.
Áp dụng các chế độ khen thưởng, động viên đội ngũ cán bộ nhân viên làm viêc tốt bằng các hình thức tăng lương, tuyên dương... trong các cuộc họp để các nhân viên khác học tập và làm theo.
Xây dựng tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong tập thể nhân viên bằng cách tổ chức các hoạt động chung cho toàn thể nhân viên cùng tham gia.
Đưa ra bảng nội quy cho nhân viên trong việc sử dụng, bảo quản trang thiết bị dụng cụ, gắn nhiệm vụ đi đôi với quyền lợi của nhân viên trong việc bảo quản để nhân viên có động lực làm việc tôt hơn.
Phân cấp trách nhiệm quản lý và sử dụng CSVCKT một cách rõ ràng đối với từng bộ phận, trưởng bộ phận, trưởng ca, nhân viên...Có bộ phận chuyên trách về quản trị CSVCKT trong đó đề cao vai trò của người quản lý
Một số trang thiết bị quá hiện đại và có giá trị cao cần được mở lớp đào tạo, hướng dẫn sử dụng một cách chuyên sâu và thuần thục cho từng nhân viên.
Trong ca làm việc cần bố trí tổ trưởng và giám sát cùng làm việc với nhân viên để dễ dàng kiểm soát quá trình, kỹ thuật sử dụng hạn chế sai sót cũng như kịp thời khắc phục hiệu quả.
3.3.2.4 Kỹ thuật - công nghệ
Khoa học công nghệ ngày càng phát triển và có ứng dụng rộng rãi, vậy nên nhà quản lý cần quan tâm và nắm bắt kịp thời để có phương hướng thay thế thiết bị đã cũ, sử dụng trang thiết bị hiện đại hơn vào quá trình sản xuất và kinh doanh làm giảm chi phí nhân công và giúp tăng năng suất lao động.
Nhà hàng nên lắp đặt một phần mềm quản lý cơ sở vật chất kỹ thuật để việc quản trị trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng và tiện lợi hơn.
Hiện đại hóa, và làm mới cơ sở vật chất kỹ thuật để thu hút khách
Bố trí cơ sở vật chất kỹ thuật sao cho hợp lý, đề cao công tác phòng cháy chữa cháy.

KẾT LUẬN
Du lịch đã và đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng, thu hút nhiều đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước và nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng của du khách. Với điều kiện khá thuận lợi cho du lịch Việt Nam như vậy sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để phát triển, tuy nhiên để có được thành công ngành du lịch cần từng bước hoàn thiện trong tất cả các mặt. Ngành kinh doanh của nhà hàng cũng không nằm ngoài mục tiêu đó, cần có những chiến luợc khác biệt hơn, độc đáo hơn mới mong cạnh tranh kịp với các trung tâm du lịch khác bên cạnh đó xã hội ngày càng phát triển, đời sống con
cao, vượt ra khỏi nhu cầu ăn no mặc ấm là nhu cầu ăn sung mặc sướng, nhu cầu du lịch cũng ngày càng phát triển, nhiều khu nghỉ dưỡng mọc lên tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ đòi hỏi các công ty du lịch phải đầu tư hơn nữa về CSVCKT, con người... tạo sự hấp đẫn, thu hút đối với du khách.
Hiện nay trong sự gay gắt của ngành du lịch nói chung và ngành nhà hàng khách sạn nói riêng. Mỗi một nhà hàng khách sạn muốn tồn tại và phát triển, thu hút được nhiều khách thì phải nâng cao hơn nữa về CSVC-KT cũng như chất lượng dịch vụ. Nếu như CSVC-KT không đảm bảo hay chất lượng dịch vụ không đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng thì nhà hàng đã trực tiếp đẩy khách hàng của mình đi xa làm giảm hiệu quả kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, cần có sự quan tâm giúp đỡ của ban lãnh đạo các cấp, ngành, cơ quan có liên quan để nhà hàng thực hiện tốt công việc kinh doanh của mình. Và cũng qua thời gian thực tập lần này giúp em cọ sát với thực tế nhiều hơn, cảm nhận được hình thức công việc một cách rõ ràng và chi tiết hơn.
Hơn thế nữa em có thể nhìn nhận được quá trình làm việc của một nhà quản lý, cần đạt đến những yêu cầu nào, phải thông thạo mọi công việc và luôn nắm vững những yếu tố để trở thành một nhà quản lý. So với lý thuyết và thực nghiệm thì có những điều em còn mơ hồ, khó hiểu nhưng qua thời gian tiếp xúc thì điều đó trở nên dễ hiể hơn khi kết hợp giữa lý thuyết với thực tiễn. Việc cọ sát với thực tế thì ngành học nào cũng dễ tiếp thu hơn, chất lượng học đạt hiệu quả cao hơn. Qua việc cọ sát với thực tế giúp em có được những kinh nghiệm cho sự thành công trong công việc. Việc thực tập lần này cũng rất bổ ích tạo điều kiện cho em tiếp xúc với công việc, hướng em đến lòng yêu nghề và sự quyết tâm theo đuổi ngành học để thực hiện ước mơ sẽ trở thành một nhà quản trị nhà hàng-khách sạn trong tương lai.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top