Nortin

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời mở đầu
Thực tập tốt nghiệp là một yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên trường Đại Học Kinh Tế & Quản Trị Kinh Doanh trước khi kết thúc 4 năm học tại trường. Một mặt là yêu cầu, nhưng mặt khác đây cũng là một giai đoạn hết sức ý nghĩa, giúp sinh viên tập làm quen với công việc thực tế.
Để cho chúng em có thể nắm chắc kiến thức và tiếp cận với thực tế nhà trường đã tạo điều kiện cho chúng em thực tập và làm khóa luận tốt nghiệp. Sau hơn 3 tháng thực tập em nhận được sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo trong trường, các cô chú trong công ty cùng với sự góp ý của các bạn đặc biệt là cô giáo Dương Thúy Hương, cho đến nay báo cáo thực tập của em đã hoàn thành. Nhưng do có những hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm tìm hiểu thực tế chưa có nhiều nên báo cáo thực tập của em còn nhiều sai sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo, giúp đỡ của các thầy cô giáo và những ý kiến đóng góp của các bạn để khóa luận của em được hoàn thiện hợn. Điều quan trọng là những ý kiến của các thầy cô giáo sẽ giúp em có thể tiếp cận thực tế trong hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng tốt hơn và những kinh nghiệm phục vụ cho quá trình đi làm sau này.
Cuối cùng em xin chân thành Thank các thầy cô giáo trong trường, trong khoa và cũng xin Thank các anh, chị các cô chú trong công ty đã giúp đỡ em trong quá trình thực tập.
Em xin gửi lời Thank đến cô giáo hướng dẫn Dương Thúy Hương đã giúp đỡ em trong quá trình thực tập vừa qua.
Em xin chân thành cảm ơn!





PHẦN I
GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TIẾN BỘ
1.1.Quá trình hình thành và phát triển của công ty
1.1.1.Tên địa chỉ của công ty
- Tên đầy đủ: CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TIẾN BỘ
- Giấy ĐKKD: 4600359768 do sở KH & ĐT Thái Nguyên cấp 05/03/2008
- Tổng giám đốc: Ông phùng văn Bộ
- Địa chỉ: Tổ 02, phường hoàng văn thụ, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
- Điện thoại: 02803750791 – 0283654222
- Fax: 02803651764
- Mã số thuế: 4600359768
- Tài khoản: 3901000010862 Ngân hàng đầu tư và phát triển Thái Nguyên
- website: http://
- Email: [email protected]
1.1.2.Quá trình hình thành và phát triển của công ty
a. Vốn kinh doanh
- Vốn điều lệ: 35 tỷ VNĐ

- Tổng số cổ phần: 3.500.000 cổ phần
- Mệnh giá cổ phần: 10.000 đồng/cổ phần
- Số lượng cổ phần cổ đông đăng ký mua: 3.500.000 cổ phần
Tiền thân là một cơ sở sản xuất cốppha giàn giáo, năm 1995 Tiến Bộ được UBND thành phố Thái Nguyên cấp phép hoạt động trong lĩnh vực sản xuất cốppha giàn giáo, đến năm 1998 từ một cơ sở sản xuất nhỏ lẻ Tiến Bộ đã chuyển đổi thành doanh nghiệp tư nhân sản xuất và thương mại kinh doanh về cốppha giàn giáo.
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế đến năm 2004, doanh nghiệp chuyển đổi thành công ty TNHH Tiến Bộ kinh doanh sản xuất đa ngành nghề. Đa sản phẩm không dừng tại đó ngày 05 tháng 03 năm 2008 từ công ty TNHH Tiến Bộ chuyển đổi thành công ty cổ phần tập đoàn Tiến Bộ. Do sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Thái Nguyên cấp.
b. Lao động
Đi lên thành công từ lĩnh vực sản xuất cốp pha – giàn giáo, đến nay TIEN BO GROUP đã có 02 xưởng sản xuất cốp pha - giàn giáo, thiết bị xây dựng với hơn 10.000m¬2 mặt bằng nhà xưởng sản xuất chuyên nghiệp, máy móc trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ công nhân viên giàu kinh nghiệm gồm :
Tổng số lao động hoạt động trong lĩnh vực sản xuất cốp pha – giàn giáo: 258 Người
Trong đó - Cán bộ quản lý, kỹ sư, chuyên môn: 52 người
- Công nhân sản xuất trực tiếp: 202 Người
1.2.Chức năng, nhiệm vụ của công ty
Chức năng và nhiệm vụ của công ty được nghi trong quyết định thành lập và giấy phép kinh doanh là:
- Mua bán đồ điện, bảo hộ lao động, đồ dung gia dụng, gas, bếp gas, nước uống, nước giải khát đóng chai, bia, rượu, lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dung, thiết bị, công cụ máy móc và trong phục ngành y tế, thiết bị điện, hàng điện tử, ôtô, xe máy, thiết bị thể thao, chăm sóc sức khoẻ.
- Sản xuất và mua bán cốp pha, Giàn giáo, thép định hình, cửa hoa, cửa sắt, hàng rào sắt, khung bằng thép, đồ gỗ nội thất, bàn ghế, giường tủ, kệ, đò thép mỹ nghệ bằng sắt, cấu kiện thép, mua bán sắt thép, công cụ thể thao.
- Đầu tư xây dựng và kinh doanh chung cư, khu đô thị, siêu thị, văn phòng, bất động sản, nhà máy thuỷ điện, xây dựng nhà cho sinh viên, kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, vui chơi giải trí(trừ vui chơi có thưởng), xây dựng dân dụng, giao thong, thuỷ lợi, trạm điện đến 35kv.
- Đào tạo hệ trung cấp nghề: Tiện, gò, hàn, phay, nguội, điện, kinh tế, lữ hành du lịch, võ thuật thể thao, lái xe, vận tải hành khách và hàng hoá đường bộ, Dịch vụ lưu hành du lịch, dịch vụ hỗ trợ giáo dục.
- Khai thác, nuôi trồng thuỷ sản, trồng rừng, nuôi trồng mua bán cây cảnh, cây lấy hạt, củ quả, chăn nuôi gia súc, gai cầm, xuất nhập khẩu các mặt hàng công ty kinh doanh.
1.3. Các ngành nghề kinh doanh
Trải qua 15 năm hoạt động TIEN BO GROUP đã là tập đoàn hoạt động đa ngành nghề, sản phẩm của TIEN BO GROUP đã đi khắp đất nước, hiện nay lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm:
- Sản xuất cốp pha, giàn giáo, thép định hình, thiết bị xây dựng.
- Lắp ráp khung nhà tiền chế, chế tạo máy cơ khí chính xác.
- Đầu tư xây dựng và kinh doanh chung cư, khu đô thị, siêu thị, văn phòng, nhà ở cho sinh viên.
- Thi công xây dựng dân dụng, công nghiệp.
- Đầu tư bất động sản.
- Kinh doanh thiết Bị thể thao, máy kỹ thuật cao, máy y tế gia dụng.
- Sản xuất cầu lông Tiến Bộ 888.
- Kinh doanh khách sạn, du lịch.
- Giáo dục đào tạo
1.4.Cơ cấu tổ chức bộ máy và quản lý của công ty
1.4.1. Mô hình tổ chức bộ máy của công ty
Bộ máy tổ chức quản lý của công ty bao gồm:

Tài sản cố định của Công ty rất đa dạng và nhiều chủng loại khác nhau. Điều đó chứng tỏ trong Công ty đã có những trú trong đầu tư vào máy móc. Nhà của vật kiến trúc, phương tiện vận tải tỷ lệ khấu hao lớn vì vậy Công ty lập kế hoạch đầu tư nhiều vào tài sản cố định, và tu sửa các thiết bị trong Công ty, và mua sắm tài sản mới, xây dựng cơ sở vật chất, và mở rộng thị trường.
3.1.4. Đánh giá tình hình chi phí và giá vốn của công ty
Công ty lập kế hoạch giá thành hàng năm để từ đó có kế hoạch sử dụng nguyên liệu đầu vào để làm sao giảm chi phí nhỏ nhất thực hiên hoàn thành kế hoạch giá thành. Công ty luôn đánh giá tình hình thực hiên kế hoạch giá vốn sau mỗi năm xem có hoàn thành thực hiện kế hoạch giá vốn hay không. Qua thực tế số liệu cụ thể Công ty để có cách xác định giá bán hợp lý, tuy nhiên Công ty cần chú ý hơn đế việc nghiên cứu giá bán của đối thủ cạnh tranh, các nhà cung cấp nguyên vật liệu giúp cho Công ty xác định giá bán hợp lý nhất.
3.2. Một số biện pháp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh
3.2.1. Tăng cường công tác điều tra và tiêu thụ sản phẩm
Hiện tại công tác marketing của công ty do một bộ phận thị trường ở phòng kinh doanh đảm nhiệm. Từ khi Chuyển sang công ty cổ phần đến nay ,công ty đã đạt được những thành công nhất định như thiết lập được mối quan hệ lâu dài với một số khách hàng ,nhanh chóng đưa sản phẩm của mình vào thị trường…góp phần thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh có chiều hướng tốt hơn .Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đối thủ cạnh tranh gay gắt và quyết liệt với công ty như sản phẩm của các công ty hay những đối tác có cùng sản phẩm vơi công ty mình.
3.2.2. Nâng cao chất lượng đào tạo lao động
- Việc đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực cho người lao động phải căn cứ vào mục tiêu phát triển của Công ty. Từ đó đánh giá chính xác nhu cầu hiện tại và những mục tiêu của những năm tiếp theo.
- Công ty còn mở ra trường Trung Cấp nghề Tiến Bộ và tuyển sinh người vào học và khi hoàn thành khoá học, học viên được trực tiếp tham gia sản xuất cho công ty.
- Để có đội ngũ cán bộ như mong muốn thì công ty cần có kế hoạch đào tạo để đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của công tác quản trị.
- Đối với những lao động có chuyên môn nghiệp vụ thì phải có kế hoạch, chương trình cụ thể đặt ra để bồi dưỡng cho cán bộ vào các kỳ đến niên hạn xét bậc lương.
- Thực hiện công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức để họ có trách nhiệm, yêu thích công việc mình làm, để họ cố gắng hết sức mình vì sự nghiệp của công ty.
3.2.3. Nâng cao hiệu quả sử dụng nguyên vật liệu
Nguyên vật liệu là một yếu tố đầu vào quan trọng của quá trình sản xuất kinh doanh.Thực hiện sử dụng hiệu quả nguyên vật liệu không chỉ dừng lại ở việc phát động phong trào sư dụng nguồn nguyên vật liệu hiệu quả trông công ty mà cần có những quy định cụ thể bắt buộc đối với người lao động, người lao động cần biết sử dụng nguyên vật liệu cho phù hợp với công việc sản xuất ,tránh lãng phí hay dư thừa nguyên vật liệu Việc xây dựng quy định ,quy chế sử dụng nguyên vật liệu phải dựa vào điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật như máy móc thiết bị, các định mức kinh tế kỹ thuật.Đảm bảo chất lượng nhưng tiết kiệm được tối đa nguyên vật liệu trong sản xuất kinh doanh góp phần nâng cao hiệu quả trong sản xuât kinh doanh.
3.2.4. Biện pháp nhằm cải thiện công tác quản lý
- Đó là bộ phận quan trọng của một tổ chức hay doanh nghiệp, cơ cấu là sự sắp đặt những bộ phận thành một hệ thống cơ cấu tổ chức quản lý trong doanh nghiệp, gồm các bộ phận chuyên môn hoá, có những nhiệm vụ và quyền hạn nhất định được bố trí theo từng cấp từng ngành, nghề.
- Việc đổi mới hoàn thiện các bộ phận trong cơ cấu tổ chức quản lý của công ty là một yếu tố cần thiết, phù hợp với cơ chế quản lý mới, nó phát huy được vai trò lãnh đạo của công ty.
- Ngoài một số Phòng ban chính của công ty ra thì công ty có thành lập và tổ chức sắp xết lại một số bộ phận bộ máy quản lý trong thời kỳ phát triển, giúp công ty hoạt động sản xuất kinh doanh một cách có hiệu qủa.
Chủ yếu tất cả các công tác hoạch định công việc của công ty nay chuyển toàn bộ sang phòng tổ chức.
KẾT LUẬN
Qua thời gian thực tập tại công ty Cổ Phần Tập đoàn Tiến Bộ em đã có những hiểu biết vể những quá trình sản xuất, quá trình kinh doanh của công ty. Trong đó có những điểm mạnh mà công ty đang khai thác và phát triển nhằm tạo những thuận lợi và những nguồn lợi cho công ty. Bên cạnh đó còn có những điểm yếu cần khắc phục triệt để, tháo gỡ những khó khăn và phát huy những tiềm lực mà công ty đang có.
Nhìn chung tình hình hoạt động của công ty tương đối ổn định, tình hình tài chính ổn định, doanh thu hàng năm tăng một cách đáng kể, đấy chính là nhờ sự năng động và hiểu biết của các cấp quản trị của công ty và năng lực làm việc của những công nhân trong công ty. Là một đơn vị luôn có uy tín với khách hàng, là địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng. Hơn nữa Công ty biết trú trọng đầu tư vào công tác chuyên môn, nâng cao tay nghề cho cán bộ công nhân viên.
Đặc biệt Công ty biết khai thác triệt để các nguồn vốn, mở rộng mạng lưới tiêu thụ, chi tiêu một cách hợp lý, chi đúng, chi đủ. Tiết kiệm chi phí một cách hợp lý, làm tốt khâu này chính là đang từng bước đưa Công ty ngày một đi lên.
Về con người tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên học tập để nâng cao tay nghề, nâng cao trình độ hiểu biết trong quá trình sử dụng máy móc thiết bị, để phục vụ lợi ích cho Công ty và cho chính mình. Tạo điều kiện khuyến khích người lao động nhằm phát huy hết khả năng, năng lực sẵn có của bản thân .
Chính vì những thuận lợi như vậy nên công ty đã và đang dần từng bước phát triển tiến cùng với sự phát triển của đất nước.
Qua thời gian thực tập tại công ty em nhận thấy ngoài những điểm mạnh công ty còn có một số điểm yếu kém khó khăn cần khắc phục và hoàn thiện
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top