daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CP ĐẦU TƯ XÂY DỰNG QUANG TRUNG 3
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 3
1.1.1. Thông tin chung 3
1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển 3
1.1.3. Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh 5
1.1.4. Chức năng và nhiệm vụ 5
1.2. Cơ cấu tổ chức sản xuất của Công ty 6
1.2.1. Cơ cấu tổ chức sản xuất 6
1.2.2. Nhận xét mô hình cơ cấu tổ chức sản xuất 8
1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung 11
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC CUNG ỨNG NGUYÊN VẬT LIỆU TẠI CÔNG TY CP ĐẦU TƯ XÂY DỰNG QUANG TRUNG 15
2.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác cung ứng nguyên vật liệu tại công ty 15
2.1.1. Các nhân tố bên trong 15
2.1.2. Các nhân tố bên ngoài 19
2.2. Thực trạng công tác cung ứng nguyên vật liệu tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung hiện nay 20
2.2.1. Xây dựng kế hoạch mua sắm nguyên vật liệu 20
2.2.2. Tổ chức thu mua và tiếp nhận nguyên vật liệu 25
2.2.3. Tổ chức cấp phát nguyên vật liệu 29
2.2.4. Tổ chức thanh quyết toán nguyên vật liệu 33
2.2.5. Tổ chức thu hồi phế liệu phế phẩm 33
2.3. Đánh giá chung về công tác cung ứng nguyên vật liệu tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung 35
2.3.1. Ưu điểm 35
2.3.2. Nhược điểm và nguyên nhân 37
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC CUNG ỨNG NGUYÊN VẬT LIỆU TẠI CÔNG TY CP ĐẦU TƯ XÂY DỰNG QUANG TRUNG 40
3.1. Định hướng phát triển của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung 40
3.1.1. Định hướng phát triển chung 40
3.1.2. Định hướng phát triển công tác cung ứng nguyên vật liệu 41
3.2. Một số giải pháp hoàn thiện công tác cung ứng nguyên vật liệu tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung 42
3.2.1. Sử dụng hiệu quả nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu mua sắm nguyên vật liệu 42
3.2.2. Khuyến khích vật chất với công tác quản lý và cung ứng nguyên vật liệu 43
3.2.3. Hiện đại hóa máy móc thiết bị 44
3.2.4. Nâng cao trình độ quản lý và tay nghề cho người lao động. 45
3.2.5. Tăng cường công tác quản lý và hạch toán tiêu dùng nguyên vật liệu 47
3.3. Kiến nghị 49
KẾT LUẬN 51
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 53
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP 54
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN 55

LỜI MỞ ĐẦU

Hoạt động kinh doanh tại mỗi doanh nghiệp đòi hỏi rất sự kết hợp của nhiều nguồn lực khách quan và chủ quan. Một doanh nghiệp thành công bền vững là một doanh nghiệp không chỉ nắm bắt được những biến đổi phức tạp của cơ chế thị trường mà còn phải biết vận dụng linh hoạt, đúng đắn các nguồn lực mình có và các nguồn lực tác động từ bên ngoài để tạo ra những ưu thế riêng trong hoạt động kinh doanh của mình.Trong đó nếu như những nguồn lực bên ngoài được xem là có tác dụng hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, thì nội lực vốn có trong mỗi doanh nghiệp lại được đánh giá là nguồn lực quan trọng và bền vững nhất cho sự tồn tại và tạo ra lợi nhuận của mỗi doanh nghiệp.
Để có được ưu thế về chất lượng, mẫu mã, giá cả hay tính tiện dụng của sản phẩm …ngoài yếu tố vốn, khoa học kỹ thuật , công nghệ, trình độ quản lý..thì điều kiện tối cần thiết để doanh nghiệp đứng vững, tạo uy tín trên thị trường chính là việc lựa chọn, sử dụng và quản lý nguyên vật liệu hiệu quả. Đảm bảo nguyên vật liệu trong hoạt động kinh doanh là một yêu cầu khách quan, việc sử dụng tiết kiệm hiệu quả nguyên vật liệu tác động trực tiếp đến việc sử dụng vốn của doanh nghiệp. Nguyên vật liệu là yếu tố trực tiếp cấu thành nên thực thể sản phẩm, chất lượng của nguyên vật liệu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm sản phẩm, đến hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh của doanh nghiệp, nó chiếm 60-70% trong cơ cấu giá thành sản phầm. Nguyên vật liệu được đảm bảo đầy đủ, đồng bộ, đúng chất lượng là điều kiện quyết định đến khả năng tái sản xuất mở rộng, góp phần bảo đảm tiến độ sản xuất cho doanh nghiệp, bởi vậy đảm bảo chất lượng nguyên vật liệu cho sản xuất là một biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm và tạo nên vị thế cho doanh nghiệp trên trường kinh doanh.
Xuất phát từ vai trò ngày càng quan trọng của nguồn nguyên vật liệu cũng như công tác quản lý nguyên vật liệu em chọn đề tài “Hoàn thiện công tác cung ứng nguyên vật liệu tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung” với mong muốn mở rộng tầm nhìn thực tế và hiểu biết thêm về mô hình quản lý của doanh nghiệp này, từ đó có thể đưa ra một số giải pháp với doanh nghiệp.
Chuyên đề thực tập của em ngoài lời mở đầu và kết luận, gồm 3 nội dung chính như sau:
Chương 1. Giới thiệu khái quát về Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung
Chương 2. Thực trạng công tác cung ứng nguyên vật liệu tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung
Chương 3. Giải pháp hoàn thiện công tác cung ứng nguyên vật liệu tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung
Do thời gian và kiến thức có hạn nên chuyên đề thực tập của em không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong ý kiến đóng góp của cô giáo TS. Ngô Thị Việt Nga để bài viết của em hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!




CHƯƠNG 1
GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CP ĐẦU TƯ XÂY DỰNG QUANG TRUNG

1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty
1.1.1. Thông tin chung
- Công ty được thành lập theo Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số: 0104281193 ngày 12/01/2005 với tên đăng ký kinh doanh là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung.
- Tên giao dịch: Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung
- Địa chỉ: Số 26, ngõ 189, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội.
- Mã số thuế: 0104281193
- Đại diện pháp luật: ông Vũ Ngọc Tú
- Chức danh: Giám đốc
- Loại hình: Công ty cổ phần
- Vốn điều lệ: 16.000.000.000 VNĐ (Mười sáu tỷ đồng)
- Tài khoản số 0301000000688 tại ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Điện thoại: 024.38736129 Fax: 024.38736128
1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển
- Lịch sử hình thành:
Xã hội ngày một phát triển, con người ngày càng trở nên đông đúc và nhiều hơn vì thế những nhu cầu về nhà ở, công trình vui chơi giải trí càng lớn. Xuất phát từ nhu cầu đó các công ty về xây dựng cơ bản đã được thành lập để đáp ứng những nhu cầu đó. Cũng không nằm ngoài xu thế Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung đã ra đời và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 12 tháng 01 năm 2005. Với kết tinh từ sự tâm huyết với nghề, với sự đam mê học hỏi và con đường đi đúng đắn Công ty đã và đang dần lớn mạnh và có một vị thế vững chắc trên thị trường tại Hà Nội và các vùng lân cận Hà Nội. Là một đơn vị mới được thành lập có trụ sở tại quận Đống Đa nên có điều kiện để phát triển, có điều kiện để thi công các công trình lớn được áp dụng sớm các thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến do đó công ty có đội ngũ kỹ thuật vững mạnh, đội ngũ công nhân có tay nghề cao.
Ngày 12/01/2005: Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung được ra đời và chính thức đi vào hoạt động với số vốn điều lệ ban đầu là 16.000.000.000đ (Mười sáu tỷ đồng) theo quyết định của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội. Thời điểm này, Công ty hoạt động theo phương pháp tự quản lý, tự bỏ vốn hạch toán độc lập, luôn đáp ứng đủ yêu cầu mà Nhà nước đề ra đối với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung mới ra đời nhưng đã biết nắm bắt thị trường, triển khai những chiến lược kinh tế, theo các phương án kinh doanh phù hợp như đào tạo công nhân lành nghề, tuyển dụng các cán bộ nhân viên có nghiệp vụ vững vàng, có ý thức chấp hành kỷ luật cao, năng động sáng tạo trong công việc, luôn chịu khó học hỏi, tiếp thu khoa học kỹ thuật mới, áp dụng thực tế vào công việc. Vì vậy, Công ty đã từng bước hoà nhập vào thị trường, chủ động được trong việc kinh doanh, tiếp cận khách hàng, chất lượng tốt tạo uy tín đối với khách hàng.
- Quá trình phát triển:
Giai đoạn từ cuối năm 2006 cho đến nay: Với những khó khăn sớm nhận được, Ban lãnh đạo Công ty đã huy động mọi nguồn lực và năng lực của mình, đề ra các chiến lược kinh doanh, đầu tư đổi mới dây chuyền công nghệ, trang bị thêm nhiều máu móc, phương tiện vận tải, thiết bị hiện đại, cải thiện điều kiện lao động cho công nhân, phát huy tính tự chủ dáng tạo của cán bộ nhân viên, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng, hạ giá thành và đã có những thành công nhất định. Trải qua những giai đoạn khó khăn, Công ty luôn có sự vận động để phù hợp với xu hướng phát triển chung.
Nhìn chung công ty đã duy trì và phát triển được nhịp điệu kinh doanh tạo đủ công ăn việc làm cho người lao động, hầu hết công ty đã thực hiện được phương hướng đa dạng hoá sản phẩm thông qua việc đội ngũ khoa học đi sâu, nắm bắt công nghệ. Mô hình sản xuất kinh doanh được thay đổi cho phù hợp với điều kiện mới. Hiện nay, Công ty đã đóng góp vào sự phát triển chung của toàn quận Ba Đình bằng các dự án lớn đạt chất lượng cao. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thành công của công ty như ngày hôm nay chính là sự nhạy bén với cái mới, cạnh tranh bằng chất lượng và tiến độ thi công, áp dụng công nghệ và các thiết bị thi công tiên tiến, hiện đại cùng với độ ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ, lành nghề.
1.1.3. Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung hoạt động kinh doanh với nhiều ngành nghề khác nhau nhưng lĩnh vực chủ đạo của Công ty là nhận thầu xây dựng và sửa chữa các công trình công nghiệp, dân dụng và hạ tầng kỹ thuật. Đến nay, công ty đã vươn lên trở thành Công ty có uy tín, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường xây dựng.
1.1.4. Chức năng và nhiệm vụ

Cán bộ quản lý phải ghi chép, phải có sổ sách đầy đủ để theo dõi tình hình nguyên vật liệu biến động, kiểm tra thường xuyên việc sử dụng nguyên vật liệu.
Đối với công nhân sử dụng nguyên vật liệu, quy định trách nhiệm theo hướng người sử dụng phải tự bảo đảm tốt khối lượng , chất lượng từ khi nguyên vật liệu được nhận về tổ đội thi công cho đến khi hết quy trình sản xuất. Nếu sử dụng tiết kiệm nguyên vật liệu thì họ sẽ được hưởng chế độ thưởng theo quy định của công ty. Nếu xảy ra mất mát nguyên vật liệu không rõ nguyên nhân thì người sử dụng phải bồi thường theo đúng giá trị nguyên vật liệu. Biện pháp này đưa ra nhằm nâng cao tính trách nhiệm của người sử dụng khi được cấp phát nguyên vật liệu .
Tuy nhiên để thực hiện được biện pháp này công ty cần quan tâm đến các điều kiện thực hiện giải pháp đó là: Công ty phải xây dựng được hệ thống nội quy và quy chế quản lý kho tàng rõ ràng như : xây dựng nội quy ra vào cửa, bảo quản, nội quy nhập xuất nguyên vật liệu những nội quy về phòng cháy chữa cháy và kiểm tra định kỳ. Ngoài ra còn có quy định về kỷ luật khen thưởng đối với công nhân viên.
Để thực hiện tốt điều này cán bộ quản lý kho phải có hệ thống sổ sách rõ ràng, luôn theo dõi sát sao, nắm vững lượng nhập xuất của nguyên vật liệu. Kho phải có sơ đồ sắp xếp hợp lý. Tổ chức vệ sinh kho theo một chu kỳ nhất định.
Mọi nguyên vật liệu cấp phát phải có giấy tờ hợp lệ, phải kiểm tra chu đáo trước khi nhập hay xuất về số lượng, chủng loại, chất lượng để dễ dàng quản lý.
3.3. Kiến nghị
Trong quá trình sản xuất công ty phải tuân theo những yêu cầu kỹ thuật không chỉ của Chủ đầu tư mà còn là tuân thủ các bộ tiêu chuẩn về đánh giá chất lượng của Nhà nước vì vậy để tạo điều kiện cho doanh nghiệp thì hệ thống chính sách này phải đồng bộ tránh mâu thuẫn,các chính sách đưa ra phải rõ ràng , cụ thể có thông tư hướng dẫn thực hiện đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong việc thi hành chính sách nâng cao hiệu quả quản lý nội bộ Công ty. Mặt khác tạo điều kiện thuận lợi cho công ty được tiếp xúc với bạn hàng nước ngoài từ đó có thể học tập được kinh nghiệm quản lý của bạn hàng nước ngoài, tranh thủ nguồn vốn đầu từ, từ đó có thể hoàn thiện hơn quy trình quản lý hiện nay nhằm đạt hiệu quả cao nhất.


KẾT LUẬN

Sự phát triển ngày càng nhanh chóng của nền kinh tế hội nhập, thu hút sự đầu tư của không chỉ doanh nghiệp trong nước mà cả doanh nghiệp nước ngoài đã tạo nên thị trường Việt Nam với sự cạnh tranh mạnh mẽ. Các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển đều phải có những chiễn lược phát triển phù hợp và có tầm nhìn đúng đắn. Lợi ích kinh tế luôn là mối quan tâm hàng đầu và là cái đích cuối cùng mà doanh nghiệp hướng tới, vì vậy công tác quản lý nói chung luôn đóng một vai trò quan trọng trong doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đặc biệt ở khâu quản trị nguồn nguyên vật liệu.
Trong những năm gần đây, ngành xây dựng cơ bản đã trải qua nhiều thăng trầm cùng với thị trường bất động sản. Các chủ đầu tư và khách hàng ngày một khắt khe hơn trong việc lựa chọn nhà thầu. Việc tạo lập uy tín trên thị trường không phải mới mẻ này đã tạo áp lực cho mỗi doanh nghiệp khi tham gia kinh doanh. Là một doanh nghiệp vừa và kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng cơ bản nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung đã bước đầu xây dựng được uy tín trên thị trường và ngày càng mở rộng phạm vi kinh doanh. Luôn theo dõi và nắm bắt nhanh nhạy những biến động của thị trường nói chung và thị trường xây dựng nói riêng để đưa ra những chiến lược phát triển phù hợp, kịp thời.Trước những khó khăn chung của thị trường và đặc điểm riêng của ngành nghề kinh doanh đòi hỏi công tác quản lý, quản trị nguyên vật liệu phải đảm bảo sao cho có hiệu quả, không làm gián đoạn quá trình kinh doanh, cung cấp đủ cả số lượng cũng như chất lượng sản phẩm mà giảm thiểu tối đa chi phí nguyên vật liệu đang là vấn đề dược đặt ra với các nhà quản lý.
Thông qua việc tìm hiểu lý luận về nguyên vật liệu và hoạt động quản trị nguyên vật liệu và tiếp cận với thực trạng quản trị tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung, một lần nữa khẳng định rằng để quản lý tốt chi phí, vốn kinh doanh, tạo lợi nhuận cần thực hiện tốt công tác quản trị nguyên vật liệu trên tất cả các khâu (từ lập kế hoạch định mức; đảm bảo nguyên vật liệu; tổ chức thu mua; tiếp nhận, cấp phát …..). Đồng thời phải cố gắng kết hợp với các biện pháp giám sát, kiểm kê đảm bảo tránh thất thoát hay sử dụng lãng phí.
Một lần nữa em xin chân thành Thank sự hướng dẫn tận tình chu đáo của cô giáo TS. Ngô Thị Việt Nga và Ban Giám đốc cùng các anh, chị, em trong Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quang Trung đã giúp đỡ em trong quá trình thực hiện đề tài.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top