zcolennaoz

New Member
Tìm phong cách cá nhân của bạn. Làm thế nào để làm điều đó và tại sao nó là vũ khí bí mật của bạn.

Đừng chạy theo xu hướng, đừng đánh mất bản sắc cá nhân chỉ vì ngoài kia đám đông họ mặc và bạn phải vậy. Bạn có biết sự tự tin mới chính là điều quan trọng nhất, nó chỉ có được khi bạn biết đích xác bản thân bạn muốn gì và bạn ra quyết định như thế nào.

Thời trang là một ngành công nghiệp, nhưng phong cách cá nhân là những gì bạn làm với quần áo, xu hướng và sự sáng tạo của riêng để biến nó thành một thứ gì đó cho chính mình. Mặc dù các cửa hàng thời trang nhanh làm rất tốt công việc tạo ra các xu hướng phổ biến, nhưng họ không luôn giúp người mua hàng phát triển diện mạo của riêng họ. Chúng tui biết phong cách cá nhân của mọi người không chỉ đơn thuần là hợp thời trang, nữ tính, thời trang hay phong cách hiện đại. Vậy những gì định nghĩa bạn là một người ăn mặc hợp thời trang ?

Xu hướng thực sự có thể làm tổn thương phong cách cá nhân của bạn. Nếu bạn liên tục cố gắng theo đuổi xu hướng mỗi mùa và chỉ mặc những bộ đồ nóng bỏng trên mạng xã hội , thì đó thực sự là phong cách cá nhân cố gắng của bạn cho lần tiếp theo hai, năm hay 15 năm? Thay vì trông giống như một báo cáo xu hướng , hãy tích hợp các thành phần xu hướng vào phong cách cá nhân của bạn. Nếu bạn thực sự không thích xu hướng, hãy bỏ qua nó. Nó sẽ biến mất trước khi bạn biết điều đó

Vậy Bạn đã có một phong cách cá nhân?

1- Bảng cảm hứng

Đầu tiên, Bạn cần nhớ giúp tui 3 từ; nó là cụm từ thể hiện sự yêu thích đặc biệt của Bạn, thu hút bạn, nó sẽ dẫn dắt bạn đến dần với phong cách cá nhân của mình; ví dụ, bản thân tui lúc đầu cũng loay hoay phong cách thiết kế nào phù hợp với bản thân mình. tui không thích xu hướng, nó khiến tui mệt mỏi, quả thật không may tui lại là người không thích buộc mính phải chạy theo một cái gì đó mà tui cho nó chẳng thực tế chút nào. Chính vì vậy tui khuyên bạn nên tự mình "định hướng" phong cách cho riêng bạn.

Đây không phải là một danh sách rộng nhưng nếu bạn đang vật lộn hãy thử những thứ này
  • Minimalist
  • colourful
  • Paris
  • Bohemian
  • Arty
  • Casual
  • Grunge
  • cổ điển
  • Vintage
  • Monochrome
  • preppy
  • Feminine
Hãy thử tìm kiếm một trong những từ khóa của bạn theo kiểu chữ để cắt bỏ những thứ chung chung. Bạn có thể tiếp tục quay lại bảng này để tập trung và truyền cảm hứng khi bạn mua sắm một thứ gì đó mới hay thống kê những gì bạn đã có. Nếu nó phù hợp với ba từ khóa và bảng cảm hứng của bạn, thì đó sẽ là “bản đồ” đưa bạn đến với phong cách cá nhân của mình. Nhưng đừng quên đây chỉ là bảng cảm hứng.

2-Biết dáng người của bạn

Ôi làm thế nào tui muốn đôi chân của tui dài hơn!!!. tui có thể tiếp tục về những gì tui muốn khác, nhưng bây giờ chúng ta hãy tập trung vào đôi chân.

Rất nhiều trong xã hội của chúng ta nói rằng có một cái gì đó vốn đã sai với cơ thể của chúng ta, vì vậy không có gì lạ khi ta cảm giác như chúng ta muốn đôi chân dài hơn. Chúng ta có thể không thích chúng nhưng đó là cơ thể của chúng ta và chúng vẫn đẹp . Nói dễ hơn tin; tui biết, nhưng hãy thử- quên nó đi, bạn đẹp, tạo hóa tạo ra chúng ta và phải xác nhận chả cái gì hoàn hảo cả, việc của chúng ta là quên nó đi ; hãy tập trung vào điểm mạnh của bạn và vấn đề sau cùng đừng bỏ qua đó chính là “tỷ lệ trang phục”, điều này nói thật, nhiều nhà thiết kế thời trang ở Việt Nam không mấy quan tâm, các cửa hàng chạy theo xu hướng, họ sẽ khó dành thời gian cho Bạn, hãy thử trước gương, bạn sẽ tự nhận ra loại trang phục nào khiến bạn cao hơn, gầy hơn…hay “chất” hơn.( Và nếu bạn thực sự muốn thử nghiệm quan điểm của bạn với nhà thiết kế của chúng tôi, hãy điền thông tin vào mục dịch vụ đơn hàng để có tư vấn phù hợp. Chúng tui luôn sẵn lòng hỗtrợ các bạn).

3- Quên hoàn hảo


Hoàn hảo là một trong những từ mà chúng tui đặt lên bệ và tất cả đều khao khát nhưng đó cũng là một từ tưởng tượng. Trong thực tế hoàn hảo không tồn tại và ngay cả khi nó đã làm, nó sẽ không bền vững. Tham gia vào việc theo đuổi sự hoàn hảo là một sự sụp đổ vào sự thất vọng và lãng phí hoàn toàn thời gian. Bạn sẽ không bao giờ hoàn hảo, không có ai. Ngay cả những người phụ nữ mà bạn nghĩ là hoàn hảo, tui có thể đảm bảo với bạn là không. Dù bề ngoài bóng loáng mà họ thể hiện với thế giới, họ vẫn cảm giác như ta 'tui ước tui tốt hơn'. Tất cả chúng ta đều suy nghĩ đằng sau cánh cửa đóng kín.

Toàn bộ quan điểm điều chỉnh theo phong cách cá nhân của bạn là làm cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn và điều đó chỉ có thể đến từ việc bạn là người thật, là chính bạn và cảm giác thoải mái với điều đó. Không có chỗ cho sự hoàn hảo khi chúng ta nói chuyện đời thực.

Lắng nghe trực giác của bạn khi bạn chọn đồ cho tủ quần áo của mình - không ai biết thứ gì tốt nhất cho bạn hơn bạn. Không bao giờ mặc những thứ khiến bạn cảm giác không thoải mái vì đó là xu hướng hay bạn nghĩ rằng bạn nên, nó phải thể hiện và có sự gắn kết với con người bên trong bạn, với công việc, đừng chạy theo xu hướng, đừng đánh mất bản sắc cá nhân Bạn chỉ vì ngoài kia đám đông họ mặc vậy và bạn phải vậy. Bạn có biết sự tự tin mới chính là điều quan trọng nhất, và nó chỉ có được khi Bạn biết đích xác bản thân bạn muốn gì và bạn ra quyêt định

4- Mọi thứ thay đổi và điều đó ổn?

Bạn có thể chọn phong cách vượt thời gian nhưng không có gì là mãi mãi và chúng tui cũng không ngoại lệ. Phong cách của bạn sẽ thay đổi và điều quan trọng là phải cởi mở với điều đó. Học cách thay đổi là tất cả một phần của cuộc hành trình. Bạn có biết tại sao không? Bởi cùng năm tháng thứ thay đổi không phải là số đo của bạn trở nên “phình” ra, hay bạn già đi…đó chỉ là một yếu tố nhỏ và cần khoảng cách tương đối lớn giữa các độ tuổi. Điều thay đổi lớn nhất đó chính là “sự trưởng thành của bạn”, chính những trải nghiệm của cuộc sống khiến bạn đi theo những hướng giải quyết vấn đề khác nhau; diện mạo, thần thái của bạn cũng bắt đầu thay đổi theo,cho nên một ngày nào đó Bạn sẽ thấy “sốc” trước sự thay đổi đó, đừng sợ, hãy “dấn thân trải nghiệm khám phá vùng đất mới bí ẩn với chính bạn, hãy mở cánh cửa của lòng mình, chào đón nó và thay đổi diện mạo cho nó,tui cam đoan với bạn đó là trải nghiệm khám phá phong cách cực kì thú vị.

Thân

Ngô Như Hồng

Nguồn:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top