kyniem_12a8

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời nói đầu 1
CHƯƠNG I- SỰ CẦN THIẾT PHẢI NGHIÊN CỨU HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG 2
I- Sự cần thiết và tác dụng của việc nghiên cứu hành vi người tiêu dùng 2
II- Lý luận chung về hành vi tiêu dùng của thanh niên 3
1. Đặc đIểm của người tiêu dùng ở tuổi thanh niên 3
2. Đặc trưng tâm lý của người tiêu dùng ở tuổi thanh niên 4
3. Đặc trưng tâm lý mua hàng của những người tiêu dùng là thanh niên mới lấy vợ, lấy chồng 5

CHƯƠNG II- TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA SIÊU THỊ VÀ QUẦY SẢN PHẨM DỆT MAY 7
I- MôI trường kinh doanh 7
II- Siêu thị 7
III- Lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm dệt may tại siêu thị 10
IV- Vị trí quầy hàng bán sản phẩm dệt may trong siêu thị 11
V- Thực trạng hoạt động của quầy bán sản phẩm dệt may tại siêu thị và hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng ở độ tuổi thanh niên 12
1. Thực trạng 13
2. Hành vi tiêu dùng của người tiêudùng ở độ tuổi thanh niên tại siêu thị 14
3. Đặc trưng khí chất và hành vi bán hàng của các nhân viên bán hàng 16
4. Hoạt động Marketing 17
5. Tâm lý của khách hàng khi mua hàng 20
6. Nhiệm vụ của nhân viên siêu thị 21

CHƯƠNG III- MỘT SỐ HẠN CHẾ VÀ GIẢI PHÁP 23
1. Tuyển dụng và tạo thêm đội ngũ nhân viên bán hàng 23
2. Lựa chọn sản phẩm nhãn mác thích hợp 24
Kết luận 25
TàI liệu tham khảo


Chương I
SỰ CẦN THIẾT PHẢI NGHIÊN CỨU
HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG

I- Sự cần thiết và tác dụng của việc nghiên cứu hành vi người tiêu dùng
Hành vi người tiêu dùng được thể hiện trong việc tìm kiếm, mua, sử dụng, đánh giá và vứt bỏ các sản phẩm và dịch vụ mà họ dự định sẽ thoả mãn các nhu cầu của họ.
Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng là nghiên cứu các cá nhân đưa ra quyết định như thế nào đôí với việc chi tiêu các nguồn tài nguyên có thể sử dụng của họ (tiền, thời gian, nỗ lực...) trong các hạng mục liên quan đến sự tiêu dùng. Hanhg vi tiêu dùng bao gồm bao gồm cả hai quyết định tinh thần và hành động vật chất. Mặc dầu có một số nhà khoa học xã hội giới hạn xá định hành vi tiêu dùng đối với các hành động có thể quan sát được, như rõ ràng là những lý do và quyết định tinh thần đằng sau các hành động hay hình thái người tiêu dùng là quan trọng để nghiên cứu cũng như hành động của bản thân ho.
Con người thực hiện các hành động vì nhiều mục đích khác nhau với sự tiêu dùng, nhưng khi hành động như người tiêu dùng, mỗi cá nhân chỉ có một mục tiêu trên ý nghĩ để đạt được các hàng hoá và dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu và sự mong muốn của họ. Tất cả người tiêu dùng mong muốn chiếm hữu các sản phẩm để kéo dài cuộc sống và cung cấp một số tiện nghi cho họ. Do có sự giải quyết vấn đề đó là quan trọng đối với sự tồn tại của hầu hết mọi người, nên chúng không dễ dàng. Người tiêu dùng phải đưa ra các quyết định để có được các sản phẩm hay dịch vụ cần thiết như: phải làm cái gì, tại sao, như thế nào, ở đâu và thường xuyên mua một sản phẩm như thế nào? Qua đó có thể tìm thấy các lý do và các trường hợp sở dụng khác nhau trong một sốngười tiêu dùng, tạo sự dễ dàng cho việc lựa chọn thị trường mục tiêu và phát triển các chiến lược khuyến mại thích hợp.
Nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng đi xa hơn các vấn đề trên., nó xem xét sự sử dụng của người tiêu dùng đối với các hàng hoá họ mua và cách đánh giá tiếp theo của họ. Thí dụ, mọt người phụ nữ cảm giác tiếc vì không cảm giác thoả mái với sự lựa chọn sau khi mua một bộ quần áo “Veste” tại một siêu thị nào đó, có thể là có vấn đề nào đấy sẩy ra với chị ta từ dịch vụ mua hàng không được phục vụ chu đáo. Khi đó có thể chị ta tâm sự sự bất mãn của mình với bạn bè và những người trong gia đình, điều đó tác động đến các quy định hàng trong tương lai của bàn bè và người thân trong gia đình chị ấy. Những hậu quả có thể xảy ra đó của sự không thoả mãn sau khi mua hàng của người tiêu dùng có tác động quan trọng với các nhà Marketing, những người phải xây dựng các chiến lược vận động khuyến mại cho công ty của họ. Hơn nữa việc nghiên cứu người tiêu dùng sử dụng sản phẩm họ mua như thế nào, và các đánh giá sau khi mua hàng của họ. Thí dụ , người tiêu dùng sử dụng sản phẩm bao nhiêu lâu thì cất chúng vào kho, vứt bỏ nó, bán nó, cho thuê hay cho mượn nó. Câu trả lời các vấn đề đó là quan trọng đối với những người làm Marketing khi họ phải làm cho sự sản xuất phù hợp với việc mua sắm sản phẩm thay thế thường xuyên của người tiêu dùng. Nó cũng quan trọng đối với toàn bộ xã hội, khi phế thải bị vứt bỏ đã trở thành một vấn đề môi trường quan trọng mà các nhà Marketing phải nghiên cứu trong phát triển sản phẩm và bao gói của họ
II. Lý luận chung về hành vi tiêu dùng của thanh niên
Việc tìm hiểu đặc trưng hành vi tiêu dùng của thanh niên có ý nghĩa quan trọng, bởi vì người tiêu dùng thanh niên có vai trò quan trọng có ảnh hưởng to lớn tới hoạt động tiêu dùng. Người ta có thể thấy được sự thật ấy từ đặc điểm của người tiêu dùng ở tuổi thanh niên.
1. Đặc điểm của người tiêu dùng ở tuổi thanh niên.
*Số lượng đông
Những người ở độ tuổi thanh niên ở nước ta hiện nay chiếm tỷ lệ cao trong tổng dân số nước ta, đặc biệt là ở một số thành phố lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh...Thanh niên là nhóm tiêu dùng đồ sộ.
* Có tính độc lập cao và sức mua lớn
Người tiêu dùng ở tuổi hanh niên là những người đã có năng lực mua hàng tiêu dùng. Do có sự thay đổi về vai trò của họ trong gia đình, những khoản mua lớn trong gia đình hầu như đều hỏi ý kiến họ. sau khi có việc làm, họ có thu nhập, lại không phải gánh vác gì, tính độc lập trong việc mua hàng càng cao. Do vậy thanh niên là người tiêu dùng có sức mua lớn.
* Phân bố địa lý
Phân bố tập trung một số lượng tương đối lớn ở thành thị, do đòi hỏi công việc, học tập.
* Có ảnh hưởng nổi bật


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

duonghaibang

New Member
Re: [Free] Hành vi tiêu dùng của thanh niên đối với sản phẩm dệt may có bán tại các siêu thị tại Hà Nội

Cho mình xin link download tài liệu với ạ. mình cảm ơn
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Hành vi tiêu dùng của thanh niên đối với sản phẩm dệt may có bán tại các siêu thị tại Hà Nội

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top