caheotv

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
I)Sơ lược tiểu sử và nguyên nhân Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước 4
II)Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước 5
1) Giai đoạn đầu khi mới rời quê hương đến Pháp 5
2)Nguyễn Ái Quốc đến nhiều đất nước khác nhau để tìm hiểu thêm về cuộc sống của nhân dân lao động ở các nước 5
3)Nguyễn Tất Thành trở lại Pháp, đấu tranh chống lại chế độ thực dân Pháp 5
4)Nguyễn Ái Quốc đến Nga,tìm ra con đường sáng cho dân tộc 7
III) Ý nghĩa của việc Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước đối với cách mạng ở Việt Nam 9
IV)Tài liệu tham khảo 9

Lời mở đầu
Bác Hồ,vị cha già kính yêu của dân tộc,người lèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đi đến bến bờ thắng lợi,người lãnh đạo cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc trước những thế lực ngoại bang hùng mạnh khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hoà đưa nước ta từ một nước nô lệ thành một nước hoàn toàn độc lập tự do. Để làm được điều đó,Người phải có một nghị lực phi thường,một ý chí mạnh mẽ để vượt qua những thử thách khắc nghiệt nhằm đi tới thắng lợi cuối cùng. Nhằm tìm hiểu thêm về hoạt động của Bác Hồ trong những năm đầu ra đi tìm đường cứu nước,tui xin chọn đề tài “Hành trình Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước giai đoạn (1911-1920) và ý nghĩa đối với cách mạng Việt nam” .


I)Sơ lược tiểu sử và nguyên nhân Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước
Nguyễn Ái Quốc tên thật là Nguyễn Sinh Cung, sau đổi là Nguyễn Tất Thành,sinh ngày 19/5/1890 tại Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An. Cha là Nguyễn Sinh Sắc, mẹ là Hoàng Thị Loan, một người phụ nữ đảm đang, chăm lo chồng con hết mực.Nguyễn Tất Thành từ rất sớm có trí đuổi thực dân Pháp, giải phóng đồng bào
Người khâm phục tinh thần yêu nước của các chí sĩ Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh,... nhưng lại không tán thành con đường cứu nước của họ. Các phong trào Đông Du, Duy Tân, các cuộc khởi nghĩa đều bị thực dân Pháp dập tắt. cách mạng lâm vào tình trạng khủng hoảng, thiếu hẵn một phương pháp cách mạng khoa học. Một đòi hỏi tất yếu là phải tìm ra con đường giải phóng cho dân tộc.
Trong bối cảnh lịch sử đó, thầy giáo Nguyễn Tất Thành đã ra đi tìm đường cứu dân, cứu nước, giải phóng cho dân tộc Việt Nam.
II)Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước
1) Giai đoạn đầu khi mới rời quê hương đến Pháp
Ngày 3-6-1911, Nguyễn Tất Thành lấy tên là Văn Ba xin làm phụ bếp trên tàu Đô đốc Latútsơ Tơrêvin (Amiral Latouche Tréville), một tàu lớn vừa chở hàng vừa chở khách của hãng Năm Sao đang chuẩn bị rời cảng Sài Gòn đi Mácxây (Marseille), Pháp.
Ngày 5-6-1911, trên con tàu Đô đốc Latútsơ Tơrêvin, từ bến cảng Nhà Rồng, thành phố Sài Gòn (nay là thành phố Hồ Chí Minh), Nguyễn Tất Thành rời Tổ quốc ra đi tìm đường cứu nước.
Về mục đích ra đi của mình, năm 1923 Người đã trả lời một nhà báo Nga rằng:
“Khi tui độ mười ba tuổi, lần đầu tiên tui được nghe ba chữ Pháp Tự do, Bình đẳng, Bác ái… tui rất muốn làm quen với nền văn minh Pháp, muốn tìm xem những gì ẩn giấu đằng sau những chữ ấy” Một lần khác trả lời một nhà văn Mỹ, Người nói: “Nhân dân Việt Nam trong đó có ông cụ thân sinh ra tôi, lúc này thường tự hỏi nhau ai sẽ là người giúp mình thoát khỏi ách thống trị của Pháp. Người này nghĩ là Anh, có người lại đánh giá là Mỹ. tui thấy phải đi ra nước ngoài xem cho rõ. Sau khi xem xét họ làm ăn ra sao, tui sẽ trở về giúp đồng bào tôi”
Theo hành trình của tàu, Nguyễn Tất Thành đã dừng chân ở cảng Mácxây, cảng Lơ Havơrơ (Le Havre) của Pháp. Những ngày đầu tiên trên đất Pháp, được chứng kiến ở Pháp cũng có những người cùng kiệt như ở Việt Nam, anh nhận thấy có những người Pháp trên đất Pháp tốt và lịch sự hơn những tên thực dân Pháp ở Đông Dương.
2)Nguyễn Ái Quốc đến nhiều đất nước khác nhau để tìm hiểu thêm về cuộc sống của nhân dân lao động ở các nước
Không dừng lại ở Pháp, năm 1912, Nguyễn Tất Thành làm thuê cho một chiếc tàu của hãng Sácgiơ Rêuyni đi vòng quanh châu Phi, đã có dịp dừng lại ở những bến cảng của một số nước như Tây Ban Nha, BồĐào Nha, Angiêri, Tuynidi, Cônggô, Đahômây, Xênêgan, Rêuyniông… Đến đâu anh cũng thấy cảnh khổ cực của người lao động dưới sự áp bức bóc lột dã man, vô nhân đạo của bọn thống trị. Một trong những cảnh ấy anh đã trông thấy ở Đaca (Dacar): “Đến Đaca, bể nổi sóng rất dữ. Tàu không thể vào bờ. Cũng không thể thả canô xuống vì sóng rất to. Để liên lạc với tàu, bọn Pháp trên bờ bắt những người da đen phải bơi ra chiếc tàu. Một, hai, ba, bốn người da đen nhảy xuống nước. Người này đến người kia, họ bị sóng bể cuốn đi” Cảnh tượng đó làm cho Nguyễn Tất Thành rất đau xót. Anh liên tưởng một cách tự nhiên đến số phận của người dân Việt Nam, đồng bào khốn khổ của anh. Họ cũng là nạn nhân của sự hung ác, vô nhân đạo của bọn thực dân. Những sự việc như vậy diễn ra khắp nơi trên đường anh đi qua, tạo nên ở anh mối đồng cảm sâu sắc với số phận chung của nhân dân các nước thuộc địa.
Nguyễn Tất Thành theo con tàu tiếp tục đi qua Máctiních (Martinique) (Trung Mỹ), Urugoay và Áchentina (Nam Mỹ) và dừng lại ở nước Mỹ cuối năm 1912. Tại đây, anh có dịp tìm hiểu cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân Mỹ với bản Tuyên ngôn độc lập nổi tiếng trong lịch sử. Anh vừa đi làm thuê để kiếm sống vừa tìm hiểu đời sống của những người lao động Mỹ. Anh đã đến thăm quận Brúclin (Brooklin) của thành phố Niu Oóc (New York). Anh đi xe điện ngầm đến khu Háclem (Harlem) để tìm hiểu đời sống và cuộc đấu tranh chống phân biệt chủng tộc của những người da đen.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top