daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Danh mục sơ ñồ viii
1 MỞ ðẦU 1
1.1 Tính cấp thiết của ñề tài nghiên cứu 1
1.2 Mục tiêu nghiên cứu 2
1.2.1 Mục tiêu chung 2
1.2.2 Mục tiêu cụ thể 2
1.3 ðối tượng và phạm vi nghiên cứu 2
1.3.1 ðối tượng nghiên cứu 2
1.3.2 Phạm vi nghiên cứu 2
2 CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ TIÊU THỤ SẢN
PHẨM 3
2.1 Cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm 3
2.1.1 Một số khái niệm 3
2.1.2 Vai trò của tiêu thụ sản phẩm. 5
2.1.3 Kênh tiêu thụ sản phẩm 6
2.1.4 Nội dung của hoạt ñộng tiêu thụ sản phẩm 8
2.1.5 Các yếu tố ảnh hưởng tới tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 18
2.2 Cơ sở thực tiễn 27
2.2.1 Tình hình tiêu thụ sản phẩm của một số nước trên Thế giới 27
2.2.2 Tình hình tiêu thụ sản phẩm ở Việt Nam 29
3 ðẶC ðIỂM ðỊA BÀN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 32
3.1 ðặc ñiểm Công ty cổ phần Everpia Việt Nam 32
3.1.1 Thông tin chung 32
3.1.2 Tình hình lao ñộng của Công ty 33
3.1.3 Tình hình tài sản – nguồn vốn của công ty 36
3.1.4 Kết quả hoạt ñộng sản xuất kinh doanh 39
3.2 Phương pháp nghiên cứu 42
3.2.1 Phương pháp thu thập số liệu 42
3.2.2 Phương pháp xử lý số liệu 43
3.2.3 Phương pháp phân tích số liệu 43
3.2.4 Phương pháp chuyên gia 44
4 KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN 45
4.1 Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Everpia Việt Nam 45
4.1.1 ðặc ñiểm về sản phẩm của Công ty 45
4.1.2 Tình hình tiêu thụ theo chủng loại sản phẩm của công ty 47
4.1.3 Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty theo thị trường 50
4.1.4 Tình hình kênh tiêu thụ sản phẩm của công ty 52
4.2 Chính sách sản phẩm của công ty Everpia Việt Nam 63
4.2.1 Thực trạng chính sách giá 69
4.2.2 Chính sách tiêu thụ sản phẩm 72
4.2.3 Tình hình hoạt ñộng quảng cáo và xúc tiến hỗn hợp của công ty 77
4.2.4 ðánh giá chung 85
4.3 Một số giải pháp thúc ñẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty Everpia
Việt Nam những năm tới. 87
4.3.1 Mục tiêu và ñịnh hướng tiêu thụ sản phẩm cuả công ty 87
4.3.2 Một số giải pháp thúc ñẩy tiêu thụ sản phẩm của Công ty 88
5 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 101
5.1 Kết luận 101
5.2 Kiến nghị 102
TÀI LIỆU THAM KHẢO 104
1. MỞ ðẦU
1.1. Tính cấp thiết của ñề tài nghiên cứu
Tiêu thụ sản phẩm là khâu cuối cùng trong hoạt ñộng sản xuất kinh
doanh của một chu trình sản xuất nhưng ñây là khâu quan trọng nhất. Chỉ khi
sản phẩm ñược tiêu thụ thì chu kì sản xuất kinh doanh mới có thể ñược nối
tiếp. Tiêu thụ sản phẩm giúp cho các doanh nghiệp thu hồi vốn, tìm kiếm lợi
nhuận là mục tiêu quan trọng nhất của hoạt ñộng sản xuất kinh doanh.
Là một công ty liên doanh nước ngoài, chuyên sản xuất kinh doanh các
sản phẩm từ bông sợi, Công ty Cổ phần Everpia Việt Nam cũng không ñứng
ngoài xu thế chung là hội nhập kinh tế thế giới và buộc phải chấp nhận cạnh
tranh gay gắt từ thị trường trong và ngoài nước.
Trong nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Everpia Việt Nam ñã ñạt ñược
những kết quả khả quan trong hoạt ñộng sản xuất kinh doanh, thiết lập mạng
lưới cung ứng và tiêu thụ sản phẩm rộng khắp trên toàn quốc, với hai hệ thống
phân phối chính là: Kênh khách hàng truyền thống và kênh khách hàng ñặc
biệt; các sản phẩm của Everpia Việt Nam chiếm khoảng 30% thị phần toàn
quốc theo từng mặt hàng. Tuy nhiên, so với tiềm năng thực tế của thị trường
thì mức ñộ tăng trưởng thị phần của một số sản phẩm trong nhiều thời ñiểm
vẫn ở mức ñộ thấp và chưa bền vững. Bên cạnh ñó, Công ty còn có những sản
phẩm cạnh tranh yếu hơn so với mặt hàng cùng loại trên thị trường như các
sản phẩm của Hanvico, Sông Hồng... Mặt khác, hiện nay Công ty Cổ phần
Everpia Việt Nam cũng như rất nhiều doanh nghiệp khác ñang phải ñối mặt
với không ít thách thức từ quá trình hội nhập quốc tế, ñối thủ cạnh tranh trong
và ngoài nước càng nhiều hơn, các chiêu thức mở rộng thị trường cũng phong
phú, ña dạng hơn. ðứng trước tình hình ñó, việc tăng cường thúc ñẩy tiêu thụ
sản phẩm của Công ty Cổ phần Everpia Việt Nam là một ñòi hỏi cấp bách và
ñược ñặt ở vị trí trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của Công ty.
Nhận thức rõ về tầm quan trọng của vấn ñề này, Tác giả ñã chọn nghiên
cứu ñề tài “Giải pháp thúc ñẩy tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Cổ phần
Everpia Việt Nam ” làm ñề tài luận văn của mình.
1.2. Mục tiêu nghiên cứu
1.2.1. Mục tiêu chung
ðánh giá thực trạng tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Everpia
Việt Nam trong những năm qua, tìm ra các nhân tố ảnh hưởng ñến tiêu thụ, từ
ñó ñề xuất ñịnh hướng và một số biện pháp thúc ñẩy tiêu thụ sản phẩm của
Công ty trong tương lai.
1.2.2. Mục tiêu cụ thể
- Góp phần hệ thống hoá một số vấn ñề lý luận cơ bản về tiêu thụ sản phẩm.
- ðánh giá thực trạng tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Everpia
Việt Nam những năm qua, tìm ra các nhân tổ ảnh hưởng ñến tiêu thụ sản
phẩm của Công ty.
- ðề xuất ñịnh hướng và những giải pháp nhằm thúc ñẩy tiêu thụ sản
phẩm của Công ty Cổ phần Everpia Việt Nam.
1.3. ðối tượng và phạm vi nghiên cứu
1.3.1. ðối tượng nghiên cứu
ðối tượng nghiên cứu của luận văn là hoạt ñộng tiêu thụ và thị trường
tiêu thụ của Công ty Cổ phần Everpia Việt Nam – Dương Xá – Gia Lâm –
Hà Nội.
1.3.2. Phạm vi nghiên cứu
1.3.2.1. Về nội dung
ðề tài tập trung ñi sâu nghiên cứu hoạt ñộng tiêu thụ sản phẩm và
những vấn ñề kinh tế - xã hội liên quan ñến tiêu thụ sản phẩm.
1.3.2.2. Về không gian
Luận văn ñược tiến hành nghiên cứu chủ yếu trên phạm vi Thành phố Hà
Nội. Có khảo sát tại một số ñịa phương khác: Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương...
1.3.2.3. Về thời gian
Tập trung chủ yếu trong 3 năm 2010 - 2012
2. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM
2.1. Cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm
2.1.1 Một số khái niệm
21.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm
Tiêu thụ sản phẩm là khâu lưu thông hàng hóa, là cầu nối trung gian
giữa một bên là sản phẩm sản xuất và phân phối với một bên là tiêu dùng.
Trong quá trình tuần hoàn các nguồn vật chất, việc mua và bán ñược thực
hiện. Giữa sản xuất và tiêu dùng, nó quyết ñịnh bản chất của hoạt ñộng lưu
thông và thương mại ñầu vào, thương mại ñầu ra của doanh nghiệp. Việc
chuẩn bị hàng hóa sản xuất trong lưu thông. Các nghiệp vụ sản xuất ở các
khâu bao gồm: phân loại, lên nhãn hiệu sản phẩm, bao gói, chuẩn bị các lô
hàng ñể bán và vận chuyển theo yêu cầu khách hàng. ðể thực hiện các quy
trình liên quan ñến giao nhận và sản xuất sản phẩm hàng hóa ñòi hỏi phải tổ
chức hợp ñồng ký kết lao ñộng trực tiếp ở các kho hàng và tổ chức tốt công
tác nghiên cứu thị trường, nghiên cứu nhu cầu về mặt hàng về chủng loại sản
phẩm của doanh nghiệp.
Dưới góc ñộ kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm là tổng thể các biện pháp về
tổ chức kinh tế và kế hoạch nhằm thực hiện việc nghiên cứu và nắm bắt nhu
cầu thị trường. Nó bao gồm các hoạt ñộng: tạo nguồn, chuẩn bị hàng hóa, tổ
chức mạng lưới bán hàng … cho ñến dịch vụ sau bán hàng.
Trong ñiều kiện kinh tế thị trường, hoạt ñộng tiêu thụ sản phẩm của
doanh nghiệp ñược hiểu là một quá trình gồm nhiều công việc khác nhau
từ việc tìm hiểu nhu cầu, tìm nguồn hàng, chuẩn bị hàng, tổ chức bán
hàng, xúc tiến bán hàng... cho ñến các phục vụ sau bán hàng như: chuyên
chở, lắp ñặt, bảo hành...
Trường ðại học Nông nghiệp Hà Nội – Luận văn thạc sỹ khoa học Nông nghiệp ……………………… 99
Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối không chỉ bằng việc tăng lượng
thành viên kênh mà còn phải thường xuyên ñộng viên, khuyến khích các
thành viên kênh. Biện pháp tốt nhất ở ñây là Công ty phải hiểu biết và ñáp
ứng ñầy ñủ nhu cầu của các thành viên kênh, có các chính sách ưu ñãi hợp lý.
Luôn tạo cho họ có ý nghĩ rằng sản phẩm của Công ty là một sản phẩm có
chất lượng tốt, giá cả phải chăng và luôn chiếm ñược cảm tình của người tiêu
dùng cuối cùng.
Các ñại lý, các thành viên kênh phải ñược ñộng viên liên tục. Công ty
nên sử dụng các hình thức khuyến khích bán như các chế ñộ khen thưởng theo
khối lượng tiêu thụ.
Bên cạnh ñó cần có sự trợ giúp về vốn bằng cách cho phép thanh
toán chậm trong ñiều kiện cho phép. Hiện nay khách mua hàng của Công ty
ñều phải thanh toán ngay. Như vậy ñối với các hộ gia ñình có sẵn tiềm năng
về cửa hàng, về nhân lực, có khả năng tiêu thụ mà không có nhiều vốn thì
cũng là một khó khăn cho khách hàng và nhiều khi Công ty cũng rất dễ bỏ lỡ
cơ hội. Công ty nên tạo thuận lợi cho những khách hàng có thể tiêu thụ nhiều
song chưa thể thanh toán. Hình thức thanh toán của Công ty có thể ñược cải
biến linh hoạt hơn ñể ngày càng có nhiều khách hàng hơn và những ưu việt
này của Công ty sẽ ñược ghi nhận, ñược thông tin rộng rãi.
4.3.2.6. Tiếp cận với công nghệ mới
Bên cạnh việc tiếp tục phát triển theo chiều rộng, phát triển theo chiều
sâu sẽ phải ñược coi là hướng chủ ñạo trong sản xuất kinh doanh của Công ty
trong tương lai. Bởi lẽ khi ưu thế về giá nhân công rẻ ñang mất dần thì trình
ñộ công nghệ cao là yếu tố cơ bản tạo nên sức hút với ñối tác nước ngoài ñặt
hàng với công ty và làm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường
Việc ñầu tư ñổi mới công nghệ phải nhằm ñồng bộ hoá dây chuyền sản
xuất, nâng cao chất lượng và năng suất lao ñộng. Việc ñầu tư không nhất thiết
phải lựa chọn thiết bị hiện ñại nhất mà tuỳ từng trường hợp và khả năng tài chính, yêu
cầu thực hiện nhiệm vụ sản xuất của công ty ñể lựa chọn thích hợp. Xem xét
kiểm tra và ñánh giá lại toàn bộ máy móc thiết bị trên cơ sở ñó ưu tiên ñầu tư
ñổi mới công nghệ sản xuất các mặt hàng trọng ñiểm, mũi nhọn của Công ty
như: bông, ñệm, chăn ga,...Ngoài ra kỹ thuật công nghệ phải ñược ñầu tư sao
cho phù hợp với trình ñộ sử dụng của người lao ñộng. Tránh tình trạng ñầu tư
những công nghệ quá hiện ñại, sử dụng không hết công suất dẫn ñến bị lãng
phí do hao mòn vô hình từ ñó lại làm tăng giá thành sản phẩm, khả năng tiêu
thụ sản phẩm. Ưu tiên ñầu tư công nghệ sử dụng nhiều lao ñộng vì chúng ta
có nguồn lao ñộng dồi dào, khéo léo mà chi phí lao ñộng không cao. Nhưng
cũng cần tránh tình trạng ñầu tư những loại công nghệ máy móc trung bình,
những máy móc bị thải loại từ nước ngoài bởi chúng chỉ giải quyết ñược
những yêu cầu trước mắt và nhanh chóng lạc hậu. Ngoài ra phải thực hiện ñầu
tư một cách ñồng bộ và có trọng ñiểm. ðể thực hiện ñầu tư mới có hiệu quả
cần nâng cao chất lượng lập và thẩm ñịnh dự án ñầu tư. Công ty cũng cần ña
dạng hoá các phương án huy ñộng vốn từ người lao ñộng trong công ty, có thể
huy ñộng từ trái phiếu, cổ phiếu,..và phương án sử dụng vốn hợp lý ñể ñầu tư
mua máy móc thiết bị hay chuyển giao công nghệ
Bất kể ngành nào muốn phát triển ñều phải dựa trên cơ sở khoa học
công nghệ và trình ñộ của ñội ngũ lao ñộng. Do ñó khi ñã ñạt ñến một trình
ñộ phát trình ñộ của ñội ngũ lao ñộng. Do ñó khi ñã ñạt ñến một trình ñộ phát
triển nguồn nhân lực và kỹ thuật công nghệ các doanh nghiệp nói chung và
công ty CP Everpia Việt Nam nói riêng sẽ thu ñược những kết quả nhất ñịnh:
- ðổi mới công nghệ tất yếu sẽ làm cho chất lượng sản phẩm và năng
suất lao ñộng ñược nâng cao.
- Cho phép công ty có thể sản xuất ñược những mặt hàng cao cấp ñòi
hỏi cao về mặt kỹ thuật, mẫu mã từ ñó thu hút ñược nhiều ñơn ñặt hàng.
- Góp phần tiết kiệm chi phí và thời gian sản xuất từ ñó tạo ñiều kiện hạ
giá thành nâng cao khả năng cạnh tranh về chi phí và thời hạn giao hàng và
góp phần thúc ñẩy tiêu thụ sản phẩm
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường Nhật Bản Luận văn Kinh tế 0
D giải pháp thúc đẩy dịch vụ hỗ trợ vận tải biển việt nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế Luận văn Kinh tế 1
T Thực trạng và một số giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ rau an toàn trên địa bàn huyện Gia Luận văn Kinh tế 0
N Một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ thép trên thị trường nội địa của công ty TNHH Công Nghiệp Quang M Luận văn Kinh tế 0
S Một số giải pháp để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm gạo của công ty cổ phần vận tải xây dựng và chế biến Luận văn Kinh tế 0
H Giải pháp thúc đẩy hoạt động tín dụng nhằm phát triển kinh tế ngoài quốc doanh tại Chi nhánh Ngân hà Luận văn Kinh tế 0
A Giải pháp để thúc đẩy quá trình CPH NHTMNN Luận văn Kinh tế 0
A Thực trạng và giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản tại Công ty xây dựng số 4 Luận văn Kinh tế 0
G Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh dịch vụ cho nhà chung cư cao tầng tại chi nhánh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top