a_thien_lc

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối



MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG
1.1. Các khái niệm cơ bản
1.1.1. Du lịch và khách du lịch
1.1.2. Doanh nghiệp du lịch lữ hành
1.1.3. Marketing - mix, chiến lược Marketing - mix
1.1.4. Định hướng Marketing trong kinh doanh du lịch lữ hành
1.2. Chiến lược Marketing - mix
1.2.1. Xác định thị trường mục tiêu và định vị hàng hoá dịch vụ đó trên thị trường
1.2.1.1. Phân đoạn thị trường
1.2.1.2. Xác định thị trường mục tiêu
1.2.1.3. Định vị
1.2.2. Các chiến lược Marketing tiếp cận với thị trường mục tiêu
1.2.2.1. Chính sách Sản phẩm
1.2.2.2. Chính sách Giá
1.2.2.3. Chính sách phân phối
1.2.2.4. Chính sách xúc tiến
1.2.2.5. Chính sách Con người
1.2.2.6. Chính sách lập chương trình và tạo sản phẩm trọn gói
1.2.2.7. Quan hệ đối tác
1.2.3. Thực hiện chiến lược và kiểm soát
1.2.4. Lập ngân sách Marketing
1.3. Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc
Chương 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ CHÍNH SÁCH MARKETING CỦA TRUNG TÂM ĐIỀU HÀNH DU LỊCH ĐƯỜNG SẮT HÀ NỘI
2.1. Khái quát về hoạt động kinh doanh của Trung tâm
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm
2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy
2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của Trung tâm
2.2. Phân tích đánh giá triển khai chính sách Marketing - mix của Trung tâm
2.2.1. Công tác nghiên cứu thị trường
2.2.2. Xác định thị trường mục tiêu
2.2.3. Các chính sách Marketing - mix của Trung tâm
2.2.3.1. Chính sách sản phẩm
2.2.3.2. Về chính sách giá
2.2.3.3.Về chính sách phân phối
2.2.3.4. Chính sách xúc tiến
2.2.3.5. Về chính sách con người
2.2.3.6. Lập chương trình và tạo sản phẩm trọn gói
2.2.3.7. Quan hệ đối tác
2.2.4. Kiểm tra thực hiện chiến lược Marketing
2.2.5. Ngân sách Marketing
2.2.6. Đánh giá về giải pháp Marketing - mix của Trung tâm
Chương 3: NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING - MIX NHẰM THU HÚT KHÁCH DU LỊCH TRUNG QUỐC TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU HÀNH HƯỚNG DẪN DU LỊCH ĐƯỜNG SẮT HÀ NỘI
3.1. Cơ sở của việc đưa ra giải pháp Marketing - mix nhằm thu hút khách du lịch Trung Quốc
3.1.1 Định hướng phát triển du lịch của ngành du lịch Việt Nam
3.1.2 Phương hướng phát triển của Trung tâm Điều hành Hướng dẫn Du lịch Đường sắt Hà Nội
3.2 Các giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách Marketing - mix của Trung tâm để thu hút khách du lịch Trung Quốc
3.2.1 Đối với đoạn thị trường khách du lịch Trung Quốc có thu nhập thấp
a. Chính sách sản phẩm
b. Chính sách giá
c. Chính sách phân phối
d. Chính sách xúc tiến khuyếch trương
e. Chính sách lập chương trình và tạo sản phẩm trọn gói
f. Chính sách con người
g. Quan hệ đối tác
3.2.2 Đối với thị trường khách du lịch Trung Quốc có thu nhập cao
a. Chính sách sản phẩm
b. Chính sách giá
c. Chính sách phân phối
d. Chính sách xúc tiến khuyếch trương
e. Chính sách lập chương trình và tạo sản phẩm trọn gói
f. Chính sách con người
g. Quan hệ đối tác
3.3 Hoàn thiện tổ chức và ngân sách Marketing của Trung tâm
3.4 Một số giải pháp đối với ngành du lịch
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
LỜI MỞ ĐẦU

Ngày nay, du lịch được coi là một ngành kinh tế quan trọng của đất nước. Chính phủ và nhân dân ta cũng ngày càng coi trọng ngành du lịch hơn. Với xu thế phát triển của mình, ngành du lịch đã có những đóng góp đáng kể cho GDP. Và để hội nhập tổ chức du lịch Châu Á Thái Bình Dương và là thành viên thứ 11 trong tổ chức này. Hiện nay, du lịch Việt Nam phát triển bền vững thì là cả một vấn đề hết sức khó khăn. Việt Nam đang quảng bá sản phẩm du lịch của mình với thị trường du lịch thế giới với khẩu hiệu: "Việt Nam điểm đến của thiên niên kỷ mới". Trong đó, Việt Nam tập trung vào thu hút các thị trường khách lớn như Tây Âu, Bắc Mỹ, Nhật, Trung Quốc,...
Trung Quốc là một đất nước rộng lớn hơn 1 tỷ dân. Mặc dù thu nhập từ các đoàn khách du lịch Trung Quốc sang Việt Nam không phải là lớn, khách du lịch Trung Quốc chi dùng cho các dịch vụ bổ sung rất ít. Nhưng ngành du lịch Việt Nam vẫn kỳ vọng vào thị trường này sẽ ngày càng đem lại cho GDP một nguồn thu lớn vì thu nhập bình quân đầu người của người dân Trung Quốc có xu hướng ngày càng tăng. Vì thế nhu cầu du lịch của họ cũng sẽ tăng lên, bên cạnh đó các chi tiêu cho du lịch cũng sẽ tăng lên.
Trung tâm Điều hành Hướng dẫn Du lịch Đường sắt Hà Nội là một đơn vị cũng tập trung vào khai thác thị trường kinh doanh du lịch Trung Quốc. Với lợi thế về đường sắt, Ngành Đường sắt Việt Nam và Trung Quốc đã mở tuyến đường sắt Liên vận quốc tế, tạo điều kiện cho người dân hai nước có thể đi lại buôn bán, giao dịch, thăm thân, du lịch,... Trong tương lai, Trung tâm sẽ tập trung vào khai thác thị trường này. Năm 2002 Trung tâm dự kiến thu hút khoảng 10.000 khách du lịch Trung Quốc. Vì thế em chọn để tài: "Giải pháp Marketing - mix nhằm thu hút khách du lịch Trung Quốc tại Trung tâm Điều hành Hướng dẫn Du lịch Đường sắt Hà Nội".
Với để tài nghiên cứu này, em kỳ vọng Trung tâm sẽ ngày càng thu hút được nhiều khách du lịch Trung Quốc hơn và sẽ đóng góp cho ngân sách một nguồn thu đáng kể.
Mục tiêu nghiên cứu của để tài này là tìm ra được những thuận lợi, khó khăn trong việc tiến hành thu hút khách du lịch Trung Quốc. Từ đó có giải pháp marketing - mix điều chỉnh để giúp quảng bá tốt hơn cho du lịch Việt Nam, hấp dẫn khách nhiều hơn. Đối tượng nghiên cứu chính của để tài chỉ xoay quanh khách du lịch Trung Quốc và các công cụ marketing - mix nhằm thu hút và thoả mãn nhu cầu cuả khách du lịch Trung Quốc.
Phạm vi nghiên cứu của để tài chỉ gói gọn trong Trung tâm Điều hành Du lịch Đường sắt Hà Nội. Do vậy việc nghiên cứu rất hạn hẹp và nhỏ bé.
Đề tài chia làm 3 phần chính:
- Phần 1: Cơ sở ký luận chung.
- Phần 2: Phân tích thực trạng kinh doanh và chiến lược Marketing của Trung tâm Điều hành Du lịch Đường sắt Hà Nội.
- Phần 3: Giải pháp Marketing - mix nhằm thu hút khách du lịch Trung Quốc.
Các chi phí có thể hạ thấp:
+ Chi phí cán bộ, công nhân viên trong Trung tâm
+ Chi phí thuê ngoài.
Việc định giá và áp dụng giá của Trung tâm đã cơ bản được xác định đầy đủ các chi phí và rất phù hợp với mục tiêu kinh doanh là mở rộng thị trường. Trong giai đoạn tới bên cạnh chính sách giá này Trung tâm cần linh hoạt trong việc sử dụng phương pháp điều chỉnh giá. Chính sách 0giá giảm, chính sách tăng giá được sử dụng phụ thuộc vào sự thay đổi về kinh tế, chính trị, và sự biến động của thị trường khách.
Đối với khách du lịch Trung Quốc đi du lịch sang Việt Nam lần thứ hai đến với Trung tâm, Trung tâm nên áp dụng chính sách giảm giá hơn so với khách du lịch Trung Quốc mới đi lần đầu khoảng từ 1-2%. Có như vậy mới tạo cho khách cảm giác sẽ nhận được cảm giác thoải mái hơn những gì họ mong đợi do đó ta có thể định vị được hình ảnh của Trung tâm trong tâm trí của khách và khách du lịch này sẽ trở thành một tập khách hàng trung thành của Trung tâm.
c. Chính sách phân phối
Việc tổ chức tốt hoạt động tiêu thụ sản phẩm cũng là một trong những yếu tố góp phần quyết định sự tồn tại và phát triển của Trung tâm. Đối với thị trường có thu nhập thấp hay thị trường có thu nhập cao thì Trung tâm sử dụng kênh phân phối gián tiếp là chính. Kênh phân phối này được thực hiện trên cơ sở kí kết hợp đồng liên kết du lịch với các Công ty và đại lí lữ hành của Trung Quốc dưới hình thức chủ yếu là nhận khách và gửi khách. Đặt mối quan hệ làm ăn lâu dài và lợi ích kinh tế xã hội giữa Trung tâm với các tổ chức lữ hành Trung Quốc. Kết hợp chặt chẽ các hãng lữ hành này để xây dựng một du lịch hấp dẫn xuyên quốc gia. Đồng thời Trung tâm cần có những khuyến khích và qui định cụ thể đối với các hãng và đại lí lữ hành Trung Quốc như:
+ Đặt mức giá tối thiểu, những sản phẩm được bán trên mức giá tối thiểu được hưởng hoa hồng đặc biệt cao hơn mức hoa hồng bình thường.
+ Quy định các đại lí không được uỷ thác cho các đại lí thứ hai tiêu thụ sản phẩm Trung tâm.
d. Chính sách xúc tiến khuyếch trương.
Để tạo hình ảnh sản phẩm của Trung tâm cho khách, Trung tâm nên có thêm phương tiện cộng thêm vào chương trình cụ thể ngoài các chính sách khuyếch trương mà Trung tâm sử dụng như:
- Trung tâm có thể phát miễn phí bản đồ, sơ đồ tuyến điểm khách đi tham quan cho từng người một, trên bản đồ hay sơ đồ có in biểu tượng của Trung tâm bằng tiếng Trung Quốc.
+ Liên hệ thoả thuận với các nhà cung cấp cho quảng cáo tên biểu tượng của Trung tâm ở cạnh tên biểu tượng của nhà cung cấp.
+ Quảng cáo trên một số báo, tạp chí mà thường đến tay khách du lịch sớm nhất khi họ đến Việt Nam.
Đối với khách này và cả khách có thu nhập cao, Trung tâm nên sử dụng chiến lược phản ứng nhanh kết hợp với hai chiến lược phân biệt sản phẩm và chiến lược chi phí để nhanh chóng đáp ứng chính xác nhất và nhanh nhất các yêu cầu từ phía khách hàng để họ có thể hài lòng về sản phẩm của Trung tâm và kí hợp đồng. Để thực hiện được yêu cầu này Trung tâm phải xác định nhanh và chính xác các thông tin về khách theo tiêu thức: địa lí (thuộc tỉnh nào của Trung Quốc ), độ tuổi, giới tính, tâm lí tiêu dùng và cách thức thanh toán để xây dựng chương trình phù hợp nhất về dung lượng thời gian, tuyến điểm đi thăm, chất lượng dịch vụ từ phía các nhà cung cấp và giá cả phù hợp với đối tượng khách đã yêu cầu.
Đối với khách quay lại đến với Trung tâm, Trung tâm nên có chính sách khuyến mại đặc biệt như: cho phép sử dụng miễn phí một dịch vụ nào đấy, tặng quà lưu niệm hay có thể gọi điện đến hỏi thăm sức khoẻ của khách khi khách về nhà...

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix của Công ty TNHH Jollibee Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp nâng cao kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên khoa Marketing Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp của hoạt động marketing mix tại công ty TNHH tã giấy diana Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp marketing nhằm phát triển khách hàng của Mỹ cho mặt hàng may mặc sẵn của công ty cổ phần m Luận văn Kinh tế 0
K Đẩy mạnh hoạt động Marketing dịch vụ và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Marketing trong kinh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top