Pickworth

New Member
“Trời ạ, Sinh hi sinh môn là cái quái gì vậy? Chẳng thấy mặt mũi nó trên thị trường mà lại đoạt danh hiệu xuất sắc. Không hiểu nổi”, một độc giả GameK.vn băn khoăn.

Từ vài năm trở lại đây, VietGames luôn là giải thưởng về trò chơi có uy tín hàng đầu Việt Nam do Hiệp hội doanh nghề phần mềm Việt Nam VINASA trao tặng. Đây cũng là sự kiện duy nhất trong nước có trao giải cho các sản phẩm giải trí trực tuyến, các nhà phát hành trò chơi và nội dung số. Tuy nhiên, ở các hạng mục giải thưởng năm nay, nhiều danh hiệu được trao bất thực sự đem lại sự thỏa mãn cho phần lớn game thủ, những người hiểu rõ nhất về từng khía cạnh của mỗi trò chơi.

Trước khi VietGames diễn ra, giới hâm mộ cả nước ngóng chờ danh hiệu “Game online xuất sắc nhất Việt Nam 2008” sẽ thuộc về những cái tên hàng đầu như Đột Kích, Võ lâm truyền kỳ II, RAN Online, Cabal Online hay thậm chí là cả Chinh Đồ… Dù bất thực sự trả hảo nhưng mỗi game cũng thu hút được một cộng cùng người yêu mến đáng kể. Nhưng rốt cuộc, sự lựa chọn cuối cùng của ban tổ chức vừa mang đến thất vọng cho nhiều người. Xuất sắc nhất theo đánh giá của VINASA và Câu lạc bộ Doanh nghề Game và Nội dung thông tin số VGB là Sinh hi sinh môn, trò chơi chưa ai biết mặt, chưa ai nghe tiếng và chưa hề xuất hiện ở bất kỳ nguồn thông tin nào. Ngay cả trong khuôn khổ VietGames, sản phẩm này cũng chỉ được giới thiệu đơn giản là "game casual chơi trên web".

Cái tên Sinh hi sinh môn thật sự còn quá lạ lẫm. Ảnh chỉ mang tính minh họa.


“tui mà biết đến cái game Sinh hi sinh môn từ trước thì tui chết liền”, game thủ Nhathuy1306 thề thốt. “Đã bao giờ nghe tới đâu mà cũng được bầu chọn giải thưởng danh giá nhất. Lạ thật”.


Gây sửng sốt cho người chơi bất chỉ có trường hợp của Sinh hi sinh môn, mà ở nhiều hạng mục khác, người quan tâm cũng bất khỏi giật mình.


Liên tiếp 2 danh hiệu "Giải cốt truyện game online Việt Nam xuất sắc nhất 2008" và "Giải có thiết kế ấn tượng nhất 2008" đều thuộc về sản phẩm Thuận Thiên Kiếm của VinaGame. Rõ ràng, Thuận Thiên Kiếm là một trong những trò chơi được game thủ ngóng chờ nhất bởi đây là lần đầu tiên họ có thời cơ hết hưởng một game do nhà phát hành Việt Nam tự làm và gắn liền với lịch sử dân tộc. Tuy nhiên, sẽ là hợp lý hơn nhiều nếu Thuận Thiên Kiếm giành giải "Game triển vọng" hay "Game được mong đợi nhất".

“Thuận Thiên Kiếm vừa ra mắt đâu, làm gì có ai biết cốt truyện của nó như thế nào mà đánh giá”, Tony Bờm, một độc giả của GameK.vn nhận xét. “Ban tổ chức đâu cần thiết phải nghĩ ra một danh hiệu ‘lệch’ như vậy cho trò chơi trong khi nó xứng đáng đoạt nhiều giải khác”.



Thuận Thiên Kiếm.


Trong bối cảnh ngày càng có nhiều trò chơi trực tuyến xuất hiện trên thị trường, kéo theo chuyện ngày càng có nhiều người gia (nhà) nhập thế giới game thủ, chuyện tìm ra một cái tên để trao Game online quốc tế có tính văn hóa và giáo dục tiêu biểu năm 2008 là thực sự cần thiết. Nhưng Chiến Quốc (SaigonTel) và Boom Online (VinaGame), theo đánh giá của những người tham gia, vẫn còn phải xem xét.


Bạn đọc có thể nêu ý kiến tại

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top