Radmund

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Phát triển thương hiệu C-Rack tại Công ty TNHH Điện - Điện tử 3C





MỤC LỤC

DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU

LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY ĐIỆN- ĐIỆN TỬ 3C 3

1.1. Giới thiệu chung về công ty 3

1.1.1. Sơ lược về công ty 3

1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển 3

1.1.2.1. Thời kỳ xây dựng và trưởng thành (2002-2004) 3

1.1.2.2. Thời kỳ phát triển (2005 đến nay) 4

1.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty 5

1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý Công ty 3C Electric 6

1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 7

1.3.1. Doanh thu, lợi nhuận 7

1.3.2. Sản phẩm 8

1.3.3. Lao động 9

1.4. Một số nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thương hiệu C-Rack 10

1.4.1. Nhân tố bên ngoài 10

1.4.1.1. Luật pháp 10

1.4.1.2 Kinh tế 11

1.4.2. Nhân tố công ty 11

1.4.2.1. Vốn 11

1.4.1.2. Lao động 12

1.4.2.3 Cơ sở vật chất 13

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THƯƠNG HIỆU C-RACK TẠI CÔNG TY TNHH ĐIỆN - ĐIỆN TỬ 3C 14

2.1. Chiến lược thương hiệu của công ty 14

2.1.1. Khách hàng mục tiêu 14

2.1.2. Định vị thương hiệu 15

2.1.3. Tầm nhìn thương hiệu 16

2.1.4. Hệ thống nhận diện 17

2.1.4.1. Tên và logo thương hiệu 17

2.1.4.2. Màu sắc 18

2.1.4.3. Yếu tố khác 18

2.2. Thực trạng sử dụng các công cụ phát triển thương hiệu C-Rack 19

2.2.1. Sản phẩm 19

2.2.2. Giá 21

2.2.3. Chính sách phân phối 21

2.2.4 Biện pháp xúc tiến hỗn hợp 24

2.2.5. Con người 26

2.2.6. Quy trình cung ứng 27

2.3. Những thành tựu đạt được của thương hiệu C-Rack 29

2.3.1. Doanh số bán từng mặt hàng (Số liệu bảng 2.3 và sơ đồ 2.4) 29

2.3.2 Thị phần của C-Rack (Số liệu sơ đồ 2.5) 30

2.4. Nhận thức của khách hàng về thương hiệu C-Rack 33

2.4.1. Nhận biết thương hiệu 33

2.4.2 Chất lượng thương hiệu được cảm nhận 33

2.4.3. Sự trung thành của khách hàng với thương hiệu 34

2.5. Đánh giá thương hiệu C-Rack 35

2.5.1. Ưu điểm 35

2.5.2. Nhược điểm 36

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU C-RACK 39

3.1. Định hướng phát triển của 3C Electric 39

3.2. Giải pháp phát triển thương hiệu C-Rack 40

3.2.1. Xây dựng quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu phù hợp 40

3.2.2 Xây dựng hệ thống nhận diện 41

3.2.3. Nâng cao nhận thức của mỗi nhân viên về thương hiệu C-Rack 43

3.2.4. Nâng cao hiệu quả của các biện pháp xúc tiến 44

3.2.4.1. Quảng cáo trên Internet 44

3.2.4.2. Tổ chức các sự kiện 45

3.2.5. Xây dựng bộ phận chuyên trách về thương hiệu 45

3.2.6. Nâng cao chất lượng phục vụ và chính sách phân phối 46

3.3. Kiến nghị 47

3.3.1. Hoàn thiện các quy định pháp lý về thương hiệu và định giá thương hiệu 47

3.3.2. Tạo điều kiện hình thành các trung tâm tư vấn và giúp đỡ doanh nghiệp trong xây dựng và bảo vệ thương hiệu. 48

3.3.3. Phát triển hệ thống đào tạo về thương hiệu 48

KẾT LUẬN 49

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 50

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


iêng cho thương hiệu C-Rack nên không tạo được nét đặc trưng cho thương hiệu. Khách hàng thường nhầm lẫn mục tiêu của công ty là câu slogan của thương hiệu C-Rack.
Nhận xét: Hệ thống nhận diện của thương hiệu C-Rack mới chỉ dừng lại ở tên, màu sắc mà chưa được đầu tư hoàn chỉnh các yếu tố quan trọng nhất trong nhận diện thương hiệu như: Logo, slogan...
2.2. Thực trạng sử dụng các công cụ phát triển thương hiệu C-Rack
2.2.1. Sản phẩm
Có thể nói sản phẩm là điều kiện tiên quyết và quan trọng nhất của giá trị thương hiệu vì nó là cái đầu tiên khách hàng được nghe, nghĩ hay hình dung về một thương hiệu. Doanh nghiệp đưa ra danh mục sản phẩm dựa trên nhu cầu sử dụng tủ Rack của khách hàng với độ sâu từ 10 đến 42U cùng với các đặc tính tiêu chuẩn của sản phẩm, công ty đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Thiết kế và cung ứng sản phẩm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng là điều kiện quyết định để có thương hiệu thành công và khi thương hiệu đã chiếm được tình cảm của người tiêu dùng thì khách hàng không chỉ mua hàng hóa mà còn mua cả thương hiệu sản phẩm của công ty. Các sản phẩm thương hiệu C-Rack của 3CE được sản xuất trên dây chuyền hiện đại công nghệ Nhật, Thụy Sỹ vì vậy các sản phẩm C-Rack được sản xuất ra tại Công ty TNHH một thành viên Điện - Điện tử 3C Hà Tây đã từng bước khẳng định sản phẩm của mình với chất lượng vượt trội đạt các tiêu chuẩn Quốc tế, hoàn thành quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO 9001- 2000, đạt tiêu chuẩn ISO 14001:2004 về tiêu chuẩn môi trường ... Các sản phẩm của C-Rack tập hợp các chức năng vượt trội như thiết kế Modular Knock-down, hệ thống giải nhiệt cải tiến, khả năng mở rộng, khả năng tương thích, khả năng chịu lực, độ bảo mật cao...Bên cạnh đó, công ty còn nghiên cứu và phát triển các mặt hàng mới, tích hợp các thành phần phụ kiện cho một hệ thống hoàn chỉnh như đi kèm với các tủ Rack là các thiết bị, linh kiện bên trong nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.
Sản phẩm C-Rack đáp ứng đầy đủ về chủng loại cho người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng đề ra. Ngoài các dòng D1000, D800, D600 truyền thống, 3CE còn có các dòng sản phẩm D1100 Series, dòng Mini Series và dòng Outdoor Series. Các sản phẩm của công ty đều có các thông số kĩ thuật rõ ràng và có sự hướng dẫn của đội ngũ nhân viên.
Trong lĩnh vực sản xuất C-Rack, sản phẩm được sản xuất theo đơn đặt hàng của khách và sản xuất tập trung tại Công ty TNHH một thành viên Điện - Điện tử 3C Hà Tây. Quá trình sản xuất của nhà máy sẽ đảm bảo duy trì thường xuyên, liên tục 4 quy định sau:
- Huấn luyện và đào tạo nhân viên;
- Đảm bảo môi trường trong sản xuất;
- Hệ thống quy trình thao tác đảm bảo chất lượng sản phẩm dự kiến;
- Hệ thống kiểm tra trong sản xuất nhằm đảm bảo trong lưu thông.
Dự định phát triển sản phẩm của doanh nghiệp trong những năm tới là cung cấp các gói sản phẩm toàn diện cho khách hàng mục tiêu. Vì vậy, muốn đạt được các mục tiêu đó, công ty phải có sản phẩm tốt nên 3CE luôn cố gắng đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Nhận xét: Sản phẩm C-Rack của công ty luôn được chú trọng và cải tiến nhằm đem đến cho khách hàng sản phẩm với chất lượng tốt nhất
2.2.2. Giá
Công ty theo đuổi chính sách giá thấp theo đúng định vị của công ty dựa trên lợi thế về quy mô và những khoản chi phí tiết kiệm được do công ty có nhà máy sản xuất cơ khí với quy mô trên 10.000 m2 ở Hà Tây
Sản phẩm tủ C-Rack đã đạt chất lượng tương đương hàng ngoại và có giá rẻ hơn 30- 35% giá sản phẩm cùng loại của nước ngoài như của Thái Lan, Đức... So với các sản phẩm nội địa khác trên thị trường, sản phẩm C- Rack của công ty thể hiện được sự vượt trội về chất lượng, mẫu mã và giá cả. Giá của C-Rack tăng qua các năm tuy nhiên mức tăng không đột ngột nên khách hàng vẫn yên tâm sử dụng sản phẩm. Nhờ mức giá hợp lý mà công ty có được một lượng khách hàng thường xuyên sử dụng các sản phẩm C-Rack. (Giá sản phẩm trên bảng 2.3 về doanh số bán của C-Rack)
Giá của hàng hóa là giá trị của hàng hóa được phòng Kinh doanh - Phân phối sản phẩm xác định dựa trên giá vốn hàng bán đồng thời dựa vào chu kỳ sống của sản phẩm nhưng phải đảm bảo bù đắp giá vốn và chi phí bỏ ra, đồng thời đạt được lợi nhuận định mức. Giá bán này được thỏa thuận với khách hàng và được ghi chi tiết trên hợp đồng kinh tế và các chứng từ liên quan như hóa đơn kiêm phiếu xuất kho hàng hóa, hóa đơn GTGT. Ngoài việc định giá sản phẩm theo chi phí tùy từng thời điểm và mục tiêu Marketing, công ty còn định giá theo giá trị ( Định giá ở mức mà doanh nghiệp cho rằng khách hàng sẵn sàng trả) hay định giá theo mức giá hiện hành ( Định giá dựa vào tình hình biến động giá cả của các mặt hàng cùng loại trên thị trường, từ đó có thể đặt giá cho sản phẩm thấp hơn, cao hơn hay ngang bằng).
Nhận xét: Việc theo đuổi chính sách giá rẻ đối với sản phẩm C-Rack là chiến lược đúng đắn mà công ty đang áp dụng. Với chất lượng sản phẩm tương đương với các sản phẩm khác trên thị trường thì với giá thành hợp lý thì C-Rack của của công ty sẽ dễ dàng trong việc tiếp cận khách hàng và tìm chỗ đứng trên thị trường.
2.2.3. Chính sách phân phối
- Với chính sách kinh doanh chiếm lĩnh thị trường và tăng thị phần, Công ty áp dụng nhiều chính sách linh hoạt, gia tăng giá trị lợi ích nhằm kích thích nhu cầu của người tiêu dùng; khẳng định uy tín, thương hiệu của Công ty:
Chính sách giá cả: Hiện nay trong thị trường thương mại điện tử các doanh nghiệp không ngừng cạnh tranh nhau về giá cả nhằm đánh vào tâm lý khách hàng. Vì vậy phòng Kinh doanh - Phân phối sản phẩm của Công ty đã nghiên cứu thị hiếu khách hàng người Việt và đề ra chính sách giá cả trên những nguyên tắc sau:
+ Có chính sách ưu đãi giá cả, chiết khấu khác nhau đối với các đối tượng khách hàng khác nhau (khách hàng thường xuyên và khách hàng vãng lai). Chiết khấu thương mại của Công ty bao gồm bớt giá và hồi khấu. Bớt giá được áp dụng cho các khách hàng do mua hàng với số lượng lớn tính trên 1 hợp đồng. Hồi khấu là số tiền thưởng cho khách hàng do khối lượng hàng mua tính trên tổng các hợp đồng kinh tế đã thực hiện trong kỳ là đáng kể.
+ Tùy thuộc vào từng mùa vụ, thời điểm của chu kỳ kinh doanh: Do sản phẩm C-Rack là những sản phẩm mang tính chất mùa vụ, thông thường sản phẩm được tiêu thụ trong quý III hay quý IV trong năm, những quý còn lại dành cho việc tìm kiếm, tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Đồng thời, C-Rack là những mặt hàng tham gia vào thị trường có sự biến động giá cả bất ổn nhất do sự cạnh tranh khắc nghiệt của các mặt hàng cùng loại trong nước và đặc biệt là nước ngoài, vì vậy giá cả hàng hóa của Công ty cũng phải linh động với giá cả thị trường mà vẫn mang lại lợi nhuận cho Công ty.
Các chế độ hậu mãi, dịch vụ hỗ trợ khách hàng bao gồm dịch vụ bảo hành, lắp đặt, sửa chữa, bảo trì và tư vấn. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng được thực hiện bởi một ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
P [Free] Một số vấn đề về Thanh toán không dùng tiền mặt tại ngân hàng đầu tư và phát triển Cao Bằng - Luận văn Kinh tế 0
P [Free] Giải pháp phát triển sản phẩm dịch vụ tại ngân hàng đầu tư phát triển nông thôn Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
D [Free] Giải pháp tín dụng ngân hàng nhằm phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ tại VP Bank Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Thực trạng công tác huy động vốn tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Luận văn Kinh tế 0
A [Free] Những giải pháp chủ yếu thúc đẩy phát triển kinh doanh bất động sản ở Việt Nam trong giai đoạ Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Qui hoạch phát triển ngành than Việt Nam giai đoạn 2006 - 2020 Luận văn Kinh tế 0
D [Free] Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển Luận văn Kinh tế 0
G [Free] Giải pháp phát triển bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
J [Free] Một số ý kiến nhằm Xây dựng và phát triển VHDN tại Công ty Đầu Tư - Xây Dựng Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Công Thương khu vực Ba Đình Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top