mecury118

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA 2
I.XUẤT KHẨU HÀNG HÓA 2
1.Khái niệm xuất khẩu hàng hóa 2
2.Vai trò của hoạt động xuất khẩu hàng hóa 3
2.1 Đối với nền kinh tế thế giới 3
2.2 Đối với nền kinh tế quốc gia 5
2.3 Đối với doanh nghiệp 7
3.Các hình thức xuất khẩu hàng hóa 7
3.1 Xuất khẩu tại chỗ 7
3.2 Gia công xuất khẩu 8
3.3 Ủy thác xuất khẩu 9
3.4 Xuất khẩu tự doanh 9
3.5 Tạm nhập tái xuất 9
4.Nội dung hoạt động xuất khẩu hàng hóa 10
4.1 Nghiên cứu thị trường quốc tế 10
4.2 Lập phương án kinh doanh 11
4.3 Đàm phán và ký kết hợp đồng 11
4.4 Thực hiện hợp đồng 12
II. MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU 12
1.Khái niệm 12
2.Các biện pháp để mở rộng thị trường xuất khẩu 13
2.1 Giải pháp về công nghệ 13
2.2. Chiến lược sản phẩm 13
2.3 Chính sách phân phối 15
2.4 Chính sách Marketing 16
2.5 Biện pháp thúc đẩy từ phía nhà nước 17
3.Vai trò của hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu 17
4.Các chỉ tiêu đánh giá mở rộng thị trường xuất khẩu 19
4.1 Chỉ tiêu về thị phần 19
4.2 Chỉ tiêu về kim ngạch xuất khẩu 20
4.3 Chỉ tiêu về số thị trường mới tăng thêm : 21
III.SỰ CẦN THIẾT MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA TẠI CÔNG TY ARKSUN VIỆT NAM 22
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU HÀNG DỆT MAY TẠI CÔNG TY ARKSUN VIỆT NAM 24

I.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY ARKSUN VIỆT NAM 24
1. Quá trình hình thành và phát triển công ty 24
2.Cơ cấu tổ chức của công ty 25
2.1.Cơ cấu bộ máy quản lý 25
2.2.Cơ cấu tổ chức hoạt động sản xuất 27
2.3. Tổ chức công tác kế toán 28
3.Quy trình hoạt động của công ty Arksun Việt Nam 29
4.Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty 32
4.1 Tình hình huy động và sử dung vốn 32
4.2 Tình hình nhân sự của công ty 34
4.3 Tình hình trang thiểt bị và cơ sở hạ tầng công ty 34
II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA CỦA CÔNG TY ARKSUN VIỆT NAM TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY 36
1.Tình hình hoạt động xuất khẩu của công ty 36
1.1.Cơ cấu hàng hóa xuất khẩu của công ty 36
1.2.Cơ cấu thị trường xuất khẩu của công ty 37
2.Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của công ty 39
2.1.Các nhân tố thúc đẩy 39
2.2.Các nhân tố cản trở 40
3.Xu hướng và chiến lược xuất khẩu của công ty trong thời gian tới 42
III. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU TẠI CÔNG TY ARKSUN VIỆT NAM 42
1.Tình hình chung trên các thị trường xuất khẩu chính 42
1.1 Thị trường EU 42
1.1.1 Tổng quan thị trường 42
1.1.2 Tình hình cạnh tranh 46
Quốc gia 47
1.1.3 Xu hướng biến động của thị trường 48
1.2 Thị trường Mỹ : 48
1.2.1 Tổng quan thị trường 48
1.2.2 Tình hình cạnh tranh 49
1.2.3 Xu hướng biến động 51
1.3 Thị trường Nhật 51
1.3.1 Tổng quan thị trường 51
1.3.2 Tình hình cạnh tranh 54
1.3.3 Xu hướng biến động thị trường 55
2. Các chính sách và hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu tại công ty Arksun Việt Nam 55
2.1 Các chính sách dã thực hiện 55
2.1.1 Chính sách sản phẩm 55

2.1.2 Chính sách về giá 56
2.1.3 Chính sách khách hàng 58
2.2.Các hoạt động thị trường 59
2.3. Các chỉ tiêu về hoạt động mở rông thị trường xuất khẩu tại công ty Arksun Việt Nam 61
IV. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU TẠI CÔNG TY ARKSUN VIỆT NAM 65
1.Những thành tựu đã đạt được 65
1.1. Những thành công trong hoạt động xuất khẩu 65
1.2.Những thành công trong hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu 66
2.Những hạn chế 67
2.3 Nguyên nhân 68
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC TẠI CÔNG TY ARKSUN VIỆT NAM 69
I.MỤC TIÊU- CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI 69
1. Mục tiêu phát triển 69
1.1 Phương hướng chung trong thời gian sắp tới 69
1.2 Mục tiêu cụ thể cho năm 2008 69
2. Chiến lược và nhiệm vụ trong thời gian tới 70
II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC TẠI CÔNG TY ARKSUN VIỆT NAM 70
1.Những cơ hội và xu hướng trên thị trường quốc tế 70
2.Một số giải pháp đề nghị để nâng cao hiệu quả hoạt động mở rộng thị trường hàng xuất khẩu tại công ty Arksun Việt Nam 73
2.1 Hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý 73
2.2 Tăng cường hoạt động nghiên cứu thị trường 74
2.3 Nâng cao chất lượng sản phẩm 75
2.4. Sử dụng chính sách giá linh hoạt 76
2.5. Tổ chức mạng lưới tiêu thụ có hiệu quả 76
2.6.Củng cố, nâng cao uy tín công ty trên thị trường_Xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm của công ty 77
2.7.Một số biện pháp khác 79
KẾT LUẬN 80
PHỤ LỤC 82
TÀI LIỆU THAM KHẢO 87


DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU

S¬ ®å 1: CÊu tróc thÞ trêng tiªu thô s¶n phÈm A 18
Hình 1 : cơ cấu bộ máy quản lý công ty TNHH Arksun (Việt Nam) 26
Biểu đồ 1 : Doanh thu và lợi nhuận của công ty qua các năm 33
Biểu đồ 2 : Cơ cấu doanh thu của công ty theo thị trường tiêu thụ 38
Bảng 1 : Cơ cấu doanh thu theo sản phẩm tại các thị trường chính của công ty 36
Bảng 2: Chi tiêu của một số quốc gia EU về hàng may mặc 43
Bảng 3 : Xuất khẩu hàng may mặc vào thị trường EU(15) năm 2002 47
Bảng 4 : Doanh thu của công ty Arksun trên các thị trường chính qua các năm gần đây 61

LỜI MỞ ĐẦU

Trong những năm đầu thế kỷ XXI trở lại đây, Việt Nam đang nổi lên như một nền kinh tế có động lực phát triển mạnh mẽ và đang hội nhập một cách toàn diện, nhanh chóng với nền kinh tế khu vực và thế giới. Uy tín và mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và hầu hết các quốc gia , khu vực và vùng lãnh thổ trên thế giới đã được nâng lên một cách rõ rệt. Điều đó thể hiện rõ nét ở sự sôi động trong hoạt động kinh doanh quốc tế của các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong giai đoạn vừa qua.Xu hướng hội nhập và phát triển này đã và đang đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam rất nhiều cơ hội kinh doanh, trong đó, một trong những điều đáng được chú tâm nhất chính là sự mở rộng của thị trường_yếu tố cơ bản của mọi hoạt động sản xuất-kinh doanh.
Arksun Việt Nam là một trong những công ty sớm nhận ra tầm quan trọng của hoạt động kinh doanh quốc tế thông qua xuất nhập khẩu.Chính vì lẽ đó, ngay từ khi hình thành, công ty đã hướng mục tiêu của hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế,không ngừng tìm kiếm và khai thác thị trường rộng lớn này.Đứng trước sự chuyển biến của nền kinh tế trong nước, Arksun Việt Nam cũng đang nỗ lực để hòa nhập với xu thế và tận dụng thời cơ mới.
Qua quá trình thực tập tại công ty Arksun Việt Nam, nắm bắt được tình hình hoạt động cũng như mục tiêu chiến lược của công ty kết hợp với những kiến thức đã tích lũy, em hi mọng đề tài “Giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu hàng may mặc ở công ty Arksun Việt Nam” sẽ đóng góp cho sự phát triển sắp tới của công ty. Đề tài gồm 3 phần chính như sau:
*Chương I : Cơ sở lý luận về thị trường xuất khẩu
*Chương II : Thực trạng thị trường và hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu tại công ty Arksun Việt Nam
*Chương II : Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu hàng may mặc của công ty Arksun Việt Nam.
Em xin Thank các anh chị, cô chú, ban giám đốc công ty Arksun Việt Nam và thầy giáo hướng dẫn, tiến sĩ Tạ Lợi đã giúp em hoàn thành đề tài này.
CHƯƠNG I
LÝ LUẬN CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA

I.XUẤT KHẨU HÀNG HÓA
1.Khái niệm xuất khẩu hàng hóa
Hàng hóa là một trong những khái niệm cơ bản của kinh tế học, tuy nhiên khái niệm về hàng hóa là có nhiều quan điểm khác nhau, và định nghĩa về hàng hóa cũng thay đổi theo các giai đoạn phát triển kinh tế của con người.Trong thời kỳ sơ khai của nền kinh tế, con người buôn bán bằng cách trao đổi với nhau những vật dụng, công cụ hay lương thực thực phẩm thông qua các công cụ trung gian như chính các vật phẩm đó hay cao hơn là vàng, tiền v.v...Do đó trong một thời gian dài, hàng hóa được hiểu là những thứ tồn tại dưới dạng vật chất, có hình dạng xác định trong không gian và có thể trao đổi được.Tuy nhiên khi nền kinh tế phát triển, nhu cầu con người cao hơn thì những thứ vô hình, cũng có giá trị và có thể trao đổi được như : bằng phát minh sánh chế, các sáng tác nghệ thuật, vận tải, bảo hiểm, v.v...Do đó hàng hóa được hiểu rộng hơn là tất cả những gì có thể trao đổi được.
Khái niệm hiểu hàng hóa theo nghĩa rộng hiện nay được sử dụng phổ biến hơn khái niệm hẹp, và thực tế cũng cho thấy sự đúng đắn của nó khi hàng hóa vô hình ngày càng chiếm vai trò quan trọng nhất và doanh thu từ hoạt động kinh doanh hàng hóa vô hình đang chiếm một phần tỷ trọng tăng lên trong mọi nền kinh tế.
Xuất khẩu là hoạt động kinh doanh thu doanh lợi bằng cách bán sản phẩm hay dịch vụ ra thị trường nước ngoài và sản phẩm hay dịch vụ ấy phải di chuyển ra khỏi biên giới một quốc gia.
Tuy nhiên hiện nay các hàng hóa mặc dù chưa ra khỏi biên giới quốc gia nhưng được đưa qua những khu công nghiệp,khu chế xuất, các khu kinh tế ...được gọi là khu hải quan riêng cũng được gọi là hàng hóa xuất khẩu. Do đó khái niệm xuất khẩu hàng hóa đã được mở rộng hơn, luật Thương Mại Việt Nam năm 2005 định nghĩa : ” Xuất khẩu hàng hóa là việc hàng hóa được đưa ra khỏi lãnh thổ Việt Nam hay đưa vào khu vực đặc biệt nằm trên lãnh thổ Việt Nam được coi là khu vực hải quan riêng theo quy định của pháp luật ”(điều 28).
2.Vai trò của hoạt động xuất khẩu hàng hóa


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu của công ty hà thành trong điều kiện Việt Nam là thành viên chính thức của WTO Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp mở rộng hoạt động bao thanh toán nội địa của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu rau quả của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu rau quả I Luận văn Kinh tế 0
S Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh VietinBank Ninh Bình Luận văn Kinh tế 2
S Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty thương mại xây Luận văn Kinh tế 0
J Giải pháp thu hút việc mở và sử dụng tài khoản cá nhân để phát triển phương thức thẻ tại NHNo&PTNT h Luận văn Kinh tế 0
B Giải pháp mở rộng cho vay, gắn liền với nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh NHNo&PTNT huyện Y Luận văn Kinh tế 0
L Giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng tiêu dùng ở chi nhánh NHNo & PTNT Tam Trinh Luận văn Kinh tế 0
W Giải pháp mở rộng cho vay đối với cho vay trả góp mua ôtô của VPBank - Phòng giao dịch Trần Duy Hưng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top