Brainerd

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Các biện pháp marketing giúp Aon bảo vệ vị thế dẫn đầu thị trường trong giai đoạn từ nay tới 2015





MỤC LỤC

Trang

LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CẠNH TRANH TRÊN THỊ TRƯỜNG MÔI GIỚI BẢO HIỂM VÀ TÁI BẢO HIỂM TẠI VIỆT NAM 5

1.PHÂN TÍCH NHU CẦU VÀ XU HƯỚNG TRONG MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 5

1.1.Nhu cầu trong giai đoạn 2006-2008: 5

1.2.Nhu cầu trong giai đoạn 2008-2009: 6

2. PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ VĨ MÔ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG MÔI GIỚI BẢO HIỂM 6

2.1. Yếu tố chính trị: 6

2.2. Yếu tố kinh tế: 7

2.3. Yếu tố Xã Hội: 8

2.4. Yếu tố thu nhập: 8

2.5. Phân tích xu hướng nhu cầu thị trường trong tương lai: 8

3. VỊ THẾ CỦA AON VÀ PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 9

3.1. Aon với vị thế dẫn đầu thị trường: 9

3.1.1. Sơ lược về Aon: 9

3.1.1.1. Aon toàn cầu: 9

3.1.1.2. Sơ đồ mô hình doanh nghiệp Aon 10

3.1.1.3. Aon Việt Nam 10

3.1.2. Thị phần của Aon trên thị trường Việt Nam: 11

3.1.2.1. Thị phần của Aon trên thị trường môi giới tái bảo hiểm 11

3.1.2.2. Thị phần của Aon trên thị trường môi giới bảo hiểm bán lẻ: 12

3.1.2. Các sản phẩm dịch vụ của Aon: 13

3.1.3. Qui trình dịch vụ cung cấp bởi Aon: 15

3.1.3. Đánh giá của khách hàng về Aon: 17

3.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh: 18

3.2.1. Sức ép từ đối thủ cạnh tranh: 18

3.2.2.Nhận diện đối thủ cạnh tranh: 18

3.2.3. Xác định chiến lược của đối thủ cạnh tranh.: 19

3.3.Đánh giá của khách hàng về đối thủ: 21

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA AON VIỆT NAM ĐỂ BẢO VỆ VỊ TRÍ DẪN ĐẦU 23

1.THỰC TRẠNG KINH DOANH HIỆN TẠI 23

1.1. Tỉ lệ doanh thu từ các lĩnh vực kinh doanh: 23

1.2.Mức độ tăng trưởng về doanh thu của các thị trường kinh doanh: 24

2. CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐANG ÁP DỤNG 26

2.1. Khách hàng mục tiêu: 26

2.2. Chiến lược định vị: 27

2.3. Xúc tiến hỗn hợp: 27

2.3.1. Sản phẩm: 27

2.3.2. Giá: 27

2.3.3. Phân phối: 28

2.3.4. Xúc tiến: 28

2.3.5. Đối tác: 28

2.3.6. Con người: 29

2.3.7. Chính sách: 29

3. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH MARKETING 29

3.1. So sánh dịch vụ điển hình của Aon và đối thủ cạnh tranh Marsh: 29

3.2. Mức độ phù hợp của Chiến lược Marketing cũ với giai đoạn mới: 31

3.3. Mức độ đe dọa của đối thủ: 32

3.4. Điểm mạnh, yếu của Aon: 33

3.4.1. Mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của Aon. 33

3.4.2. Đánh giá của khách hàng về dịch vụ của Aon: 34

CHƯƠNG III: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING NHẰM BẢO VỆ VỊ TRÍ DẪN ĐẦU . 36

1. TƯ TƯỞNG CHIẾN LƯỢC CHUNG TRONG GIAI ĐOẠN MỚI 36

1.1. Chiến lược cho thị trường môi giới bảo hiểm bán lẻ: 36

1.1.1 Chiến lược tấn công phủ đầu: 36

1.1.1.1 Đoạn thị trường Đối thủ muốn nhắm vào 37

1.1.1.2 Đoạn thị trường đối thủ sẽ ít tập trung. 37

1.1.2. Chiến lược phòng thủ sườn: 38

1.2. Thị trường môi giới tái bảo hiểm: 39

2. CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO TỪNG SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỤ THỂ 40

2.1. Dịch vụ Tai nạn và sức khỏe: 40

2.1.1 Aon Care: 41

2.1.2 Aon Premier Care: 42

2.2. Các loại dịch vụ bảo hiểm bán lẻ về tài sản: 44

2.2.1. Dịch vụ bảo hiểm ô tô, xe máy: 44

2.2.2. Dịch vụ tái bảo hiểm: 45

KẾT LUẬN 49

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


g gần như toàn bộ sức lực vào thị trường tái bảo hiểm nơi có sự xuất hiện của đối thủ rất mạnh trong thị trường này là GW. Nhưng sự xuất hiện của Marsh đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường này của Aon xuất hiện với những mối quan hệ có sẵn, Marsh nhanh chóng chiếm được thị phần cao năm 2008 là 12 % đến đầu năm 2009 đã lên tới 21.64% và sắp tới được đoán sẽ chiếm thị phần xấp xỉ Aon. Aon hiện tại để duy trì thị phần dẫn đầu trên cả 2 thị trường môi giới bảo hiểm và tái bảo hiệm họ phải đối đầu với 2 đối thủ chính.Trên thị trường môi giới bảo hiểm là Marsh còn trên thị trường tái bảo hiểm là GW. Do vậy để chiến thắng trong giai đoạn mới Aon cần đưa ra những phân tích chính xác về đối thủ từ đó đưa ra nhưng giải pháp.
MARSH
AON
GW
3.2.3. Xác định chiến lược của đối thủ cạnh tranh.:
Như đã nhận định ở trên, trên 2 đoạn thị trường môi giới bảo hiêm và tái bảo hiểm, Aon phải đối mặt với 2 đối thủ là Marsh và GW.
Trên thị trường môi giới bảo hiểm, Marsh được xác định là đối thủ cạnh tranh chính. Cũng giống như những đoạn thị trường khác Marsh từng xâm nhập, với nguồn lực dồi dào, mạng lưới quan hệ rộng khắp, Marsh đã xâm nhập thị trường với vị thế một đại gia và nhanh chóng đạt kết quả mong muốn. Đó là chiếm một phần thị phần trên thị trường môi giới tái bảo hiểm và nhanh chóng mở rộng thị phần môi giới bảo hiểm bán lẻ. Sắp tới khi khi Marsh đã chiếm được một phần thị trường môi giới tái bảo hiểm và đây cũng không phải thị trường Marsh thật sự mạnh, họ sẽ áp dụng chiến lược có gắng duy trì thị phần tái bảo hiểm mà tập trung vào điểm mạnh của mình là môi giới tái bảo hiểm. Điểm mạnh của Marsh là giá cả của họ luôn được đánh giá là tốt nhất. Trong khi môi giới phí của Aon thường ở mức 15% thì Marsh chỉ có mức môi giới phí trung bình là 13%. Hiểu rõ được ưu thế này của mình. Marsh đã xâm nhập thị trường vào cuối năm 2007, thời điểm vừa xảy ra cuộc khủng hoảng kinh tế do xu hướng trong thời gian này là tiết kiệm chi phí một cách tối đa, là một điều kiện thuận lợi cho điểm vốn là mạnh của Marsh là chi phí thấp. Nhờ vậy chỉ trong 2 năm Marsh đã hoàn thành được kế hoạch của mình.
Trên thị trường môi giới tái bảo hiểm thì GW nổi lên như đối thủ chính của Aon trong giai đoạn tới, do định hướng của công ty luôn ưu tiên thị trường tái bảo hiểm do lợi nhuận cao và lợi thế kinh nghiệm. Khác với Marsh, GW có mặt trên thị trường Việt Nam từ rất lâu là nhiều năm gần đây luôn cùng với Aon là 2 công ty dẫn đầu trên thị trường. GW là một công ty không được đánh giá cao trên thế giới trong thị trường môi giới bảo hiểm bằng chứng là họ không được xếp hạng vào 5 công ty hàng đầu trong thị trường này. Tuy nhiên bù lại GW được đánh giá cao trên thị trường môi giới tái bảo hiểm do uy tín và kinh nghiệm. Sắp tới khi có sự xuất hiện đối thủ là Marsh có thể GW sẽ áp dụng chiến lược nới lỏng thị trường môi giới bảo hiểm do ít khả năng cạnh tranh với Aon và Marsh mà sẽ tập trung vào thị trường môi giới tái bảo hiểm do đây là thị trường có thể mạnh và dễ bù đắp phần lỗ trên thị trường bảo hiểm.
3.3.Đánh giá của khách hàng về đối thủ:
Bảng 9.1: Đánh giá của khách hàng về đối thủ cạnh tranh
Dù mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam nhưng nhanh chóng Marsh đã vượt lên trên xếp thứ 2 dựa trên đánh giá của khách hàng, do chiến lược Marketing phù hợp trong giai đoạn đầu Marsh đã thực hiện khá thành công khi mức độ biết đến thương hiệu Marsh trong những khách hàng mục tiêu lên tới 45% cao hơn so với GW dù GW đã xâm nhập thị trường từ khá sớm. Kết hợp với đó là vị thế của một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trên toàn thế giới với kinh nghiệm dày dạn, chất lượng dịch vụ tốt và đặc biệt điểm mạnh là giá tương đối thấp. Điểm mạnh này đã được mang lại lợi thế cho Marsh khi giai đoạn vừa qua là giai đoạn khủng hoảng kinh tế mọi cá nhân hay doanh nghiệp đều có xu hướng muốn cắt giảm tiêu dùng nên lợi thế về giá của Marsh được tận dụng tối đa. Tuy nhiên một điểm đáng ghi nhân đối với Marsh đó là dù số lượng khách hàng trong năm vừa qua tăng đột biết nhưng Marsh vẫn đáp ứng khá tốt và bảo đảm được chất lượng minh chứng là theo cuộc khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng dành cho Marsh lên tới 75% gần tương đương so với Aon và cao hơn so với GW. Còn đối với GW năm 2008 vừa qua được coi là năm không thành công khi GW đã để Marsh và Aon chiếm một số khách hàng và dẫn đến thị phần trên thị trường giảm ngoài ra cũng có thể lí giải là do GW đang tiến. Mặc dù mới chỉ xâm nhập thị trường Việt Nam nhưng với sự tăng trưởng nhanh chóng và mức độ hài lòng của khách hàng ở mức cao nên Marsh được đoán sẽ là đối thủ chính của Aon trên thị trường môi giới bảo hiểm bán lẻ trong giai đoạn tới.
Chương II:Thực trạng hoạt động Marketing của Aon Việt Nam để bảo vệ vị trí dẫn dầu.
1.Thực trạng kinh doanh hiện tại:
1.1. Tỉ lệ doanh thu từ các lĩnh vực kinh doanh:
Bảng 1.2: Tỉ lệ doanh thu trên các thị trường cuả Aon
Theo bảng tỉ lệ doanh thu của Aon năm 2008 ở trên, Lĩnh vực chiếm được doanh thu tương đối lớn là mảng thị trường bảo hiểm bán lẻ chiếm đến 57% tổng doanh thu của Aon Việt Nam, mảng Consulting thực chất là cố vấn về những loại bảo hiểm tai nạn, sức khỏe của con người. Đây thực ra là một loại bảo hiểm nằm trong thị trường bảo hiểm bán lẻ nhưng nó được tách riêng ra khi tính doanh thu vì nó là mảng có mức doanh thu lớn nhất xấp xỉ thị trường tái bảo hiểm.
Ngoài ra ta cũng có thể thấy thị dù Aon là doanh nghiệp đứng đầu trên thị trường môi giới tái bảo hiểm nhưng tỉ lệ doanh thu trên thị trường này chỉ bằng chưa đến một phần ba của thị trường bảo hiểm bán lẻ. Điều này có thể lí giải là do tại thị trường Việt Nam chưa phát triển bằng các thị trường khác trên thế giới hiện tại có tương đối ít những hợp đồng mà có thể lớn đến mức khiến các công ty bảo hiểm không thể đủ khả năng bảo hiểm mà phải tái cho công ty khác vì vậy cho nên dù lợi nhuận từ những hợp đồng tái bảo hiểm là rất cao nhưng số lượng ít nên doanh thu từ thị trường này vẫn chỉ ở mức khiêm tốn.
1.2.Mức độ tăng trưởng về doanh thu của các thị trường kinh doanh:
Bảng 2.2: Tốc độ tăng trưởng về doanh thu
Từ bảng số liệu tốc độ tăng trưởng về doanh thu của các mảng kinh doanh trong 3 năm vừa qua. Ta thấy tốc độ tăng trưởng về doanh thu của các mảng hoạt động kinh doanh là không giống nhau:
Với lĩnh vực môi giới bảo hiểm bán lẻ: trong suốt 3 năm vừa qua đây vẫn được coi là mảng đem lại lợi nhuận cho Aon lớn nhất, tuy nhiên đây cũng là lĩnh vực có mức tăng trưởng thấp nhất khi sau 2 năm mức tăng trưởng chỉ là 7% tức là tốc độ tăng trưởng trung bình mỗi năm là 3.5%/năm. Đây là mức tăng trưởng tương đối thấp. Để lí giải cho điều này là do thị trường bảo hiểm bán lẻ của Việt Nam phát triển khá sớm đây là giai đoạn có dấu hiệu và chững lại do nhu cầu đã được đáp ứng cơ bản. Ngoại trừ dịch vụ bảo hiểm ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T [Free] Lợi nhuận và các biện pháp nhằm nâng cao lợi nhuận tại Công ty Lương thực cấp I Lương Yên Luận văn Kinh tế 0
E [Free] Thực trạng và các biện pháp nâng cao chất lượng hàng hoá trong kinh doanh thương mại trong nề Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Quan hệ biện chứng giữa sự phát triển của lực lượng sản xuất và đa dạng hoá các hình thức sở Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Lợi nhuận và các biện pháp làm tăng lợi nhuận tại Công ty CP đầu tư & XD công trình 13 Tài liệu chưa phân loại 2
N [Free] Các biện pháp chống sản xuất, buôn bán hàng giả trong các doanh nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
O [Free] Quản lý vốn lưu động trong các doanh nghiệp và các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng v Tài liệu chưa phân loại 0
T [Free] Đề án Vốn kinh doanh và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh của doanh nghi Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Một số biện pháp nhằm hoàn thiện các hình thức trả lương tại Xí nghiệp Dựơc phẩm Trung Ương 2 Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Vốn lưu động và các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại công ty TNHH Đầ Tài liệu chưa phân loại 0
I [Free] Phương hướng và biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổng công ty nhà nước tron Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top